Phim Ảnh

Review tập 11 Phượng Khấu: Tịnh Xuyên bị người thân cận ám hại, Hoa hậu Khánh Vân khép lại mùa 1

Đông Hải
Chia sẻ

Mùa 1 Phượng Khấu chính thức khép lại với niềm đau bỏ lửng giữa Hiệu Nguyệt và Thiệu Trị.

Xem qua trích đoạn nhá hàng cho tập 11 Phượng Khấu.

Vụ án ám hại Đức tần (NSƯT Ngọc Hiệp) và hoàng tử mới chào đời Hồng Kỳ đang đi đến hồi kết, và tập 11 của phim cung đấu Phượng Khấu đã tiết lộ đến khán giả kẻ chủ mưu thật sự. Ngoài ra, đoạn cuối của mùa 1 cũng khiến người xem đứng ngồi không yên với cú bỏ ngỏ đầy bí ẩn, và sự xuất hiện của một nhân vật mới.

Sau bí mật tiến hành điều tra, Hiệu Nguyệt (Hồng Đào) và Đoàn Viên (NSƯT Tuyết Thu) đã biết được kẻ gây án là ai, cũng như kịp thời ngăn chặn Thiệu Trị (NSƯT Thành Lộc) và Đức bà Nhân Tuyên (NSƯT Lê Thiện) tuyên án với mẹ con Hồ thị vốn vô tội.

Trớ trêu thay, kẻ hại Tịnh Xuyên đến mất hết tất cả lại chính là người thân cận với cô nhất - chị gái Tịnh Yên (Hằng Nguyễn). Vì đố kỵ với sự độc sủng và đắc ý của em mình, Tịnh Yên đã nông nỗi bỏ độc vào son sáp để dạy cô một bài học. Tuy nhiên, theo phân tích của Hiệu Nguyệt thì lượng độc trong son vốn không quá nhiều để thật sự khiến Tịnh Xuyên sảy thay, đồng nghĩa vẫn còn khá nhiều uẩn khuất đằng sau vụ án.

Tịnh Yên đứng sau biến cố xảy đến với mẹ con Tịnh Xuyên.

Vì lẽ đó, cả Hiệu Nguyệt và Đoàn Viên mới có cuộc chạm mặt Tịnh Xuyên trong điện thờ Phật. Theo lời tần Lương, có thể kẻ nào đó đã lợi dụng mánh nhuộm hồng bạch yến bằng diêm tiêu để hãm hại tần Đức. Sau đó, vì quá u uất nên Tịnh Xuyên đã thú nhận lỗi lầm khi xưa với Nguyên cơ, rằng cô cũng góp tay vào vụ hãm hại bà chúa nhất khi xưa, và cầu xin sự ân xá và giúp đỡ.

Vụ đại án này khép lại với một vấn đề mới liên quan đến một thủ phạm bí ẩn khác, và hoàng tử Hồng Kỳ rốt cuộc cũng bỏ mạng do quá yếu ớt. Đây sẽ là một chi tiết hấp dẫn để khán giả hóng chờ trong mùa 2 sắp tới.

Đoàn Viên ngỏ lời về những uẩn khuất trong vụ án liên quan đến hoàng tử Hồng Kỳ.

Tịnh Xuyên thú nhận tội lỗi, cầu cứu Hiệu Nguyệt và Đoàn Viên.

Ngoài ra, tập cuối của Phượng Khấu mùa 1 cũng cho thấy sự lung lay trong mối quan hệ giữa Ngài Ngự và phi Thành. Với sự thông minh của mình, Hiệu Nguyệt thẳng thắn khuyên lơi hoàng đế, đặc biệt đề cập đến Khâm Thiên Giám và đề xuất Ngài không nên quá tin tưởng vào lời của ban này. Sự can dự quá lố của cô vào tiền triều đã khiến Thiệu Trị tức giận, và nỗi đau trước tình hình của Hồng Kỳ chính là mồi lửa làm bùng cháy cơn ấm ức tột độ của ngài. Đức Kim Thượng thẳng thừng cảnh cáo cô và tiếp tục trọng dụng Khâm Thiên Giám.

Hiệu Nguyệt bị hoàng đế cảnh cáo vì dám phê bình Khâm Thiên Giám.

Cũng ở giữa phim, khán giả được dịp xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cặp đôi chính, từ thuở mặn nồng cài trâm, tình tứ cùng nhau, đến những thời điểm đau thương khi chứng kiến Đoàn Viên mất công, hay Hiệu Nguyệt bất lực vì bị cấm túc. Cũng ở chuỗi hồi tưởng này, câu nói huyền thoại “Nhưng đối với thiếp, Người là chồng” từ trailer quảng bá đầu tiên cũng được lồng ghép, mang đến cảm giác hoài niệm và thăng hoa hết cỡ.

Cuộc tình giữa Thiệu Trị và Hiệu Nguyệt rồi sẽ đi về đâu?

Không mang đến một cái kết tròn đầy, song mùa 1 của Phượng Khấu mở ra nhiều cung đường mới, nhất là câu chuyện xoay quanh cung nữ Ý Nhi (Đoàn Thanh Phượng). Sau khi mẹ qua đời, cô được đến hầu hạ phi Thành, và cũng nhờ cơ hội này mà cô được phái đến hầu hạ hoàng đế vốn đang say khướt, và khi ngài bắt lấy bàn tay của cô, thì Ý Nhi hiểu được cuộc sống của mình chắc chắn từ đây sẽ đổi khác.

Ý Nhi trở thành cung nữ của phi Thành.

Ý Nhi được Ngài Ngự để mắt đến.

Một chi tiết quan trọng khác ở cuối tập phim rất có thể sẽ là tiền đề cho mùa 2, đó là sự xuất hiện của nhân vật mới do Hoa hậu Khánh Vân thủ vai. Dựa vào trang phục, cô sẽ vào vai cung nữ nhưng vì điều gì đó, ánh mắt cô lại ngấn nước và nỗi thù hận day dứt. Trong tay Khánh Vân có cây trâm bạch mai của Hiệu Nguyệt, và cũng là cây trâm này bị cắm trên thi thể của một mụ người hầu nằm ở hồ sen. Như vậy, một cơn bão mới sắp sửa kéo đến Tử Cấm Thành và nhắm vào Nguyên cơ, và liệu cuộc sống phút chốc nở hoa của Ý Nhi sẽ có tác động thế nào đến hậu cung Thiệu Trị trong tương lai?

Thi thể Mụ Trà (?) ở giữa hồ sen, trên người có cây trâm bạch mai của Hiệu Nguyệt.

Hoa hậu Khánh Vân xuất hiện ở cuối tập 11 Phượng Khấu.

Tập 11 Phượng Khấu lên sóng ngày 14/5/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất