Đế chế Kardashian Kim - Kendall & Kylie đại thắng trên mặt trận mỹ phẩm và thời trang

Bất cứ sản phẩm hay quần áo nào mà từ Kim Kardashian hay Kendall và Kylie Jenner khoác lên người đều mang ảnh hưởng nhất định tới sự lựa chọn thời trang của giới trẻ toàn cầu.

Bài viết Văn Luân
Chia sẻ

Không thể phủ nhận dù chị em Kardashian tai tiếng nhất nhì showbiz Hollywood nhưng khả năng kinh doanh và kiếm tiền thì chưa có ngôi sao nào “vượt mặt” được họ từ mỹ phẩm đến lĩnh vực thời trang, bất kì thứ gì chị em nhà này bán cũng đều hết hàng trong vòng một nốt nhạc.

Nổi tiếng từ vụ lộ clip nóng nhạy cảm nhưng cô Kim siêu vòng ba vẫn luôn là cái tên hot nhất trên các phương tiện truyền thông. Không những kiếm được hàng chục triệu đô từ chương trình thực tế “Keeping Up with the Kardashians” mà những trang phục quần áo Kim khoác lên người, xấu đẹp chưa bàn đều nhanh chóng trở thành xu hướng.

Vào hồi tháng 6/2017, chỉ trong 3 tiếng, cô Kim Kardashian đã bỏ túi 14 triệu đô la Mỹ tiền bán bộ mỹ phẩm KKWBeauty contour và highlight do chính mình sản xuất. Thừa thắng xông lên, cũng trong năm đó, “nữ hoàng thị phi” ra mắt dòng nước hoa KKW Fragrance, Kim nghiễm nhiên bỏ túi tới 10 triệu đô chỉ trong ngày bán đầu tiên. Đây quả thật là thành tích đáng nể mà không phải ngôi sao nổi tiếng hay hãng thời trang nào cũng đạt được.

Không những buôn bán đắt khách từ dòng mỹ phẩm mà cô Kim siêu vòng ba vô cùng “mát tay” khi BST nội y định hình từng gây tranh cãi một thời vì tên gọi giống quốc phục Kimono của người Nhật, sau khi thay đổi tên thì đã thu về hơn 46 tỷ đồng sau một ngày với độ tẩu tán nhanh như một cái chớp mắt.

Phong cách của Kim Kardashian có thể gây khó chịu cho mẹ ruột và chồng cô, nhưng lại đẹp trong mắt nhiều tín đồ thời trang. Nếu hôm nay, Kim Kardashian diện dáng quần biker với dép xỏ ngón thì chỉ vài ngày sau, đường phố cũng sẽ tràn ngập set đồ tương tự và điều đó đã trở thành sự thật khi “biker short” trở thành xu hướng “nóng” nhất trong suốt hơn một năm qua và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Rất nhiều khán giả đều cho rằng sự nổi tiếng và thành công của chân dài 9x Kendall Jenner có được ngày hôm này đều là “dựa hơi” bà chị Kim Kardashian. Thế nhưng thực tế thì ai cũng phải công nhận rằng Kendall khác hẳn so với các chị em còn lại trong nhà Kardashian với chiều cao nổi bật 1,79m cùng gương mặt đẹp hài hòa không qua bất kì phẫu thuật thẩm mỹ nào.

Kendall Jenner bắt đầu chập chững vào làng thời trang khi chỉ mới 14 tuổi và ngay lập tức ký hợp đồng với công ty Wilhelmina Models nhưng mãi đến năm 2013, Kendall mới chính thức bước chân vào thế giới thời trang high-fashion, thu hút sự chú ý khi xuất hiện trên sàn diễn mùa thu 2014 của nhà thiết kế Marc Jacobs với trang phục xuyên thấu khoe trọn body cực phẩm của mình.

Cho đến tận hôm nay, chân dài 24 tuổi rất chăm chỉ làm việc cho hầu hết các thương hiệu hàng đầu như: Chanel, Balmain, Givenchy, Fendi….các tuần lễ thời trang Paris, Milan, London hay New York không thể thiếu vắng cái tên Kendall Jenner trong suốt nhiều năm liền.

Kendall từng thừa nhận chính chị gái đã hỗ trợ mình trong thời gian đầu vào làng thời trang nhưng chính bản thân cô phải tự thân vận động để có được thành quả như ngày hôm nay. Năm 2017, theo tạp chí Forbes, Kendall Jenner vượt mặt hàng loạt chân dài kì cựu, trong đó có siêu mẫu đắt giá Gisele Bündchen để trở thành người mẫu kiếm tiền nhiều nhất làng mốt thế giới với tổng thu nhập ước tính 22 triệu đô la Mỹ.

Ngoài ra, người đẹp còn “đẻ thêm ra tiền” khi kinh doanh dòng quần áo thời trang cùng em gái Kylie Jenner. Bên cạnh đó, không thể không kể đến nguồn thu lớn từ các bài quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội.

Sở hữu 120 triệu người theo dõi trên trang Instagram cá nhân, siêu mẫu trẻ Kendall Jenner đương nhiên là gương mặt được nhiều thương hiệu nhắm đến, thế nên khi được trả một triệu đô la Mỹ để quảng cáo áo phao trên Instagram đã khiến cô trở thành chân dài đắt giá số một hiện nay.

Thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình Kardashian - Kylie Jenner kiếm được bộn tiền từ công việc kinh doanh mỹ phẩm và trở thành người giàu có nhất trong các chị em.

Cô nàng 22 tuổi đã thành lập và sở hữu “đế chế” Kylie Cosmetics, doanh nghiệp do cô sáng lập và là chủ sở hữu duy nhất được định giá 900 triệu USD vào năm 2018. Cộng thêm khoản thu nhập Kylie kiếm được từ việc kinh doanh, tổng tài sản ước tính của cô đã đạt mốc 1 tỷ USD đã giúp cô trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới khi cô chỉ mới 21 tuổi vào hồi năm ngoái.

Bí quyết thành công của Kylie nằm ở sức ảnh hưởng của cô và chiến lược sử dụng mạng xã hội triệt để. Người đẹp có hơn 154 triệu người theo dõi trên instagram, đây là nơi giúp cô bành trướng đế chế mỹ phẩm mang tên Kylie, thu về hàng trăm triệu đô la Mỹ mỗi năm.

Chưa dừng tại đó, hồi tháng 11/2019 vừa qua, tỷ phú trẻ Kylie Jenner tiếp tục thu được tới 600 triệu USD từ việc bán 51% cổ phần hãng mỹ phẩm mang tên mình cho tập đoàn Coty.Vì cô cho rằng trong kinh doanh, việc bán cổ phần rồi tương lai tiếp tục mở rộng thương hiệu là bình thường.

Ngoài hãng mỹ phẩm của riêng mình, Kylie Jenner đang dần khẳng định vị trí của mình trong ngành thời trang trên thế giới khi liên tục ra đều đặn BST thời trang hợp tác với cô chị Kendall trình làng giới trẻ với các thiết kế phù hợp với xu hướng hiện nay.

Không chỉ nổi tiếng kiếm tiền giỏi từ tuổi thiếu niên, Kylie Jenner còn là mỹ nhân sở hữu phong cách thời trang quyến rũ. Trên thảm đỏ các sự kiện quốc tế, cô luôn theo đuổi những bộ váy dạ hội cắt xẻ táo bạo, tôn đường cong cơ thể không kém cạnh cô chị gái Kim Kardashian.

Bài viết

Văn Luân

Thiết kế

Tú Nguyễn

Chia sẻ