Phim Ảnh

Review tập 9 Phượng Khấu: Bị Đoàn Viên vô ý liên luỵ, Hiệu Nguyệt ăn có 100 cái tát chứ nhiêu!

Đông Hải
Chia sẻ

Thêm một nữ nhân mang long thai, hậu cung Phượng Khấu chắc chắn sẽ lại một phen náo loạn.

Xem qua clip nhá hàng tập 9 Phượng Khấu.

Tập 8 của phim cung đấu Phượng Khấu khép lại với chuỗi tin mừng vang khắp hậu cung, cụ thể là Đoàn Viên (NSƯT Tuyết Thu) và Uyển Thận (Amy Lê Anh) lần lượt mang long thai. Tuy nhiên, việc một lần có đến hai vị phi tần mang hỷ như vậy dĩ nhiên khiến những người khác chìm trong lo âu và ganh ghét, đơn cử có Phương Nhậm (NSND Hồng Vân). Câu chuyện tuần trước khép lại với nỗi buồn của Trắc cơ vì chưa thể có thai dù có uống qua bao nhiêu chén thuốc.

Ở tập 9 tuần này, hậu cung sẽ tiếp tục dậy sóng vì các vị nữ nhân của Thiệu Trị (NSƯT Thành Lộc) đã bắt đầu động thủ, tất cả đều nhắm vào hai vị hoàng tự chưa ra đời. Ngạc nhiên thay, người mở đầu “cuộc vui” lần này lại chính là một trong số hai vị đang mang thai - Đoàn Viên. Để Phương Nhậm một phen khổ sở, cô đã cố tình dùng túi hương chứa xạ hương do Trắc cơ ban, cộng thêm nhâm nhi một chút cam thảo khiến đau bụng động thai.

Đoàn Viên chịu đau đớn để giáng đòn lên Phương Nhậm.

Trước tình hình này, Thiệu Trị đã một phen trách mắng, cắt cả lương bổng của Phương Nhậm khiến cô tức giận tột độ. NSND Hồng Vân tiếp tục có màn biểu diễn xuất thần khi khai thác khía cạnh có phần bộc phát, loạn trí đến bạo lực của Phương Nhậm, bao nhiêu uất ức đều tuôn trào thông qua màn giẫm nát tay nô tì không chút từ bi.

Phương Nhậm tức giận vì bị Đoàn Viên gài bẫy.

Thế nhưng, kế sách lần này của Đoàn Viên lại để lộ một sơ hở chết người, làm liên luỵ đến Hiệu Nguyệt (Hồng Đào). Biết được lí do Đoàn Viên làm vậy với mình là vì Nguyên cơ và chuyện cô can dự chính sự của hoàng đế, Phương Nhậm đã mách với Đức bà Nhân Tuyên (NSƯT Lê Thiện), và thế là một màn liên hoàn tát xảy ra ngay giữa cung Từ Thọ. May mắn thay, Thiệu Trị xuất hiện đúng lúc can thiệp, giải cứu ái nhân trước ánh mắt giận dữ của Đức bà. Ở đây, cả Lê Thiện và Thành Lộc đã có màn hợp diễn ăn ý đến điên đảo, khiến bầu không khí “căng cứng” và đáng sợ thật sự.

Thiệu Trị đến cứu Hiệu Nguyệt khỏi bị tát 100 cái.

Vậy ai sẽ phải nhún nhường trước ai? Cuối cùng, Nhân Tuyên là người hoà hoãn hơn, chủ động đến gặp hoàng đế. Bà trước hết minh oan cho Võ Xuân Cẩn, cốt là để cắt đứt cuộc hôn nhân giữa Hồng Bảo (Trịnh Tú Trung) và An Duyên (Ngọc Xuyên), cũng là vứt bỏ một mối hậu hoạ rắc rối sau này. Sau đó, bà cũng khuyên răn Thiệu Trị đừng nên giận Phương Nhậm, và tuyệt nhiên không đá động đến Hiệu Nguyệt.

Nhân Tuyên chủ động hoà giải, đồng thời minh oan cho Võ Xuân Cẩn.

Sau một màn “gà bay chó sủa”, thì phân cảnh được các fan mong đợi nhất đã đến. Đại điển sách phong hậu cung sau bao lần trì hoãn cũng đã chính thức được tổ chức, qua đó Hiệu Nguyệt thăng làm Nhị giai Thành phi, Phương Nhậm thăng làm Nhị giai Trinh phi. Hàng Nhất phi được bỏ trống đúng như dự tính trước đó của hoàng thượng. Hậu cung còn có hai vị Tam giai là Đoàn Viên thành Lương TầnTịnh Xuyên (NSƯT Ngọc Hiệp) thành Đức tần, và ba vị lên hành Tứ giai gồm Uyển Thận thành Huy tần, Thanh Huyền (Như Phượng) thành Ý tần và Tịnh Yên (Hằng Nguyễn) thành Nhu tần.

Hiệu Nguyệt được thăng làm Nhị giai Thành phi.

Phương Nhậm được thăng làm Nhị giai Trinh phi.

Tin vui nói tiếp tin vui, hai đứa con của tần Lương và tần Huy đều được sinh ra toàn vẹn, đều là hai hoàng nữ, lần lượt được Thiệu Trị ban tên là Thục Trang Nhàn Đức. Tuy nhiên, hoàng đế đều không xuất hiện ở bất cứ cung nào, khiến dấy lên nhiều lời đồn đoán rằng Ngài Ngự tỏ ra thất vọng vì không có cái thai nào là hoàng tử.

Mặt khác, vì đã trở thành Nhị giai phi Thành và được giao quyền cai quản Lục thượng, Hiệu Nguyệt giờ đây đường đường chính chính “trên cơ” Phương Nhậm, lại còn có Đoàn Viên đỡ đần nên vị phi Trinh không thành công đòi hỏi chuyện bổng lộc, thậm chí tỏ ra nhún nhường và xởi lởi rời đi. Thế nhưng, liệu cô có thật sự nhẫn nhịn và để yên cho kẻ thù lấn lướt mình?

Trinh phi không đủ sức chọi lại hội chị em Thành phi - Lương tần nên đành rời đi.

Đến tập 9 nhưng Phượng Khấu vẫn giới thiệu đến người xem nhân vật mới, lần này là mẹ con Hồ thị, trong đó có Ý Nhi (Đoàn Thanh Phượng) lần đầu vào cung lãnh việc tại ban Tiên Quế.

Vốn chân ướt chân ráo, lại là “lính mới” nên Ý Nhi không tránh khỏi bị trách phạt. Khi mang son đến cho chị em Tịnh Yên - Tịnh Xuyên, cô nàng đã bị tần Đức tát và la mắng vì tưởng đang lấp ló ăn cắp vặt. Sau khi tát, tần Đức bỗng choáng váng muốn xỉu, và đây tiếp tục là một bất ngờ lớn đối với khán giả khi cô là vị phi tần tiếp theo mang long thai.

Nhân vật mới Ý Nhi là cung nữ thuộc ban Tiên Quế chuyên cung cấp phấn son.

Cái thai “đến thật đúng lúc” này của Tịnh Xuyên liệu sẽ gây nên sóng gió gì, nhất là ở tình cảm chị em giữa cô và Tịnh Yên, vì với ánh mắt ở cuối tập phim thì cô chị chắc chắn không quá hứng khởi với tin tức này. Ngoài ra, sự xuất hiện của nhân vật Ý Nhi có vai trò gì trong hai tập cuối mùa 1, và liệu ai sẽ là người vượt lên trên tất cả để tạm thời giữ chiến thắng ở phần 1 của Phượng Khấu?

Tịnh Xuyên có thai, Tịnh Yên thoáng nét ưu tư.

Tập 9 Phượng Khấu chính thức lên sóng ngày 30/4/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất