Phim Ảnh

Soi đoạn kết của 'Bumblebee': Optimus Prime xuất hiện, mở đầu kỉ nguyên mới cho 'Transformers'

Đông Hải
Chia sẻ

Phim còn có 2 đoạn mid-credit hấp dẫn gửi đến cho khán giả.

Sau khi chính thức công chiếu, Bumblebee đã nhận được tình cảm to lớn từ khán giả khi mang đến góc nhìn mới lạ, hấp dẫn về các Autobot từng khuynh đảo nền điện ảnh thế giới trong loạt phim Transformers, mà cụ thể là câu chuyện của riêng chú rôbốt được yêu thích bậc nhất Bumblebee.

Poster chính thức của Bumblebee.

Tựa phim lần này xoay quanh chú Autobot vàng óng trong khi chiến tranh đang nổ ra gay gắt trên hành tinh Cybertron. Sứ mệnh thăm dò Trái Đất đã đưa Bee đến với cô bé thợ máy Charlie (Hailee Steinfeld), từ đó nung nấu lên tình bạn đáng yêu và có phần lạ kỳ giữa người và Autobot. Câu chuyện đến hồi căng thẳng khi đôi bạn thân đối mặt với các Decepticon hung ác gồm ShatterDropkick, theo đó là sự truy lùng của nhóm đặc nhiệm Khu 7 dẫn đầu bởi Jack Burns (John Cena). Vậy là cuộc chiến đầu tiên giữa con người, Autobot và Decepticon đã chính thức nổ ra.

Sự trở lại lần này của các chiến binh Transformers đã nhận được lời khen ngợi nức nở từ giới phê bình lẫn khán giả, khi phần lớn ý kiến cho rằng đây không chỉ là phần phim tuyệt vời, mãn nhãn, mà còn là phần hay nhất trong loạt phim từng được dẫn dắt bởi Michael Bay. Cụ thể, Bumblebee nhận được điểm số vô cùng tích cực từ các trang phê bình điện ảnh có tiếng, như 7.3/10 từ IMDb, chứng nhận 94% cà chua tươi từ Rotten Tomatoes cùng điểm trung bình 7.1/10,…

Để đóng góp cho thành công lần này của Bumblebee, không thể bỏ qua tài năng của vị đạo diễn từng làm nên thành công của Kubo and the Two Strings Travis Knight, bên cạnh đó một cốt truyện tuy đơn giản nhưng có điểm nhấn hoà quyện cùng dàn hiệu ứng đặc sắc, và cuối cùng là cái kết khiến người xem dâng trào cảm xúc.

Travis Knight thổi hồn vào Bumblebee.

Sau khi cuộc giao tranh kết thúc, đôi bạn Bee - Charlie cùng nhau lên một ngọn đồi gần Cầu Cổng Vàng. Trong giây phút chia tay, Bee đề xuất Charlie cùng cậu tham gia những cuộc phiêu lưu tiếp theo. Thế nhưng, cô bé đã từ chối, cho rằng cô đã học được gia đình cần mình như thế nào, cũng giống như Optimus Prime và các Autobot cần Bumblebee ra sao.

Và thế là cả hai chính thức nói lời tạm biệt khiến khán giả không khỏi xúc động. Bumblebee đã hoá thành một chiếc Camaro khiến Charlie ngạc nhiên, sau đó chính thức ly khai. Khi ra đường lớn, Bumblebee đã đi song song một chiếc tải phủ màu đỏ-trắng, và đó không ai khác ngoài vị lãnh đạo tối cao Optimus Prime.

Charlie và Bee gặp mặt lần cuối.

Màn chia tay khiến khán giả rưng rưng.

Nhìn chung, sự xuất hiện của Optimus Prime tại Trái Đất đồng nghĩa với việc cuộc chiến căng thẳng trên Cybertron có lẽ đã tạm lắng xuống. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ vừa mới bắt đầu, khi các Autobot đã chọn Trái Đất làm căn cứ địa của mình, và dĩ nhiên phe Decepticon sẽ không để yên cho chuyện này. Dù sao, Bumblebee cũng là tiền truyện của các phần phim Transformers, vì thế cuộc tái đấu gay gắt giữa hai phe giờ chỉ là vấn đề sớm hay muộn.

Thành công của Bumblebee lần này chính là tiền đề để phía sản xuất Paramount tiếp tục ra mắt các phần tiếp theo, như những gì mà hãng tiếp tục hé lộ trong phần mid-credit. Optimus Prime gặp Bumblebee trong một cánh rừng để thông báo rằng cả hai nên chuẩn bị kĩ càng cho tương lai, sau đó nhìn lên bầu trời, nơi có 7 Autobot đang sắp sửa đáp cánh xuống mặt đất. Cảnh mid-credit này chính là hồi chuông thông báo cho sự trở lại đầy mới mẻ của câu chuyện Transformers, và Bumblebee chính là cú “khai trương” đại thắng.

Optimus Prime cập bến Trái Đất ở cuối phim và phần mid-credit.

Về phần Charlie, cô bé trở về cuộc sống thường nhật nhưng với một tâm trạng rất khác. Từ nay, cô gái nhỏ nhắn nhút nhát và tách biệt ngày nào đã vui vẻ hoà thuận cùng gia đình và bạn bè, thấy được như thế nào là hạnh phúc và tình yêu. Những giá trị nhân văn quen thuộc về mái ấm gia đình và mối quan hệ nhân sinh được thể hiện vô cùng tự nhiên, nhẹ nhàng trong Bumblebee, nhưng truyền đến cho khán giả vô vàn cảm hứng.

Charlie trở về với gia đình của mình.

Nhưng, không chắc chắn liệu nhân vật Charlie có trở lại trong các phần tiếp theo hay không, khi mà ở cảnh mid-credit, cô bé cuối cùng đã sửa được con xe đỏ chói và phóng băng băng dọc bờ biển California như cái kết viên mãn cho chuyện đời nhân vật.

Xem qua trailer chính thức của Bumblebee.

Bumblebee chính thức công chiếu ngày 21/12/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất