Giải Trí

Những lý do khiến The Face Thailand All-Stars từ 'bom tấn ngàn sao' thành 'bom xịt' đáng thất vọng

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Lý do khiến mùa giải All-Stars không hấp dẫn hóa ra lại đến từ chính những người làm nên sự đặc sắc và thương hiệu một thời lững lẫy của The Face Thalland.

Tuy còn đêm thi Final Walk chưa diễn ra nhưng với 12 tập trình chiếu trong 3 tháng qua, các fan đã có mọi xúc cảm từ hưng phấn đến chán ngán, từ mừng vui đến thất vọng cùng The Face Thailand All-Stars. Quy tụ 6 ngôi sao nữ hàng đầu làng giải trí Thái Lan cùng format vốn đã hay từ bản gốc nhưng cuối cùng thành phẩm mùa giải thứ 4 lại khiến chính những khán giả trung thành nhất cũng phải nén tiếng thở dài.

Xâu chuỗi lại những lần chương trình nổi tiếng đậm chất “drama” rơi tõm xuống hố sâu nhàm chán, các fan dần nhận ra: Lý do khiến mùa giải All-Stars không hấp dẫn hóa ra lại đến từ chính những người làm nên sự đặc sắc và thương hiệu một thời lững lẫy của The Face Thalland.

Câu hỏi mà các fan The Face Thailand lặp đi lặp lại suốt mùa All-Stars chính là “Drama đi đâu mất rồi“. Có ý kiến cho rằng, cả mùa giải thứ 4 của chương trình nổi tiếng nhất nhì Thái Lan đã trôi qua một cách “trơn tuột”, điều đọng lại duy nhất là khoảnh khắc Bee Namthip “vừa đi vừa chửi” cả ba đối thủ Ploy - Lukkade - Cris trong tập 9 sau khi bị loại mất trò cưng Joseph.

6 HLV xinh đẹp của The Face Thailand đã không mang đến nhiều điều gay cấn cho mùa All-Stars.

Khi Sonia thắng campaign đầu tiên, Bee và Lukkade nắm tay nhau chạy trốn về phòng. Đến lúc Rita từ bỏ quyền loại trong tập 10, đến lượt Ploy và Cris cũng vội vội vàng vàng rút quân khỏi phòng chờ. Những khoảnh khắc đáng lẽ hấp dẫn nhất lại trở nên nhạt nhẽo nhất vì các mentor tuân theo tôn chỉ “6 chị em chung sống hòa bình”.

Khán giả đã quá quen với format thắng - thua, loại người - tranh cãi. Vậy mà, mỗi lần cảm nhận thấy mâu thuẫn sắp xảy ra, các HLV lại tìm cách né tránh mà không hề biết điều các fan mong chờ chính là những “người mẹ” thật sự đối đầu, chất vấn nhau để bảo vệ “các con” của mình.

Những lý do khiến The Face Thailand All-Stars từ bom tấn ngàn sao thành bom xịt đáng thất vọng

Hết Bee - Lukkade chạy trốn Sonia…

Những lý do khiến The Face Thailand All-Stars từ bom tấn ngàn sao thành bom xịt đáng thất vọng

… đến luợt Ploy - Cris rút quân vì tránh Rita.

Phần lớn sự hấp dẫn của chương trình đều đến từ phần loại khi các “chị đại” năm quyền sinh sát và trưng trổ mọi chiến thuật “chơi game”. Tuy nhiên, duy chỉ có mỗi Rita phản ứng với Cris khi Jenny bị loại còn Maprang, Jukkoo, Jazzy, Hana, Hong, Third, Fah đều ra về mà không gợi lên chút bức xúc, nổi giận gì từ các HLV.

Câu chuyện drama đâu chỉ là lớn tiếng hay gây cãi. Khi hết lần này đến lần khác, các mentor vào vai hoa hậu thân thiện, thả trôi cảm xúc khi học trò bị loại thì bảo sao mùa All-Stars lại chẳng thể mặn mà.

The Face Thailand năm nay chưa khiến các fan hài lòng vì các HLV quá… thân thiện, nhẹ nhàng với nhau?

Cần lắm những lần các mentor lên tiếng vì học trò như Bee nổi giận khi Joseph bị Ploy loại kép.

Phiên bản All-Stars của The Face Thailand đã khiến khán giả nói nhiều về sự ngoại lệ. Lần đầu tiên có đến 6 HLV, cũng như lần đầu xảy ra cuộc chiến giữa trai xinh và gái đẹp. Sau đó, phải chăng vì thiếu vắng drama nên nhà sản xuất tiếp tục “vắt óc” thêm thắt vào nhiều luật chơi mới để chương trình hấp dẫn hơn. Thế nhưng, những điều luật bổ sung này lại có tác dụng ngược và khiến khán giả mất hứng nhiều hơn hào hứng.

Niki thể hiện sự chủ quan vì có Safe Zone và nhiều lần muốn dừng cuộc chơi.

Đầu tiên, luật Safe Zone cho phép thí sinh chiến thắng Master Class được an toàn, không cần phải vào phòng loại dẫn đến cảnh Niki ỷ lại và rủ rê Third chơi đùa ngay trong campaign tập 4. Thí sinh giành được Safe Zone ở tập 9 là Joseph từ bỏ quyền an toàn để bảo vệ đồng đội vẫn được cho phép và ngay lập tức bị HLV Sonia tiễn về nhà. Phải chăng, Safe Zone được đưa ra để những thí sinh mạnh có thêm quyền an toàn chứ không hề ý nghĩa tăng thêm động lực như ban đầu?

Joseph có thân phận đầy thăng trầm: giành đuợc Safe Zone nhưng từ bỏ để bị loại, rồi lại đuợc cứu và vào luôn top 7 chung cuộc.

Thứ hai, luật bổ sung cho phép HLV chiến thắng loại nhiều thí sinh cũng được xem là quá khắc nghiệt khi thí sinh giỏi giang hay kém cỏi đều có thể đánh mất cơ hội trong cùng một tập. Cho loại chán chê nhưng trong tập bán kết, The Face Thailand lại gọi những thí sinh đã rời cuộc chơi đến để các HLV chọn vào Final Walk. Việc Joseph bị loại từ tập 9 vẫn vào chung kết ở tập 12 liệu có công bằng với các thí sinh còn lại?

Sai, Namwan phấn đấu lọt vào top 9 nhưng chiếc Joseph bị loại từ tập 9 mới là thí sinh lọt vào chung kết.

Việc cô nàng Sky có phong độ xuất sắc và mang về chiến thắng liên hoàn cho đội Bee - Rita cũng khiến các fan nghi hoặc. Không thể phủ nhận Sky có nguồn năng lượng và khả năng diễn xuất đáng nể nhưng liệu điều đó có đủ để thuyết phục các nhãn hàng tài trợ hết lần này đến lần khác?

Nhiều ý kiến cho rằng, chương trình đã cố tình làm bật thầy trò Bee - Rita lên khiến “chị đại” Lukkade dù cố gắng đến mấy cũng thất bại toàn tập.

Bạn biết chứ, một mình Sky đã thắng hết các thử thách nhãn hàng này đấy.

Tóm tắt kịch bản mùa All-Stars trong 1 câu: Bee - Rita tỏa sáng, Lukkade mất ngôi nữ hoàng.

Tuy mùa thứ 4 vẫn chưa kết thúc nhưng các fan đã bảo nhau Lukkade… quá chán và biết đâu sẽ không tham gia mùa sau. Việc Lukkade thất bại suốt 12 tập đã khiến “chị đại” không thể “cân” lại chương trình bằng những quyết định công tâm nhưng vẫn đầy chiến thuật. Dần dân, khán giả cũng không nhìn thấy sự quyền lực, quyết liệt hay thậm chí là cơn thịnh nộ của vị HLV duy nhất tham gia tất cả các mùa giải.

Các fan đang lo lắng sau một mua thất bại, Lukkade Metinee sẽ chia tay The Face Thái.

Không chỉ Lukkade mà Bee Namthip cũng chẳng mặn mà với chương trình để… đầu tư váy áo, tóc tai như trước. Ploy Chermarn sẽ không xuất hiện trong campaign tập cuối cùng và ỡm ờ việc tham gia đêm thi Final Walk. Có lẽ nào, bộ sậu 6 HLV đã để “rơi rớt” nhiệt huyết hay khát khao chiến thắng đâu đó trên đường đến chung kết rồi chăng?

“Ong chúa” của ngày xa xưa ấy…

… và đây là Bee Namthip của mùa All-Stars.

Cuộc chiến The Face Thailand All-Stars còn nhạt dần vì chính các thí sinh cũng không có tinh thần chiến đấu. Chàng hot boy 6 múi Niki hết lần này đến lần khác xin dừng cuộc chơi vì nhận thấy mình không phù hợp. Third không có sự tiến bộ nhưng lại thích đôi co với HLV. Cô nàng Namwan cũng từng không muốn bước tiếp vì biết không thể cạnh tranh với Gina. Cũng vì vậy mà quanh đi quẩn lại, khán giả cũng chỉ nhớ đến mỗi Sky và Gina.

Nhiều thí sinh không có ý chí chiến đấu vì biết mình chẳng thể cạnh tranh với “con cưng” như Gina, Sky.

Ploy, Bee, Lukkade có tiếp tục với The Face Thailand hay không đang là câu chuyện được các fan quan tâm nhất.

Thiếu sự gay cấn, luật chơi mới không phù hợp, kết quả không thuyết phục cuối cùng cũng là do dàn mentor và thí sinh chưa “100% hết mình” để vừa vặn với kỳ vọng của khán giả với mùa All-Stars. Làm sao không thất vọng khi sự kết hợp của các chiến binh từ The Face - The Face Men Thailand cùng với 6 HLV Lukkade - Cris, Sonia - Ploy, Bee - Rita lại tạo nên một mùa giải… lưng chừng.

Đây cũng là bài toán đặt ra cho The Face Thailand mùa thứ 5 khi quay về phiên bản 3 mentor và dàn thí sinh mới. Khi khán giả đã quá ấn tượng với những lần Cris - Bee, Lukkade - Marsha sát phạt nhau thì The Face Thailand chẳng còn nhiều hướng đi: trượt dài trên lối mòn hay đi con đường mới, chiều ý khán giả hay cứ mặc kệ các fan nghĩ gì?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất