Phim Ảnh

Review tập 6 Phượng Khấu: Bà chúa trả giá vì 'tham ăn tục uống', Phi Hiền 'áo đen' hiện hồn về báo thù?

Đông Hải
Chia sẻ

Mọi rắc rối và lùm xùm lần này đều liên quan đến một cái tên duy nhất, đó là ông hoàng cả Hồng Bảo.

Xem ngay clip nhá hàng tập 6 Phượng Khấu.

Sau tập phim tương đối bình lặng và nhẹ nhàng tuần trước, thì tập 6 lần này của phim cung đấu Phượng Khấu đã chính thức “nổ súng” cho đại nạn tiếp theo, lần này tập trung vào dàn “tươi trẻ hương sắc” là các ông hoàng bà chúa. Cũng trong lần này, mâu thuẫn trực tiếp giữa hai phi tần đứng đầu hậu cung Thiệu Trị (NSƯT Thành Lộc) đã nổ ra gay gắt, với phần thắng nghiêng về phía mà không ai mong muốn.

Đúng như dự đoán từ teaser ra mắt đúng 2 ngày trước, trung tâm đỉnh điểm chỉ trích lần này chính là Hoàng trưởng tử Hồng Bảo (Trịnh Tú Trung). Sau khi được vua cha tin tưởng giao phó cai quản việc triều chính để ông lên đường hướng về phương Bắc lo chuyện đê điều, thì ông hoàng cả ngược lại ăn chơi vô cùng sa đoạ, chè chén thâu đêm cùng các công tử, trong đó có Thái Lâm Toàn (Công Dũng). Với thân phận cao quý và gần như nắm trong tay chiếc ghế Thái tử, Hồng bảo được tâng bốc đến mức họ Thái còn dâng cho hắn một ca kĩ để hưởng lạc.

Thái Lâm Toàn dẫn dắt Hồng Bảo lâm vào con đường ăn chơi “bay lắc”.

Vì mải mê ăn chơi, Hồng Bảo đã quên tiếp triều khiến các đại thần vô cùng tức giận, trong đó Trương Đăng Quế (Huỳnh Kiến An) là người phẫn nộ hơn cả, bóng gió phê bình ông hoàng như một “đại hoạ của đất nước“. Không hề mảy may đến quốc sự, song có một chuyện khiến Hồng Bảo vô cùng để tâm hiện tại, đó chính là Võ An Duyên (Ngọc Xuyên). Chiếc bông tai đánh rơi ở tập trước đã được hắn sử dụng như “cái duyên” để trói chặt Võ tiểu thư, rồi còn đến xin Đức bà chỉ hôn cho cả hai, mặc cho vị tiểu thư đài các không hề có hứng thú với hắn.

An Duyên tài tình “né thính” Hồng Bảo, đồng thời nhất quyết phản đối chuyện hôn sự bị sắp đặt.

Sau đó, cơn sóng gió chính thức ập đến một cách bất ngờ, trong đó cũng liên quan đến Hồng Bảo, hay nói đúng hơn là phe của Hồng Bảo. Hắn đã cố tình chọc tức Tĩnh Hảo (Hoàng Vân Anh), khiến cô giận và giành lấy chén chè đậu của hắn ăn tất. Kết quả, Tĩnh Hảo mắc độc lăn đùng ra bất tỉnh, Hồng Bảo lại thở phào vì thoát khỏi mối hoạ. Thoạt nhìn, có thể thấy việc bà chúa nhất bị trúng độc đều do chính cô, do quá hấp tấp và nóng nảy. Tuy nhiên, có thể có cả một âm mưu đằng sau, bằng chứng là ở cảnh tra xét tìm ra thủ phạm.

Tĩnh Hảo kiếm cớ giành chén chè của Hồng Bảo, để rồi nhận lấy cái kết không hề “ngọt”.

Tại đây, Đức bà (NSƯT Lê Thiện) và Trắc cơ (NSND Hồng Vân) đều dùng mọi lí lẽ để dồn Hiệu Nguyệt (Hồng Đào) vào đường cùng, khiến cô không thể trốn tránh việc bị liên đới do bản thân đang chấp quản Thượng diên, và thậm chí món chè kia cũng chính cô trực tiếp nấu. Bên cạnh cô còn có Nữ quan Thị Loan (Dương Yến Nhi), người vừa được chuyển đến từ chỗ Trắc Cơ cũng bị nghi ngờ tòng phạm. Nhìn chung, khán giả sẽ nhận ra đây nhiều khả năng là kế sách do chính Phương Nhậm bày ra để hãm hại Hiệu Nguyệt, và có vẻ như cô đang thành công.

Với quyền lực hiện tại, Phương Nhậm không khó dồn Hiệu Nguyệt vào đường cùng.

Hiệu Nguyệt chính tay vào bếp nấu chè cho ông hoàng, đâu thể nào chối được?

Hiệu Nguyệt sau đó bị cấm túc sám hối, khiến Đoàn Viên (NSƯT Tuyết Thu) và các cung nhân lo lắng tột độ. Đáng thương nhất vẫn là bà chúa nhất Tĩnh Hảo, không ai biết liệu cô có thể an toàn vượt qua bạo bệnh, hay sẽ bỏ mạng dưới bàn tay của kẻ gian ác. Tất cả những gì mà phe Nguyên cơ có thể làm hiện tại là thành tâm cầu nguyện, và chờ Ngài Ngự chở về.

Hiệu Nguyệt bị cấm túc, chỉ còn biết chép kinh cầu nguyện con gái mau chóng tai qua nạn khỏi.

Nhìn chung, tập 6 của Phượng Khấu đều là vì Hồng Bảo và do Hồng Bảo, chính y là điểm giao giữa biết bao vấn đề và biến cố ở thời điểm hiện tại. Được Đức bà che chở, lại là con của vị Trắc cơ đang nắm trong tay quyền lực, lại còn là ông hoàng cả được hoàng đế trực tiếp tin tưởng cai quản triều đình, y chắc chắn đang khá thoả mãn về mọi thứ, trừ một chuyện. May thay, An Duyên có một người cha tâm lý và thương con như Võ Xuân Cẩn (Trọng Hiếu), vì hiểu tính khí gàn dở của Hồng Bảo mà thẳng thắn từ chối sính lễ và cuộc hôn nhân này trước mặt Đức Thái hoàng.

Một tập phim mà mọi sóng gió đều do chính “mắt bão” Hồng Bảo gây nên.

Ngay cả Võ An Duyên cũng là điểm sáng được khán giả hết mực yêu thích trong tập này, khi không hề nhút nhát và chịu bị sắp xếp, trái lại có chính kiến riêng, rất kiên quyết trong việc cắt đứt mọi thứ liên quan tới Hồng Bảo, đồng thời biết yêu thương, lo nghĩ cho cha mẹ chứ không hề hấp tấp chuyện cưới sinh.

Cuối cùng, tập 6 khép lại với một nhân vật khoác áo đen bí ẩn (chắc chắn không phải bóng ma Phi Hiền!), đang sẵn sàng tiếp chuyện cùng Thị Loan. Như vậy, mọi đồn đoán nghi ngờ về kẻ đứng sau vụ chén chè độc đã xoay chuyển chóng mặt, vậy chẳng lẽ mẹ con Phương Nhậm không thật sự là kẻ giựt dây sự vụ, mà cũng chỉ là con cờ trong tay một kẻ nham hiểm khác?

Tên áo đen bí ẩn hẹn gặp Thị Loan trong đêm tối, dự đoán một tập 7 tiếp tục “rầm rộ”.

Tập 6 Phượng Khấu chính thức lên sóng ngày 9/4/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất