Những nhân vật nổi tiếng thế giới sinh năm Tý

Năm Heo Vàng sắp qua, năm Chuột Vàng sắp tới. Trong thời khắc chuyển giao, cùng tìm hiểu về những nhân vật đình đám sinh năm Tý để xem tử vi có đúng với người nổi tiếng không nhé.

Bài viết Quỳnh Nga
Chia sẻ

Người tuổi Tý có điểm chung là yêu tiền, cần cù và lạc quan. Mặc dù vẻ ngoài trông trầm lặng, nhưng thực ra người tuổi Tý rất quảng giao và sở hữu sức hút đặc biệt, vì thế họ có nhiều bạn bè. Người tuổi Tý cũng thích tụ tập nên gần như xuất hiện trong mọi cuộc vui. Thêm nữa, theo truyền thuyết về 12 con giáp, chuột là loài vật thông minh nhờ thế mới về nhất cuộc đua để đứng đầu 12 con giáp, nên người tuổi Tý đa số đều sắc sảo, khôn khéo, nói chung là giỏi kiếm tiền.

Trên đây là lời của tử vi nói về những người sinh năm Tý. Thử nhìn lướt qua cuộc đời của những nhân vật nổi tiếng sinh năm Tý để xem được bao nhiêu phần trăm giống như trong tử vi tướng số nhé.

Là nhà văn, nhà soạn kịch, nhà thơ người Anh, nhà soạn kịch vĩ đại nhất mọi thời đại, không ai dám nghi ngờ tài năng ngôn ngữ của ông, nhưng như vậy cũng chưa đảm bảo ông giỏi ăn nói. Tuy thế, chắc chắn ông đúng là có sức hút đặc biệt, phải vậy mới “cưa đổ” người vợ hơn hẳn 8 tuổi và kết hôn khi mới 18 tuổi. Không những thế, bà Anne Hathaway, vợ ông, khi về nhà chồng còn đang mang thai 3 tháng.

Nói William Shakespeare thông minh là thừa thãi, nhưng ít ai biết về cuộc đời khác của ông. Bên cạnh là một kịch gia nổi tiếng khắp nước Anh, ông còn là một doanh nhân thành công sở hữu nhiều bất động sản giá trị tại cả quê nhà Stratford và London. Căn nhà mà ông và gia đình sinh sống có tên New Place, là căn nhà lớn thứ 2 ở Stratford.

Shakespeare rất nhạy bén trong kinh doanh, ông cùng nhiều diễn viên thành lập một công ty cổ phần, nhờ vậy ông vừa được chia sẻ lợi nhuận hàng năm, vừa được trả rất nhiều tiền cho các vở kịch do ông sáng tác. Phi vụ kinh doanh nổi bật nhất của ông là vào khoảng cuối thế kỷ 16, đầu thế kỷ 17, vì thời tiết xấu dẫn đến mất mùa và nạn đói. Nhưng vì trước đó kịp tích trữ một lượng lớn ngũ cốc, ông đã thu được lợi nhuận khổng lồ.

Đến cuối đời, ông về hưu và tận hưởng cuộc sống an nhàn dựa trên số tài sản dư thừa của mình.

Giáp Tý nghĩa là “chuột trên nóc nhà”, tức bản mệnh của Giáp Tý ẩn chứa số mệnh dễ dàng no đủ, giàu sang. Nhìn vào cuộc đời của William Shakespeare, rõ ràng ông đã leo lên đến đỉnh biệt thự!

Bính Tý nghĩa là “chuột ngoài đồng ruộng”, tượng trưng cho cuộc sống an nhàn, dư thừa vật chất. Là đương kim giáo hoàng của Giáo hội Công giáo Roma, Giáo hoàng Francis có thể không phải người giàu có, nhưng rõ ràng không bao giờ phải lo lắng về chuyện “cơm áo gạo tiền”. Nói về sức hút của Giáo hoàng, Ngài luôn thu hút sự quan tâm của hơn 1,2 tỷ người dân Công giáo trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, cần phải làm rõ rằng, Giáo hoàng Francis đã từ chối sống trong căn hộ truyền thống như các đời giáo hoàng trước, để dọn đến sống tại căn hộ 2 phòng giản dị trong Thành Vatican.

Trước khi dấn thân vào sự nghiệp phụng sự Chúa, Giáo hoàng Francis từng là người gác cửa ở quán bar và có bằng Thạc sĩ hóa học.

Có lẽ vì quá khứ khác biệt so với các giáo hoàng trước đó, nên Giáo hoàng Francis cũng làm giáo hoàng theo một cách rất riêng. Ngài thích dùng mạng xã hội để kết nối với thế giới, trang Twitter của ngài có đến ơn 7 triệu lượt theo dõi. Ngài thích tự nấu ăn hơn là ngồi đợi người phục vụ. Bên cạnh Kinh Thánh, Ngài còn thích đọc “Chúa tể của những chiếc nhẫn”.

Đặc biệt, Ngài từng phát hành album nhạc với tựa đề Wake Up! pha trộn giữa pop và rock. Trong đó, Ngài giảng bài trên nền nhạc khá là sôi động.

Ngoài ra, Giáo hoàng Francis rất có năng khiếu ngôn ngữ. Ngài thông thạo tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý, tiếng Latin. Ngài cũng nói tốt tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Ukraina, tiếng Pháp, tiếng Bồ Đào Nha.

Có lẽ tử vi cũng nói không sai về Giáo Hoàng Francis: Một người tài năng và cá tính.

Là giám đốc điều hành của công ty công nghệ lớn nhất thế giới và sở hữu khối tài sản ròng trị giá 625 triệu USD, Tim Cook chính là đại diện của những chú “chuột vàng”. Tuy nhiên, để đạt được thành công về cả sự nghiệp và tài chính như hiện nay, CEO của Apple đã phải đi một chặng đường rất dài.

Ông xuất thân từ gia đình lao động, có bố là thợ đóng tàu, mẹ ở nhà làm nội trợ để chăm lo cho gia đình gồm 3 người con. Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng kỹ sư công nghệ năm 1982 và hàng chục năm làm việc chăm chỉ để cống hiến cho ngành công nghệ, Tim Cook nhận được cơ hội làm việc cho Apple, từ khi Apple vẫn chỉ là một công ty nhỏ.

Đến bây giờ, khi đã lên đỉnh cao sự nghiệp, Tim Cook vẫn duy trì cường độ làm việc căng thẳng. Ông luôn dậy sớm và gửi mail từ lúc 4 giờ 30 phút sáng. Ông thường là người đầu tiên đến văn phòng và tổ chức các cuộc họp qua điện thoại vào sáng chủ nhật để lên kế hoạch cho tuần sau. Tuy nhiên, ông vẫn sắp xếp được thời gian tập gym mỗi ngày và thỉnh thoảng đi leo núi hoặc đạp xe.

Năm 2020 cũng là năm chuột vàng. Hy vọng sẽ xuất hiện nhiều hơn những chú “chuột vàng” như Time Cook!

Nữ tuổi Giáp Tý thường có hình thể đẹp và dễ thu hút người đối thoại. Có vẻ như lại một lần nữa tử vi nói đúng rồi!

Scarlett Johansson đẹp là chuyện không cần tranh cãi. Johansson đã hai lần được vinh danh là người phụ nữ xinh đẹp nhất trên thế giới còn tồn tại.

Đàn ông trên khắp thế giới bị choáng ngợp vì vẻ đẹp của cô, nên cũng dễ hiểu khi cô được coi là “biểu tượng tình dục” của Hollywood. Thậm chí nhiều người đàn ông si tình còn cho rằng vẻ quyến rũ của cô còn vượt trội hơn cả minh tinh người Ý Monica Bellucci.

Nhiều người cho rằng, vẻ đẹp của Scarlett Johansson thu hút người khác không chỉ vì sức quyến rũ, mà còn vì cô đẹp một cách huyền bí tựa như nữ thần. Nghệ sĩ Francesco Clemente khi vẽ tay một bộ bài Tarot đã chọn Johansson làm hình mẫu cho lá bài Queen of Swords - Biểu tượng cho trí tuệ và lý trí của tính nữ.

Vẻ đẹp của “góa phụ đen” không chỉ được đánh giá qua cảm nhận chủ quan, khảo sát 560 bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, hầu hết đều đồng ý rằng, đôi môi của Scarlett Johansson đạt được tỷ lệ lý tưởng!

Như những nhân vật lừng lẫy tuổi Tý khác, cô cũng rất giỏi kiếm tiền. Từ năm 2014 đến 2016, cô là một trong các nữ diễn viên được trả lương cao nhất thế giới. Chỉ riêng trong năm 2016, cô đã đem về 1,2 tỷ USD tiền vé cho các bộ phim mà cô tham gia. Một nữ diễn khác cũng rất xinh đẹp và thậm chí khả năng kiếm tiền còn nhỉnh hơn cả Johansson chính là Cameron Diaz, cũng là một quý cô tuổi Tý.

Mặc dù chỉ là một con cừu, nhưng nàng cừu tuổi chuột này xứng đáng được coi là một nhân vật lừng lẫy khi đã gây chấn động giới khoa học và cả thế giới, đến nỗi được lên cả trang bìa của tạp chí Time.

Dolly là động vật có vú đầu tiên được sinh ra nhờ phương pháp nhân bản vô tính, được tạo ra từ tuyến vú của một con cừu cái. Cái tên Dolly xuất phát từ tên của nữ ca sĩ nhạc đồng quê Dolly Parton, người nổi tiếng với bộ ngực đồ sộ.

Mặc dù được chăm sóc rất chu đáo, nhưng Dolly sớm bị viêm khớp khi mới 5 tuổi và ra đi khi mới chỉ 6 tuổi vì chứng viêm phổi, trong khi những con cừu giống Finn Dorset như Dolly thường có tuổi thọ từ 12 đến 15 năm.

Vậy nên, cũng rất khó nói liệu Dolly có thực sự được tận hưởng cuộc sống “chuột sa hũ gạo” như những nhân vật tuổi Tý khác hay không. Nhưng chí ít thì Dolly Bính Tý chắc chắn có sức thu hút khủng khiếp với truyền thông!

Bài viết

Quỳnh Nga

Chia sẻ