Phim Ảnh

'Bumblebee': Sự tỏa sáng bất ngờ của nữ chính 22 tuổi Hailee Steinfeld

Phương Thảo
Chia sẻ

Phần thể hiện đáng ngạc nhiên của nữ diễn viên trẻ sinh năm 1996 không chỉ nằm ở ngoại hình phù hợp cùng với cá tính mạnh mẽ. Charlie Watson qua màn hóa thân của Hailee Steinfeld còn hiện lên là một cô gái nhân hậu, tình cảm, che giấu bên trong vẻ ngoài bất cần và nổi loạn.

Là phần phim nhận được nhiều lời khen nhất của loạt phim Transformer, chuyện phim Bumblebee theo chân một thiếu niên nổi loạn Charlie Watson (Hailee Steinfeld) đang nỗ lực bằng mọi cách để có được chiếc xe hơi riêng, thì vô tình gặp gỡ Bumblebee. Sau khi phát hiện và sửa chữa cho chiếc xe cũ nát, Charlie bàng hoàng khi biết những khả năng vượt quá tầm những gì cô kì vọng về một chiếc xe hơi.

Song, việc Bumblebee xuất hiện ở Trái đất là hậu quả của cuộc chiến sống còn giữa phe Autobot và phe phản diện Decepticon tại hành tinh Cybertron, dù robot “ong vàng” đã hoàn toàn mất đi trí nhớ. Sau khi được hồi sinh, tín hiệu của Bumblebee một lần nữa thu hút phe Decepticon mạnh mẽ và xảo quyệt đến và đe dọa loài người trên Trái đất.

Bên cạnh hình tượng độc đáo của robot “ong vàng” Bumblebee, bộ phim của đạo diễn Travis Knight còn nhận về vô số lời khen bởi nhân vật Charlie Watson do nữ diễn viên trẻ Hailee Steinfeld đảm nhận. Từng được biết đến thông qua một số tác phẩm như True Grit (2010), phim khoa học viễn tưởng Ender's Game (2013), 3 Days to Kill (2014) và The Edge of Seventeen (2016); cô được kì vọng sẽ có bước ngoặt sự nghiệp đáng chú ý sau Bumblebee.

Charlie - Một cô gái nổi loạn không hoàn hảo…

Không giống như hình tượng nữ chính hoàn hảo với vẻ ngoài xinh đẹp, cùng lý tưởng cao đẹp sánh vai bên các anh hùng, Charlie Watson là một cô gái tuổi 18 nổi loạn, sống tách biệt sau những thăng trầm trong gia đình. Người cha yêu dấu mất sau một cơn đau tim, mẹ đi bước nữa, Charlie luôn cảm thấy bản thân như người thừa ở căn nhà, sống lạnh nhạt cùng với mẹ, cha dượng và con trai riêng của hai người - cậu bé Otis (Jason Drucker) được yêu chiều hết mực.

Một mực giữ lại những kỉ vật của người cha đã khuất, cố chấp sửa lại chiếc xe bố chưa kịp sửa xong và nỗ lực tự có cho mình một chiếc xe riêng; song Charlie Watson sẵn sàng từ bỏ chính bản thân mình trong quá khứ, rời xa bộ môn nhảy cầu vốn là sở trường của mình. Không những thế, nữ chính Bumblebee còn sống tách biệt với các bạn cùng trang lứa, không để mắt đến Memo (Jorge Lendeborg Jr.) - chàng trai tốt bụng luôn cố gắng làm quen với cô bạn cạnh nhà nhưng bất thành.

Song, từ một nữ chính không hoàn hảo, Charlie Watson đã trở thành mảnh ghép hoàn hảo của chàng robot “ong vàng” Bumblebee. Sự tung hứng nhịp nhàng giữa diễn viên sinh năm 1996 cùng với chiến binh gặp nạn của Autobot đã làm nên tình bạn tuyệt đẹp, góp phần giải cứu toàn bộ Trái đất.

…nhưng là mảnh ghép hoàn hảo của Bumblebee

Nếu như không có một cô bé tuổi teen nổi loạn cùng với sự bất chấp có cho mình một chiếc xe hơi, Bumblebee sẽ mãi mãi bị bỏ xó trong một xưởng ô tô cũ kỹ sau trận chiến sống còn cùng phe Decepticon. Không những thế, nếu Charlie Watson không sống tách biệt với cá tính mạnh mẽ, chắc chắn rằng, cô nàng sẽ chẳng bao giờ bình tĩnh đối mặt trước một chiếc xe kì quái có khả năng biến hình thành robot, thậm chí, Charlie còn âm thầm giữ Bumblebee và huấn luyện cậu cách ẩn nấp.

Cũng từ đó, Bumblebee và Charlie Watson bắt đầu chuyến phiêu lưu chưa từng có của mình. Với đam mê mạnh mẽ dành cho xe hơi và khả năng sửa chữa xe, cô bé Charlie đã hồi sinh chiến binh “ong vàng”, giúp cậu tìm lại sức mạnh, thậm chí có thể giao tiếp thông qua những bản nhạc đậm màu sắc hoài cổ, song không kém phần vui tươi được phát trên radio. Ngược lại, Charlie cũng dần tìm lại giá trị của bản thân, cô nàng ra sức bảo vệ người bạn mới trước sự săn lùng của loài người, lăn xả vào cuộc chiến với phe phản diện Decepticon - kẻ thù tàn nhẫn, xảo quyệt và mạnh mẽ gấp nhiều lần.

Cũng trong chuyến phiêu lưu ấy, Charlie Watson tìm thấy những điều mà mình bỏ lỡ. Cô học cách chấp nhận thực tại, nghe lại các ca khúc của cha trước đó, sửa thành công chiếc xe, đối mặt với nỗi ám ảnh nhảy cầu để cứu chú robot “ong vàng”. Không những thế, Charlie còn nhận ra giá trị của gia đình, cũng là giá trị của bản thân đối với mẹ, cha dượng và em trai Otis. Đồng thời, câu chuyện ngọt ngào giữa Charlie và cậu bạn mới quen Memo được xem là điểm sáng khá đáng yêu trong Bumblebee.

Phần thể hiện đáng ngạc nhiên của nữ diễn viên trẻ sinh năm 1996 không chỉ nằm ở ngoại hình phù hợp cùng với cá tính mạnh mẽ. Charlie Watson qua màn hóa thân của Hailee Steinfeld còn hiện lên là một cô gái nhân hậu, tình cảm, che giấu bên trong vẻ ngoài bất cần và nổi loạn. Bumblebee xứng đáng trở thành tác phẩm xuất sắc nhất của thương hiệu Transformer bởi câu chuyện đáng yêu và đầy cảm xúc giữa robot “ong vàng” và cô bé tuổi teen, cùng hình tượng nữ chính độc đáo, có khả năng truyền tải thông điệp chạm đến trái tim khán giả qua chính những gì thiếu sót nhất của bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất