Minh Ngọc: 'Thỏ già đeo nơ' và chiếc nút chặn bước ngoặt tại 'đấu trường' The Voice 2018!

Minh Ngọc - cô gái "chiếm spotlight" tập cuối Giấu mặt với 4 nút chọn thuyết phục, và là chủ nhân của nút chặn cuối cùng, khiến các HLV "điêu đứng", tranh giành quyết liệt, có cơ duyên và câu chuyện âm nhạc đặc biệt như thế nào?

Bài viết Ái Kỳ
Chia sẻ

- Cơ duyên nào đưa Minh Ngọc đến với âm nhạc và The Voice 2018?
Đối với Ngọc thì âm nhạc đã luôn là người bạn đồng hành từ khi Ngọc còn bé. Từ hồi mẫu giáo Ngọc đã không mấy khi ở trường, toàn bám váy các cô các mẹ đi biểu diễn khắp các cuộc thi, hội diễn… đến khi lên đại học Ngọc quyết định theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp và Ngọc chọn Nhạc viện Hà Nội để theo học.
Ngọc coi cuộc thi The Voice như một trong những việc phải làm trước khi tròn 25 tuổi, Ngọc muốn được thử thách để có thể khám phá được nhiều khía cạnh mới của bản thân hơn. Ngọc cảm thấy những kinh nghiệm Ngọc có được từ cuộc thi sẽ giúp Ngọc định hướng tốt hơn cho học sinh của mình trong tương lai.

- Bạn đã tham gia bao nhiêu cuộc thi ca hát và kết quả như thế nào? Đâu là bước ngoặt lớn để lại dấu ấn trên con đường ca hát của bạn?
Những cuộc thi trước đây Ngọc tham gia hầu hết là do trường, quận, thành phố tổ chức, thành tích của Ngọc khá tốt nhưng nó chưa đủ để trở thành một bước ngoặt. Với Ngọc thì bước ngoặt đầu tiên là khi Ngọc thi X-Factor, Ngọc đã thay đổi rất nhiều từ sau cuộc thi, cả về chuyên môn cả về quan niệm sống. Ngọc đã học hỏi được rất nhiều từ chị Hồ Ngọc Hà, chị dạy Ngọc cách tin vào bản thân hơn, sống sâu sắc hơn, mạnh mẽ và đa dạng hơn. Từ đó Ngọc cố gắng để hoàn thiện mình, độc lập và luôn nỗ lực để kỹ thuật được tốt, cảm xúc được đủ đầy hơn sau mỗi lần thể hiện một ca khúc nào đó. Ngọc tin sau X-Factor, The Voice sẽ là một bước ngoặt khác, một dấu ấn cho sự thay đổi tốt hơn nữa của Ngọc sau này.

- Có thất bại nào mang tính “dấu ấn” khiến bạn quyết tâm theo đuổi đến cùng con đường nghệ thuật?
Thất bại mang tính chất “dấu ấn” cũng lại là X-Factor Trước khi thi X-Factor thì Ngọc đang là học sinh ưu tú trong khoa thanh nhạc, Ngọc nhận được rất nhiều lời khen về màu sắc giọng, về cách xử lý các ca khúc opera… Ngọc vô cùng tự tin. Nhưng đến khi Ngọc rời khỏi sự bao bọc của gia đình và thầy cô, Ngọc vào Sài Gòn và thi X-Factor, Ngọc nhận ra mình còn thiếu quá nhiều, mình còn quá non nớt. Sau khi dừng chân tại liveshow 1, Ngọc tự nhủ rằng mình sẽ phải tự đứng lên và nỗ lực hơn nữa, khiêm tốn và sáng tạo hơn.

Minh Ngọc: 'Thỏ già đeo nơ' và chiếc nút chặn bước ngoặt tại 'đấu trường' The Voice 2018!

- Là một giáo viên thanh nhạc, thậm chí có thể luyện thanh cho các thí sinh thi cùng, vì sao bạn không tham gia The Voice sớm hơn?
Hai từ giáo viên nó khiến cho mọi người nhìn Ngọc ở vị trí chuyên nghiệp hơn và cao quý hơn, Ngọc rất cảm ơn điều đó. Ngọc có học chuyên sâu nhưng không có nghĩa Ngọc biết tất cả mọi thứ. Trong cuộc thi, Ngọc là một thí sinh cũng giống như các bạn khác, Ngọc học từ các HLV từ các bạn thí sinh được rất nhiều điều. Mỗi thí sinh lại có một điểm để Ngọc học hỏi, không về kỹ thuật thì về cách xử lý bài, không về thanh nhạc thì về cách sử dụng ínstagram … và nhiều điều khác nữa. Ngọc cho đến giờ, cảm thấy tự tin hơn vào khả năng của mình, cảm thấy mình đã đủ mạnh mẽ để tiếp tục thử thách bản thân nên Ngọc mới quyết định thi và Ngọc hy vọng mọi người sẽ không vì hai chữ giáo viên mà nương tay với Ngọc, Ngọc rất mong được nghe những góp ý chân thành của mọi người sau mỗi vòng thi.

- Đi thi khi bản thân được đánh giá là “đã vượt mức thí sinh”, Minh Ngọc có những “chướng ngại” gì?
Ban đầu Ngọc lo sự đánh giá đó dễ làm các thí sinh khác có khoảng cách với mình, nhất là các thí sinh cùng team. Nhưng cho tới giờ tất cả thí sinh của team Noo đều rất “lầy”, rất vui và yêu thương nhau nên có lẽ tạm thời bây giờ Ngọc vẫn chưa thấy xuất hiện chướng ngại gì cả.
6. Bạn có nghĩ là độ tuổi của mình đã… khá muộn để theo đuổi con đường ca sĩ chuyên nghiệp?
Ngọc nghĩ không có gì là muộn nếu như bản thân thật sự khao khát và tập trung để thực hiện một điều gì đó. Chỉ cần quyết tâm thì mọi chuyện đều có thể làm được.

Minh Ngọc: 'Thỏ già đeo nơ' và chiếc nút chặn bước ngoặt tại 'đấu trường' The Voice 2018!

- Trong suốt hành trình âm nhạc, đâu là khoảng thời gian khó khăn nhất của Minh Ngọc?
Khó khăn nhất là khi Ngọc chưa hoàn toàn thuyết phục được ba mẹ rằng mình có thể tự bước đi bằng đôi chân của mình trên con đường mình đã chọn. Vì gia đình Ngọc không có ai theo nghệ thuật nên khi con gái út chọn con đường mà ba mẹ không nhìn thấy trước được tương lai đi về đâu thì chắc chắn ba mẹ sẽ lo lắng và luôn thuyết phục con theo một hướng khác để có thể yên tâm về tương lai hơn. Lúc đó Ngọc stress rất nhiều và mệt mỏi nữa vì nghệ thuật không phải là thứ có thể thành công ngày 1 ngày 2, để thuyết phục được ba mẹ quả thật không dễ chút nào. May mắn là khoảng thời gian đó cũng qua rồi, giờ không những Ngọc rất được ba mẹ ủng hộ, ba mẹ còn luôn cố gắng để có mặt trong tất cả những lần Ngọc biểu diễn, điều đó khiến Ngọc rất vui và hạnh phúc.

- Ai hay điều gì là động lực để Minh Ngọc vượt qua và tiếp theo nghệ thuật?
Thất bại là động lực chính để Ngọc vượt qua và tiếp tục đi. Khi thất bại, Ngọc sẽ cố gắng vượt qua sự thất vọng thật nhanh và nghĩ tới những điều tích cực, chấp nhận sự thất bại bây giờ để tương lai có thể làm tốt hơn.

- Bạn tự đánh giá thế mạnh nổi bật nhất của bạn là gì trong “đường đua” năm nay?
Ngọc nghĩ thế mạnh nổi bật của Ngọc là về kỹ thuật thanh nhạc, nó sẽ giúp Ngọc dù lên sân khấu có run thì vẫn có thể kiểm soát được cao độ khi hát.

Minh Ngọc: 'Thỏ già đeo nơ' và chiếc nút chặn bước ngoặt tại 'đấu trường' The Voice 2018!

- Lý do bạn chọn ca khúc Never Enough tại vòng Giấu mặt 2018?
Never Enough là một ca khúc có ca từ rất ý nghĩa, nếu như hôm nay Ngọc thành công mà bên cạnh Ngọc thiếu đi bóng dáng của những người thân yêu, thiếu đi gia đình của Ngọc thì thành công đó không thể nào trọn vẹn, đủ đầy được. Ca khúc này giống như một lời cảm ơn Ngọc muốn dành cho tất cả những người đã luôn bên cạnh và ủng hộ Ngọc.

- Bạn hài lòng bao nhiêu phần trăm với tiết mục của mình?
Ngọc nghĩ có lẽ mình đã hoàn thiện ca khúc này được 80%. Ca khúc Never Enough là một ca khúc rất khó để thể hiện một cách hoàn hảo khi diễn live, bản thân ca sĩ Lorel Allred khi hát live cũng phải hạ 1 tone để bảo đảm chất lượng của bài. Nên khi ra sân khấu, Ngọc đã biết chắc chắn sẽ có thể có rất nhiều điều thiếu sót. Nhưng may mắn là mọi người đã cảm nhận được thông điệp mà Ngọc muốn gửi gắm, Ngọc cảm thấy rất vui và Ngọc sẽ cố gắng để những vòng sau làm tốt hơn nữa.

- Cảm xúc của bạn trước nút chặn và cơn mưa lời khen đến từ bộ tứ quyền lực?
Ngọc thấy hơi tiếc cho anh Lam Trường vì anh chưa kịp làm gì thì đã bị chặn mất rồi, trong khi team của anh đang thiếu thí sinh nữ. Và Ngọc cảm thấy rất vui khi cả bốn vị HLV đều đánh giá cao khả năng của Ngọc, nhưng đồng thời Ngọc cũng lo lắng vì khi Ngọc được đánh giá cao cũng đồng nghĩa là những thử thách đến với Ngọc sẽ càng khó khăn và khắt khe hơn.

- The Voice mang ý nghĩa gì với bạn? Mục tiêu của Minh Ngọc tại The Voice 2018?
Với Ngọc The Voice là một cơ hội để Ngọc thử thách bản thân, khẳng định lại con đường đi của mình và cho Ngọc những kinh nghiệm để giúp Ngọc định hướng cho học sinh của mình sau này.

- Vì sao bạn quyết định lựa chọn về đội Noo Phước Thịnh? Điều gì bạn ấn tượng nhất về HLV của mình?
Ngọc chọn về đội anh Noo vì Ngọc muốn được làm mới mình, Ngọc muốn hướng tới một hình ảnh trẻ trung, năng động hơn, gần gũi hơn. Đối với không chỉ Ngọc mà cả các bạn thí sinh khác trong đội, anh Noo giống như một người anh cả trong gia đình, anh lo lắng và chăm sóc cho mọi người, mặc dù công việc riêng của anh rất bận nhưng anh luôn cố gắng tranh thủ thời gian để giúp đỡ, theo sát các thí sinh, luôn sẵn sàng để lắng nghe và chia sẻ, nhưng cũng rất nghiêm khắc và yêu cầu tinh thần độc lập và ý thức trách nhiệm cao từ thí sinh.

Minh Ngọc: 'Thỏ già đeo nơ' và chiếc nút chặn bước ngoặt tại 'đấu trường' The Voice 2018!

- Bạn đánh giá như thế nào sự phân chia nghệ sĩ giải trí và nghệ sĩ hàn lâm, giữa âm nhạc học thuật và âm nhạc thị trường?
Với Ngọc có lẽ sự phân chia nó sẽ không quá rõ ràng, một nghệ sĩ giải trí vẫn có thể hát một ca khúc opera kinh điển một cách tuyệt vời, ví dụ như ca sĩ Nicole Scherzinger, âm nhạc học thuật và âm nhạc thị trường cũng có cùng chung một gốc rễ phát triển từ con người, và chúng ta có những tác phẩm bán cổ điển rất tuyệt vời.

- Âm nhạc bạn theo đuổi khá “hàn lâm”, diva, bạn nghĩ sao nếu khán giả “kén chọn” và khó ủng hộ bạn như một nghệ sĩ giải trí?
Ngọc nghĩ khi Ngọc yêu những gì mình làm, bất kể là dòng nhạc gì, thật sự đặt hết trái tim và bỏ công sức của mình vào đó thì khán giả cũng sẽ yêu và trân trọng. Bất kể ít hay nhiều, chỉ cần còn khán giả thương thì Ngọc còn cố gắng.

- Hát trong một cuộc thi và hát khi giảng dạy khác nhau như thế nào?
Trong cuộc thi Ngọc đang là một học sinh, học hỏi từ các HLV, các thí sinh. Còn khi dạy thì lúc đó Ngọc lại ở vai trò là người hướng dẫn cho học sinh của mình, thị phạm cho học sinh hiểu và hát tốt hơn.

- Hình ảnh bạn muốn được nhớ đến tại The Voice năm nay?
Ngọc muốn mọi người nhớ đến Ngọc là một ca sĩ thích nhạc kịch và dòng nhạc diva, thích dạy các bạn nhỏ hát và là một thí sinh “thỏ già đeo nơ” trong team Noo The Voice 2018.

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ