Trần Nghĩa (Ngạn - Mắt Biếc): 'Nếu cứ bó buộc vào một hình tượng nào đó, chính tôi sẽ giết chết bản thân mình'

Lần đầu đảm nhận vai chính phim điện ảnh, diễn viên Trần Nghĩa khá áp lực, tuy nhiên anh đã biến áp lực thành động lực để hoàn thành vai diễn.

Bài viết Huy Hậu
Chia sẻ
Trần Nghĩa (Ngạn - Mắt Biếc): 'Nếu cứ bó buộc vào một hình tượng nào đó, chính tôi sẽ giết chết bản thân mình'

Chào Nghĩa, công việc và cuộc sống hiện tại của Nghĩa sau khi đóng máy bộ phim Mắt biếc như thế nào?

Sau khi đóng máy bộ phim Mắt Biếc mình đã có một khoảng thời gian dài để nghỉ ngơi. Cuộc sống của mình cũng không có thay đổi gì nhiều, nhưng sau hơn 1 tháng quay phim vất vả, mình muốn dành thời gian cho gia đình nhiều hơn, một vài chuyến du lịch với bạn bè và vẫn tham gia một vài dự án nhỏ.

Hiện tại, Trần Nghĩa đang là cái tên nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, chắc đó cũng là áp lực không nhỏ đối với Nghĩa nhỉ?

Áp lực chứ! Vì Ngạn trong Mắt Biếc là vai diễn chính đầu tiên của mình. Tuy nhiên, mình nhìn nhận áp lực đó theo hướng tích cực, lấy đó làm động lực cố gắng hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất. Hy vọng khán giả sẽ yêu mến vai diễn này.

Không biết do đâu mà Trần Nghĩa yêu nghề diễn và bắt đầu đi diễn từ khi nào?

Mình nghĩ đó là cái duyên với nghề, từ khi học trung học, khi xem những nghệ sĩ hoá thân vào vai diễn trên màn ảnh nhỏ mình đã mơ ước một ngày trở thành diễn viên. Nhưng sau đó vì tự ti về ngoại hình nên mình đã lựa chọn trường Kinh tế. Đến năm thứ 2 đại học, đam mê diễn xuất ngày càng lớn nên mình quyết định thi vào trường ĐH Sân khấu & Điện ảnh HN.

Được biết, trước khi thành danh thì Trần Nghĩa cũng từng thử nhiều vai diễn trong phim Cuộc đời của Yến, Chiều ngang qua phố cũ, Lặng yên dưới vực sâu,… nhưng vẫn chưa nổi tiếng như mong đợi. Có bao giờ bạn nản lòng vì điều đó?

Mình quan niệm: Thành công cũng phải cần từng bước một, chỉ cần bản thân mình kiên trì, cẩn trọng bước lên thì một ngày nào đó mình cũng sẽ chạm tới nó. Những vai diễn trước đây, dù không phải nhân vật chính xuyên suốt phim nhưng mình coi đó là những bước đi đầu tiên để học hỏi kinh nghiệm, trau dồi khả năng diễn xuất. Do đó mình không cảm thấy nản lòng.

Trần Nghĩa (Ngạn - Mắt Biếc): 'Nếu cứ bó buộc vào một hình tượng nào đó, chính tôi sẽ giết chết bản thân mình'

Bạn có nghĩ ưu thế lớn nhất của mình là đôi mắt đẹp?

Mình không nghĩ vậy! Vì đôi mắt luôn được ví như cửa sổ tâm hồn, mọi cảm xúc đều thể hiện qua đôi mắt. Đối với vai trò là một diễn viên, đôi khi chính đôi mắt lại một bất lợi để mình biến hoá thêm nhiều dạng vai diễn khác nhau.

Nghĩa có sợ một ngày nào đó nếu có khán giả nhận xét Nghĩa chỉ có đôi mắt đẹp, mà quên đi cách diễn xuất của mình không?

Mình không sợ điều này vì đam mê của mình là diễn xuất. Chính vì thế, mình sẽ tập trung hết khả năng để có những vai diễn tốt nhất.

Bên cạnh việc đi quay, mình vẫn dành ra thời gian để học thêm ngoại ngữ, võ thuật và nhạc cụ… trang bị thêm nhiều kỹ năng để có thể tự tin nhận nhiều vai diễn khác nhau.

Luôn xuất hiện với hình tượng chàng trai thư sinh, hiền dịu, cam chịu trong tình yêu… Nghĩa có sợ bị cho rằng mình một màu không?

Có thể vì mình được mọi người biết đến nhiều hơn nhờ bộ phim Mắt Biếc sắp công chiếu và MV Một bước yêu, vạn dặm đau của Mr. Siro. Hai nhân vậy đều có mối tình éo le nên mọi người nhìn nhận mình luôn xuất hiện trong hình tượng đó. Nhưng mình đã tham gia rất nhiều dự án khác với hình tượng nhân vật hoàn toàn khác.

Mình cũng xây dựng hình tượng tự do chứ không bó buộc vào một hình ảnh nào cả. Nếu cứ bó buộc bản thân mình vào một hình tượng nào đó, chính mình sẽ tự giết chết bản thân mình.

Trần Nghĩa (Ngạn - Mắt Biếc): 'Nếu cứ bó buộc vào một hình tượng nào đó, chính tôi sẽ giết chết bản thân mình'

Ngoài đời, Trần Nghĩa là người như thế nào?

Mình là người tự do, nhưng tự do trong khuôn khổ. Mình cũng có những quy tắc riêng cho bản thân.

Người Nghĩa thân thiết nhất trong gia đình là ai? Cả 2 có kỷ niệm nào về nhau không nhỉ?

Cả ba và mẹ! (Cười)

Điều hạnh phúc nhất của mình đó chính là ba mẹ luôn ủng hộ mình từ khi còn bé đến giờ. Còn kỷ niệm, đối với mình, mỗi bữa cơm gia đình đều là những ký ức đẹp nhất.

Đôi mắt của Nghĩa thì giống ai trong gia đình mà lại đẹp đến thế nhỉ?

Ai cũng nói mình giống mẹ, vậy chắc là di truyền từ mẹ rồi.

Còn chuyện tình cảm của Nghĩa thì sao nhỉ?

Hiện tại mình chỉ muốn tập trung vào công việc và tập trung cho từng vai diễn.

Ngoài đời cô gái như Hà Lan có phải là mẫu người mà Nghĩa thích không?

Hà Lan không phải mẫu con gái ngoài đời mình thích, thú thật là mình luôn bị cuốn hút bởi những cô nàng cá tính. Họ luôn khiến mình phải tò mò về mọi thứ.

Tương lai Nghĩa có muốn thay đổi hình tượng mình thành một vai diễn khác không? Nếu có thì đó là vai diễn như thế nào?

Có chứ! Mình luôn mong muốn có thể hoá thân vào một vai diễn phản diện.

Bạn mong chờ phản hồi của khán giả thế nào khi Mắt Biếc được công chiếu? Hiện tại, bạn có hồi hộp?

Một chút bồi hồi, một chút tò mò, đó là cảm xúc hiện tại của mình khi Mắt Biếc sắp được công chiếu. Mình rất mong chờ những phản hồi tốt từ khán giả, vì nếu tốt là mình đã thành công, còn xấu thì mình phải cố gắng hơn nữa.

Cám ơn vì những chia sẻ thú vị của Trần Nghĩa!

Bài viết

Huy Hậu

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ