Ngắm nhìn chợ hoa lớn nhất Sài Gòn tấp nập thuyền bè ngày cuối năm

Mỗi năm, các thương lai từ miền Tây lại đưa thuyền chở theo hàng chục nghìn cây cảnh lên bến Bình Đông (Q.8, TP.HCM) để tập trung buôn bán. Không khí nhộn nhịp quanh chợ hoa lớn nhất Sài Gòn một năm mới có một lần này.

Bài viết Huy Hậu
Chia sẻ

Chỉ còn một ngày nữa là đến dịp Tết Kỷ Hợi 2019, người Sài Gòn lại tất bật chuẩn bị mọi thứ để có được một cái Tết sum vầy. Bên cạnh việc sắm sửa thực phẩm, đồ đạc mới,… thì việc chưng hoa cảnh làm đẹp trong nhà cũng có ý nghĩa quan trọng đối với văn hoá người Việt.

Cứ thế, đến hẹn lại lên, hàng chục chợ hoa Tết độc đáo lại tổ chức họp một lần trong năm trên khắp ngã đường Sài Gòn như: chợ hoa Gia Định, chợ hoa Hoàng Văn Thụ, Công viên 23/9,… trong đó lớn nhất và đẹp nhất có lẽ là chợ hoa bến Bình Đông.

Được mệnh danh là chợ hoa xuân lâu đời và độc đáo nhất ở Sài Gòn, chợ hoa bến Bình Đông (quận 8) từ lâu là điểm đến quen thuộc của người thành phố. Bắt đầu từ 23 tháng Chạp, những người nông dân trồng hoa ở miền Tây Nam bộ đã tất bật đưa con thuyền chở đầy hoa Tết cập bến Bình Đông (quận 8). Cảnh tấp nập diễn từ sáng sớm đến tờ mờ tối, với nét đẹp “trên bến dưới thuyền” trở thành đặc sắc ở nến lâu nay.

Chợ hoa Bến Bình Đông được xem là chợ hoa có đa dạng loại cây cũng như giá cả hợp lý nhất thành phố vì đa phần giá hoa đều từ chính người nông dân đưa thuyền lên Sài Gòn để buôn bán. Chú Hạnh (43 tuổi) chia sẻ: “Gia đình chú bán hoa ở đây đã được 5 năm rồi, mỗi năm đều thuê thuyền lớn để chở hoa lên tận nơi. Giá hoa năm nay có phần rẻ hơn mọi năm. Nếu Gia đình nào kinh tế còn eo hẹp có thể chơi hoa vạn thọ, cúc hay quất có giá từ 50.000 đồng đến 500.000 đồng, còn nhiều hơn nữa thì mai với giá từ vài trăm đến chục triệu đồng”.

Lựa chọn được một chậu mai ưng ý, chị Thuỷ (37 tuổi, ngụ Gò Vấp) cho biết: “Nhà chị ở Gò Vấp nhưng năm nào 2 vợ chồng cũng qua đây vừa đi dạo vừa lựa cho nhà chậu hoa. Hoa đẹp, có giá hợp lý, được chính người dân chăm bón kỹ nên cũng hướng dẫn mình nhiệt tình”.

Chỉ còn một ngày mai nữa, những thuyền bè này lại rời bến Bình Đông để trở về quê nhà, chợ hoa lại vãn cho đến mùa Tết tiếp theo mới họp lại lần nữa.

Bài viết

Huy Hậu

Chia sẻ