Sim Chan Ponloue: Chặng đường từ chàng trai không dám đi casting mùa 4 đến 'hotboy Campuchia' mùa 5!

Mùa 4 của Giọng hát Việt đã lên tận Thái Nguyên để casting, thế nhưng Sim Chan Ponloue của năm 2017 vẫn còn nhút nhát, không dám đăng ký. Và 2018 là một bước ngoặt đầy dũng cảm của Sim để tỏa sáng trên sân khấu The Voice và bắt đầu con đường ca hát chuyên nghiệp!

Bài viết Ái Kỳ
Chia sẻ

- Cơ duyên nào mang bạn đến với âm nhạc và The Voice 2018?
Cơ duyên của Sim với âm nhạc rất tình cờ. Có một lần, lúc đó là chương trình kỷ niệm 45 năm thành lập trường đại học Y Thái Nguyên, Sim được lên sân khấu biểu diễn và khán giả chào đón rất nhiệt tình. Từ đó, Sim cứ tiếp tục hát, nhưng mà đến với The Voice 2018 là dự định từ năm 2017 bởi vì có những năm Sim được mọi người động viên đi tham gia cuộc thi… nhưng Sim không dám đi. Năm ngoái, Giọng hát Việt có tuyển sinh tận Thái Nguyên luôn, mọi người kéo nhau đi thi Sim vẫn quyết tâm không đi, vì Sim nhút nhát. Năm 2018, Sim muốn tham gia, muốn thử sức mình một lần trên sân khấu lớn nên đã tự giác đi casting Giọng hát Việt, cũng không dám nghĩ là ước mơ ấp ủ mấy năm nay lại thành hiện thực.

- Cuộc sống của một du học sinh Campuchia tại Việt Nam như thế nào?
Cuộc sống du học sinh Campuchia tại Việt Nam, Sim nghĩ là cũng giống cuộc sống của bao người nước ngoài khác thôi. Sống xa gia đình nhưng Sim cảm thấy mình may mắn hơn vì quê hương cũng không quá xa Việt Nam, chỉ mất 7 tiếng là có thể về nhà.

- Sống 5 năm tại Việt Nam, điều gì ở đây khiến bạn ấn tượng nhất?
Ở Việt Nam hơn 5 năm điều mà Sim ấn tượng nhất là tình cảm và sự đoàn kết của người Việt, hơn nữa nơi đây người dân rất thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ người nước ngoài trong công việc và cuộc sống. Mình thấy thoải mái như sống trên chính quê hương vậy.

- Một du học sinh hát tại Việt Nam thì điều gì khác biệt nhất?
Với cá nhân của Sim thì Sim thấy du học sinh hát tại Việt Nam là một việc không dễ dàng vì khi hát ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ của mình thì khó phát âm hơn nhiều.

- Bạn đã học tiếng Việt thế nào? Bạn làm gì để cải thiện tiếng Việt trong thời gian sắp tới?
Tiếng Việt của Sim được phát triển bằng cách nói chuyện với người Việt, sắp tới cũng không có cách gì đặc biệt ngoài nghe nhiều và luyện phát âm thêm để có thể nhả chữ và hát được rõ lời và hay hơn…

Năm ngoái, Giọng hát Việt có tuyển sinh tận Thái Nguyên luôn, mọi người kéo nhau đi thi Sim vẫn quyết tâm không đi, vì Sim nhút nhát. Năm 2018, Sim muốn tham gia, muốn thử sức mình một lần trên sân khấu lớn nên đã tự giác đi casting Giọng hát Việt, cũng không dám nghĩ là ước mơ ấp ủ mấy năm nay lại thành hiện thực.
Sim Chan Ponloue

- Sống xa nhà, điều gì là khó khăn nhất cho Sim để ổn định cuộc sống và theo đuổi đam mê?
Thật ra là sống xa nhà và sống gần nhà để theo đuổi niêm đam mê cũng… không khác nhau lắm bởi vì trong nhà Sim, bố mẹ cũng không ủng hộ Sim đi theo con đường ca hát. Sim toàn phải tự sắp sếp thời gian để theo đuổi âm nhạc thôi, việc khó khăn nhất là Sim phải cân bằng việc học hành và đam mê của mình.

- Hành trình âm nhạc của Sim có những cột mốc hoặc câu chuyện đáng nhớ nào?
Sim bắt đầu tham gia câu lạc bộ nhảy trước khi hát, sau đó chuyển trường Sim mới bắt đầu tham gia hoạt động văn nghệ của trường và bắt đầu cầm mic hát từ khi đó.

- Vì sao Sim quyết định về đội chị Thu Phương? Ấn tượng của Sim về HLV của mình?
Bởi vì chị Thu Phương là người bấm ngay từ câu đầu, Sim rất trân trọng điều đó và thêm nữa là chị Phương rất tình cảm. Sim rất thích tình cảm của chị Phương dành cho thí sinh của mùa trước, nên muốn được gia nhập đội chị trong mùa này.

- Sim hài lòng bao nhiêu phần trăm với phần thi Giấu mặt? Nếu được làm lại, bạn muốn thay đổi điều gì?
Sim có hài lòng khoảng 70% trong vòng Giấu mặt. Nếu có cơ hội được hát lại Sim sẽ tập quản lý sân khấu và giọng hát tốt hơn.

- Yếu tố tâm lý ảnh hưởng như thế nào đến các phần thi? Sim làm gì để khắc phục?
Tâm lý sẽ làm mất sự tự tin và tinh thân sẽ bị giảm xuống, lúc mà Sim bị tâm lý thì Sim thường hít thở sâu đều, cắn lưỡi, hoặc đeo kính.

- Ai là động lực cho Sim trên hành trình theo đuổi âm nhạc? Bạn muốn gửi gắm gì đến họ sau khi thành công tại vòng Giấu mặt?
Khán giả và bạn bè những ai đã từng muốn thấy Sim trên The Voice là động lực rất lớn của Sim, Sim vô cùng cảm ơn và trân trọng tình cảm của mọi người dành cho mình.

- Hình ảnh bạn muốn khán giả nhớ đến tại The Voice năm nay?
Sim muốn mọi người tan hết nỗi buồn mệt mỏi khi xem phần biểu diễn của Sim. Sim mang đến một hình ảnh dễ thương, gần gũi với khán giả.

- Kỷ niệm nào với The Voice mà bạn nhớ nhất?
Trong MV của team Thu Phương có cảnh mặc áo ngủ đập gối, đó là kỷ niệm mà Sim không quên được. Mọi người đã có chuyến đi thật đáng nhớ với nhau, mà tin chắc thi thố đây mãi là kỷ niệm đẹp đối với mỗi người.

- The Voice mang ý nghĩa gì với Sim?
Đối với Sim, The Voice là nơi mà Sim ước mơ từ lâu rồi, là một kỷ niệm khó quên nhất trong cuộc đời của Sim.

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ