Phim Ảnh

Review phim 'Annabelle: Ác quỷ trở về': Nội dung quá Disney, nhá hàng về vũ trụ The Conjuring sau này?

Đông Hải
Chia sẻ

Phim đã lồng ghép rất nhiều những chi tiết có tiềm năng để phát triển trong vũ trụ The Conjuring.

Búp bê ma ám nổi tiếng bậc nhất màn ảnh Hollywood Annabelle đã chính thức tái xuất trong phần 3 của loạt phim riêng thuộc vũ trụ The Conjuring mang tên Annabelle Comes Home (tựa Việt: Annabelle: Ác quỷ trở về). Khác biệt với 2 phần phim trước, siêu phẩm lần này tập trung vào nhân vật cô con gái của nhà Warren - Judy và đêm kinh hoàng của cô bé cùng những người bạn trong chính gia trang của mình.

Poster chính thức của Annabelle Comes Home tại Việt Nam.

“Đêm kinh hoàng” nhưng thiếu cái kết bùng nổ

Tuy có xuất hiện trong phim, nhưng Ed Lorraine Warren (lần lượt thủ vai bởi Patrick WilsonVera Farmiga) chỉ có vai trò như “cameo” do Annabelle Comes Home lần này sẽ xoáy sâu vào cô con gái rượu của hai người - Judy Warren (do McKenna Grace thủ vai). Sau khi được mang về nhà và phong ấn, Annabelle đã chính thức yên nghỉ trong chiếc tủ kính Chúa Ba Ngôi.

Judy - con gái của vợ chồng Warren.

Tuy nhiên, cơn ác mộng ập đến trong đêm mà vợ chồng Warren đi vắng, và nhà có thêm sự xuất hiện của cô trông trẻ Mary Allen (Madison Iseman) và cô bạn tò mò tọc mạch Daniela (Katie Sarife). Với lí do nào đó, Daniela đã vô tình giải phóng Annabelle khỏi phong ấn, biến con búp bê trở thành “nam châm” thu hút sự chú ý của các linh hồn và vật thể ma ám khác xung quanh. Đêm kinh hoàng chính thức bắt đầu trong gia trang nhà Warren, nhưng liệu phim trên thực tế có ấn tượng “như lời đồn”?

Cô giữ trẻ Mary Allen.

Daniela - nguồn cơn của mọi rắc rối.

Trước hết, Annabelle Comes Home ghi điểm bởi những pha “hù dọa” đỉnh cao như thường lệ, với cách dẫn dắt khán giả theo từng nhịp chậm rãi cùng lối tận dụng góc quay tuyệt vời lần này là của đạo diễn Gary Dauberman. Tuy nhiên, đây cũng chính là con dao chí mạng khiến phim bị nghẹt thở do có quá nhiều pha “jump scare” như thể muốn lấp liếm cho cốt truyện thiếu điểm nhấn.

Điểm cộng của phim nằm ở những pha hù dọa sáng tạo và khó đoán.

Bàn về nội dung, nếu suy xét kĩ thì Annabelle Comes Home lần này không khác gì một câu chuyện mang màu Disney vào một đêm Halloween không trăng nào đó, và trong một ngôi nhà nọ những đứa trẻ phá phách đã gây nên rắc rối hớ hênh, và cuối cùng là giải quyết chúng trong sự hoảng loạn khôi hài trước khi người lớn về nhà vào rạng sáng. Đoạn kết phim không hề hoành tráng như phần trước, và phim chỉ đáng nhớ ở những phần hù dọa cách nhau chỉ vài ba phút, nhiều đến mức khiến khán giả thấy vô cùng choáng ngợp.

Tuy nhiên, quá nhiều màn hù dọa cũng là điểm trừ.

Với sự kết hợp của đồng biên kịch là James Wan và Gary Dauberman, thì Annabelle Comes Home đáng ra phải xuất sắc hơn thế. Thế nhưng, cũng không thể đòi hỏi quá nhiều ở mục tựa phim vốn ban đầu định hướng tập trung vào cô bé Judy Warren, và dĩ nhiên cô bé không thể giỏi và bạo gan được như cha mẹ mình. Phim có tông màu huyền ảo cùng sự lồng ghép những mảng truyện thanh thiếu niên đời thường hết sức thú vị, và sẽ hay nếu đây là một tập trong một series phim đình đám như Stranger Things hay Chilling Adventures of Sabrina.

Cô bé Belle - chủ nhân đầu tiên của búp bê Annabelle cũng xuất hiện.

Annabelle chính thức thoát khỏi phong ấn…

Nhá hàng The Conjuring 3?

Bước vào ngôi nhà của vợ chồng trừ tà nổi tiếng thế giới, không ai có thể cưỡng lại sự tò mò không chỉ với căn phòng bí ẩn đựng những món đồ bị nguyền rủa, mà còn là nguồn tư liệu dồi dào các vụ án mà Ed và Lorraine từng giải quyết. Trong số đó, các nhân vật khi lẻn vào phòng làm việc của Ed đã đề cập đến vụ việc tại Essex, Anh liên quan đến cái tên “Ramsey”.

Được biết, đây vốn là vụ án có thật về “Người sói nước Anh” Bill Ramsey, và là một trong số ít vụ án về “ma sói” phải nhờ đến sự can thiệp của công cuộc trừ tà. Ed và Lorraine, với sự giúp sức của giám mục McKenna, đã thành công giải thoát người nhạc công xấu số khỏi linh hồn quỷ dữ, trả lại bình yên cho người dân địa phương.

Bill Ramsey trong vụ án “Ma sói nước Anh”.

Trong Annabelle Comes Home không chỉ có tập tư liệu về vụ án bí ẩn và đặc biệt này, mà còn có một đoạn ghi hình ngắn đã ghi lại cảnh Ed đang trừ tà cho Bill. Nhiều khả năng đây sẽ là cách mà James Wan “nhá hàng” cho The Conjuring 3, vì rất lâu trước kia nhiều nguồn tin cho biết phần 3 của loạt phim chính thuộc vũ trụ kinh dị này sẽ diễn ra ở Anh, và sẽ giải quyết một vụ án liên quan đến ma sói.

Tuy nhiên, trong đoạn phỏng vấn gần đây thì James Wan đã tiết lộ đôi nét về cốt truyện The Conjuring 3, và nó không hề giống với những gì xảy ra trong vụ án Bill Ramsey. Cụ thể, phim sẽ ra mắt vào mùa thu 2020, với câu chuyện mà James Wan cho rằng là “lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ một bị cáo sử dụng việc bị ma ám như một bằng chứng trước tòa“.

Chân dung Arne Cheyenne Johnson - nhân vật trung tâm của vụ “Devil Made Me Do It”.

Từ đó, nhiều fan đã đoán già đoán non và cho rằng The Conjuring 3 sẽ lấy cảm hứng về vụ “Devil Made Me Do It” năm 1981, trong đó một người đàn ông tên Arne Cheyenne Johnson đã thú nhận y bị cậu bé 11 tuổi David Glatzel (lúc này đang bị ám) điều khiển để sát hại người chủ nhà là Alan Bono. Tóm lại, vẫn chưa có gì chắc chắn liệu The Conjuring 3 sẽ “lái” về hướng nào, nhưng những chi tiết về vụ “người sói” Ramsey chắc chắn không chỉ mang vào Annabelle Comes Home cho thêm phần náo nhiệt.

Dàn nhân vật “sừng sỏ” có thể có phim riêng trong tương lai

Bên cạnh vụ án “ma sói” Bill Ramsey từng tung hoành nước Anh, thì Annabelle Comes Home còn giới thiệu đến người xem hàng loạt những cái tên “đáng sợ” khác trong phòng trưng bày, và khán giả tin rằng một vài trong số đó nhiều khả năng sẽ có phim riêng trong vũ trụ The Conjuring.

Một số vật phẩm bị nguyền rủa đáng chú ý như chiếc váy cưới bị ma ám (nhiều khả năng là từ vụ “chiếc váy cưới của Anna Baker), mô hình Samurai ghê rợn đến từ Nhật Bản, câu chuyện về Người lái đò địa ngục và tập tục đặt đồng xu lên mắt người chết, trò board game mang tên Feeley Meeley, chú khỉ đồ chơi với gượng mặt méo mó dị hoặc, hay có sự xuất hiện trở lại chiếc hộp nhạc trong The Conjuring.

“Cô dâu” ma quỷ gieo rắc nỗi kinh hoàng.

Tên Samurai với lai lịch bí ẩn.

Câu chuyện về Người lái đò địa ngục.

Feeley Meeley sẽ khiến bạn phải tránh xa board game một thời gian.

Trong số đó, có lẽ câu chuyện về chiếc váy cưới và tên Samurai sẽ có nhiều tiềm năng để làm phim riêng, trong khi Người lái đò địa ngục thì có thể theo hướng “dân gian truyền miệng” giống như The Curse of La Llorona. Hiện tại, những định hướng tương lai của vũ trụ The Conjuring vẫn chưa rõ ràng, và có lẽ series về Annabelle sẽ kết thúc ở đây. The Nun 2 và phim riêng về Crooked Man cũng đang khá được mong chờ, còn về chuyện sau này thì khán giả vẫn cứ nên chờ đợi là tốt nhất.

Các fan vẫn đang chờ mòn mỏi Crooked Man “debut” màn ảnh rộng.

Nhìn chung, Annabelle Comes Home là một tựa phim không quá xuất sắc như mong đợi, nhưng dù sao cũng là cái kết trọn vẹn cho loạt phim về búp bê ma ám tóc đỏ. Đây cũng là bộ phim để tri ân đến vợ chồng Warren cùng những đóng góp của họ cho lĩnh vực tâm linh và phù thủy, và hãy cùng xem liệu cô bé Judy có phải là “truyền nhân” tiếp theo trong vũ trụ kinh dị của James Wan hay không.

Xem qua trailer chính thức của Annabelle Comes Home.

Annabelle Comes Home chính thức công chiếu ngày 28/6/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất