Phim Ảnh

Review Annabelle Comes Home không spoil: Siêu phẩm kinh dị vượt xa mong đợi

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Annabelle Comes Home là phần phim thứ 3 về búp bê ma ám Annabelle, tiếp nối 2 phần đầu là Annabelle (2014) và Annabelle: Creation (2017).

2 phần đầu được ra mắt vào năm 2014 và 2017.

Câu chuyện là những diễn biến tiếp theo sau khi 2 vợ chồng nhà Warren mang Annabelle về chính ngôi nhà của mình để giam giữ nó trong chiếc hộp kính được niêm phong bởi 1 tấm bùa ta-rot quyền lực, nhằm phần nào khắc chế thực thể đen tối đang ẩn dật trong hình hài một con búp bê không thể “phô mai que” hơn.

Vợ chồng Warren mang con búp bê về chính ngôi nhà mình và giam giữ nó trong chiếc tủ kính.

Annabelle bị giam trong chiếc hộp kính với tấm bài tarot được dán ở cửa.

Tuy nhiên, chính hành động tưởng chừng như khôn ngoan đó của vợ chồng nhà Warren, lại chẳng khác nào kề dao sát cổ cô con gái Judy của mình. Dẫu cho Lorraine Warren có là một bà đồng đi chăng nữa, có vẻ như cô vẫn chẳng thể lường trước được mọi việc sắp sửa xảy đến cho gia đình mình.

Xem thêm: Phim kinh dị 'The Conjuring 3' sẽ ra rạp vào mùa thu 2020

Không có quá nhiều bước ngoặt to lớn trong cốt truyện, nhưng mạch phim vẫn rất mượt và vô cùng hấp dẫn.

Như mọi mô típ phim kinh dị truyền thống, mọi chuyện đều bắt đầu khi một nhân vật “trẻ trâu” quyết định để sự tò mò dẫn lối (ít nhất thì đó là những gì mà người xem được thấy qua 2 trailer của bộ phim). Mary Ellen (do nữ diễn viên Madison Iseman thủ vai) được 2 vợ chồng nhà Warren thuê để trông nom đứa con gái 10 tuổi Judy. Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói, cho đến khi người bạn thân của cô là Daniela (do nữ diễn viên Katie Sarife thủ vai) quyết định ghé thăm và “dạo chơi” trong ngôi nhà mà cho tiền người khác cũng chẳng dám vào này.

Người giữ trẻ Mary Ellen.

Tại đây, Daniela quyết định khám phá căn phòng cấm, nơi vợ chồng Warren cất giữ tất cả những tài liệu và hiện vật liên quan đến các sự kiện tâm linh, hay thậm chí là những vật dụng mà họ đã dùng trong những buổi lễ trừ tà. Lần lượt, từng thứ một, chẳng có gì là Daniela không….thó tay vô thử.

Daniela trước khoảnh khắc nghịch dại của mình.

Cô đã chơi thử cây đàn piano cũ kĩ với âm thanh rợn óc, mở chiếc tủ kính chứa đựng thực thể nguy hiểm bậc nhất trong toàn bộ vũ trụ kinh dị, chỉ thiếu mỗi cái là mặc thử chiếc váy ma ám đặt ở góc phòng (mà thật ra là cô cũng có sờ qua rồi nhưng….. thôi không thử).

Xem thêm: Annabelle Comes Home: Khám phá ngôi nhà ma ám của gia đình Warren với video thực tế ảo

Chiếc váy ma ám.

Chạy ngay đi trước khi…

Với những hành động như đang phê thuốc này, Daniela vô tình đánh thức TẤT CẢ những thực thể đen tối đang bị chế ngự trong căn phòng (và cũng nhờ vậy chúng ta có phim để xem). Mục tiêu của bọn chúng là một linh hồn thuần khiết và dĩ nhiên Judy, cô con gái 10 tuổi của gia đình Warren, đã trở thành mục tiêu của bọn chúng. Cả bọn sẽ đi dạo khắp nhà và bán hành ngập mồm cho tất cả các nhân vật của chúng ta.

Cô con gái 10 tuổi Judy Warren.

Quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Trong lần trở lại này, Annabelle sẽ từ bỏ sự nghiệp solo của mình để cùng những kẻ có nợ nần với gia đình nhà Warren “quẩy tung” ngôi nhà với cuộc tấn công có quy mô lớn nhất của các thực thể ma quái trong vũ trụ điện ảnh The Conjuring. Vô số món đồ được niêm phong trong căn phòng này bắt đầu xuất hiện khắp nơi trong căn nhà nhưng những nhân vật chính lại chẳng mảy may để ý đến.

Vô số các thực thể trú ngụ trong những món đồ khác cũng sẽ tỉnh giấc.

Lần lượt từng nhân vật, sẽ phải đối diện với một thực thể khác nhau. Đối với trường hợp của Bob, “crush” của Mary Ellen, anh đã phải đương đầu với Essex Werewolf, một linh hồn ma sói đã được giải thoát khỏi quyển sách The True Story of Demonic Possession (Câu chuyện có thật về việc ma nhập) được cất giữ trong căn phòng cấm với những vết cào ngoài bìa.

Không chỉ là jump-scare, bộ phim Annabelle Comes Home chứng minh cho chúng ta thấy rằng vẫn còn vô vàn những cách khác để khiến khán giả nổi cả gân trên trán.

Trò xuất hiện sau lưng hay bóng ma lướt qua đã được nhà sản xuất phim cho vào dĩ vãng. Thay vào đó, những pha “phản tưởng tượng” mới là thứ được đưa lên một tầm cao mới, và đây chính là thứ khiến người xem căng não nhất. Như việc bạn nín thở chờ đợi và gần như là chắc chắn một bóng ma sẽ xuất hiện trên trần nhà, thì lại chẳng có gì trên đó cả. Điều này giúp khán giả (và cả nhân vật trong phim) có một giây để thở phào trước khi con Annabelle nhào ra từ đâu đó, như trong chăn của nhân vật chính chẳng hạn.

Hế lu!

Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là bộ phim Annabelle Comes Home hoàn toàn lượt bỏ jump-scare, đặc sản đắt khách nhất của dòng phim kinh dị. Việc kết hợp những khuôn mặt gớm ghiếc cùng âm thanh bất ngờ vẫn dư sức để giúp người xem tiêu tốn kha khá calo sau 2 giờ phim.

Kiểu như này…

….hay như này.

Xem thêm: Liệu bộ phim Annabelle Comes Home có tiết lộ những tình tiết trong phần 3 của The Conjuring?

Yếu tố hài hước rất duyên và đậm chất……..The Conjuring

Vẫn là sự “nhây nhớt” thường thấy trong những phần trước đây, Annabelle hoàn toàn chứng tỏ được vì sao mình là thực thể sở hữu nhiều fan hâm mộ nhất trong vũ trụ điện ảnh The Conjuring.

Mấy đứa có nhớ chị không?

Nếu trong phần trước, cô bị ném xuống giếng và xuất hiện lại trên chiếc ghế sofa, thì trong lần comeback này, cô quyết định lên giường đắp mền ngủ chung với cô con gái 10 tuổi nhà Warren.

Chúc bé ngủ ngon!

Ừ thì nhìn cũng cưng đó, nhưng tiếc là mặt của Annabelle quá….. hãm để có thể biến khung cảnh lúc đó thành một khoảnh khắc đáng yêu.

Nhìn chung, Annabelle Comes Home là một bộ phim kinh dị vô cùng đáng xem. Nhưng khi bạn quyết định đến rạp cùng hội bạn thân, thì đây lại trở thành một bộ phim hài không thể lầy hơn.

Make-up sương sương vẫn đủ độ cute.

Annabelle Comes Home hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Xem thêm: Bộ phim Annabelle Comes Home có after-credit không?

Trailer Annabelle Comes Home

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất