Phim Ảnh

Review tập 4 'Phượng khấu': Tạm biệt 'đệ nhất' Phi Hiền, hé lộ kẻ phản bội bất ngờ thật sự

Đông Hải
Chia sẻ

Cuộc chiến giữa hai vị lão làng nhất hậu cung đã đi đến hồi kết, một mất một còn.

Xem qua clip ngắn “nhá hàng” cho tập 4 “Phượng khấu”.

Vậy là cuộc chiến dai dẳng giữa Thái hoàng thái hậu Nhân Tuyên (NSƯT Lê Thiện) và Phi Hiền (NSƯT Minh Trang) đã chính thức đi đến hồi kết sinh tử trong tập 4 của phim cung đấu thuần Việt Phượng khấu. Sau sự im lặng ngấm ngầm trong tập trước, giờ đây hai phe điện Trinh Minh và cung Từ Thọ đã chính thức tung chiêu “choảng” nhau bùng nổ, với chiến thắng thuộc về một bên nhờ sự giúp sức của một nhân vật bất ngờ.

Phượng khấu mùa 1 đã đi được 1/3 chặng đường, và nhân vật nhận được sự “thăng cấp” đầu tiên chính là Thái hậu Nhân Tuyên, khi bà chính thức trở thành Thái hoàng thái hậu cao cao tại thượng, đứng đầu hậu cung cũng như có quyền lực không hề nhỏ ở tiền triều. Điều này khiến cho kế hoạch của Phi Hiền ngày càng trở nên khó khăn, dù cho sau lưng bà có sự giúp sức của Chu Phúc Năng (Long Nhật) và mới đây nhất là Diệp Bửu (Diễm Châu).

Nhân Tuyên chính thức lên ngôi Thái hoàng thái hậu.

Điều gì đến cũng đến, màn “tái đấu” kịch liệt đã xảy ra ở “trận địa” cũ tức điện Càn Thành. Phi Hiền đã kéo theo một binh đoàn đại thần xông vào điện đòi lí lẽ từ Hoàng đế Thiệu Trị (NSƯT Thành Lộc), giải quyết vấn đề không có di chiếu bằng cách mặc trên mình bộ phượng bào mà theo lời bà, nó được do chính Tiên đế sai người may.

Phi Hiền kéo người vào gây náo loạn điện Càn Thành và đòi phượng vị.

Tưởng chừng đây là một “màn chữa cháy” hoàn hảo để đoạt lấy ngôi vị Hoàng thái hậu, thế nhưng Nhân Tuyên đã kịp thời xuất hiện ngăn chặn, quyết liệt phản bác do phe Phi Hiền không hề có di chiếu hay bất cứ “giấy trắng mực đen” nào. Không chỉ thành công khiến đệ nhất sủng phi của Minh Mạng nao núng, bà còn mạnh tay “phản công” khi thủ tiêu những cánh tay đắc lực của kẻ thù, như người hầu và cả Chu Phúc Năng (đã bị thích khách giết).

Nhân Tuyên xuất hiện đúng lúc để ngăn chặn Phi Hiền làm loạn.

Bất ngờ lớn nhất phải để đến những phút cuối cùng, khi hoá ra Phi Hiền đã bị “người quen” phản bội, và đó chính là mẹ con Diệp Bửu. Vậy, người mà Nhân Tuyên đưa cho lời khuyên lựa chọn số phận “sâu, bọ ngựa hay hoàng tước” trong teaser lại chính là vị Tiệp dư ngày nào, chứ không phải Hiệu Nguyệt (Hồng Đào) hay Phương Nhậm (NSND Hồng Vân) như dự đoán.

Diệp Bửu phản lại Phi Hiền, bắt tay với Nhân Tuyên là bất ngờ lớn nhất của phim.

Với lá thư có ý phản trắc xúc phạm bề trên, Phi Hiền và Miên Áo đã nhận lấy hậu quả thảm thương. Ban đầu bị giam lỏng và đối xử thậm tệ, sau đó Thiệu Trị đã quyết định tước danh vị và cho ra Hiếu Lăng, trong khi hai người con trai thì bị đày đi nơi xa xôi.

Phi Hiền và các con nhận lấy hậu quả thảm thương, chính thức bại trận.

Vậy là kết cục, phần thắng đã nghiêng về Thái hoàng thái hậu. Cảnh Nhân Tuyên đến dành lời cuối cho Phi Hiền, và cả cảnh Phi Hiền gặp mặt Hiệu Nguyệt trước khi rời đi đã khiến người xem vừa thương, vừa giận, vừa xót xa cho người đàn bà vốn chỉ muốn được sống chết cùng người chồng đã khuất.

Tập 4 Phượng khấu khép lại để lại cảm giác mỹ mãn nhưng không khỏi đau đáu, nhất là có không ít những câu hỏi và mong chờ. Liệu Đoàn Viên (NSƯT Tuyết Thu) sẽ làm gì để vượt qua nỗi đau mất con? Đức bà sẽ phản ứng ra sao khi biết về mối thâm tình giữa Phi Hiền và Hiệu Nguyệt? Và liệu sau này hậu cung có thể bớt được sóng gió như Thiệu Trị hi vọng?

Nhiều câu hỏi được đặt ra về số phận của các nhân vật trong giai đoạn sắp tới của “Phượng khấu”.

Tập 4 Phượng Khấu chính thức lên sóng ngày 26/03/2020 trên ứng dụng POPS.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất