Những vai diễn không thể thay thế của màn ảnh Hoa ngữ: Dương Mịch diễn vai Bạch Thiển bằng cả sinh mệnh!

Có rất nhiều vai diễn trên phim Hoa ngữ đã trở thành “thương hiệu” trên màn ảnh nhỏ tại đất nước tỷ dân và để lại dấu ấn khắc sâu trong lòng khán giả mà không ai có thể thay thế được.

Bài viết Đường Nghệ Hân
Chia sẻ

Nếu bạn là mọt phim Hoa ngữ, chắc hẳn sẽ không thể nào quên hình bóng của chàng soái ca ngôn tình Hà Dĩ Thâm chỉ có thể xuất hiện trong tiểu thuyết, một Nguỵ Vô Tiện "dành cả thanh xuân" để bảo vệ người khác, một “bà nội thiên hạ” Bạch Thiển lừng danh khắp Tứ hải Bát Hoang, vừa cao ngạo vừa xinh đẹp hay một Tiêu Nại hoàn hảo tới mức chẳng bao giờ có ngoài đời thực đâu nhỉ?

“Tượng đài ngôn tình” Chung Hán Lương chắc chắn là cái tên không thể thiếu trong danh sách này rồi. Từ rất lâu, Chung Hán Lương là một cái tên khiến nhiều người ngưỡng mộ. Nhưng có một sự thật không thể phủ nhận rằng những cảnh quay để đời của ngôi sao này đều là đau thương khôn xiết.

Rất nhiều khán giả nhận xét, diễn vai Hà Dĩ Thâm trong Bên nhau trọn đời thì không một ai có thể vượt qua cái bóng hoàn hảo của Chung Hán Lương. Cũng nhờ có sự góp mặt của nam thần không tuổi này mà bộ phim ngôn tình đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng. 

Còn nhớ, trong thời điểm bộ phim lên sóng, Bên nhau trọn đời nhanh chóng lọt top đầu trên các bảng xếp hạng về tỉ suất rating. Ông chú U50 đã xây dựng hình tượng một soái ca vượt trên cả sự hoàn mĩ, khiến hàng triệu fangirl “đổ đứ đừ đư” vì câu chuyện ngôn tình hiện đại mà Chung Hán Lương và Đường Yên đã tạo nên.

Xem thêm: 'Sở Kiều truyện 2' chốt đơn Nhậm Gia Luân - Bạch Lộc vào vai chính, Triệu Lệ Dĩnh 'bay màu'

Chung Hán Lương sinh năm 1974, với ngoại hình mang nét từng trải, thâm trầm, điềm tĩnh nhưng không hề già đi theo thời gian, anh hoàn toàn phù hợp với vai diễn này. Trong phim, Hà Dĩ Thâm là một luật sư thành công với xuất phát điểm vô cùng khó khăn. Anh là một đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ khi anh chỉ mới tròn 10 tuổi. 

Trong những năm tháng học đại học, Hà Dĩ Thâm gặp được Triệu Mặc Sênh (Đường Yên) và đem lòng yêu cô gái ấy. Hai nhân vật trải qua nhiều hiểu lầm nhưng đến cuối cùng họ đã trở về và đoàn tụ với nhau sau những năm tháng xa cách.

 

Ở thời điểm hiện tại, Dương Mịch là nữ minh tinh đắt giá nhất nhì của làng giải trí Hoa ngữ. Không chỉ tạo ấn tượng với vai diễn ở mảng phim hiện đại mà tạo hình trong phim cổ trang của cô cũng nhiều lần khắc sâu vào trong tâm trí người xem. Trong đó, vai diễn Bạch Thiển trong bộ phim cổ trang Tam sinh tam thế thập lý đào hoa là một hình tượng nhân vật khá đặc biệt khiến khán giả khó mà quên được của Dương Mịch.

Vào thời điểm bộ phim ra mắt khán giả, vai diễn Bạch Thiển của Dương Mịch trở thành phiên bản kinh điển nhất trên màn ảnh Hoa ngữ mà không ai có thể vượt qua được, điển hình là “Thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi đã từng hoá thân vào vai Bạch Thiển bản điện ảnh hợp tác với nam thần Dương Dương nhưng cuối cùng “flop” thảm hại, bị chê bai thậm tệ.

Nhiều khán giả cho rằng, thượng thần Bạch Thiển sinh ra là dành cho Dương Mịch, còn Dương Mịch chính là Bạch Thiển mà không một ai có thể hoá thân hoàn hảo được như cô ấy. Trong phim, Dương Mịch một mình vào vai ba kiếp nhân sinh của đệ nhất mỹ nhân của Tứ Hải Bát Hoang. Mọi chuyện bắt đầu khi Bạch Thiển giả nam nhân lên núi Côn Luân để học võ thuật, xảy ra bao nhiêu sóng gió "bủa vây". 

Xem thêm: 100 gương mặt đẹp nhất thế giới 2021: V (BTS) lọt top 3, Vương Nhất Bác và một sao Cbiz đình đám có tên

Từ một Tư Âm ngây thơ, vô lo vô nghĩ, do thiên kiếp mà bị phong ấn liên tục, từ đó nàng mất đi trí nhớ và bị lưu đày xuống trần gian trở thành người phàm có tên là Tố Tố. Trải qua tình kiếp muôn vàn khổ đau với thái tử Dạ Hoa, cuối cùng nàng được thăng cấp thượng thần và quay về thiên giới, trở lại là một Bạch Thiển thượng thần được mọi người tôn kính, quý mến.

Trong bộ phim này, Dương Mịch có rất nhiều phân cản diễn bằng nội tâm vô cùng đắc giá, phải nói là nữ diễn viên đã dùng cả sinh mạng để 'nhào nặn" ra nhân vật Bạch Thiển ấy.

Đầu tiên, phải kể đến phân cảnh Dạ Hoa lấy thân tế chuông Đông Hoàng, có nhiều người lấy lý do Dương Mịch không hét la lên vì sợ xấu để chê bai Dương Mịch. Nhưng trong giây phút Dạ Hoa tế chuông Đông Hoàng ấy, Dương Mịch thật sự đã có một màn thể hiện xuất thần. Không phải đau đớn đến gào thét dữ dội, mà nỗi đau của Bạch Thiển được Dương Mịch thể hiện tròn trịa nhất, cái gọi là "chết lặng". Giống như khi người ta nhìn thấy ô tô lao về phía mình vậy, chẳng thể hét lên, cũng chẳng thể lao đi, chỉ có đứng im, trơ mắt nhìn điều mà mình không thể ngăn chặn được lúc bế tắc. Bạch Thiển lúc ấy cũng không thể làm gì hơn ngoài việc đứng nhìn Dạ Hoa tiến đến cái chết, chỉ có thể liên tục gọi tên Dạ Hoa trong vô vọng, chứ không làm gì hơn được cả!

Tiếp đến là phân đoạn  Bạch Thiển phát hiện mình chính là Tố Tố, từng  là vợ của Dạ Hoa. Dương Mịch đã thể hiện cực kỳ chân thật cảm giác tức giận xen lẫn sự đau đớn tột cùng lúc này, làm cho người xem thấy rõ những cảm xúc của Bạch Thiển trong hoàn cảnh oái ăm.

Đèn kết phách vỡ, ký ức của nàng trở về. Tình kiếp khiến nàng đau đớn đó lại một lần nữa sống lại. Một phần đau vì đoạn thời gian là Tố Tố, một phần nghĩ rằng Dạ Hoa ở bên nàng, ở bên Bạch Thiển chỉ vì chàng hối hận vì đã hại Tố Tố. Nghĩ rằng Dạ Hoa không yêu nàng, đó chỉ là vì hối hận nên muốn bù đắp cho những mất mát trước kia mà thôi.

Nàng càng không muốn gặp mặt Dạ Hoa, nàng muốn uống cho thật say để quên hết tất cả những điều làm nàng phiền não. Thế nhưng, càng uống lại càng thanh tỉnh, càng uống lại càng bi thương, càng uống lại càng uất hận, tức giận người mà yêu thương hơn cả bản thân nàng.

Dương Mịch đã diễn tả một Bạch Thiển đầy bi thương, tức giận, thế nhưng lại không mất đi phong thái của một vị thượng thần. Nàng im lặng uống rượu, im lặng ngồi khóc, bởi vì nàng là thượng thần, nàng không thể mất đi tôn nghiêm của bản thân. Nhưng từ ngôn ngữ cơ thể của nàng đều toát ra sự đau khổ và đầy oán hận. Cảm xúc đó tích tụ một khoảng thời gian dài và bùng nổ vào thời điểm Dạ Hoa bảo Mê Cốc vào chuyển lời đến Bạch Thiển. Dương Mịch thể hiện sự bùng nổ bi thương tức giận của Bạch Thiển bằng cách đập vỡ vò rượu nàng đang cầm trên tay, bình rượu rơi xuống nền đất bể tan tành giống như cuộc tình giữa nàng và Dạ Hoa, đến lúc không thể cứu vãn được nữa.

Tiếp theo là cảnh Bạch Thiển ôm Dạ Hoa bên bờ sông Nhược Thủy, Bạch Thiển ôm lấy chàng, nâng mặt chàng đầy âu yếm. Sau đó, Dạ Hoa thực sự “ra đi”, Bạch Thiển - Dương Mịch ngồi đó, đôi mắt buồn trống rỗng, vô hồn, giống như “người mất, hồn ta cũng ra đi theo” vậy.  Sự tuyệt vọng của nàng, không màng cuộc sống nữa, chỉ nhìn về xa, một tay vẫn ôm chặt Dạ Hoa.

Thế rồi, Mặc Uyên đến, bỗng nhiên Bạch Thiển như được tiếp thêm sinh khí, nàng trở lại cái dáng vẻ như ở núi Côn Luân ngày xưa, một đồ đệ tràn đầy tin tưởng vào sư phụ Mặc Uyên. Lúc ấy, Bạch Thiển không nói nên lời, giọng nói của nàng run rẩy ngắt quãng, đôi mắt đầy hy vọng ngước lên nhìn Mặc Uyên.

Sau đó, có một cảnh quay cận mặt Mặc Uyên, mọi sự việc, diễn biến lúc này do Mặc Uyên - Triệu Hựu Đình "gánh", thế nhưng vẫn có thế thấy được đầu Bạch Thiển không ngừng cử động, đến khi quay vào Bạch Thiển mới biết, hóa ra là vì nàng đang không ngừng run rẩy. Trong cảnh quay Mặc Uyên ấy, Dương Mịch hoàn toàn có thể ngồi im, nhưng ngay cả lúc ấy, Dương Mịch vẫn tiếp tục hóa thân vào Bạch Thiển, sống trong nỗi đau của Bạch Thiển.

Dương Mịch tương xứng với Triệu Hựu Đình ở chỗ, cả hai đều là người đã lập gia đình, hiểu được thế nào là yêu, thế nào là chua xót của tình yêu. Thế nên ở những phân cảnh day dứt giữa yêu và hận, diễn xuất của cả hai vô cùng ăn ý, không hời hợt, qua loa. Thể hiện rõ nhất ở phân cảnh Bạch Thiển nhớ ra mọi chuyện lúc còn là Tố Tố, giây phút ấy, ở nàng thấy được cả uất hận, căm phẫn, chứ không phải chỉ là khóc lóc đau buồn. Ở giây phút ấy trong Bạch Thiển - Dương Mịch lộ ra ba nỗi giằng xé, hận, yêu và đau.

Chưa dừng lại ở đó, trong phim, Dương Mịch phải đóng cùng lúc ba vai diễn, tượng trưng cho ba giai đoạn trưởng thành của nhân vật. Mỗi kiếp nhân sinh ấy lại có những nét tính cách khác nhau, vừa mâu thuẫn nhưng vừa đồng nhất, ẩn giấu sự kiên cường, cố chấp khó lòng che giấu được. Dĩ nhiên Tư Âm dưới lốt nam tính đầy nhí nhảnh, vô tư trước mối tình đầu dang dở, không thể ngây thơ, thiện lương mà cương liệt như người phàm trần Tố Tố, càng không có được phong thái bá đạo, “bà nội thiên hạ” như nữ thượng thần duy nhất của trời đất, nữ vương xứ Thanh Khâu Bạch Thiển.

Khán giả có thể rung động trước sự ngọt ngào của Dạ Hoa - Tố Tố, lại càng không thể cầm nước mắt trước cảnh nàng vì chết tâm mà nhảy xuống Tru Tiên đài. Không phải nàng không còn yêu chàng nữa, chỉ là bao lời thương giấu kín cũng không đủ để an ủi những tủi nhục, oan ức, cô độc mà thân phận phàm nhân này phải gánh chịu. Chẳng những vậy, cùng là đối mặt với cái chết của người thân, nhưng Tư Âm ôm xác sư phụ gào khóc đau đớn bao nhiêu, một Bạch Thiển mất hồn, lặng im tạo tiên chướng ôm xác phu quân mãi không buông lại giằng xé tâm can bấy nhiêu. Giống như Hựu Đình đã nói về bạn diễn: “Cô ấy đã dùng cả sinh mệnh để diễn Bạch Thiển.”

Có phân cảnh say rượu bắt đầu từ nửa đêm, Dương Mịch mê man diễn đến quên cả ngày tháng, mông lung mãi không thoát khỏi nhân vật được. Trong hàng trăm, hàng ngàn phân cảnh lớn nhỏ, chỉ duy nhất một lần Dương Mịch sử dụng diễn viên đóng thế vì lý do trường quay. Thử hỏi có mấy diễn viên tuyến 1 sẵn sàng đóng tất cả những cảnh khó từ chiến đấu, dầm mưa, dưới nước giữa thời tiết âm độ? Có tiểu hoa nào vì trời lạnh, viêm xoang tái phát, nước mũi ròng ròng vẫn quyết tâm đóng cho bằng được. Nhưng Dương Mịch chấp nhận. Với cô, sự liều mạng ấy sẽ được trả giá xứng đáng bởi đây là kịch bản tốt nhất, mang tính thách thức nhất mình từng nhận được. Sự cố gắng ấy, đã làm nên một Bạch Thiển duy nhất không ai có thể vượt qua được Dương Mịch.

Về phần tạo hình của nhân vật, để có được tạo hình hoàn hảo như vậy, hai nhân vật chính Dương Mịch và Triệu Hựu Đình có đến hàng trăm bộ y phục thiết kế riêng, dàn nhân vật phụ cũng "lồng lộn" không kém. Mỗi bộ trang phục đi kèm một bộ phụ kiện làm thủ công, trong quá trình sản xuất, nếu bị hư hỏng một chi tiết thì cả bộ phụ kiện sẽ bị loại bỏ để làm lại. 

Ẩn sau một nụ cười xán lạn, vô ưu vô lo là cả một bầu trời tâm tư đầy lo âu, toan tính về một cuộc sống bình yên của một chàng thiếu niên mang trong mình nhiều hoài bão, khát vọng. Đó chính là Nguỵ Vô Tiện trong bộ phim đình đám Trần tình lệnh ra mắt mùa hè 2019 do Tiêu Chiến thủ vai.

Xem thêm: Dương Mịch, Diệc Phi lọt Top 20 nhân vật được ngưỡng mộ nhất thế giới cùng Taylor Swift, Angelina Jolie

WebdramaTrần tình lệnh được cải biên từ tiểu thuyết Ma Đạo Tổ Sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu, từng “làm mưa làm gió” trong thị trường phim ảnh châu Á năm 2019. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của hai chàng trai Di Lăng lão tổ Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) và Hàm Quang Quân Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác).

Cả hai nhân vật đều sở hữu ngoại hình đầy mê hoặc, thu hút, song song với lối diễn xuất như bước ra từ tiểu thuyết. Đặc biệt là Tiêu Chiến, khi Chiến ca hoá thân vào nhân vật Nguỵ Vô Tiện thực sự rất “xuất thần”, từng cử chỉ, hành động,  lời nói của Ngụy Vô Tiện được Tiêu Chiến thể hiện trên màn ảnh trọn vẹn đến mức độ “bùng nổ”. 

Từ một ánh mắt thâm tình cho đến nụ cười khuynh thành hay những lúc tức giận “lòng như lửa đốt” cùng phân cảnh chứng kiến người chị mình yêu thương nhất ra đi, khán giả đều có thể cảm nhận rõ nhất tất cả những cảm cảm xúc qua gương mặt của Ngụy Vô Tiện.

Còn nhớ, cách đây hai năm khi phim vừa lên sóng, khán giả đã mất ăn mất ngủ để “cày” từng tập, thậm chí có nhiều người xem không sót dù chỉ một giây, mọi chi tiết của tác phẩm mình đều được các fan nguyên tác nắm gọn trong lòng bàn tay. Đó cũng chính là lí do bản thân Tiêu Chiến nhận được nhiều lời khen ngợi cũng như được giới chuyên gia đánh giá là một trong những “gương mặt” triển vọng của làng giải trí Cbiz. 

Xem thêm: Tiết lộ lý do Triệu Lệ Dĩnh ly hôn Phùng Thiệu Phong, tất cả chỉ vì 'con trai'?

 

 

Hương mật tựa khói sương được xem là bộ phim hot nhất nhì năm 2018 của làng điện ảnh Hoa ngữ. Tác phẩm do Đặng Luân, Dương Tử, La Vân Hi chủ diễn. Sau bộ phim tên tuổi của các diễn viên bùng nổ, trở thành cái tên được xuất hiện nhiều vô kể trên các diễn đàn phim ảnh. La Vân Hi trong vai Nhuận Ngọc lại càng được yêu mến bởi tính tình ôn nhu, là nam phụ vạn người ao ước.

Mọi thứ về Nhuận Ngọc của La Vân Hi đều toát lên nét đẹp của người xưa, từ bộ bạch y đơn sơ với đôi tay áo bồng bềnh, từ giọng nói dịu dàng, từ đôi mày kiếm sắc bén, từ cái bóng lưng cô tịch nhưng rất bất khuất, từ những bước đi nhẹ nhàng, những nghi thức hành lễ khoan thai, và những lần quay đầu nhẹ nhàng làm tim người xem lỡ hơn ngàn nhịp.

Vốn dĩ nhân vật Nhuận Ngọc từ đầu không màng danh lợi, địa vị, chàng còn không bao giờ nghĩ đến việc tranh giành địa vị với đệ đệ mình là Húc Phượng. Nhưng đến khi Nhuận Ngọc “hắc hóa”, thì người ta vẫn không thể nào ghét được dù chàng gây ra bao điều ác, hãm hại và ngăn cản tình yêu của Húc Phượng và Cẩm Mịch.

Cảnh đánh nhau của Nhuận Ngọc phải gọi là trên mức tuyệt mĩ, chất như trong phim kiếm hiệp nhưng vẫn mang nét thần tiên. Từng cái xoay người dứt khoát và xuất kiếm đều khiến cho khán giả rung rinh con tim vì quá xuất thần.

Đâu chỉ dừng lại ở đó, người xem lại cảm nhận được nỗi đau, nổi căm hận tột cùng của Nhuận Ngọc khi chàng chứng kiến cái chết của người mẹ ruột Cảnh nổi giận của Nhuận Ngọc thật kinh điển vì khán giả buột lòng phải buồn, khóc theo nhân vật nhưng cũng không quên cảm thán là mặc dù tạo hình đầu bù tóc rối nhưng La Vân Hi quá đẹp và diễn xuất phải gọi là "đỉnh của chóp" qua phân cảnh đắc giá này.

Lúc Nhuận Ngọc khóc co ro một mình trong một góc nhỏ với sự cô độc thì La Vân Hi cũng tiết chế rất thành công vì khóc nhiều quá thì thành lố mà ít quá thì thành đơ. Đôi mắt của La Vân Hi một lần nữa lột tả hết nỗi buồn của nhân vật, anh như đang sống trong cảm xúc của nhân vật, là nhân vật chứ chẳng phải đang diễn! Phải cảm thán một lần nữa là đôi mắt của diễn viên quá đẹp và xuất sắc.

Nếu người xem nghĩ là Nhuận Ngọc chỉ đẹp xuất thần trong tạo hình được chau chuốt tỉ mỉ thì sẽ ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh chàng phải chịu sự dày vò về thể xác bởi linh hồn của Cùng Kỳ. Nhuận Ngọc trong cảnh này dù có gầy gò, hao mòn thì vẫn đẹp rất ma mị và La Vân Hi diễn cảnh đấu tranh giữa hai linh hồn rất đạt.

Cái chết của mẹ, sự từ chối của Cẩm Mịch cộng thêm thái độ hờ hững và bất công của Thiên đế đã kéo Nhuận Ngọc suống vực sâu không đáy của tuyệt vọng và đau khổ. Chàng đã để những cảm xúc yêu, hận, tình, thù này chi phối. Suy cho cùng Nhuận Ngọc không lật đổ Thiên đế chỉ vì muốn trả thù, chàng cũng muốn mình đủ mạnh để bảo vệ cho Cẩm Mịch, người mà chàng yêu hơn cả bản thân mình. Nhưng cách làm của Nhuận Ngọc không được quang minh, lỗi lạc vì chàng vốn là người luôn sống trong bóng tối và sự tự ti. Biết làm sao được khi ‘đi một bước sai, thua cả ván cờ’, mọi toan tính của chàng lại khiến Cẩm Mịch và mọi người đẩy chàng ra xa.

Suy cho cùng, nhân vật Nhuận Ngọc đáng thương hơn đáng trách. Mặc dù chàng cần trả giá cho những hành động của mình nhưng người xem lại thấy rất tiếc cho Nhuận Ngọc khi chàng phải sống tiếp trong sự cô độc vạn năm. 

Cảnh cuối phim khi Nhuận Ngọc ngồi cô đơn trong cung điện khiến khán giả cảm thấy rất ray rứt và tiếc nuối khi nhân vật này xứng đáng với một cái kết viên mãn hơn. Ai cũng sẽ cảm nhận được nỗi cô đơn của Nhuận Ngọc sau khi đã trả được thù cho mẹ và làm chủ được cuộc đời của mình nhưng lại bị mọi người quay lưng. Nhưng biết làm sao được khi Nhuận Ngọc đã trót mang kiếp nam phụ thâm tình. Chính La Vân Hi cũng công nhận Nhuận Ngọc nên từ bỏ tình yêu vô vọng và chuyên tâm vào sự nghiệp.

Nếu là mọt phim Hoa ngữ, bạn cũng không thể nào chưa xem qua bộ phim cổ trang kinh điển “làm mưa làm gió” một thời - đó chính là Bộ bộ kinh tâm. Nhân vật Nhược Hy đã mang lại thành công rực rỡ cho Lưu Thi Thi, sau vai diễn kinh điển này, mỹ nhân vụt lên thành sao và trở thành Hoa Đán trẻ của màn ảnh Hoa Ngữ. 

Người hâm mộ đã đồng loạt lên tiếng, sẽ chẳng có ai thay thế được nàng Nhược Hy - Lưu Thi Thi trong lòng họ. Cũng chính tác phẩm nổi đình nổi đám này đã cũng giúp cô nên duyên với Ngô Kỳ Long, có được một gia đình hạnh phúc được nhiều người ngưỡng mộ trong nhiều năm qua. 

Tuy nhiên, sau vai diễn Nhược Hy thì sự nghiệp diễn xuất của Lưu Thi Thi không mấy khả quan, bằng chứng là khi nhìn vào những tác phẩm sau này cô tham gia không mang lại thành công gì nhiều. Chắc có lẽ, tại vì cái bóng của vai diễn Nhược Hy quá lớn đã khiến Lưu Thi Thi khó mà bứt phá được hay chăng?

Nếu bạn là fan cuồng phim ngôn tình, chắc chắn bạn đã xem qua siêu phẩm Yêu em từ cái nhìn đầu tiên. Bộ phim được coi là huyền thoại của thể loại ngôn tình lãng mạn ra mắt năm 2016.

Đến thời điểm hiện tại, hiếm có một bộ phim chuyển thể ngôn tình nào mà nam chính nhận được nhiều tình cảm và sự ủng hộ nồng nhiệt như Tiêu Nại trong Yêu em từ cái nhìn đầu tiên (kể cả vai diễn Vu Đồ mới đây của anh chàng trong Em là niềm kiêu hãnh của anh) cũng không bằng Tiêu Nại, mặc dù hình tượng khá hoàn hảo. 

Dĩ nhiên rồi, người hâm mộ Dương Dương cũng như fan của bộ phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên sẽ chẳng thể quên Dương Dương - nam diễn viên thủ vai Tiêu Nại. Hình tượng chàng mỹ nam trong trang phục sơ mi trắng đã khắc sâu trong tâm trí người xem và chẳng có một ai có thể “chen chân” thay thế được cả.

Tất cả mọi người đều rất thích nhân vật Tiêu Nại do Dương Dương thủ vai. Đó là một người vô cùng hoàn mĩ trong mắt khán giả. Với một Nhất Tiếu Nại Hà ngay khi xuất hiện lần đầu “dưới gốc liễu toàn thân áo trắng không nhuốm bụi trần, khoác một cây đàn cổ, tà áo bay bay, rất có mùi vị phong độ xuất trần” lại là một đệ nhất cao thủ của game. Hay một Tiêu Nại mặc áo sơ mi trắng, dáng vẻ tuấn tú ưu nhã nhưng cũng rất cao ngạo, lại có thêm một chút gì đó có vẻ trầm tư. Đó là một Tiêu Nại vừa đẹp trai, vừa tài giỏi, vừa thông minh, vừa sáng tạo ,vừa thành công. Tất cả những điều đó đã vẽ nên một Tiêu Nại hoàn hảo mà không ai có thể sánh được.

Dương Dương đã diễn rất tốt về mọi mặt, đúng phong thái của Đại Thần trong tưởng tượng của fan nguyên tác. Tiêu Nại cũng đã cho khán giả thấy ở anh ngoài một tình yêu đẹp, còn có cả một tình bạn cao thượng, gắn bó bền chặt...Việc anh đẩy Ngu Công ra và khiến mình bị thương đã làm cho rất nhiều người cảm động. Anh coi trọng tính mạng của bạn như tính mạng của mình và không để bạn phải rời vào hoàn cảnh đó mà chính là mình. Từ đó, cho thấy được giữa Tiêu Nại và Ngu Công, Hách Mi, Hầu Tử Tửu có một tình bạn rất tốt. Khi Vy Vy cãi nhau với Nhị Hỷ và không ở đó nữa, Tiêu Nại là người đã ở bên cô lúc khiến cô cảm lấy lại được niềm vui, cảm giác an toàn, ấm áp. Anh nói:"Vy Vy ,cô ấy chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống của em thôi, anh mới là tất cả của em” rồi anh nhẹ nhàng đặt tay vuốt lên mái tóc của cô, hôn lên tóc cô rồi cùng cô xuống bếp nấu đồ ăn, thử hỏi xem trên đời này còn có người đàn ông nào tuyệt vời hơn như thế nữa ?

Xuất hiện trong tác phẩm Yêu em từ cái nhìn đầu tiên với hình tượng bề ngoài bảnh bao, dáng người cao ráo cùng nét mặt thư sinh, Dương Dương được nhiều fan nữ ví là “Tiêu Nại bước ra từ trong tiểu thuyết”. Dương Dương tuy không được đánh giá cao về khoản diễn xuất nhưng hình ảnh Tiêu Nại của nam thần vẫn đủ sức chinh phục những khán giả khó tính và ghi dấu ấn sâu đậm với người hâm mộ.

 

Lên sóng vào năm 2015, bộ phim Hoa Thiên Cốt nhanh chóng làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ, đạt được những thành tích đáng nể. Nhờ thành công của tác phẩm này, dàn diễn viên trong phim đều có bước tiến mạnh mẽ, người vụt sáng thành sao, kẻ lần nữa “nở hoa” trong sự nghiệp. Trong số đó, Triệu Lệ Dĩnh là mỹ nhân thành danh nhất trong mấy năm trở lại đây, một phần cũng nhờ vào thành công của bộ phim trên mang lại. 

Có thể nói, chính bộ phim Hoa Thiên Cốt đã đưa Triệu Lệ Dĩnh lên hàng ngũ sao hạng A của Cbiz và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khán giả. Không những đạt được thành công và mang về lượng fan đáng kể mà bà mẹ một con họ Triệu là nàng Hoa Thiên Cốt “duy nhất” trong lòng fan, chẳng thể ai thay thế được.

Triệu Lệ Dĩnh với vẻ ngoài đáng yêu, đôi mắt to tròn, khuôn miệng cười lên siêu “cute hột me” khiến hàng triệu người mê đắm thì hoàn toàn phù hợp với tạo hình nhân vật Tiểu Cốt. Và ngay cả khi nàng biến thành ma nữ, nàng vẫn khiến người xem đắm đuối mãi không nguôi.

Xem thêm: Xem thêm: Cung Tuấn, Đặng Luân, Lý Hiện đồng loạt từ chối tham gia 'Kiều tàng', Dương Mịch cũng bỏ ngang phim?

Bài viết

Đường Nghệ Hân

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ