'Mỹ nhân 4 chọn' Mỹ Hằng: Đại gia hay không thì trước hết vẫn phải xuất phát từ tình yêu!

Sở hữu nhan sắc ấn tượng, ngoại hình chính là thế mạnh nhưng đồng thời cũng gây cho Hằng Đặng... không ít phiền toái trong cả con đường âm nhạc lẫn cuộc sống.

Bài viết Ái Kỳ
Chia sẻ

- Trước giờ G lên sân khấu Giấu mặt, cảm xúc của em như thế nào?
Em nói thiệt, em không biết… em đang hát gì luôn. Lúc bước lên sân khấu thật sự rất sợ, trong đầu không có chữ gì. Nhưng do đã tập quá nhiều thì khi nhạc vang lên, chữ trong đầu cứ chạy ra như có sẵn… cái máy photo in ra, chứ em thì không nhớ gì cả.

- Em có hài lòng với phần thể hiện của mình trong vòng Giấu mặt - Giọng hát Việt 2018?
Lúc em tập thì em hát tốt hơn thi thật, vì không có các HLV và khán giả. Đến tận khi đã 4 chọn, em vẫn bị run những câu cuối.
Thi xong em rất tiếc, tuy là 4 chọn nhưng vẫn không ngừng trách: Lúc đó, sao mình không hát hay hơn nữa? Hát xong thấy bình thường, có gì đâu phải sợ đến mức làm ảnh hưởng đến tiết mục như vậy. Thế nhưng, bạn bè cũng an ủi, động viên em bảo xem như bài học kinh nghiệm, để sau này hoàn thiện hơn lúc biểu diễn.

'Mỹ nhân 4 chọn' Mỹ Hằng: Đại gia hay không thì trước hết vẫn phải xuất phát từ tình yêu!

- Điểm mạnh, điểm yếu mà em nghĩ mình cần phát huy hoặc trau dồi thêm trong những vòng thi tới là gì?
Điều em tự tin là ngoại hình của mình. Còn về điểm yếu thì vì em không theo học nhạc qua trường lớp, trong các vòng thi tới, em cần tập luyện bản lĩnh sân khấu nhiều hơn để hạn chế vấn đề tâm lý ảnh hưởng xấu đến bài thi cũng như cách mình giao lưu với các HLV và khán giả.

- Dòng nhạc mà em muốn theo đuổi trong tương lai là gì?
Đó chính là ballad. Con người của em từ nhỏ đến lớn, từ gia đình cho đến lúc quen người yêu thì chuyện buồn nhiều hơn chuyện vui, người em đa cảm nên chỉ thích nghe ballad. Ba mẹ ly hôn để lại trong em nhiều “vết xước”, và chuyện tình yêu cũng không suôn sẻ nên dễ đồng cảm với nhạc buồn. Và thích nghe gì, thì em cũng thích hát thể loại đó.

- Khoảng thời gian nào là khó khăn nhất trong cuộc sống cũng như hành trình theo đuổi âm nhạc của em?
Hết lớp 9, em thấy gia đình khó khăn quá, thì xin mẹ cho em nghỉ học để lên Sài Gòn đi làm, phụ giúp mẹ. 15 tuổi, mình em đi ra tận ngã ba Vũng Tàu để phụ bán café cho một người anh cùng quê. Làm chỉ có 1 triệu/tháng, nhưng người ta lo chỗ ở cho mình. Lúc đó, em chỉ mới lo được cho bản thân, chứ chưa thể có tiền gửi về nhà. Sau một thời gian vẫn chật vật quá thì em xin nghỉ, ra ngoài khu công nghiệp làm công nhân, rồi về hẳn quê, sau đó thì mới quay trở lại Sài Gòn bán shop quần áo… Em trải qua nhiều chuyện từ tình cảm đến tự lập, mưu sinh, đến mãi khi đi hát thì mới bắt đầu có tiền lo được cho gia đình hơn.

'Mỹ nhân 4 chọn' Mỹ Hằng: Đại gia hay không thì trước hết vẫn phải xuất phát từ tình yêu!

- Là một cô gái có nhan sắc, em quan niệm như thế nào về chuyện “chân dài - đại gia”?
Trong đầu của nhiều người ngoài quê em là phải yêu và lấy chồng Đài Loan, nước ngoài chứ đừng có yêu những ai không có tiền, em cảm thấy khó chịu. Họ cũng hay hỏi em, nếu có đại gia “bao nuôi” và tài trợ cho con đường nghệ thuật của em luôn thì em đồng ý yêu thương họ không? Với em, điều đó là may mắn, nhưng đại gia hay không thì cũng phát xuất phát từ tình yêu trước đã. Không có tình yêu thì mọi thứ đều vô nghĩa!

- Em quan niệm như thế nào về tình yêu? Giữa tình yêu và sự nghiệp, em lựa chọn gì?
Em cũng từng quen người yêu, gia đình hai bên đều biết nhau. Nếu thời điểm đó mà chọn cưới luôn và sinh con đẻ cái thì có lẽ tuổi trẻ em đã dừng lại ở đó, cũng may là em biết suy nghĩ, dừng lại. Sau này, em có yêu một người nữa. Gia đình mình thì khó khăn, mà người đó cũng chỉ lo được cho bản thân, thì làm sao lo được cho gia đình, nhất là khi anh ấy cũng có nhỏ tuổi. Mình đã vì gia đình để nghỉ học đi làm, nên em không muốn thêm nỗi lo nào khác. Hơn nữa, em đã quyết tâm theo đuổi con đường ca hát thì nên tập trung vào sự nghiệp, hơn là vướng bận tình cảm.

'Mỹ nhân 4 chọn' Mỹ Hằng: Đại gia hay không thì trước hết vẫn phải xuất phát từ tình yêu!

- Được tuyển thẳng trong vòng casting online, em đối diện như thế nào khi nhiều người cho rằng “Mỹ Hằng chỉ đẹp, chứ không có thực tài!”?
The Voice là thi giọng hát, chứ không phải nhan sắc. Vì thế, em tin ban giám khảo không chọn em chỉ vì em có ngoại hình.
Đường xa mới biết sức ngựa, bây giờ mới chỉ là thời điểm bắt đầu một cuộc thi và hành trình âm nhạc của em, mọi lời nhận xét, góp ý em đều cân nhắc để tiếp thu. Ý kiến xây dựng, em nhất định sẽ thay đổi để bản thân hoàn thiện theo từng ngày, còn với các lời công kích, em đành phải bỏ ngoài tai để tập trung toàn lực cho The Voice và cho các khán giả yêu mến mình.

- Cơ duyên nào mang em đến với âm nhạc và The Voice năm nay?
Sau này em làm lễ tân cho một nhà hàng ở Quận 3 thì cơ duyên bắt đầu từ đó, khi người chủ thấy em có khả năng và tạo điều kiện cho em ca hát, để có tiền lo cho gia đình và đi thi The Voice.
Khoản tiền mà em đi hát mấy năm nay được dùng để trang trải trong lúc em đi thi. Em không biết là “cầm cự” được bao lâu, nhưng có người anh kết nghĩa sẵn sàng giúp khi em cần. Em nghĩ cuộc đời mình quá may mắn khi một mình lập nghiệp ở Sài Gòn mà có những người yêu thương và giúp đỡ mình.

'Mỹ nhân 4 chọn' Mỹ Hằng: Đại gia hay không thì trước hết vẫn phải xuất phát từ tình yêu!

- Hát lại một ca khúc đã được thể hiện thành công bởi ca sĩ trước, em chuẩn bị tâm thế gì để đối diện với các lời so sánh?
So sánh với một người hát hay thì cũng đáng, không có gì xấu hổ. Em cũng thích nghe nhạc của Hương Tràm, nhiều khi mình hát, mọi người cứ nhầm là giọng của người khác. Vì nghe nhiều quá, thì mình bị “nhiễm” lúc nào không hay. Sau quãng thời gian tập luyện nghiêm túc thì giọng hát của em đã có màu sắc riêng, vì thế may mắn là tiết mục không vấp phải nhiều so sánh tiêu cực. Thế nhưng, trong một cuộc thi thì em muốn thể hiện bản thân đa dạng, nên những vòng tiếp theo, em sẽ mang đến hình ảnh thật mới lạ, đột phá.

- The Voice mang ý nghĩa như thế nào với Mỹ Hằng?
The Voice là một bước ngoặt lớn trong tuổi trẻ và hành trình âm nhạc của em. Em sẽ tận dụng mọi cơ hội học hỏi, trau dồi kinh nghiệm để hậu thi thố là một Mỹ Hằng rất khác: hoàn thiện hơn, đa dạng hơn trên con đường ca hát chuyên nghiệp.
Đối diện với những bình luận tiêu cực, em buồn, lo lắng nhiều. Thế nhưng, em lấy đó là động lực để không ngừng tập luyện, và sẽ thể hiện mình tốt hơn trong những vòng thi tiếp theo cũng như chặng đường dài phía trước, để không phụ lòng khán giả đã tin tưởng, ủng hộ.

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Công Hải

Chia sẻ