Phim Ảnh

Review tập 10 Phượng Khấu: 'Tân binh' thị nữ ăn liên hoàn tát, bị vu oan rồi vào tù khóc nức nở

Đông Hải
Chia sẻ

Cái thai quý của Tịnh Xuyên chính là nguồn cơn mọi rắc rối và âm mưu hiểm độc của hậu cung Thiệu Trị lần này.

Xem qua clip nhá hàng tập 10 phim cung đấu Phượng Khấu.

Sau tập 9 đầy những mưu mô xoay quanh long thai, thì tập 10 sẽ của phim cung đấu Phượng Khấu sẽ tiếp tục tập trung vào vị phi tần mới nhất vừa có hỉ - Tịnh Xuyên (NSƯT Ngọc Hiệp). Khác với những Đoàn Viên (NSƯT Tuyết Thu) hay Uyển Thận (Amy Lê Anh), cái thai của tần Đức lại chiếm trọn một vị trí đặc biệt trong lòng Ngài Ngự (NSƯT Thành Lộc) và thu hút mọi ánh mắt của hậu cung.

Tịnh Xuyên trở thành sủng phi khi mang trong mình “thai quý”.

Mở đầu tập 10 của Phượng Khấu lần này là một tin vui dành cho Trương Ngọc Đai (Lợi Trần) khi anh được thăng lên làm đội phó Cẩm Y vệ nhờ công cứu giá lần trước. Thế nhưng, có vẻ như đội trưởng của anh Phan Văn Cầu (Trương Ngọc Quan) lại không hề vui mừng với điều này.

Trương Ngọc Đai được thăng làm đội phó Cẩm Y vệ.

Phan Văn Cầu không vui, nóng nảy dặn dò Trương thị vệ.

Như được giới thiệu ở tập trước, nhân vật mới Ý Nhi (Đoàn Thanh Phượng) chắc chắn sẽ có vai trò không nhỏ ở phần cuối của mùa 1 Phượng Khấu, khi ở tập tuần này cô đã bị Tịnh Xuyên trách mắng thậm tệ. Vì nán lại trò chuyện cùng hoàng đế, Ý Nhi bị khép tội dụ mị đấng bề trên nên bị tần Đức cho ăn tát. May thay, Hiệu Nguyệt (Hồng Đào) đã xuất hiện cứu nguy, nhưng tát thì cũng đã tát và Ý Nhi đành ôm mặt quay về.

Thiệu Trị lại nhớ về con gái đã khuất Uyên Ý khi trò chuyện cùng Ý Nhi.

Ý Nhi ăn tát từ Tịnh Xuyên khi dám đến gần hoàng thượng.

Như đã nói, cái thai của Tịnh Xuyên chính là nhân vật trung tâm lần này. Đầu tiên, đứa bé được gọi là “thai quý” bởi Khâm Thiên Giám, do đó cũng được Ngài Ngự hết mực thương yêu và kì vọng. Trái lại, chính cái hỉ này đã khiến tình chị em giữa Tịnh Xuyên và Tịnh Yên (Hằng Nguyễn) rạn nứt, khi người mẹ đã vịn vào đứa con chưa ra đời này để độc sủng. Cô thách thức cả Phương Nhậm (NSND Hồng Vân), ngạo mạn vòi vĩnh hoàng đế mặc kệ lễ tiết cung quy, và cố ý thử độc thức ăn của Tịnh Yên hòng ra oai.

Tịnh Xuyên lên mặt trước phi Trinh.

Màn thử độc đồ ăn của Tịnh Xuyên trước mặt Tịnh Yên đã khiến tình chị em giữa cả hai đổ vỡ.

Không may cho cô, sự tự tung tự tác của mình đã bị Đức bà Nhân Tuyên (NSƯT Lê Thiện) phát giác, và bà đã bí mật cho gọi Trắc cơ và thực hiện mưu đồ nào đó.

Hoá ra, bà đã sai Phương Nhậm nói bóng gió với Tịnh Yên, và sẵn đang bực dọc vì cô em gái hỗn xược, tần Huy đã hạ thủ để hại tần Đức và cái thai. Kết quả, Tịnh Xuyên trở dạ khi đang ngự thiện cùng Thiệu Trị, hại đứa bé sinh ra thân hình nhỏ bé, xanh xao, vàng vọt.

Nhân Tuyên tiếp tục ra tay xử lý Tịnh Xuyên tự đắc.

Qua công cuộc điều tra, Ngô thái y đã tìm thấy nhựa cây sơn độc bị hoà lẫn trong son sáp của tần Đức, từ đó khiến bà sinh sớm và khiến hoàng tử bị chứng huyết tán. Quá u buồn và tức giận, lại thêm màn bơm đểu của Phương Nhậm, hoàng thượng phái Tôn Nhân Phủ tra khảo mẹ con Hồ thị, đặc biệt là Ý Nhi - người trực tiếp đưa son cho các cung.

Ngô thái y phối hợp cùng Tôn Nhân Phủ điều tra thuốc men, đồ ăn của tần Đức.

Mẹ con Ý Nhi bị mang đi tra khảo do là phía cung cấp trực tiếp phấn son.

Khán giả xem Phượng Khấu đều nhận ra thủ phạm thật sự là ai, nhưng trong cung thì không. Mẹ con Hồ thị bất đắc dĩ bị hàm oan, và chịu cảnh tra khảo kịch liệt. Tịnh Xuyên khóc ròng vì con gặp bạo bệnh, lại còn do bị người khác hãm hại. Tịnh Yên thì thấp thỏm khi vừa gây hoạ, vừa bị Phương Nhậm chối bỏ sạch sẽ, thậm chí bị đe doạ ngược lại. Liệu trong tập cuối vào tuần sau, những người vô tội có nhận được công lý, hay những kẻ tàn ác dám ra tay với hoàng tự sẽ thoát tội và tiếp tục nhởn nhơ?

Liệu Tịnh Xuyên có kịp nhận ra chính chị mình đã ra tay hãm hại hai mẹ con cô?

Tập 10 Phượng Khấu chính thức lên sóng ngày 7/5/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất