Phim Ảnh

'Thắc mắc biết hỏi ai' cùng 'Bumblebee' (P1): Tạo hình rôbốt khác biệt và mối liên quan với 'Transformers'

Đông Hải
Chia sẻ

Việc vừa kết nối, vừa tách rời khỏi 'Transformers' của phim khiến cho nhiều fan thấy khó hiểu.

Là tựa phim được đánh giá là hay nhất và mãn nhãn nhất của series Transformers nói chung, Bumblebee vẫn mang lại cho người xem nhiều thắc mắc không biết hỏi ai, như về tạo hình nhân vật, câu chuyện của “ong nghệ” Bumblebee, và cả tính liên kết của phim với các phần của Michael Bay.

Lý do các Autobot và Cybertron trông thật khác biệt

Siêu phẩm Bumblebee mở đầu với phân cảnh trận chiến khuynh đảo trên Cybertron, với phần áp đảo nghiêng về Decepticon, buộc phe Autobot phải sơ tán và ở ẩn. Nếu để ý kĩ, thì có thể thấy tạo hình các rôbốt lần này trông hoàn toàn khác với phiên bản Transformers của Michael Bay.

Tạo hình Gen-1 của Optimus Prime.

Được biết, hình tượng các Autobot và Decepticon trong Bumblebee đều lấy cảm hứng từ thiết kế Gen-1 nguyên bản và cổ điển. Đây cũng là chi tiết khiến các fan hào hứng và có phần cảm động ngay từ khi trailer được tung ra. Tuy nhiên, cũng có nhiều thắc mắc xoay quanh lựa chọn này của phía sản xuất, vì dù thích hay không thì tạo hình nhân vật của Transformers đã khá quen mắt, và việc Bumblebee phớt lờ điều đó chứng tỏ tựa phim lần này lựa chọn tiến trình có phần tách biệt và mới mẻ.

Tạo hình chiến đấu cực hảo của Bumblebee.

Mặt khác, phim vẫn theo hướng đi là tiền truyện của Tranformers, và đây đích thị là điều gây bối rối khi mà vẫn gắn kết với loạt phim của Bay về nội dung nhưng hình thức thì hoàn toàn khác biệt.

Megatron và khối lập phương Allspark đang ở đâu?

Dù trước đó đạo diễn Travis Knight mong muốn mang Megatron - vị thủ lĩnh tàn bạo của Decepticon vào trận đại chiến Cybertron, nhưng sau đó anh đã suy nghĩ lại và loại Megatron ra khỏi phim. Điều này cũng dễ hiểu vì theo tiến trình, Megatron bấy giờ đang bị giam cầm tại Đặc khu 7 trên Trái Đất dưới tên khoa học là NBE-1. Điều này cho thấy sự dụng tâm của Knight, nhưng vẫn có một số câu hỏi xoay quanh tạo hình của Megatron, liệu rằng có theo mô phỏng Gen-1 như các nhân vật khác hay không.

Megatron.

Ngoài Megatron thì còn có khối lập phương AllSpark cũng không hề được nhắc đến trong Bumblebee. Sứ mệnh tìm đến Trái Đất của Bee cũng là để thiết lập căn cứ ẩn náu cho Autobot, chứ không có gì liên can đến AllSpark. Các Decepticon sau đó cũng “hạ phàm” để săn lùng Bee và Optimus Prime, ngoài ra không có bất cứ tên nào nhắc đến việc tìm AllSpark hay thậm chí thủ lĩnh của chúng là Megatron.

Lập phương AllSpark.

Lý do Đặc khu 7 trông thật khác biệt

Một điều khác biệt cần lưu tâm nữa là Đặc khu 7. Trong Transformers, căn cứ địa này dẫn đầu bởi Đặc vụ Seymour Simmons, gồm đội ngũ điệp viên hàng đầu mặc suit đen. Còn trong Bumblebee, Đặc khu 7 chỉ đơn giản là một căn cứ quân sự do Đặc vụ Burns quản lý. Như đã biết, Đặc khu 7 được thành lập để coi quản Megatron hiện tại đang bị bắt giam, nhưng toàn bộ các đặc vụ đều khá… ngây ngô trước sự tồn tại của thứ gọi là Transformers. Điều này đúng là có chút kì lạ, như theo Bumblebee thì cuộc gặp gỡ cùng Shatter và Dropkick chính là “sự liên lạc đầu tiên” với thế giới rôbốt không gian.

Đặc vụ Simmons.

Đặc vụ Burns.

Tiến trình lịch sử Transformers của Michael Bay có còn
liên quan không?

Cốt truyện của Bumblebee cho thấy sự mâu thuẫn đối với tựa phim Transformers: The Last Knight, đó là vấn đề Bee đã có mặt trên Trái Đất từ những năm 40. Khi ấy, Bee với tên gọi ZB-7 đã tham chiến như một phần của Lữ đoàn Quỷ chống lại Đức Quốc Xã. Chi tiết này không hề được nêu trong tựa phim mới lần này, và xem như sự kiện B-127 có mặt trên Trái Đất chính là lần đầu tiên. Tuy nhiên, trong Bumblebee cũng có một phân đoạn giải thích phần nào cho lỗ hỏng này: Trong khi chiến đấu trước đối thủ Blitzwing, B-127 bị gặp lỗi MCCF khiến bộ nhớ lõi bị hư hại, dẫn đến việc Bee bị mất khả năng nói chuyện. Đây cũng là lí do mà Bee chưa có dịp chia sẻ về quá khứ lừng lẫy nêu trên với bất cứ ai, ngay cả Charlie.

Bumblebee trong The Last Knight.

Bên cạnh đó, còn vô số các câu hỏi lớn khác liệu rằng tiến trình thời gian trong Bumblebee kể từ giờ có theo đúng với mạch truyện của loạt phim Transformers hay không. Liệu các Đấng sáng chế có gieo mầm Transformium rải rác Trái Đất hay không? Liệu Đại Kim tự tháp Giza có được xây dựng để giấu cỗ máy Star Harvester? Hoa Kì và Liên bang Xô Viết có thực hiện cuộc “chạy đua” để khai phá tàu không gian của Autobot trên Mặt Trăng hay không? Và cuối cùng Trái Đất có thực sự là lớp vỏ bọc của Unicron?

The Last Knight cũng đề cập đến một tổ chức tình báo bí mật thành lập bởi pháp sư Merlin (từng phò tá theo vua Arthur) có tên là Hội Witwiccan. Hội này đặc biệt lưu trữ nhiều tư liệu tuyệt mật về Transformers kể từ năm 484 sau Công Nguyên. Có thể thấy, Bumblebee không hề đối nghịch với chi tiết này, nên cho đến lúc này có lẽ phim đã ngầm thừa nhận về sự tồn tại của Hội Witwiccan và các thông tin xoay quanh hội.

Liệu Bumblebee có đề cập đến các chi tiết lịch sử Transformers trong tương lai?

Bumblebee chính thức công chiếu ngày 21/12/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất