1977 Vlog: 'Mục tiêu trong năm mới là đem lại tiếng cười 'sạch' cho khán giả'

Trong năm mới, 1977 Vlog cho biết mục tiêu lớn nhất của cả nhóm không có gì ngoài việc đem lại thật nhiều nụ cười cho người xem, nhưng đó phải là những nụ cười thật 'sạch'.

Bài viết Xuân Tuyền
Chia sẻ

Nhắc đến 1977 Vlog, người ta lập tức liên tưởng đến những thước phim văn học đen trắng cùng chất giọng Bắc Bộ cũ trầm đều. Đó cũng chính là thương hiệu riêng tạo nên sự thành công đáng ngưỡng mộ của nhóm vlogger này.

Chỉ với 2 video được phát hành, 1977 Vlog đã giành được nút bạc YouTube. Không lâu sau đó, khi sản phẩm thứ 4 trình làng vài ngày, kênh YouTube của 3 chàng trai trẻ Nguyễn Trung Anh, Nguyễn Việt Anh và Nguyễn Văn Tân cũng đã “ẵm” trọn nút vàng danh giá. Một thành tích được đánh giá là “vô tiền khoáng hậu” trong giới làm vlog ở Việt Nam.

1977 Vlog: 'Mục tiêu trong năm mới là đem lại tiếng cười 'sạch' cho khán giả'

- Trở thành hiện tượng chỉ sau 4 clip, cảm xúc của cả nhóm lúc ấy như thế nào?

Việc trở nên nổi tiếng như vậy đối với chúng tôi là quá nhanh và thật sự bất ngờ. Khi lập ra kênh, chúng tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ được nhiều người biết đến trong một khoảng thời gian ngắn như vậy.

- Sự nổi tiếng nhanh như vậy đã đem lại những thuận lợi và khó khăn gì?

Điều thuận lợi với chúng tôi là các video của 1977 Vlog được phủ sóng rộng hơn, mọi người biết đến nhiều hơn. Và thật sự chúng tôi rất vui vì điều đó. Tuy nhiên, vì người xem ngày càng nhiều nên chúng tôi luôn trăn trở làm sao để chất lượng các video ngày càng tốt hơn về cả nội dung lẫn hình thức.

1977 Vlog: 'Mục tiêu trong năm mới là đem lại tiếng cười 'sạch' cho khán giả'

- Lão Hạc, Vợ chồng A Phủ… đều là những tác phẩm văn học ‘kinh điển’ với mọi người. Khi lấy những tác phẩm ấy để làm chất liệu cho clip, nhóm có sợ những phản ứng trái chiều như nhiều người chưa thể chấp nhận được việc ‘chế’ lại những tác phẩm mà họ vốn trân trọng?

Chúng tôi nghĩ các khán giả của 1977 Vlog hoàn toàn có thể phân biệt được đây chỉ là những clip vui và chúng tôi dùng nó để truyền tải các vấn đề được mọi người quan tâm trong xã hội. Còn các tác phẩm kinh điển như Lão Hạc, Vợ chồng A Phủ,… vẫn nguyên vẹn với những giá trị vĩnh viễn không thể thay đổi.

Ngoài việc làm parody những tác phẩm văn học như những video trước đây, chúng tôi cũng dự định tự viết riêng cho mình những kịch bản mới.

- Ngày càng được đông đảo mọi người đón nhận, nhóm có dự định đầu tư thêm về thiết bị và thậm chí là một ekip chuyên nghiệp hơn không?

Chúng tôi cũng chưa thể nói trước về điều này. Tất cả phụ thuộc vào quy mô trong tương lai của 1977 Vlog. Nếu có nhiều series hơn, đương nhiên lúc đó chúng tôi sẽ phải cần thêm sự hỗ trợ.

- Nhiều người ủng hộ đồng nghĩa với việc nhóm phải đầu tư chỉn chu hơn về hình ảnh, nội dung, khi đó, kinh phí thực hiện sẽ tăng lên. Nếu không nhận quảng cáo, liệu 1977 Vlog có đủ sức để đi đường dài?

Thật sự ra hiện tại chúng tôi cũng đã nhận quảng cáo, nhưng là những quảng cáo không liên quan đến nội dung. Chúng tôi nghĩ điều này sẽ trở thành cơ sở cho 1977 Vlog phát triển.

1977 Vlog: 'Mục tiêu trong năm mới là đem lại tiếng cười 'sạch' cho khán giả'

- Nếu có người mời nhóm làm phim chuyên nghiệp, phim điện ảnh chẳng hạn, các anh nghĩ sao?

Nếu có thật thì chúng tôi sẽ rất vui. Chúng tôi muốn được thử sức với những lĩnh vực này để học hỏi và trau dồi thêm kinh nghiệm, kỹ năng.

- Gần đây có rất nhiều ý kiến trái chiều về nội dung trên YouTube, đa phần đều cho rằng nó khá “hỗn tạp”. Quan điểm của nhóm như thế nào?

Theo chúng tôi, YouTube là một môi trường cho mọi người tự do sáng tạo nội dung. Điều đó đồng nghĩa với việc nội dung YouTube sẽ rất phong phú về màu sắc, cá tính của những nhà sáng tạo. Bên cạnh đó, thị hiếu người xem cũng rất đa dạng, mỗi người lại yêu thích một vấn đề khác nhau. Chính vì vậy, chúng tôi nghĩ dùng từ “hỗn tạp” thì hơi quá.

1977 Vlog: 'Mục tiêu trong năm mới là đem lại tiếng cười 'sạch' cho khán giả'

- Thực tế, trên YouTube có không ít những kênh chạy theo lợi nhuận mà bỏ quên giá trị nội dung, nói cách khác là “bất chấp để câu view”. Nhiều trường hợp đau lòng đã xảy ra khi trẻ nhỏ bắt chước những nội dung có hại. Theo nhóm, trách nhiệm cộng đồng có phải là thứ mà những người làm YouTube nên quan tâm hàng đầu?

Chúng tôi cũng đồng tình như vậy. Tuy nhiên trách nhiệm của người xem và những người quản lý người xem (như cha mẹ, anh chị) cũng lớn tương đương với người làm YouTube trong việc lựa chọn những nội dung phù hợp với lứa tuổi, sở thích.

- Trách nhiệm cộng đồng hiện tại của 1977 Vlog là gì?

Trách nhiệm cộng đồng hiện tại của chúng tôi là đem lại tiếng cười cho mọi người thông qua những nội dung sạch. Trách nhiệm này chính là một động lực lớn để chúng tôi lựa chọn hướng đi như hiện tại.

1977 Vlog: 'Mục tiêu trong năm mới là đem lại tiếng cười 'sạch' cho khán giả'

- Nhìn lại một năm đã qua, điều 1977 Vlog hài lòng và tiếc nuối nhất là gì?

Sau một năm, điều chúng tôi hài lòng nhất có lẽ là nụ cười và sự công nhận của khán giả đối với 1977 Vlog. Đối với những người làm nội dung YouTube như chúng tôi, chắc không điều gì có thế vui hơn được nữa.

Còn về việc tiếc nuối thì thật sự đến thời điểm hiện tại, chúng tôi không thấy tiếc nuối điều gì lắm. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng tập trung hơn vào kịch bản để tạo ra những nội dung ấn tượng cho người xem. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ trau chuốt hơn trong việc diễn xuất và quay dựng.

- Nếu dùng một câu để tổng kết lại năm 2019, nhóm sẽ nói gì?

Quá nhiều nụ cười!

- Mục tiêu trong năm mới của cả nhóm là gì?

Mục tiêu lớn nhất trong năm mới của cả nhóm là đem đến nhiều tiếng cười hơn nữa cho khán giả. Chỉ bấy nhiêu đấy thôi.

1977 Vlog: 'Mục tiêu trong năm mới là đem lại tiếng cười 'sạch' cho khán giả'

- Nhóm có dự định làm clip về Tết hay một sản phẩm đặc biệt nào dành cho dịp này không?

Đây là một dịp đặc biệt đối với tất cả mọi người nên chúng tôi cũng đang lên kế hoạch, nhưng mà cũng chỉ ở mức kế hoạch thôi. Hiện tại chúng tôi không nói trước được. (Cười)

- Kỉ niệm về Tết mà nhóm nhớ nhất là gì?

Nói về Tết thì chúng tôi có nhiều kỉ niệm lắm. Nhưng mà nhớ nhất chính là việc hồi nhỏ được đi đốt pháo và giấu bố mẹ tiền lì xì. Giờ lớn rồi vẫn thích lì xì nhưng không ai lì xì nữa cả. (Cười)

- Món ăn ngày Tết các thành viên 1977 Vlog thích nhất?

Đồ ăn mua từ tiền lì xì. Với chúng tôi thì mọi người hãy lấy tiền lì xì làm quy chuẩn cho mọi thứ khác vào dịp Tết nhé. (Cười)

1977 Vlog: 'Mục tiêu trong năm mới là đem lại tiếng cười 'sạch' cho khán giả'

- Nhóm thường kiêng kỵ điều gì vào ngày đầu năm?

Đầu năm thì tất nhiên phải kiêng kỵ rồi. Chúng tôi sẽ kiêng cãi vã và buồn bực để luôn vui vẻ suốt cả năm. Để có thêm nhiều may mắn, ngày Mùng 1 Tết chúng tôi sẽ nhận lì xì từ những người thân trong gia đình.

- Với nhóm, Tết xưa và Tết nay có điều gì khác biệt?

Có lẽ chúng tôi lớn rồi nên cũng thấy Tết nay khác hơn Tết xưa đôi chút. Nhưng nhìn chung không khí Tết từ trước giờ vẫn rất vui vẻ, vẫn có hoa mai, hoa đào, vẫn có bánh chưng và quan trọng là mọi người vẫn sum họp với nhau.

1977 Vlog: 'Mục tiêu trong năm mới là đem lại tiếng cười 'sạch' cho khán giả'

- Một số phong tục Tết đang dần mai một. Là những người trẻ, 1977 Vlog nghĩ sao về điều này?

Chúng tôi nghĩ xã hội ngày càng phát triển thì những truyền thống tốt đẹp cần được lưu giữ hơn bao giờ hết và phải tìm mọi cách để bảo tồn, phát huy nó. Dù khó nhưng nếu mỗi người chúng ta đều cố gắng thì nhất định sẽ làm được, nhất là thế hệ trẻ.

- Nhân dịp năm mới, nhóm muốn gửi lời chúc gì đến mọi người?

1977 Vlog xin chúc độc giả có một cái Tết thật vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình, người thân. Và cũng xin chúc mừng một năm mới an khang, thịnh vượng!

Cảm ơn những chia sẻ của 1977 Vlog!

Bài viết

Xuân Tuyền

Thiết kế

Thu Hà

Chia sẻ