Mỹ Tâm bảo thủ và 'đi lùi': Đến bao giờ mới tìm được 'họa mi tóc nâu' thứ 2 trong showbiz Việt?

Công chúng nhắc đến "họa mi tóc nâu" ở vị trí ngôi sao gần như không thể thay thế trong showbiz Việt lại nằm ở cách cô miệt mài cống hiến và đối nhân xử thế thật lòng, thật tâm.

Bài viết Ngọc Tâm
Chia sẻ

Âm nhạc của Mỹ Tâm cũng giống như chính bản thân cô, không có quá nhiều sự thay đổi sau ngần ấy năm nhưng vẫn giữ chân được biết bao khán giả hâm mộ. Thật ra, những bản hit lừng lẫy chỉ là cơ duyên đưa các fan đến với Mỹ Tâm còn lý do công chúng nhắc đến “họa mi tóc nâu” ở vị trí ngôi sao gần như không thể thay thế trong showbiz Việt lại nằm ở cách cô miệt mài cống hiến và đối nhân xử thế thật tâm, thật lòng.

Mỹ Tâm bảo thủ và 'đi lùi': Đến bao giờ mới tìm được 'họa mi tóc nâu' thứ 2 trong showbiz Việt?

Sự kiên định của Mỹ Tâm trong sự nghiệp và cuộc sống giờ đây chẳng còn là điểm yếu bởi thời gian đã chứng minh “họa mi tóc nâu” vẫn thành công mỹ mãn khi đi trên con đường của riêng mình. Với riêng Mỹ Tâm, sự bảo thủ trong tư duy còn không thể thiếu bởi cô luôn chọn hướng đi lương tâm và giá trị sống của riêng mình.

Mỹ Tâm từng kiên trì cho ra mắt những sản phẩm khiến fan “nóng ruột” như Thứ tha, Đôi mắt màu xanh, Hãy về với nhau trong khi nhà nhà người người tham gia vào trào lưu EDM hiện đại. Cuộc tình không may cũng là bước đi mà nhiều khán giả trung thành không mong đợi nhưng cuối cùng lại đưa Mỹ Tâm gắn kết với tri kỉ âm nhạc mới Khắc Hưng và đó là “mầm mống” thành công vang dội của chuỗi bài hát mới cũng như album Tâm 9 - không theo xu hướng, không nóng lòng chiều chuộng khán giả.

Có tham gia những đêm nhạc, sự kiện xuất hiện cái tên Mỹ Tâm mới biết lượng khán giả “ủng hộ” và sức nóng không hề suy suyển mà còn tăng theo thời gian. Lý do khiến công chúng cho rằng Mỹ Tâm đã thôi ồn ào, bùng bổ là vì chính cô đã siết lại độ phổ biến của những sản phẩm âm nhạc có tên mình bằng cách nói không với nhạc lậu.

Sự bảo thủ của nữ ca sĩ gắn liền với cái đúng, cái kỳ vọng về sự phát triển chung của nền âm nhạc. Mỹ Tâm chấp nhận sản phẩm của mình giới hạn hơn, tiếp cận ít khán giả hơn, thậm chí có nguy cơ thất bại nhưng cô nhất quyết đặt cược với lựa chọn của mình là tôn trọng chất xám và tâm huyết của những người làm nghệ thuật. Như khán giả đã thấy, Mỹ Tâm là ngôi sao duy nhất chấp nhận mình bảo thủ và thành công đáng ngưỡng mộ cũng nhờ chính sự kiên định đến cùng ấy.

Mỹ Tâm bảo thủ và 'đi lùi': Đến bao giờ mới tìm được 'họa mi tóc nâu' thứ 2 trong showbiz Việt?

Không giống như những ngôi sao showbiz khác, hình ảnh cuộc sống thường nhật của Mỹ Tâm chỉ toàn được chụp trên… khoang máy bay hoặc “chị đẹp” uống trà, cắm hoa, đọc sách. Những lần hiếm hoi Mỹ Tâm tham gia sự kiện showbiz ngoài trình diễn sân khấu đều là ngoại lệ và vì những đồng nghiệp thân thiết. Chỉ duy nhất tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng có sự xuất hiện của khách mời đặc biệt Mỹ Tâm trong ngày ra mắt. Cũng chỉ duy nhất lời chia sẻ của nhạc sĩ Khắc Hưng mới thuyết phục được Mỹ Tâm tham gia lễ trao giải Cống hiến sau nhiều năm vắng bóng.

Hiếm có ngôi sao nào trong giây phút vinh quang nhất lại gọi tên một ngôi sao khác. Thế nhưng, khi đứng trên bục nhận giải Cống hiến, Mỹ Tâm lại gây bất ngờ khi vinh danh nhà sản xuất mang lại cho cô cảm hứng trong dự án âm nhạc trở lại sau gần 5 năm: “Chị xuất hiện là vì em, Khắc Hưng. Giải thưởng này là dành cho em“. Với Mỹ Tâm, cũng chẳng có gì lạ lẫm khi trước đó, cô vừa thay mặt ê-kíp Em gái mưa nhận giải MV của năm dù Đừng hỏi em cũng có tên trong đề cử. “Họa mi tóc nâu” vẫn nhẹ nhàng ghi điểm và chiếm lấy tình cảm của công chúng như cách cô nhận giải giúp Đàm Vĩnh Hưng tại HTV Award 7 năm về trước.
Sau Hoài Linh, Mỹ Tâm là nghệ sĩ thứ hai vừa nhận được tình cảm yêu mến của cả công chúng lẫn bạn bè đồng nghiệp. Quá trình hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, không có điều tiếng, không ồn ào. xô bồ nhưng thành công vượt trội khiến Mỹ Tâm trở thành thần tượng và hình mẫu lý tưởng cho hàng loạt nghệ sĩ trẻ. Cũng chỉ có tiếng hát Mỹ Tâm mới có đủ sức hút khiến cả những tên tuổi như Việt Hương, Trấn Thành, Trường Giang… vui sướng khi được gửi tặng đĩa CD - như niềm vui của một khán giả hâm mộ trung thành. Tất nhiên, cách cư xử của Mỹ Tâm trong những trường hợp được đồng nghiệp bày tỏ sự yêu mến chính luôn là cảm ơn chân thành và đề tặng đầy trân trọng.

Gần đây, khi Mỹ Tâm đang âm thầm chuẩn bị cho dự án mới trong năm, cộng đồng fan của “họa mi tóc nâu” chuyền tay nhau đoạn clip ghép nối các màn chào kết trước khi rời khỏi sân khấu của thần tượng. Mỹ Tâm luôn luôn đi lùi chứ không quay lưng, luôn cúi gập người chào tất cả những ai đã ủng hộ tiếng hát của cô rồi mới dần rút vào hậu trường. Trân trọng khán giả, không quay lưng với tiếng vỗ tay, thể hiện tình cảm với nhóm bè, ban nhạc và người hâm mộ là cách các fan giải nghĩa hành động “kỳ lạ” của Mỹ Tâm còn chính “họa mi tóc nâu” lại chưa bao giờ lên tiếng giải thích về hành động này. Chỉ biết được rằng cô là ngôi sao duy nhất chọn cách đi lùi ấy và âm thầm đi lùi trong suốt ngần ấy năm sự nghiệp.

Mỹ Tâm bảo thủ và 'đi lùi': Đến bao giờ mới tìm được 'họa mi tóc nâu' thứ 2 trong showbiz Việt?

Nói một cách dí dỏm, cũng vì Mỹ Tâm ít khi lên tiếng nói về bản thân mình nên đồng nghiệp hay hậu bối chỉ có thể ngưỡng mộ chứ khó lòng nối bước trở thành “họa mi tóc nâu” thứ 2. Những hành động đẹp được ca ngợi ngút ngàn được Mỹ Tâm giải thích theo kiểu vì cô thấy đúng nên làm, không nghĩ đến việc được vinh danh. Thế nên, những ngôi sao trẻ muốn có được hào quang và tình cảm tuyệt đối như Mỹ Tâm chỉ có cách miệt mài cống hiến và đối nhân xử thế thật tâm, thật lòng.
Chắc chắn, sẽ có người cho rằng rồi sẽ không có ai lặp lại được những thành công, có được sự ủng hộ như “chị đẹp” Mỹ Tâm đang có. Riêng với hình mẫu “họa mi tóc nâu” trong showbiz Việt mai này, nếu nói không có Mỹ Tâm thứ 2 cũng đúng nhưng nếu có thì cũng thật tuyệt vời.

Mỹ Tâm bảo thủ và 'đi lùi': Đến bao giờ mới tìm được 'họa mi tóc nâu' thứ 2 trong showbiz Việt?

Bài viết

Ngọc Tâm

Thiết kế

Khánh Phan

Chia sẻ