Phim Ảnh

'Bumblebee': Phần tiền truyện hoàn hảo của 'Transformers' và vực dậy thương hiệu người máy biến hình

Theo Hollywood Reporter
Chia sẻ

Đạo diễn Travis Knight đảm nhận vai trò đạo diễn cho "Bumblebee" - phần tiền truyện của 'Transformers', với sự tham gia của Hailee Steinfeld cùng với John Cena, Justin Theroux và Angela Bassett.

* Bài viết có tiết lộ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

5 phần phim đầu của Transformers đã đem lại nhiều danh tiếng cho bộ phim cũng như đặt ra một tiêu chuẩn nhất định cho các bộ phim bom tấn vượt trội. Tuy nhiên, với phần phim The Last Knight được công chiếu vào năm 2017, thì bộ phim gần như đã trở thành một trò nhái lại quá mức của chính mình, có vẻ như vũ trụ điện ảnh của Transformers bắt đầu thể hiện rõ ràng những dấu hiệu mệt mỏi khi phải tiếp tục thương hiệu phim đình đám này.

Đóng vai trò là tiền truyện của các phần trước có từ năm 2007, Bumblebee cũng đại diện cho một spinoff giàu trí tưởng tượng từ các phần phim trước, và cung cấp những thông tin mới về nguồn gốc của nhân vật được yêu thích nhất trong phim. Đây cũng là phần phim đầu tiên trong series không phải do Michael Bay đạo diễn (thay vào đó ông sẽ đảm nhận vị trí nhà sản xuất điều hành). Không những vậy Bumblebee cũng đã có sự thay đổi đáng kể khi kết thúc việc “thống trị” của nam chính như trong 5 phần trước, trái lại nhân vật chính của phần này là một cô gái tuổi teen.

Cuối cùng Bumblebee cũng đã có phần phim cho riêng mình

Lần này với việc nhấn mạnh rằng sẽ kết thúc PG ở nhiều độ tuổi, một lần nữa bộ phim lại tiếp tục dán mác PG-13, và việc phát hành của Paramount sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ tại các phòng vé vào cuối tuần lễ sắp tới. Với lợi thế về thương hiệu hàng thập kỷ qua và cái gật đầu của những người đã sản xuất những phần trước, cùng với đó là một loạt các tiết lộ về nhân vật mới, Bumblebee sẽ làm tốt trong việc thu hút cả những người hâm mộ lâu năm cũng như những khán giả mới.

Bởi vì bộ phim đã có nhiều phần trước đó kể từ khi những vị khách bên ngoài trái đất bắt đầu viếng thăm thế giới này, do vậy Bumblebee đã mở đầu bằng một đoạn tóm tắt ngắn gọn về các sự kiện đã xảy ra khiến các robot có khả năng nhận thức như con người đã phải tìm nơi ẩn náu trên trái đất. Trên hành tinh xa xôi Cybertron, cuộc nội chiến kéo dài hàng thế kỷ đã khiến các Autobot yêu chuộng hòa bình phải chống lại Decepticons - những kẻ đói khát quyền lực và cuộc nội chiến đã dẫn đến một giai đoạn nguy hiểm khi Autobots phải đối mặt với thất bại sắp xảy ra.

Trong tuyệt vọng, thủ lĩnh phe Autobot Optimus Prime (chỉ xuất hiện ngắn gọn ở đây) giao nhiệm vụ cho người lính trẻ B-127 với việc thiết lập một chỗ đứng trên trái đất và bảo vệ hành tinh cũng như cư dân của nó cho đến khi sự xuất hiện cuối cùng của các Autobots còn lại.

Vào khoảng năm 1987, Bumblebee đã hạ cánh xuống trái đất giữa một cuộc tập trận quân sự do chỉ huy cơ quan chính phủ bí mật Khu vực 7 Jack Burns (do John Cena thủ vai) chỉ đạo và đã vô tình tuyên bố mình đến đây với một cuộc đổ bộ ngoạn mục. Điều này đã nhanh chóng gây ra một trận chiến nảy lửa khi Burns và các binh lính của anh cố gắng bắt Bumblebee.

John Cena trong Bumblebee

Trong đoạn đầu này, theo sau là sự xuất hiện của một kẻ săn đuổi thuộc phe Decepticon nhằm mục đích tiêu diệt Bumblebee, đe dọa sẽ đưa bộ phim vào những cảnh hành động đã quá đỗi quen thuộc. Tuy nhiên, may mắn là các nhà làm phim đã nhanh chóng thực hiện một sự điều chỉnh diễn biến quan trọng khi cho phép Bumblebee thoát khỏi những kẻ truy đuổi đó và trốn trong một bãi rác ở Khu vực Vịnh San Francisco sau khi biến thành một chiếc Beetle 1967 màu vàng nhạt.

Đó là nơi mà Charlie Watson (Hailee Steinfeld) phát hiện ra một chiếc Bug cũ nát trong khi nhặt nhặn các phụ tùng để sửa sang lại chiếc Corvette 1959 cổ điển mà cha cô yêu thích nhất, người đã qua đời vì cơn đau tim khi cô còn học trung học. Cùng lúc đó sinh nhật lần thứ 18 của cô cũng đang đến gần khiến cho cô ấy càng khao khát được độc lập hơn, do vậy, chiếc VW cũ dường như chỉ là tấm vé cho sự tự do mà cô ấy đang tìm kiếm.

Tuy nhiên, khi cô đưa Bug về nhà, cô đã rất kinh ngạc khi chứng kiến ​​chiếc xe đột ngột biến hình trở thành robot và sau khi cô đã vượt qua cú sốc ban đầu cô biết được rằng Bumblebee B-127 là biệt danh của con robot này. Cảnh biến đổi quan trọng này đã cho thấy những cải tiến đáng kể về hiệu ứng kỹ thuật so với các phần phim trước đó, với các chi tiết hình ảnh sắc nét, màu sắc trung thực và chuyển tiếp liền mạch giữa các hình dạng robot và xe cộ, đặc biệt, tất cả sẽ xuất hiện trong phiên bản 3D khi ra rạp.

Bumbleebee và Charlie

Trailer phim.

Một kỳ nghỉ ngắn ngủi xảy ra đã giúp Charlie và Bumblebee trở thành những người bạn của nhau một cách nhanh chóng, khi cô ấy phớt lờ sự lo lắng của mẹ mình là Sally (Pamela Adlon) và người bạn trai mới của mẹ cô, Ron (Stephen Schneider), cũng như người em trai ồn ào Otis (Jason Drucker). Tuy nhiên, những rắc rối của Bumblebee đã nhanh chóng xuất hiện, khi một cuộc đổ bộ mới của phe Decepticon do Dropkick (Justin Theroux lồng tiếng) và chỉ huy của anh ta Shatter (Angela Bassett, nhân vật nữ Transformer đầu tiên của loạt phim) kết hợp với những người đứng đầu của Khu vực 7 nhưng lại không hề hay biết gì về thân phận thật của họ và một kẻ đáng ngờ, không ai khác chính là Burns, và tất cả bọn họ đều cố gắng săn lùng Bumblebee bằng mọi giá.

Bằng cách đưa vũ trụ Transformers đi theo một hướng mới, thân mật với nhân vật hơn, nhà biên kịch Christina Hodson (người đảm nhận phần tiếp theo của Suicide Squad Harley Quinn, Birds of Prey) đóng vai trò quan trọng đối với bộ phim này khi đã khéo léo định hình những gì cơ bản về một câu chuyện đến tuổi trưởng thành của cả Charlie và Bumblebee và việc khám phá một cách hiệu quả sự đổi mới và năng lực tiềm tàng của phiên bản gốc năm 2007. Nó có một sự tái hiện hiệu quả mà cũng giống với những bộ phim kinh điển dành cho giới trẻ từ nhà sản xuất điều hành Bumblebee, Steven Spielberg.

Trong vai Charlie, người phải đấu tranh để điều chỉnh lại cuộc sống sau cái chết vẫn còn đau đớn của cha mình, Steinfeld đã dựa vào các vai diễn trước đây trong cả phim truyền hình lẫn hài kịch và toả sáng với sự thể hiện đầy nhiệt huyết cùng sự trưởng thành mạnh mẽ của mình. Steinfeld chính là người đã dành nhiều thời gian trên màn hình để tương tác với hình ảnh CGI của Bumblebee hơn bất kỳ diễn viên nào, điều này đòi hỏi cường độ tập trung cao độ trong các cảnh quan trọng, đặc biệt là những chi tiết hài hước khi cần.

Steinfeld là người phải tương tác với hình ảnh CGI của Bumblebee nhiều nhất

Đáng chú ý, giọng điệu hài hước hơn cũng là một cải tiến so với những phần trước đó, khi đa phần những phần đầu thường có xu hướng quá nghiêm trọng. Jack Burns của Cena đã thể hiện rất tốt trong những cảnh này. Sau Blockers và một loạt các vai hài khác, Cena đã chứng minh rằng anh ta vừa có thể giễu cợt, vừa cớ thể đưa ra một số câu thoại hay hơn cùng với một nụ cười nhếch mép.

Việc lựa chọn đạo diễn đã từng được đề cử giải Oscar cho hạng mục phim hoạt hình Travis Knight (phim Kubo and the Two String) để dẫn dắt phần tiền truyện cũng khiến bộ phim nhận được nhiều sự chú ý hơn hẳn.

Đạo diễn Travis Knight

Việc các nhà làm phim quyết định mô tả Bumblebee như là một lỗi của Volkswagen giữa thập niên 60 có vẻ như là một lựa chọn kỳ lạ đối với một số người, nhưng mô hình này là cấu hình nhân vật ban đầu trong giai đoạn đầu của Transformers trước khi biến thành chiếc Chevrolet Camaro cơ bắp hơn trong các phần phim sau này. Đạo diễn Knight đã kết hợp khéo léo hình dạng thân thiện, quen thuộc của Beetle vào cả hai cảnh hành động hấp dẫn và những cảnh kịch tính cảm xúc hơn để tạo hình nhân vật Bumblebee phụ có thể nhận ra ngay lập tức.

Hiện tại, với việc Paramount đang lên kế hoạch cho dự án Transformers 7, nếu khán giả thể hiện sự ủng hộ của họ đằng sau sự tái hiện mới nhất của bộ phim giải trí mang tính biểu tượng này, thì đây là cơ hội tốt để Bumblebee có thể đại diện cho hãng phim để tiếp tục mở rộng thương hiệu.

Chia sẻ

Theo

Hollywood Reporter

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất