Nam vương Nguyễn Văn Tuân: ‘Năm Tuổi’ thì đã sao? Cảm ơn 2019 vì những trải nghiệm, thành công và bước ngoặt lớn trong sự nghiệp

Ai cũng bảo "năm Tuổi" đem đến nhiều điều không may mắn nhưng với Nam vương Nguyễn Văn Tuân, 2019 lại là một năm đặc biệt khó quên với rất nhiều thành công và dấu ấn trong sự nghiệp.

Bài viết Ngọc Trang
Chia sẻ

Lần đầu được khán giả biết đến với tư cách thí sinh team Hương Giang tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018, một năm ngắn ngủi trôi qua, Nguyễn Văn Tuân đã khoác trên mình một diện mạo hoàn toàn mới. Giờ đây, anh chàng đã trở thành một gương mặt quen thuộc trong ngành với những bước catwalk đầy tự tin, chuyên nghiệp trên các sàn diễn lớn. Mới đây nhất, Nguyễn Văn Tuân còn vinh dự đại diện Việt Nam tham gia và đăng quang ngôi vị Nam vương cuộc thi Mister International Grand 2019 tổ chức tại Myanmar.

Nhân dịp đầu năm mới 2020, cùng trò chuyện với Nguyễn Văn Tuân để biết được một “năm Tuổi” đầy biến động của chàng Nam vương sinh năm 1995 đã diễn ra như thế nào nhé!

Một năm 2019 tràn đầy thành công và những kỷ niệm đáng nhớ

- Xin chào Nguyễn Văn Tuân, trở về từ cuộc thi Nam vương Hòa bình thế giới 2019, cuộc sống hiện tại của bạn như thế nào?

Xin chào độc giả Saostar. Hiện tại, cũng đã hơn 2 tháng kể từ ngày tôi sang Myanmar dự thi và đoạt danh hiệu Nam vương Hòa bình Thế giới 2019. Sau cảm xúc vui sướng, mãn nguyện ban đầu, hiện tại tôi đã trở về Việt Nam làm việc và tham gia một số hoạt động văn hóa, cộng đồng.

Sau khi giành giải Nam vương, tôi được nhiều người biết đến hơn, cuộc sống lúc này bận rộn hơn, có rất nhiều kế hoạch, dự định đang chờ đón phía trước. Trái lại, tôi cũng không cảm thấy áp lực, mệt mỏi mà luôn trong tư thế sẵn sàng đón nhận những công việc, thử thách mới.

- Bạn có còn nhớ cảm xúc của mình khi một mình tham gia và đăng quang tại một kỳ thi lớn như thế?

Thú thực, ban đầu tôi cảm thấy khá run. Đây cũng là lần đầu tiên tôi tham dự một kỳ thi ở nước ngoài, nhưng chẳng có ekip hùng hậu hay phiên dịch riêng đi cùng như đa số thí sinh khác.

Khoảng thời gian kể từ khi được thông báo là đại diện duy nhất của Việt Nam sang Myanmar cho đến khi cuộc thi bắt đầu chỉ kéo dài hơn 1 tháng. Lúc này, tôi vừa phải lo hoàn tất giấy tờ, thủ tục, vừa phải rèn luyện thể hình và ngoại ngữ, trau dồi kiến thức để có được phong độ thật tốt khi thi đấu với các đối thủ từ nhiều quốc gia khác.

Nhiều khi suy nghĩ, lo lắng đến mất ngủ, cân nặng cũng lên xuống thất thường. Cũng may cuối cùng thì mọi việc cũng diễn ra như ý, mọi sự cố gắng đều được đền đáp xứng đáng. Nói thật, dù luôn trong tâm thế tự tin nhưng khi được gọi tên ở ngôi vị cao nhất, tôi đã rất bất ngờ và vỡ òa hạnh phúc. Tôi biết ơn rất nhiều người, trong đó có cả bản thân vì đã nỗ lực không bỏ cuộc, trải qua một chặng đường dài để đạt được ước mơ mà mình luôn theo đuổi.

- Năm qua, bạn lần lượt tham gia 2 cuộc thi Mister Hà Nội và Mister Grand International 2019, cả hai đều đêm đến cho bạn danh hiệu Quán quân. Người ta nói năm tuổi là một năm khó khăn, nhưng dường như năm tuổi này lại thực sự đem đến nhiều may mắn và bước ngoặt mới trong sự nghiệp của bạn?

Cuộc thi Mister Hà Nội 2019 đến với tôi khá ngẫu nhiên vào giữa năm 2019 và tôi cũng rất bất ngờ khi đạt được ngôi vị cao nhất tại đây. Đó cũng là đòn bẩy giúp tôi quen biết thêm nhiều người, có đủ nghị lực, tự tin để đăng ký tham gia cuộc thi Mister Grand International 2019.

Tôi sinh năm 1995, 2019 là năm tuổi nên ban đầu, tôi khá “rén” khi quyết định tham dự bất cứ hoạt động nào lớn liên quan đến sự nghiệp, sợ không gặp may mắn. Nhưng rồi sau đó lại nghĩ, cơ hội hay may mắn đôi khi chỉ đến một lần. Nếu không biết nắm bắt đúng lúc thì ngay cả cơ hội để được may mắn cũng chẳng có. Thế nên, tôi không thể từ chối cơ hội đó, và tôi quyết định đăng ký dự thi.

Cho đến hiện tại, tôi đã đem về cho Việt Nam danh hiệu Nam vương Hòa bình Thế giới 2019. Với tôi, chiến thắng này cũng chẳng dễ dàng gì, gặp phải rất nhiều khó khăn, trở ngại, không biết có phải do năm tuổi hay không (cười). Nhưng năm tuổi thì đã sao, giờ thì tôi thấy biết ơn năm tuổi 2019 vì những thành công và trải nghiệm đáng nhớ mà mình có được .

- Nhắc đến chuyện khó khăn, vấn đề mà bạn gặp phải khi tham gia cuộc thi này là gì?

Thật ra cuộc thi nào cũng có thử thách, khó khăn. Tôi nghĩ ngay cả trong cuộc sống hàng ngày, muốn có được thứ gì tốt đẹp cũng phải bỏ ra công sức. Vì thế, ở cuộc thi lần này, tôi đã làm việc nghiêm túc và cố gắng rất nhiều.

Sang đến Myanmar, vấn đề lớn nhất mà tôi gặp phải là khí hậu và thực phẩm. Các phần thi thể thao yêu cầu thí sinh ăn mặc nhẹ nhõm, có lúc cởi trần khi chụp tại bể bơi. Thời tiết khá lạnh nên nhiều người trong số chúng tôi bị cảm, cả tôi cũng không ngoại lệ. Ngoài ra, tôi cũng không mấy quen thuộc với các món ăn ở Myanmar. Trải qua những ngày đầu gặp vấn đề tiêu hóa, tôi bị giảm cân nghiêm trọng, ảnh hưởng đến vóc dáng khi đi thi.

Thời gian đó, chính các thí sinh là người đã động viên, giúp đỡ nhu rất nhiều để cùng vượt qua khó khăn, thử thách. Cho đến hiện tại, tất cả đều là những kỷ niệm đẹp, đáng nhớ trong long mỗi chúng tôi, dù có đoạt giải hay không đi chăng nữa.

Khoản tiền 2 triệu đi thi - Cảm ơn Hoa hậu Hương Giang vì những bài học đầu tiên trong nghề người mẫu

-Ngoài những vấn đề thể chất, bạn có gặp khó khăn về tiền bạc khi tham dự cuộc thi?

Chắc đây là một vấn đề khá tế nhị (cười). Người ta đi thi thì có cả ekip hùng hậu tháp tùng, truyền thông, quảng cáo rầm rộ, nhiều nhà tài trợ theo đuôi. Còn tôi, tôi được bạn bè tiễn ra sân bay với khoản tiền vỏn vẹn 2 triệu đồng tiền Việt trong túi.

- Bạn không hề có sự giúp đỡ hay nguồn tài trợ nào sao?

Nói vậy cũng không đúng. Tôi cũng có nhận được giúp đỡ nhiều từ quản lý, bạn bè và một số bạn bè, nhưng nó chỉ nằm trong một giới hạn nhất định. Tôi không quá nổi tiếng, lại hoạt động người mẫu ở phía Bắc nên không được nhiều nhà tài trợ biết đến. Khoản tiền lớn tích cóp được phải dành để nộp lệ phí thi, các chi phí cố định của ban tổ chức. Một số trang phục của tôi cũng được tài trợ, còn số khác phải tự động đi mua.

Cứ như thế, hoàn thành hết mọi khâu chuẩn bị, trong túi tôi chỉ còn lại gần 2 triệu đồng. Tôi ra đi một mình với khoản tiền đó và cả niềm tin của rất nhiều người. Vì thế, tôi không thấy bản thân nghèo túng hay tủi thân chút nào hết.

- Cha mẹ bạn có biết bạn trong cuộc thi lần này?

Biết chứ. Tôi cũng nhận được sự động viên, ủng hộ tinh thần rất nhiều từ cha mẹ, gia đình. Còn nếu bạn hỏi tại sao không xin tiền cha mẹ để đi thi, thì nói thẳng là do tôi không dám nhận.

Tốt nghiệp đại học Văn hóa, bố mẹ từng rất an lòng khi tôi có công việc ổn định nơi công sở. Từ khi biết con mê làm người mẫu, đi thi Nam vương, gia đình ban đầu phản đối nhưng sau đó cũng im lặng ủng hộ. Tôi luôn biết ơn vì điều đó và với tôi, như vậy là đủ. Tôi không muốn gia đình phải lo lắng hay hi sinh bất cứ thứ gì cho sự nghiệp tương lai của mình nữa.

- Nói vậy là bạn đã từng làm việc không liên quan gì đến ngành người mẫu hay giải trí. Vậy tại sao bạn lại tự nhiên chuyển hướng và theo đuổi đam mê này?

Tôi đã làm dân văn phòng và nhanh chóng nhận ra mình không thích hợp với ngành nghề đó. Tôi thích sự tự do, năng động, giao du tới nhiều nơi, nhiều nền văn hóa mới.

Hoa hậu Hương Giang là người truyền rất nhiều nhiệt huyết, đam mê cho tôi, tôi đã dõi theo cả chặng đường đến với thành công của chị ấy. Thật may mắn sau này, tôi được gặp chị Giang với tư cách là huấn luyện viên cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018. Chính chị cũng là người chỉ bảo tôi những bài học kinh nghiệm đầu tiên trong nghề, tôi luôn ghi nhớ cho đến tận bây giờ.

- Có vẻ như Hoa hậu Hương Giang khá “mát tay” trong việc đào tạo người mẫu thành Hoa hậu, bạn có nhận thấy điều này?

Có! Trước tôi, team Hương Giang từng có Quỳnh Hoa trở thành Đại sứ hoa hậu thế giới Việt Nam, Nam vương Trịnh Bảo và mới đây nhất là Khánh Vân với danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Tôi thấy may mắn vì được ở trong team Hương Giang nhưng không thể phủ nhận chị đã dành thời gian để chỉ bảo, truyền thụ kinh nghiệm cho chúng tôi rất nhiều. Tôi nghĩ đây là thành quả mà cả chúng tôi cũng như chị Giang xứng đáng được nhận.

Tạm biệt “năm Tuổi” Kỷ Hợi và sẵn sàng cho các thử thách mới trong năm 2020

- Năm 2019 dương lịch đã kết thúc, và năm mới âm lịch 2020 cũng đã sắp đến. Bạn đã chuẩn bị những gì cho năm mới?

Khá tiếc vì Tết dương lịch năm nay tôi không được ở bên gia đình do do công việc không cho phép. Nhưng Tết âm lịch, tôi dự định sẽ về sớm, trang hoàng nhà cửa thật đẹp và đón Tết cùng bố mẹ, người thân.

- Cuối cùng thì “năm Tuổi” Kỷ Hợi 2019 đã qua đi, nhường chỗ cho năm mới đến. Trải qua năm này, bạn có điều gì cảm thấy tự hào và tiếc nuối vì chưa thể thực hiện?

Với tôi, 2019 dù là năm Tuổi nhưng đem đến rất nhiều điều tuyệt vời và ý nghĩa. Tôi tự hào vì đã vượt lên chính mình, trân trọng những trải nghiệm đáng nhớ trong năm qua của bản thân và đặc biệt là ngôi vị Nam vương Hòa bình Thế giới 2019.

Năm qua khiến tôi biết trân trọng những gì mình đang có, biết chia sẻ và cảm ơn rất nhiều người. Bên cạnh đó, tôi cũng thấy tiếc nuối về những dự định vẫn chưa kịp làm.

- Vậy bạn sẽ lên kế hoạch để thực hiện những điều đó trong tương lai?

Tất nhiên rồi. Đầu tiên, tôi sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện để trau dồi bản thân nhiều hơn nữa. Tôi vẫn quan tâm đến ngành người mẫu và thời trang. Vì thế, tôi dự định tiếp tục theo đuổi sự nghiệp theo hướng này.

Sang năm mới, tôi cũng tham gia nhiều hoạt động văn hóa, xã hội với vai trò Nam vương. Đồng thời, tôi cũng muốn đồng hành, tham gia nhiều sự kiện ý nghĩa ở quê nhà để làm tròn bổn phận của một Nam vương.

- Kế hoạch cho sự nghiệp thì rất nhiều, còn chuyện cá nhân thì sao? Tết năm nay bạn có sợ bị họ hàng đòi giới thiệu người yêu?

Vì chưa có người yêu nên đối mặt với họ hàng vào ngày Tết đúng là ác mộng. Nhưng biết làm sao được, hiện tại, tôi muốn tập trung hết sức để phát triển sự nghiệp nên cứ đành phải xin hoãn với bố mẹ, họ hàng sang sau này rồi tính tiếp thôi. Tôi cũng nói thẳng với gia đình rằng chắc đến 30 tuổi mới nghĩ tới chuyện lấy vợ.

- Vậy mẫu bạn gái lý tưởng của Nam vương Nguyễn Văn Tuân là gì?

Tôi không quan tâm lắm đến nhan sắc, cô gái tôi yêu chỉ cần xinh xắn, biết chăm lo cho gia đình, biết lắng nghe, chia sẻ và hiểu cho công việc của tôi là đủ.

- Hãy tiết lộ một dự án gần nhất mà bạn sẽ tham gia trong năm mới 2020?

Vừa qua, tôi đã mời sang nước ngoài làm giám khảo cho một cuộc thi sắc đẹp vào đầu năm mới. Hị vọng đây sẽ là một trải nghiệm thật thú vị và tốt đẹp khởi đầu cho năm 2020.

Cảm ơn Nam vương Nguyễn Văn Tuân, chúc bạn may mắn và thành công trong năm mới 2020.

Bài viết

Ngọc Trang

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ