Logo Saostar - Special
SPECIAL

Hoa hậu Khánh Vân: Ít ai tận hiểu tấm vé vàng đến Miss Universe khắc nghiệt đến mức nào!

Chia sẻ
Hoa hậu Khánh Vân: Ít ai tận hiểu tấm vé vàng đến Miss Universe khắc nghiệt đến mức nào!

Sau thời gian dài nghỉ dịch, Khánh Vân có thể cho biết tình hình của mình hiện tại: công việc, sức khỏe, tần suất làm việc?

Tôi đã bắt đầu trở lại với khối công việc bị dang dở mà lẽ ra đã thực hiện từ trước dịch. Hiện tại lịch trình của tôi khá nhiều và tần suất dày đến nỗi cũng không có thời gian để ngủ, nghỉ lấy sức. Song tôi vẫn cố gắng sắp xếp để hoàn thành cho thật tốt vì năng lượng trong tôi lúc này khá nhiều nếu như không nói là 200% sức lực.

Bên cạnh việc đồng hành cùng các dự án thiện nguyện, tôi cũng nhận lời tham gia nhiều gameshow truyền hình để hình ảnh của mình được tới gần với nhiều đối tượng khán giả hơn.

Trong tất cả các đối thủ đã lộ diện, Khánh Vân đánh giá ai đáng gờm nhất hoặc ấn tượng với ai nhất?

Tôi thấy tất cả các bạn quá xinh đẹp và đều có những nét riêng, ai cũng có câu chuyện truyền cảm hứng ấn tượng. Về thế mạnh, mỗi hoa hậu của mỗi nước đều có kỹ năng, skill riêng. Còn quá sớm để đánh giá các bạn, tôi sẽ cảm nhận rõ ràng, chuẩn xác hơn nếu như tôi gặp các hoa hậu ở ngoài.

Hoa hậu Khánh Vân: Ít ai tận hiểu tấm vé vàng đến Miss Universe khắc nghiệt đến mức nào!

Khánh Vân có thường xuyên trò chuyện hay thân thiết với hoa hậu nào hay không?

Để tạo sự liên kết, các bạn đã cùng nhau tạo ra một group chat, mọi người ai cũng hòa đồng dễ thương, thường xuyên hỏi thăm, cùng nhau làm clip để động viên người dân vượt qua dịch Covid-19, hoặc đơn thuần chỉ là livestream trò chuyện để hiểu về nhau hơn.

Hiện tại các ứng viên lộ diện chưa nhiều, trong khu vực Đông Nam Á, Indonesia là quốc gia thứ hai sau Việt Nam nên chúng tôi thường nói chuyện, hỏi thăm sức khỏe cũng như tình hình dịch hiện tại mỗi quốc gia. Tính cách bạn khá dễ thương, điều đó tạo cho tôi một nguồn năng lượng tích cực mỗi khi trao đổi trò chuyện cùng nhau.

Hiện có một số thông tin cho rằng, Miss Universe chấp nhận các thí sinh chỉ định nếu như dịch vẫn diễn biến phức tạp. Nếu trường hợp đó xảy ra, Khánh Vân có xem đó như là một lợi thế của mình vì ít ra bạn là Hoa hậu đương nhiệm được đầu tư kỹ lưỡng?

Ít ai tận hiểu tấm vé vàng đến Miss Universe khắc nghiệt lắm, phải đổ mồ hôi thậm chí cả máu và nước mắt, thậm chí cả thanh xuân mới có cơ hội chạm vào. Thế nên, bất cứ ai, nếu đã nắm trong tay chiếc vé vàng đến Miss Universe thì tôi nghĩ ứng viên đó ắt sẽ có những lợi thế, điểm mạnh nhất định và mặt bằng của họ ngang ngửa với các hoa hậu dù họ chỉ là cái tên được chỉ định.

Hoàn toàn không có sự phân biệt Á hậu, Hoa hậu hay chỉ là người chỉ định ở đây. Nói như vậy để thấy rằng, mang trên mình danh hiệu nào không quan trọng, quan trọng ứng cử viên đó được đầu tư như thế nào, mang những gì và thể hiện ra sao khi ra quốc tế.

Hiện tại, Khánh Vân có đặt ra mục tiêu, thành tích nào ở đấu trường Miss Universe 2020 sắp tới chưa?

Thực ra ai khi ra đấu trường nhan sắc quốc tế cũng tự vạch ra cho mình kế hoạch, bên cạnh kế hoạch đó là mục tiêu cụ thể, nên tôi cũng không phải là mẫu số ngoại lệ. Tôi tự đặt ra cho mình một thành tích cụ thể, nhưng hiện tại tôi chưa thể tiết lộ vì như ông bà ta thường nói “Nói trước bước không qua”.

Nhưng trên tinh thần chung, tôi muốn mình có một thành tích lọt top nào đó, để có thể trình diễn được những bộ trang phục, nhằm truyền tải thông điệp ẩn chứa bên trong cũng như để tôi và ê kip cùng nhau tỏa sáng.

Hoa hậu Khánh Vân: Ít ai tận hiểu tấm vé vàng đến Miss Universe khắc nghiệt đến mức nào! Ảnh 4
Hoa hậu Khánh Vân: Ít ai tận hiểu tấm vé vàng đến Miss Universe khắc nghiệt đến mức nào! Ảnh 5
Hoa hậu Khánh Vân: Ít ai tận hiểu tấm vé vàng đến Miss Universe khắc nghiệt đến mức nào!

Sau thành tích của H’Hen Niê và Hoàng Thùy, chắc chắn Khánh Vân đang gặp áp lực không hề nhỏ. Bạn có lo sợ rằng mình sẽ không đạt được thành tích như 2 đàn chị?

Người đi sau luôn gặp một áp lực rất lớn từ người đi trước, huống hồ gì chị H’Hen Niê và Hoàng Thùy đã thể hiện quá xuất sắc nên áp lực đó càng đổ dồn về tôi ở mức độ cao nhất. Tuy nhiên đó cũng là nguồn động lực lớn lao để thôi thúc mình phải hoàn thiện bản thân và cố gắng nhiều hơn.

Và tất nhiên đó cũng là một “thiên thời” dành cho mình. Nhưng đâu đó tôi nghĩ, miễn là bản thân cứ thể hiện những gì mình có, nỗ lực hết mình và thi đấu bằng cả con tim để không phải hối tiếc là được.

Hoa hậu Khánh Vân: Ít ai tận hiểu tấm vé vàng đến Miss Universe khắc nghiệt đến mức nào!

Sau thành công của H’Hen Niê – một Hoa hậu có vốn tiếng anh ít ỏi nhưng vẫn lọt top 5. Vô hình trung nhiều khán giả xem nhẹ tiếng Anh. Với tư cách của một người sắp bước ra đấu trường quốc tế, Khánh Vân đánh giá như thế nào về vấn đề này?

Tôi nghĩ mỗi người sẽ có một quan điểm khác nhau, dù chị H’Hen Niê có vốn tiếng Anh hạn chế nhưng cách ứng biến, xử lý tình huống, thể hiện bản thân khá tự tin và chân thật. Điều đó cho thấy được rằng cái quan trọng không phải là tiếng Anh mà là cách thể hiện của bạn như thế nào, thần thái bạn ra sao, phong cách bạn có ấn tượng hay không.

Với tôi chị H’Hen Niê là một người rất ngọt ngào, chân thành nên dù đối diện với dàn thẩm phán cực kỳ khó tính ở Miss Universe nhưng chị vẫn thể hiện tốt. Khoảng cách bất đồng ngôn ngữ dường như đã được chị H’Hen Niê xóa bỏ hoàn toàn khi đến Miss Universe 2018. Chắc chắn tôi sẽ học hỏi ưu điểm này của chị.

Hoa hậu Khánh Vân: Ít ai tận hiểu tấm vé vàng đến Miss Universe khắc nghiệt đến mức nào! Ảnh 8

Nói về kỹ năng ngoại ngữ, Khánh Vân đã trau dồi tới đâu rồi?

Trong thời gian ngắn tôi không thể giao tiếp như một người bản xứ, nhưng bản thân cũng đặt ra mục tiêu cụ thể ở một mức độ tối thiểu là có thể nghe, nói và trò chuyện một cách tự nhiên. Nếu gặp phải những trường hợp bất khả kháng, thì mình có thể dùng ngôn ngữ hình thể để biểu đạt. Đó cũng là một cách hay khiến cho cuộc trò chuyện trở nên thú vị.

Từng đạt danh hiệu Giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2018, Best Catwalk ở HHHV, Khánh Vân tự chấm kĩ năng catwalk của mình là bao nhiêu điểm?

Tôi rất may mắn khi từng là một thí sinh trưởng thành từ cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam. Đó là nền tảng, là nơi giúp tôi có được sự tự tin cùng những kỹ năng thiết yếu để tôi chinh phục đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Để dùng một con số chấm điểm kỹ năng catwalk thì tôi nghĩ có cũng chỉ tầm 7 hoặc 8 điểm.

Vậy nếu như H’Hen Niê có butterfly walk, Hoàng Thùy có Bamboo walk, Khánh Vân có định chọn cho mình một kiểu walk nào mang thương hiệu cho riêng mình hay không?

Có thể đó là một điệu walk của con nai hoặc cũng có thể là “cloudy walk” – Điệu walk mô phỏng những bước di chuyển của những đám mây.

Hoa hậu Khánh Vân: Ít ai tận hiểu tấm vé vàng đến Miss Universe khắc nghiệt đến mức nào!
Hoa hậu Khánh Vân: Ít ai tận hiểu tấm vé vàng đến Miss Universe khắc nghiệt đến mức nào!

Hiện tại, fan đang hiến kế nhiều kiểu, màu sắc trang phục dạ hội. Tuy nhiên về phía Khánh Vân, bạn có thể cho biết kiểu dáng màu sắc và tiêu chí lựa chọn của bản thân hay không?

Hiện ê kíp vẫn trong thời gian chuẩn bị, chọn lựa để tìm kiểu dáng và màu sắc phù hợp nên vẫn chưa chốt một phương án nào cả. Nhưng hơn bao hết, thiết kế đó phải giúp bản thân phải cảm thấy thoải mái thì mới có thể có những bước đi đẹp trên sân khấu. Vì thế một trong những tiêu chí đó là phải thật sự thoải mái, phù hợp với vóc dáng.

Ngoài hai bộ trang phục trình diễn trong phần thi dạ hội, các trang phục mặc bên lề cuộc thi, ê kíp vẫn muốn rằng mỗi một bộ trang phục diện trên người đều truyền tải một câu chuyện dựa trên những gì tôi có để nó trở thành của tôi mà không phải một ai khác.

Về số lượng váy áo thì luôn nhiều hơn số ngày dự thi để dự bị cho những trường hợp ngoài ý muốn, và thoải mái trong vấn đề lựa chọn trang phục cũng như lựa chọn được bộ trang phục ưng ý nhất cho từng hoàn cảnh.

Hoa hậu Khánh Vân: Ít ai tận hiểu tấm vé vàng đến Miss Universe khắc nghiệt đến mức nào! Ảnh 11

Còn về trang phục dân tộc, mong muốn cá nhân của Khánh Vân như thế nào về kiểu dáng của mẫu mã thiết kế năm nay?

Với sự sáng tạo, độc đáo của các bạn trẻ, cộng với sự đóng góp ý kiến của các NTK hàng đầu trong nước – những người có chuyên môn sâu thì tin chắc rằng thiết kế giành được chiến thắng đồng nghĩa thiết kế đó đã đáp ứng đúng tiêu chí. Còn về tinh thần của thiết kế, tôi muốn nó phải thể hiện được khí chất kiên cường, bất khuất, mạnh mẽ của người Việt Nam.

Nhân đây tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả các bạn trẻ đã đang và sẽ dự thi tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc năm nay. Vì không ai khác chính các bạn đã mang đến những điều tuyệt vời nhất, tinh túy nhất của Việt Nam ra với thế giới.

 Khánh Vân có sợ mình bị ảnh hưởng bới cái bóng quá lớn của H’Hen Niê – Hoàng Thùy, điển hình là phong cách thời trang?

Trước khi định hình phong cách, ê kíp luôn dựa vào những vẻ đẹp đặc trưng của mỗi người nhằm phát triển vẻ đẹp vốn có của Hoa hậu đó lên một tầm cao mới chứ không làm mất đi. Cả chị H’Hen Niê và Hoàng Thùy là hai màu sắc rất khác biệt. Thế nên dù là người đi sau nhưng tôi cũng có màu sắc riêng của mình. Chính vì điều đó tôi không sợ mình bị chê “sao chép” hay “một màu” với đàn chị.

Hoa hậu Khánh Vân: Ít ai tận hiểu tấm vé vàng đến Miss Universe khắc nghiệt đến mức nào!

Khánh Vân có được 2 đàn chị H’Hen Niê và Hoàng Thùy tổ chức những buổi training bài bản nào hay chưa?

Sau thời gian giãn cách xã hội, cả hai chị đều khá bận bịu với công việc nên vẫn chưa có thời gian để gặp nhau. Tôi chỉ thường liên lạc bằng tin nhắn, điện thoại mỗi khi cần sự giúp đỡ. Cụ thể khi gặp những vấn đề khó hiểu, khúc mắc liên quan tới cuộc thi tôi đều chủ động nhắn tin cho hai chị. Rất may cả hai chị đều tận tình hướng dẫn một cách vui vẻ khiến cho tôi cảm thấy mình khá may mắn.

Còn thời gian sắp tới, trong các khóa huấn luyện và các tập “Road to Miss Universe 2020”, chắc chắn chị H’Hen Niê và Hoàng Thùy sẽ là người chị kiêm người thầy đồng hành đế “nắn nót” cho tôi từng chút một.

 Khánh Vân sẽ định hình cho mình là một cô gái như thế nào khi đến Miss Universe 2020?

Tôi cứ bê thật con người hiện tại của mình là một người sống tình cảm, nhưng cá tinh và thẳng thắn. Bên cạnh đó tôi luôn cố gắn mang một cái gì đó đặc trưng thuộc về văn hóa của người Việt để giới thiệu với bạn bè năm châu. Một trong những nét văn hóa đặc trưng có thể kể đến là sự mến khách hay hiếu khách.

Hoa hậu Khánh Vân: Ít ai tận hiểu tấm vé vàng đến Miss Universe khắc nghiệt đến mức nào!

Khánh Vân có chấp nhận việc can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ để có được vẻ ngoài hoàn hảo nhất cho Miss Universe 2020?

Là phụ nữ ai cũng có nhu cầu làm đẹp và cần được đẹp hơn mỗi ngày, kể cả bản thân tôi cũng vậy, tôi luôn cố gắng làm sao để đẹp lên mỗi ngày. Nhưng tôi luôn bảo toàn yếu tố, làm gì cũng được miễn sao nó phù hợp với hình ảnh tôi mang tới quốc tế.

Là sân chơi không khắt khe trong việc bạn có dao kéo hay không nên tôi cứ nghĩ mình đẹp trong mắt mình trước tiên. Nếu việc dao kéo khiến tôi tự tin với vẻ đẹp đó thì tôi sẽ chấp nhận mặc dù cũng khá sợ đau. Song trước mắt tôi khá tự tin với diện mạo hiện tại. Tôi từng nhiều lần bị fan chê là răng hô. Nhưng con bé bị hô ngày nào nay đã là Miss Universe Việt Nam rồi đó thôi. Tôi đã biến khuyết điểm thành lợi thế và điểm nhận dạng của mình!

Khánh Vân có thể bật mí số đo hiện tại cũng như kế hoạch rèn luyện hình thể sắp tới?

Hiện tại tôi đang ở mức 54,5kg, số đo 3 vòng 82 – 60 – 90 cm. Tôi muốn tăng cân để siết body, vì thuộc tạng mình dây nên tôi cũng gặp khó khăn trong việc cải thiện số đo 3 vòng. Thiết nghĩ, con số của 3 vòng cũng không nói lên được tất cả, quan trọng phải thật hài hòa với tỷ lệ cơ thể, đó mới là một body đẹp.

Hoa hậu Khánh Vân: Ít ai tận hiểu tấm vé vàng đến Miss Universe khắc nghiệt đến mức nào! Ảnh 14
Hoa hậu Khánh Vân: Ít ai tận hiểu tấm vé vàng đến Miss Universe khắc nghiệt đến mức nào! Ảnh 15
Hoa hậu Khánh Vân: Ít ai tận hiểu tấm vé vàng đến Miss Universe khắc nghiệt đến mức nào! Ảnh 16

Thế Khánh Vân tự tin điều gì nhất trên con người của mình?

Tôi nghĩ đó chính là nụ cười. Nhiều người vẫn hay chê tôi cười bị hô, mắt bị híp nhưng điều đó tôi thấy khá bình thường vì ai cũng có khuyết điểm của mình. Hãy cứ yêu lấy cái khuyết điểm đó rồi nó sẽ biến thành cái khác biệt, chính cái khác biệt đó sẽ làm bạn đặc biệt và dần trở nên đẹp hơn.

Cái quan trọng mình cảm thấy như thế nào chứ không phải người ta nhìn mình như thế nào, huống gì gu thẩm mỹ của mỗi người lại càng không giống nhau.

Hoa hậu Khánh Vân: Ít ai tận hiểu tấm vé vàng đến Miss Universe khắc nghiệt đến mức nào!

Tính đến thời điểm này Khánh Vân cảm thấy điều gì mình còn thiếu sót cần phải bù đắp, trau dồi thêm?

Tiếng Anh chính là điều khiến tôi cảm thấy căng thẳng và áp lực nhất. Nhưng tôi đang dần thích nghi để biến áp lực thành động lực, cố gắng trau dồi, khắc phục mỗi ngày. Nhưng trên hết vẫn là thần thái.

Hiện tại kỹ năng make up của Khánh Vân đã thành thạo, nhuần nhuyễn hay chưa?

Tôi đã học được 6 đến 7 buổi và hiện vẫn đang cố gắng học thêm để thao tác được nhuần nhuyễn, thành thạo và lên tay hơn. Cái khó khăn hiện tại là do lịch trình quá nhiều nên thời gian để tự mình rèn luyện thêm hầu như không có. Nếu được tôi muốn học hỏi từ nhiều người để mình có thể nắm bắt được nhiều kỹ năng hơn vì mỗi người sẽ có một skill riêng.

Cảm ơn Khánh Vân về những chia sẻ vừa rồi. Chúc bạn gặt hái được thành công!

Hoa hậu Khánh Vân: Ít ai tận hiểu tấm vé vàng đến Miss Universe khắc nghiệt đến mức nào!