Thanh xuân nợ Minh Tú một ngôi vị quán quân!

Được công chúng công nhận về tài năng lẫn sự chuyên nghiệp nhưng ở mọi cuộc thi mà Tú tham gia, cô đều không thể đoạt được ngôi vị quán quân.

Bài viết Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Người hâm mộ Minh Tú có ai biết rằng, nghiệp mẫu của Minh Tú bắt nguồn từ cuộc thi Siêu Mẫu Việt Nam. Trong cuộc thi này Minh Tú không chỉ thi một lần mà đăng kí dự thi đến 2 lần và luôn được đánh giá cao. Năm 2011 tham gia Siêu Mẫu Việt Nam trở thành bước ngoặt của Minh Tú, lọt top 10 chung cuộc và giành giải Siêu mẫu có phong cách trình diễn ấn tượng.

Không phục bởi kết quả không phải là ngôi vị quán quân 2 năm sau đó Minh Tú đăng ký dự thi lại một lần nữa. Sau 2 năm rèn giũa và trưởng thành hơn thì Minh Tú giành được ngôi vị á quân của cuộc thi, tức giành giải Bạc chung cuộc. Giải Vàng năm đó thuộc về Lan Khuê và 4 năm sau đó cả hai cùng trở thành HLV của một cuộc thi khác.

Năm 2014 - 2015, sau thành công ở Siêu Mẫu Việt Nam, Minh Tú có một vị trí nhất định trong làng mẫu nhưng tên tuổi vẫn chưa mấy trở nên viral trước công chúng cho đến tận năm 2017 cô mang chuông đi đánh xứ người mới thật sự trở nên nổi tiếng. Chương trình Asia's Next Top Model là bước ngoặt thứ 2 của Minh Tú, không chỉ đưa tên tuổi lên sao hạng A tại Việt Nam mà ở những nước châu Á ít nhiều cũng biết đến cô.

Tích lũy, trau dồi không biết bao nhiêu năm kể từ khi quyết định bước chân vào làng mẫu, Minh Tú trở nên gai góc, mạnh mẽ và thần thái hơn bao giờ hết để đủ tự tin bước đến cuộc thi tầm cỡ châu Á như Asia's Next Top Model. Ở cuộc thi này Minh Tú là một trong những ứng của viên sáng giá cho ngôi vị quán quân, kể cả những người hâm mộ quốc tế khi xem chương trình cũng đánh giá cao khả năng của đại diện Việt Nam.

Drama chương trình đủ nhiều để biết đến Minh Tú có một đoạn clip “mệt xỉu” ngay lúc chương trình đang ghi hình và nghiễm nhiên đoạn “phim” này được trực tiếp lên sóng. Trong toàn bộ quá trình thi, dù có cố gắng đến đâu đi chăng nữa khó khăn vẫn ập đến với Minh Tú khi 3 lần 4 lượt đều gặp phải những vị giám khảo “không ưa” cô.

Ở phần thi cuối cùng, khi ngôi vị danh giá sắp nằm trong tầm tay thì cô bị chính đối thủ của Việt Nam năm nào trên trường Miss Universe 2015 - Pia Wurtzbach “đánh rớt”. Ngậm ngùi dừng chân ở ngôi vị Á quân nhưng từ chính Asia's Next Top Model, Minh Tú mới bứt phá được giới hạn của bản thân để khi trở về Việt Nam cô xứng tầm ngồi vào vị trí HLV The Face và cả The Look.

Nhắc đến The Face - The Look, Minh Tú đã không có duyên với cái gọi là “quán quân” thì cũng thôi đi nhưng phần xui vẫn chẳng thể nào gột rửa hết khi cô dốc lòng giúp học trò mình lên đến đỉnh cao nhưng vẫn không thể chạm tới. Ở The Face, Đồng Ánh Quỳnh cũng được đánh giá cao cho ngôi vị quán quân và suốt chặng đường dài cuộc thi team Minh Tú luôn nổi bật thế nhưng đúng là “cuộc đời nợ Tú một ngôi vị quán quân”, Ánh Quỳnh dừng lại ở vị trí Á quân. The Look cũng vậy, kết quả, thí sinh team Minh Tú tuy không được nhãn hàng chọn làm gương mặt đại diện nhưng vẫn rất xuất sắc và nhận được nhiều lời khen, ủng hộ.

Sau những gì gặt hái được từ nỗ lực vươn lên, Minh Tú tuy thua ở mặt giải thưởng nhưng thắng lớn về cuộc đời sự nghiệp khi nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ công chúng. Không dừng lại ở đó, khi ngôi vị cao nhất vẫn chưa thể giành được thì Minh Tú vẫn quyết tâm đi thi và phải thi những cuộc thi cao cấp hơn, xịn sò hơn - Miss Supranational 2018.

Được hoa hậu Hải Dương chọn mặt gửi vàng, mua hẳn bản quyền cho Minh Tú sang Ba Lan dự cuộc thi nằm trong hệ thống Grand Slam với hy vọng Minh Tú sẽ mang vinh quang về cho nước nhà. Ngay từ những ngày đầu mang vali sang châu Âu dự thi, Minh Tú để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế nhờ vào cách hành xử đầy tính nhân văn của mình.

Không những vậy, ở Việt Nam từ người hâm mộ đến truyền thông báo đài cũng sẵn sàng hỗ trợ hết mình cho Minh Tú an tâm dự thi. Chẳng phải người Việt ham vinh ngôi vị hoa hậu, nhưng thực chất đến có đến hơn một nửa số người trong ban giám khảo và cả trang chuyên sắc đẹp Missosology cũng không ngần ngại đánh giá Minh Tú sẽ đăng quang. Người hâm mộ nước nhà thì luôn tin tưởng vào tài năng của Minh Tú, vẫn luôn hy vọng dù không được ngôi vị cao nhất thì chí ít cũng được vào top 5.

Vậy, hãy nhìn lại một chút tiêu đề “Cuộc đời nợ Minh Tú một ngôi vị quán quân” để xem xem cô gái đầy tài năng này được cuộc đời đãi ngộ như thế nào? Dù có cố gắng ra sao, gánh trên mình một gánh nặng kỳ vọng của bao nhiêu con người mà Minh Tú vẫn luôn mỉm cười ở khoảnh khắc dừng chân tại top 10. Hơn thế nữa, ở cuộc thi cao cấp hơn cả cuộc thi model hay tìm kiếm gương mặt thì đến 2nd Runner-up cũng còn một khoảng cách thật xa vời. “Ngôi vị quán quân” đối với Tú là một thứ gì đó thật xa xỉ mà bấy nhiêu năm qua, Tú cố gắng phấn đấu vươn tới nhưng đều bị cuộc đời “giật” mất.

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Thiết kế

Lê Lâm

Chia sẻ