Phim Ảnh

Review 'Bumblebee': Biên niên sử về chú ong nghệ vàng quả cảm của hành tinh Cybertron

Đông Hải
Chia sẻ

"Bumblebee" xứng đáng trở thành tựa phim xuất sắc nhất của loạt phim người máy đình đám "Transformers".

Phần tiền truyện của Transformers với nhan đề Bumblebee đã chính thức trình làng đến khán giả qua bàn tay nhào nặn của đạo diễn Travis Knight - người từng làm nên thành công của Kubo and the Two Strings. Với sự trở lại lần này của loạt phim về robot biến hình siêu xe được khán giả khắp thế giới yêu thích, Bumblebee là câu chuyện rất riêng về anh chàng Autobot đáng yêu, nghịch ngợm được phủ màu vàng óng như chú ong nghệ, và hành trình chống lại kẻ ác, bảo vệ người vô tội của anh ở Trái Đất.

Poster chính thức của Bumblebee tại Việt Nam.

Khác xa với các tựa phim mang nặng tính chiến đấu trước kia, tuyệt tác lần này của Paramount lại chan chứa tình yêu, sự tươi mới nhưng vẫn xây dựng cuộc đấu tay đôi nguyên thuỷ và huyền thoại giữa Autobot và Decepticon vô cùng hấp dẫn, xứng đáng với kì vọng của các fan về một kỉ nguyên mới cho loạt phim đình đám nhưng đang dần đi đến bờ vực lụi tàn này.

Bumblebee - Đại sứ thiện chí đến từ hành tinh xa

Mang sứ mệnh giúp phe Autobot của mình tìm địa điểm hồi sức ở Trái Đất sau khi bị Decepticon lấn át trong cuộc nội chiến tại quê nhà Cybertron, Bumblebee (khi này còn mang danh xưng B-127) bất ngờ bị nhóm đặc vụ trực thuộc Khu 7 dẫn đầu bởi Jack Burns (John Cena) truy đuổi do bị buộc tội là kẻ xâm lược ngoài hành tinh, ngoài ra còn có sự tham gia của một tên Decepticon khác là Blitzwing. Sau cuộc giằng co quyết liệt, B-127 bị thương và đã chuyển mình thành một chiếc Volkswagen Beetle đời 1967 vàng óng trước khi bất tỉnh.

Đặc vụ Jack Burns phối hợp cùng 2 tên Decepticon truy lùng Bumblebee.

Cũng chính nhờ vào việc hoá thân thành một con xe thế này đã đưa B-127 đến với cô bé thợ máy đáng yêu Charlie Watson (Hailee Steinfeld). Sau khi phát hiện chiếc xe của mình là một con rôbốt chính hiệu, Charlie nhanh chóng kết bạn với B-127, rồi cái tên Bumblebee chính thức ra đời. Tạm bỏ những rắc rối từ gia đình, bạn bè và xã hội, Charlie cùng Bumblebee lên đường chinh phục những khó khăn đầu tiên, cùng Bee bảo vệ thế giới khỏi bọn Decepticon đang lăm le xâm chiếm và tiêu diệt con người.

Bumblebee và Charlie lần đầu gặp nhau trong ga-ra nhà cô bé.

Tuy có cốt truyện tách biệt khỏi Transformers, nhưng nét tính cách đặc biệt của Bumblebee vẫn được giữ nguyên, và còn được khắc hoạ rõ ràng và thiện cảm hơn rất nhiều qua bàn tay của Travis Knight. Không mang một vẻ ngoài hừng hực khí thế chiến đấu, Bee trái lại giống như một đứa trẻ, ngây thơ và nghịch ngợm, hay làm những trò ngốc nghếch bên cạnh người bạn mới Charlie.

Bumblebee thể hiện nhiều khía cạnh ngây thơ, ngốc nghếch và đáng yêu.

Tuy nhiên, không vì thế mà phủ nhận năng lực của anh chàng Autobot vàng tươi khi mỗi lần đụng độ kẻ xấu, Bee luôn chiến đấu bằng cả trái tim để bảo vệ bạn mình, cũng như cho thấy ý chí dũng cảm của Autobot xưa nay, nghe theo lời dạy vàng ngọc của vị thủ lĩnh kiệt xuất Optimus Prime.

Tạo hình chiến đấu cực hảo của Bumblebee.

Chiêu bài của Travis Knight - đơn giản nhưng… thấm

Nhiều fan đánh giá tác phẩm lần này của Knight khá đơn giản và… “cây nhà lá vườn”, từ cốt truyện đến số lượng rôbốt, đến cả tạo hình của các nhân vật cũng không đến mức hoành tráng như các tựa phim trước. Tuy nhiên, mọi thứ đều là dụng ý của chính vị đạo diễn khi tối giản mọi thứ hết mức có thể nhằm mang đến cho người xem một trải nghiệm giải trí chân thực, nhẹ nhàng nhưng vẫn thấm đẫm nhiều giá trị sâu sắc.

Đạo diễn Travis Knight dốc hết tâm huyết vào Bumblebee.

Về cốt truyện, phim xây dựng các nhân vật con người khá đơn giản và tiêu biểu. Chẳng hạn như Charlie Watson là cô bé khá lập dị qua ánh nhìn xã hội, còn bị bỏ rơi bởi gia đình của mình. Chính sự cô đơn đằng sau lớp vỏ lạnh lùng và mạnh mẽ đã thôi thúc Charlie làm thân với cậu bạn độc đáo đến từ Cybertron, và chính Bee đã giúp cô bé hiểu ra định nghĩa của tình yêu, hạnh phúc và vô số các phẩm chất khác mà bấy lâu nay cô không hề trải qua.

Cũng chính Bumblebee đã giúp gia đình Charlie hoà thuận, êm ấm trở lại.

Những phút giây cảm động, sâu lắng giúp Bumblebee thêm phần đặc sắc và đáng nhớ.

Cũng phải thật lòng tuyên dương biên kịch Christina Hodson khi đã tài tình xây dựng toàn bộ tình tiết phim xoay quanh tình bạn giữa Charlie và Bumblebee. Một điều tưởng chừng chưa giản dị, nho nhỏ như tình bạn lại mang một sức mạnh to lớn, đủ để ngăn cản những tên thuộc hạ Decepticon tàn ác, đồng thời cảm hoá được Jack Burns để anh giúp đỡ bộ đôi thực hiện sứ mệnh giải cứ Trái Đất. Ở đây, có thể thấy phần phim thứ 6 của Transformers không hề nặng nề, đen tối và chứa đầy những cảnh hăm he bặm trợn, và một chút tình cảm nhẹ nhàng len lỏi cũng không có gì là xấu, ngược lại còn gây tiếng vang và được nhớ đến nhiều hơn.

Tình bạn của Charlie và Bumblebee là tấm khiên bảo vệ Trái Đất khỏi bọn xấu.

Nói vậy không có nghĩa là hạ thấp các cảnh đấm đá giữa Bumblebee và các tên Decepticon. Những cảnh chiến đấu trong phim được trau chuốt vô cùng kĩ lưỡng, dùng chất lượng bù cho số lượng, mang đến những thước phim nghẹt thở về mặt cảm xúc cho người xem, khác xa với sự vĩ mô về hiệu ứng trong các tựa phim trước đây của Michael Bay. Những kĩ năng tấn công và phòng thủ của Bumblebee trong phim được thể hiện vô cùng mãn nhãn, góp phần xây dựng thành công hình tượng của nhân vật chính này để tiếp tục chinh phục các phần phim tiếp theo.

Những cảnh phim hành động được trau chuốt chất lượng.

Màn đối đầu giữa Bee và Decepticon chắc chắn sẽ khiến người xem ấn tượng.

Có thể nói, Bumblebee không chỉ là sản phẩm tuyệt vời, mà còn là tuyệt vời nhất trong loạt phim dài hơi Transformers. Tưởng chừng series khoa học viễn tưởng này đã đến hồi đổ vỡ, nhưng chính câu chuyện nhỏ về chú người máy vàng vàng nhỏ nhỏ này đã mang trở lại linh hồn cho loạt phim, khiến cho các khán giả, già trẻ bé lớn, đều thích mê và đắm chìm vào chính “mật ngọt” của người máy ong nghệ. Với hàng loạt phản hồi tích cực từ giới phê bình, và những con số doanh thu khủng, Bumblebee được dự đoán sẽ là đối thủ phòng vé đáng gờm cho các bom tấn khác trong tháng 12 này.

Thưởng thức trailer chính thức của Bumblebee.

Bumblebee chính thức công chiếu ngày 21/12/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất