Phim Ảnh

Phượng Khấu: Tổng hợp dàn nhân vật và phi tần chắc chắn sẽ xuất hiện

Đông Hải
Chia sẻ

Bữa tiệc cung đấu đầu tiên của phim Việt sắp sửa lên sóng với hơn 20 nhân vật lớn nhỏ, đa dạng màu sắc.

Dự án phim cung đấu Việt Nam đầu tiên Phượng Khấu đang đến rất gần ngày công chiếu chính thức, qua đó có thể thấy sản phẩm phim ảnh mới nhất của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đang rất được kì vọng không chỉ từ phần thiết kế sản xuất mang đậm tính văn hóa, mà còn ở dàn diễn viên đa dạng đầy thực lực, sẵn sàng hóa thân thành các ông hoàng, bà chúa và những bậc cao thâm, tạo nên cuộc chiến tiền triều hậu cung đặc sắc không thua kém nền điện ảnh nước bạn.

Thiệu Trị Hoàng đế - Nguyễn Phúc Miên Tông

Đã nhắc đến dàn hậu phi của Thiệu Trị thì dĩ nhiên không thể thiếu được “người chồng chung” - vị hoàng đế thứ 3 của nhà Nguyễn nước ta. Tên thật của ông là Nguyễn Phước Miên Tông, cũng là trưởng tử của tiên đế Minh Mạng và Tá Thiên Nhân Hoàng hậu. Trong suốt 7 năm trị vì, tuy là thiên tử đứng đầu thiên hạ, nhưng Thiệu Trị vẫn chịu sự chi phối rất lớn từ phía triều thần vốn vẫn mang lòng trung thành với tiên đế, và nhất là từ Thái Hoàng thái hậu Nhân Tuyên.

Thiệu Trị sẽ do NSƯT Thành Lộc thủ vai.

Về phía tiền triều là thế, song ông vẫn là chỗ dựa vững chắc của các phi tần chốn hậu cung, nhất là đối với Hiệu Nguyệt. Tuy nhiên, bậc đế vương luôn là một nguy hiểm tiềm tàng, đã giết chết bao nhiêu phận nữ nhi yếu lòng. Những Hiệu Nguyệt, Phương Nhậm có thể lấn át lẫn nhau, nhưng liệu có thể sống sót và chiếm trọn trái tim của Thiệu Trị hay không, đó chính là chặng đường khổ ải, khó lường và gian nan nhất.

Việc hóa thân thành nhân vật Thiệu Trị này sẽ do NSƯT Thành Lộc đảm nhiệm. Trước đó, Thành Lộc đã từng cộng tác với đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh trong phim điện ảnh Ngôi nhà bươm bướm.

Nhân Tuyên Hoàng thái hậu - Trần Thị Đang

Vai diễn lần này của NSƯT Lê Thiện là người phụ nữ quyền lực nhất hậu cung bấy giờ - Trần Thị Đang. Là một sủng phi của Gia Long, bà trở thành Hoàng thái hậu dưới thời Minh Mạng, sau đó tiếp tục thăng lên ngôi Thái Hoàng thái hậu dưới thời Thiệu Trị. Với cuộc đời trải dài suốt 3 thời vua, chắc chắn đây sẽ là nhân vật có sự chi phối sâu sắc nhất đối với hoàng đế, cũng là nỗi kính sợ của bất cứ phi tần nào khác.

NSƯT Lê Thiện trong vai Nhân Tuyên.

Nhất giai Quý phi Phạm Thị Hằng/Hiệu Nguyệt

Là nhân vật trung tâm của Phượng Khấu, ở Hiệu Nguyệt hiện diện mọi tính cách cần có của một chính diện: xinh đẹp, diệu hiền, nết na, chịu nhiều oan khuất. Đặc biệt, một nhành hoa an phận như cô chắc chắn sẽ bị vùi dập, đẩy đưa vào những thị phi kinh hồn bạt vía nhất chốn tam cung lục viện. Vậy làm thế nào để Hiệu Nguyệt có thể vươn mình trở thành Từ Dụ Hoàng Thái hậu sau này, và liệu tình cảm giữa cô và Thiệu Trị có mãi đơn thuần và đẹp đẽ như ngày đầu?

Nghệ sĩ Hồng Đào vào vai Hiệu Nguyệt.

Nghệ sĩ Hồng Đào chính là cái tên được phía sản xuất gửi gắm toàn bộ tin yêu để vào vai người vợ chính của Miên Tông, cũng là chủ nhân của chiếc cúc khắc hình phượng đầy cao quý theo tên gọi của phim.

Nhất giai Lệnh phi Nguyễn Thị Nhậm/Phương Nhậm

Đá có một đóa hoa thanh thuần tỏa ngát hương thì phải có một bàn tay ghen ghét nhẫn tâm ra sức nhổ bỏ nó. Phương Nhậm, thủ vai bởi NSND Hồng Vân, chính là “kì phùng địch thủ” của Hiệu Nguyệt, và mang nét tính cách hoàn toàn trái ngược trong phim. Mọi thù hằn bắt đầu từ chính lần lựa chọn cúc áo, và thay vì nhận được cúc phượng, thì Phương Nhậm có trong tay cúc hoa kém quý hơn.

NSND Hồng Vân trong vai Phương Nhậm.

Vốn nhập phủ với vị trí cao hơn, lại là con của Kinh Môn Quận công Nguyễn Văn Nhơn - một trọng thần rất được hoàng gia ưu ái, việc để vụt mất “phượng khấu” chính là giọt nước tràn ly khiến Phương Nhậm phải tìm mọi cách lật đổ Hiệu Nguyệt. Là một sủng phi của Thiệu Trị dù chỉ có mỗi một cô con gái (Hoàng nữ Nhàn Yên), cô chắc chắn sẽ khiến cuộc sống của Hiệu Nguyệt “lên bờ xuống ruộng” đúng nghĩa.

Nhất giai Lương phi Võ Thị Viên/Đoàn Viên

Bên cạnh hai người vợ chính, hậu cung của Thiệu Trị đế vẫn còn đông đảo các “bóng hồng” bí ẩn khác, qua đó không thể không kể đến Đoàn Viên. Cô là vị cung tần xinh đẹp bậc nhất, được sủng ái nhất, lại dịu dàng đằm thắm, vâng lời an phận nên rất được hoàng đế yêu thương. Với tính tình như thế, nhiều khả năng Đoàn Viên sẽ “gia nhập” nhóm của Hiệu Nguyệt, cùng cô chống trả lại những mũi dao sắc nhọn của kẻ địch. NSƯT Tuyết Thu sẽ là người thủ vai Nhất giai Lương phi, hay Võ Đoàn Viên tính ở thời điểm mùa 1.

NSƯT Tuyết Thu vào vai Đoàn Viên.

Các phi tần khác của Thiệu Trị cũng sẽ xuất hiện trong mùa 1 của Phượng Khấu:

NSƯT Ngọc Hiệp trong vai Thục phi Tịnh Xuyên.

Diễn viên Hằng Nguyễn sẽ vào vai Tứ giai Nhu tần Tịnh Yên, cũng là chị gái của Tịnh Xuyên.

Ca sĩ, diễn viên Như Phượng được chọn hóa thân thành Đức tần Thanh Huyền.

Diễn viên Amy Lê Anh trong vai Thụy Tần Uyển Thận.

Thay thế cho Huỳnh Ân sẽ là diễn viên Đoàn Thanh Phượng trong vai Cung nhân Hồ Ý Nhi, sau trở thành một thứ phi của Thiệu Trị.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Khánh Vân bất ngờ xuất hiện trong một vai bí ẩn.

Bên cạnh các phi tần, thì dàn hoàng tự - các con của Thiệu Trị cũng sẽ tham gia ván bài cung đấu Phượng Khấu, bao gồm:

Nguyễn Phước Hồng Bảo

Hồng Bảo là con trai trưởng của Thiệu Trị, cũng là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị thái tử sau này. Được ưu ái kể từ khi Thiệu Trị vẫn chưa lên ngôi, Hồng Bảo tưởng chừng đã nắm chắc trong tay “chiếc vé” trở thành Tân đế sau khi cha mình băng hà. Tuy nhiên, theo như lịch sử ghi chép thì Hoàng vị sau đó lại thuộc về Hồng Nhậm, mặc cho bao nhiêu vinh hoa phú quý mà Hồng Bảo liên tiếp nhận được.

Trịnh Tú Trung trong vai Hồng Bảo.

Quá sốc và đau đớn, Hồng Bảo mang niềm thù hận nhắm vào các vị đại thần, trong đó có Trương Đăng Quế, và dĩ nhiên cả người em trai Hồng Nhậm, sau này trở thành vua Tự Đức. Thậm chí, y còn tổ chức hai lần mưu sự hòng lật ngôi nhưng thất bại, dẫn đến kết cục thê thảm. Sau các vai diễn có phần đáng yêu và vui nhộn, Trịnh Tú Trung sẽ lần đầu tiên hóa thân thành nhân vật có màu “phản diện” đầy bụng mưu kế sâu xa này.

Nguyễn Phước Hồng Nhậm

Hồng Nhậm là hoàng tử thứ 2 của Thiệu Trị, sau này lên ngôi trở thành Tự Đức Hoàng đế. Khác với Hồng Bảo thường mê ăn chơi sa đọa, Hồng Nhậm rất siêng năng và ham học, có bản tính lương thiện như mẹ mình là Hiệu Nguyệt. Sau này, Hồng Nhậm lên ngôi khi chỉ mới 19 tuổi, và trở thành hoàng đế có thời gian trị vì lâu nhất nhà Nguyễn.

Võ Minh Khải thay thế Jun Phạm vào vai Hồng Nhậm, hay Tự Đức Hoàng đế sau này.

Vai diễn này ban đầu được định sẽ do Jun Phạm thủ vai, thế nhưng nhiều thông tin xác nhận diễn viên trẻ Võ Minh Khải sẽ thay thế để vào vai Hồng Nhậm, thay vì Hồng Hưu như dự tính trước đó.

Nguyễn Phước Tĩnh Hảo

Tĩnh Hảo là hoàng nữ đầu tiên của Thiệu Trị, là con gái của Hiệu Nguyệt và cũng là chị của Hồng Nhậm, hay vua Tự Đức sau này. Giống mẹ, Tĩnh Hảo là nàng công chúa hiền hoà, kính cẩn nên rất được lòng bề trên, nhất là Nhân Tuyên. Chính thức bước vào cuộc chiến hậu cung, liệu cô có thể sống an nhàn hạnh phúc như sử sách đã nêu, hay sẽ trải qua biến cố trập trùng ngăn trở những tháng ngày bình yên phía trước? Nữ diễn viên Hoàng Vân Anh sẽ hoá thân thành một Tĩnh Hảo khả ái và tràn đầy năng lượng.

Tĩnh Hảo sẽ do diễn viên Hoàng Vân Anh thủ vai.

Nguyễn Phước Nhàn Yên

Về phía Hiệu Nguyệt có Hồng Nhậm, thì về phía Phương Nhậm có Nhàn Yên - hoàng nữ và là đứa con duy nhất. Cô là một công chúa có phần bí ẩn trong lịch sử, khi ngoài việc là con của Phương Nhậm và vợ của Tạ Quang Ân sau này ra, thì mọi thông tin về năm sinh - năm mất, hay các giai thoại sinh hoạt thường ngày đều không có ghi chép. Tuy nhiên, theo như trailer đầu tiên thì cô chính là “sai lầm lớn nhất” của mẹ mình, ngầm chứng tỏ Phương Nhậm cũng không hề yêu thương đứa con này. Hoa hậu Hoàn vũ nhí Ngọc Lan Vy sẽ là người hóa thân thành Nhàn Yên.

Ngọc Lan Vy vào vai Nhàn Yên.

Dàn hoàng tự của Thiệu Trị dĩ nhiên không dừng lại đó (tổng cộng có 64 người con), nhưng chỉ vỏn vẹn 6 tập của mùa 1 Phượng Khấu thì không thể mang hết tất cả lên màn ảnh. Một số cái tên khác cũng có khả năng xuất hiện đó là hoàng tử Hồng Hưu (ban đầu do Minh Khải đóng), công chúa Uyên Ý (qua đời khi Thiệu Trị chưa lên ngôi), công chúa Gia Phúc,…

Phi tần của tiên đế Minh Mạng

Không chỉ có phi tần của Thiệu Trị, Phượng Khấu mùa 1 còn giới thiệu hai nhân vật hết sức quan trọng là Hiền phi Ngô Ngọc Kiều và Thục tần Nguyễn Diệp Bửu - hai vị phi tần của tiên đế Minh Mạng. Theo phía sản xuất, tuy là bậc tiền nhân nhưng hai vị này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cục diện cũng như tuyến cốt truyện của mùa 1.

NSƯT Minh Trang trong vai Hiền phi.

Trong đó, Hiền phi (hóa thân bởi NSƯT Minh Trang) là sủng phi đứng nhất hậu cung Minh Mạng trước đây, đồng thời nổi tiếng với giai thoại “hai nén vàng” khi tiên đế lâm chung. Về phần Diệp Bửu, bà cũng có liên quan đến vàng, nhưng lại là chuyện không may. Vị Thục tần năm nào vì bị nghi có người nhà ăn trộm vàng nên bị tước sách phong. Nhân vật Diệp Bửu sẽ được hóa thân bởi Hoa hậu Diễm Châu.

Hoa hậu Diễm Châu trong vai Diệp Bửu.

Các nhân vật đáng chú ý khác

Bên cạnh câu chuyện đấu đá hậu cung chính, Phượng Khấu cũng tranh thủ xây dựng những câu chuyện nhỏ đan xen hòng chuẩn bị cho sự phát triển của các mùa kế tiếp. Sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ, diễn viên đa dạng, từ gạo cội như Nghệ sĩ Minh Nhí, Ca sĩ Long Nhật, Diễn viên Huỳnh Kiến An,… đến những cái tên trẻ đầy thực lực như Ngọc Xuyên, Lợi Trần,… sẽ tô thắm thêm bức tranh cung đấu của phim.

Ngọc Xuyên trong vai An Duyên, sau này trở thành Lệ Thiên Anh Hoàng hậu.

Nghệ sĩ Minh Nhí vào vai Cung giám Lý Thắng ngày đêm túc trực tại Càn Thành điện bên cạnh hoàng đế.

Diễn viên Huỳnh Kiến An và diễn viên Trọng Hiếu lần lượt vào vai Trương Đăng Quế và Võ Xuân Cẩn.

Ca sĩ Long Nhật trong vai Tổng quản Nội thị Chu Phúc Năng.

Diễn viên Lợi Trần được dự đoán sẽ vào vai Cẩm Y vệ Trương Ngọc Đai.

Ngô Thái y do diễn viên Nguyễn Trường Thịnh thủ vai.

Nhân vật Thái Lâm Toàn với ánh mắt đầy mưu mô do diễn viên Công Dũng thể hiện.

Diễn viên Trương Ngọc Quan vào vai Đội trưởng Cẩm Y vệ Phan Văn Cầu.

Cuối cùng, nhiều khán giả cũng rất mong chờ và thắc mắc liệu có sự góp mặt của Minh Mạng hoàng đế hay không. Nhưng nhìn chung, với dàn diễn viên hùng hậu và tài năng thế này, chắc chắn Phượng Khấu sẽ không làm phụ lòng người xem, nhất là những ai đã luôn dõi theo tiến trình dự án trong suốt gần 2 năm qua.

Phượng Khấu mùa 1 sẽ lên sóng tập đầu tiên vào ngáy 5/3/2020 trên ứng dụng POPS.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất