Avin Lu: 'Sau buổi họp báo đầu tay, tôi có một sự… vỡ mộng tích cực!'

Hậu The Voice 2018, Avin Lu "chào sân" Vpop bằng MV đầu tay Đêm Thứ Ba với nhiều kỳ vọng cho hành trình mới...

Bài viết Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

- Hậu The Voice, hành trình âm nhạc của Avin Lu đã thay đổi như thế nào?

Kết thúc chương trình The Voice, bước đầu Avin cố gắng ra sản phẩm cover khá hot trên mạng, sau đấy mọi người biết dến Avin qua những bản Ballad tình cảm. Sau khi thi xong Avin lại cho ra mắt một sản phẩm hoàn toàn trái ngược với những gì mọi người biết đến Avin đó chính là một ca khúc Dance vô cùng hoành tráng. Hy vọng mọi người sẽ đón nhận sản phẩm như một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của Avin.

- Điều gì quý giá nhất mà The Voice mang lại cho Avin?

The Voice đã mang lại sự tự tin và khẳng định được bản thân mình. Có ý nghĩa là mình đã chứng tỏ được cho mọi người thấy rằng mình có thể hát được và hát hay hơn rất nhiều.

- Trước, trong và sau The Voice, Avin có đánh giá như thế nào về tư duy hình ảnh và những bước tiến của bản thân?

Thực ra trước khi thi The Voice, Avin là một con người vô cùng nhút nhát. Nhắc đến việc hát thôi, Avin cảm thấy rất là sợ, không vượt qua nổi bản thân của mình. Trong lúc thi, mọi người và chị Lưu Thiên Hương, chị Tóc Tiên đã cho mình rất nhiều lời khuyên để thay đổi tư tưởng của mình từ những bước đầu tiên: hát như thế nào, ra làm sao. Lúc mình thể hiện ca khúc Đường Một Chiều trên sân khấu The Voice thì được nhiều người đón nhận. Chị Tiên có nói với Avin: “Đấy mình phải tin vào bản thân mình, phải vượt lên chính mình thì mọi thứ tốt đẹp sẽ đến”. Mình đã học hỏi được rất nhiều: tự tin hơn và mình nghĩ mình có thể hát được. Sau khi thi xong, nhờ những cái học hỏi được mình phát huy thế mạnh của mình bằng cách tự tin nhất có thể.

Avin Lu: 'Sau buổi họp báo đầu tay, tôi có một sự… vỡ mộng tích cực!'

- HLV Tóc Tiên đóng góp như thế nào vào sự tự tin, những bài học mà Avin Lu nhận được trong The Voice và cả hậu cuộc thi?

Chị Tiên giúp đỡ Avin về mặt tinh thần rất là nhiều, những các buổi tập luyện chị Tiên rất khắt khe. Trong một buổi tập luyện, Avin nhớ rằng chị Tiên bắt mọi người đứng trước gương để nhìn thấy chính mình, rồi chị Tiên đặt áp lực là làm sao để thắng được cái người trong gương chứ không phải thắng bất kỳ ai ở ngoài kia. Avin đã về suy nghĩ và cảm thấy nếu mình không chiến thắng được bản thân của mình thì mình sẽ không làm được gì cả và Avin cảm thấy bài học đó rất quý. Cảm ơn chị Tiên nhiều.

- Giữa việc biểu diễn trên sân khấu là một thí sinh và biểu diễn trên sân khấu là một ca sĩ thì cảm giác của Avin như thế nào?

Lúc mình thể hiện những ca khúc ballad thì mình hoàn toàn không để ý gì đến xung quanh cả, mình chỉ tập chung vào cảm xúc bài hát và mình hát. Lúc hoàn thành xong thì mình mới định hình được là: “À, mình hát xong rồi.” Còn với một bài dance vừa nhảy, vừa hát, nó áp lực hơn rất nhiều. Vì trong đó có cả phong cách trình diễn, vừa cả về vũ đạo lẫn giọng hát và tất cả mọi thứ sẽ có cách nhìn nhận khác, một hướng đi khác mà mình phải cố gắng hơn rất nhiều.

- Điều mà bạn học hỏi nhiều nhất từ HLV của mình?

Bản lĩnh. Chị Tiên luôn luôn nói với mình là phải bản lĩnh lên, cố gắng lên. Mình mà không bản lĩnh thì không làm được gì cả, phải vượt lên chính mình. Hai chữ bản lĩnh ấy luôn luôn có trong đầu mỗi khi mình yếu đuổi. Nhắc trong đầu rằng: “Avin, bản lĩnh lên.”

- Có sợi dây liên kết nào giữa Avin và hội bạn tại The Voice?

Team của chị Tóc Tiên không thể kiếm đâu được sự tuyệt nữa, mọi người chơi với nhau rất vui. Các sản phẩm sau đấy như chị Lưu Hiền Trinh, anh Chánh Tín và Thái Bình cùng tất cả bạn trong team một khi ra sản phẩm đều rất ủng hộ share trên facebook hoặc có khi cover lại luôn. Trong team ai ra sản phẩm được thì đều rất mừng, rồi cùng tâm sự với nhau. Mọi nguời rất hiểu nhau, thông cảm và động viên nhau rất nhiều. Ai đó trong team có sản phẩm thì mọi người đều rất vui, còn có được đón nhận hay không là nỗ lực của mỗi người.

- Với Đêm thứ 3, Avin có thể chia sẻ thêm để khán giả có thể hiểu hơn về sản phẩm?

Thực chất Đêm thứ 3 được lấy ý tưởng từ bộ bài ma sói. Ca khúc này thì Avin và nhạc sĩ Vũ Minh Tâm cùng nhau hoàn thiện nó. Nhận ca khúc về thì Avin cố gắng nghe và hiểu nó. Đoạn rap của ca khúc hoàn toàn là do Avin viết. Câu chuyện trong đó thì đêm thứ nhất trôi qua, đêm thứ 2 lại tới và đêm thứ 3 là Sói thắng rồi giết chết hết cả làng mà Sói lại chính là mình. Nên ca khúc có tên Đêm thứ 3 và cái tên này cũng do Avin đặt.

- Vì sao mình lại chọn chủ đề ma sói, nó là một cơ duyên gì đó hay đã có sự sắp xếp trước?

Đó là sự ngẫu hứng và cũng là ý tưởng cho mùa Halloween. Ý tưởng về bộ bài ma sói rất hay, kể cả Avin mà mọi người trong ekip đều muốn làm, ngay cả anh đạo diễn Toxi người Nhật cũng thích ý tưởng này nên mọi người quyết định cùng nhau làm ra sản phẩm ma sói phiên bản Avin Lu.

- Bạn làm thế nào để kết nối được giữa tình yêu bạn muốn khắc họa vào trò chơi ma sói trong sản phẩm đầu tay?

Người ta thường nói, sói luôn cô đơn và kiêu hãnh, về tính cách mình sẽ hình dung là yêu theo kiểu con sói sẽ như thế nào, mình khắc họa lại nó theo tính cách của mình. Yêu cuồng nhiệt, say đắm thì cuối cùng lẻ loi nhưng vẫn kiêu hãnh.

- Trong tình yêu thì Avin Lu ở ngoài đời như thế nào để có thể gửi gắm hình ảnh đó vào sản phẩm EDM?

Thực sự ở ngoài đời, Avin hiện giờ chỉ có suy nghĩ nghiêm túc với công việc nhiều hơn là chuyện tình cảm, thế nên thời gian vừa qua và cũng như sắp tới mình sẽ cố gắng làm việc nhiều hơn. Những bài hát mới hy vọng là sẽ sớm ra mắt và chỉn chu hơn.

- Nếu thiếu tình yêu thực ngoài đời thì đồng nghĩa với việc sẽ thiếu chất liệu để có thể làm ra những sản phẩm kể cả Ballad và EDM?

Là con người không thể sống thiếu tình yêu nhưng cũng phải chịu thôi vì duyên chưa tới thì mình cũng phải chấp nhận cô đơn.

- Quá trình thực hiện sản phẩm đặc biệt là lúc quay MV thì kỷ niệm nào là kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với Avin?

Đầu tiên, trước ngày quay MV, Avin có buổi tập thể lực với anh Cường Seven, anh Cường không biết hôm sau mình phải quay MV nên đã cho mình tập những bài tập rất nặng. Mình cũng cố gắng để có thể lực tốt hơn nhưng mà không ngờ về nhà vẫn ăn uống, hoạt động bình thường, lúc sáng mở mắt dậy thì trời ơi, chân tay mình mẩy rã rời kiểu như “vứt đi”. 4h sáng mình phải thức dậy để đi quay MV mà người nhức quá. Đến lúc quay MV xong gần 20 tiếng thì Avin bị trượt rút, không thở được. Trượt rút cứng ngắc do phải quay cảnh nhảy rất nhiều, lúc đấy phải cầu: “Tổ nghiệp ơi, hãy phù hộ cho con để con thực hiện thật tốt MV này.”

Kỷ niệm đáng nhớ thứ 2 có lẽ là về các bạn dancer của nhóm S4. Người dựng bài chính cho Avin là anh Mỹ và anh Hùng. Mấy anh có tập luyện cho team trước đó rồi nhưng vì thời gian khá gấp nên mấy anh em toàn tập khuya, tập được 3 buổi là ra set quay.

- Xuất thân là một dancer, tại sao Avin không tự mình dựng vũ đạo cho sản phẩm đầu tay mà lại cần sự hỗ trợ từ anh Mỹ và anh Hùng?

Dancer và biên đạo là hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau. Trước kia thì Avin có học poping và học chuyên sâu để trở thành một poper, tham gia rất nhiều các cuộc thì, giải đấu kỹ năng của mình chỉ đủ để giải phóng cơ thể. Còn về dựng bài, lên ý tưởng và làm sao để cho bài hát tốt nhất có thể thì thật sự nó ở lĩnh vực khác. Avin cũng đang đi học những lớp biên đạo để được training thêm và sau đó biết được rằng anh Mỹ vô cùng ok.

- Cơ duyên nào để bạn hợp tác với Star Park, điều đó đến trước khi The Voice diễn ra hay là nó đến sau cuộc thi?

Cho tới vòng Giấu mặt, vòng Đối đầu và Knock Out thì mình cũng như các thí sinh khác, ai cũng lo lắng sau cuộc thi mình sẽ như thế nào, con đường sắp tới của mình ra làm sao, thật sự rất lo lắng đến mất ăn mất ngủ và hốc hác. Mình cũng đã cố gắng cho ra các sản phẩm cover Đường Một Chiều, CATENA một bản hit lớn của chị Tiên. Ban đầu nhận được kết quả tốt mình cảm tháy rất vui nhưng mà mình nghĩ đấy chỉ là cover lại bài hát của người ta, mình phải làm sao để hướng đi âm nhạc của mình thực chất trong con người của mình được biết đến nhiều hơn. Mình đã tổng hợp hết tất cả những bài hát mình viết, để xem bài nào có thể dùng được. Ngay lúc mình hoang mang nhất, lo sợ nhất mình nhận được tin nhắn giới thiệu từ chị Tiên. Chị Tiên có nói với Avin: “Sắp tới có một công ty muốn ký hợp đồng độc quyền với em thì em thấy như thế nào?”. Hai chị em có trao đổi được gì và mất gì, lời khuyên như thế nào về tất cả mọi thứ rồi cuối cùng Avin về với Star Park. Các anh chị trong công ty rất tốt, làm việc có tâm và giúp đỡ Avin khá nhiều. Xin cảm ơn các anh chị trong Star Park Entertainment.

- Bạn có sợ những sự ràng buộc trong hợp đồng không? Vì trước đó, không ít những nghệ sĩ đã có lục đục do bản hợp đồng dẫn đến rạn nứt. Vậy trước khi ký hợp đồng độc quyền như vậy thì bạn đã suy nghĩ trước đến các rủi ro và sẽ giải quyết rủi ro đó như thế nào hay có ai cho bạn lời khuyên để bạn vững vàng hơn?

“Bút sa gà chết” mà nên sợ lắm. Trước khi ký hợp đồng, chị Tiên có cho lời khuyên và động viên rất nhiều. Anh chị bên công ty cũng rất tốt, có khúc mắc gì, có tâm tư nguyện vọng gì thì anh chị đều giải quyết cho mình và rất rõ ràng cho nên mình cảm thấy sự hợp tác dựa trên tinh thần thấu hiểu nhau là vô cùng quan trọng. Mình hiểu các anh chị, các anh chị cũng hiểu mình cả hai bên cùng nhau cố gắng hợp tác, mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp. Dĩ nhiên trên công việc, bản hợp đồng đấy cả Avin và các anh chị trong ekip không ai muốn rủi ro xảy ra, thế nên mọi người cố gắng hiểu nhau nhiều hơn, cùng nhau hợp tác để mọi thứ đều ổn nhất cho công việc. Đấy là cách giải quyết và lời khuyên mọi người dành cho mình.

- Từ vòng Giấu mặt bạn đã để lại nhiều ấn tường với bản hit Ballad Đường Một Chiều, bản thân bạn cũng có nhiều tình cảm cho ca khúc này, vậy tại sao tác phẩm đầu tay lại là thể loại EDM mạnh mẽ như vậy?

Câu hỏi này thì cả Avin và các anh chị trong ekip cũng đã cân nhắc rất nhiều lần. Các anh chị có nói với mình lý do thì Avin cảm thấy khá ổn và vô cùng đồng tình. Mình có khả năng vũ đạo, mình là một dancer nhảy rất tốt thế nên sản phẩm lần này ra mắt dù thế nào đi chăng nữa mình cũng cố gắng với nó. Đây là sản phẩm debut và cũng là sản phẩm thăm dò thị trường, xem thị trường đón nhận mình như thế nào. Bởi mọi người biết mình qua Đường Một Chiều rồi thì qua một bản dance mọi người sẽ đón nhận ra sao? Đó là một hướng đi tốt dù sao đi nữa thì nó cũng là idea hay.

- Avin trên sân khấu và Avin ngoài đời thực có điểm gì khác biệt hay không?

Ở ngoài đời có nhiều cái mà Avin không thể nói ra được, kiểu giấu đi hết, có nhiều cái mình cảm thấy gò bó khó chịu, những việc mình thấy lo lắng, trăn chở và suy nghĩ nhưng khi lên sân khấu thể hiện ca khúc Đường Một Chiều mình vô cùng run, bởi hôm đấy mình cũng là thí sinh gần như cuối cùng rồi. Đến lúc mình cầm mic hát ca khúc quen thuộc thì mọi thứ dường như giải tỏa hết. Nỗi lòng của mình được giải tỏa, mình là chính mình trên sân khấu, mình được trải nghiệm, giãi bày hết tất cả mọi thứ.

Avin Lu: 'Sau buổi họp báo đầu tay, tôi có một sự… vỡ mộng tích cực!'

- Âm nhạc đối với Avin mang màu sắc như thế nào?

Avin rất mê R&B và các bản ballad nhẹ nhàng. Trước đấy, mình thường thích nghe những bản ballad hơn những bản EDM, ngay những lúc mình hát cùng bạn bè thì cũng chọn những bản ballad tình cảm. Chưa bao giờ mình nghĩ sẽ ra sản phẩm thể loại Dance mà hoành tráng như vậy. Màu sắc âm nhạc mà mình muốn theo đuổi vẫn là R&B nhiều hơn và hy vọng sắp tới sẽ có những bản R&B có hơi hướng mạnh mẽ một chút.

- Chia sẻ thật lòng về điều Avin chưa hài lòng ở sản phẩm đầu tay?

Nhắc đến chưa hài lòng thì ngay bây giờ bản thân mình vẫn đang chưa hài lòng. Về bản thân mình, mình phải cố gắng nhiều hơn, về biên đạo, về nhảy, cách hát, phong cách trình diễn đều chưa hài lòng. Nhưng mà để nói về sản phẩm có như thế nào đi chăng nữa thì đó cũng là công sức của Avin và ekip mấy chục con người nên Avin cảm thấy hài lòng và tâm đắc vì mình đã cố gắng hết sức rồi. Mình không còn điều gì phải hối hận về sản phẩm ấy nữa.

- Chiến lược của bạn sau sản phẩm đầu tay này như thế nào? Sẽ có một thể loại âm nhạc khác hay các hoạt động bên lề âm nhạc?

Rất nhiều dự định. Sau này sản phẩm có như thế nào, hướng đi tiếp theo của Avin ra làm sao thì mọi người hãy theo dõi Avin nhé. Đây là một bí mật nhá.

- Người ta thường nói showbiz rất phức tạp và nhiều cạm bẫy, không biết có chỗ dựa tinh thần nào mà khi có biến cố xảy Avin có thể tìm đến?

Lúc Avin gặp biến cố, Avin có một nhóm bạn, tên của team là DS Team, mọi người chơi với nhau rất thật và thẳng thắn. Đó cũng là những người khuyên mình đi thi The Voice, mình cảm thấy sợ hãi nên bảo không đi thi và mọi người đã mắng mình: “Tại sao lại không thi? Mày hát được mà tại sao mày không thi?” Mọi người luôn ở cạnh mình, động viên mình, kể cả những lúc khó khăn nhất. Có lẽ mình phải gửi lời cảm ơn đến các bạn trong DS Team.

Người thứ 2 là chỗ dựa tinh thần cho mình là anh Vũ và chị Ly trong team. Lúc mình gặp khó khăn kể cả trong cuộc sống mình đều chia sẻ với anh chị. Hai anh chị là người đã động viên Avin rất nhiều. Cảm ơn hai anh chị.

- Trong showbiz có rất nhiều scandal xảy ra thì bạn đã chuẩn bị cho mình tâm thế gì nếu một ngày nào đó bạn trở thành nhân vật chính của những ồn ào trên cộng đồng mạng?

Mình chưa từng nghĩ sẽ trở thành tâm điểm cho những ồn ào. Nếu một ngày nào đó mà tự nhiên nó đến, mình không biết trước được thì điều mình luôn né tránh là sự tiêu cực, mình luôn phải nghĩ tích cực hơn.

- Điều không như mơ kể từ khi bạn bước vào showbiz là gì? Tức là khi bạn đứng ngoài cuộc bạn cảm thấy showbiz hào nhoáng nhưng khi đứng trong đó thì bạn có cảm thấy vỡ mộng?

Avin đã suy nghĩ rất nhiều. Khi mình chưa tham gia vào con đường nghệ thuật thì mình cảm thấy “Woah anh này hát bài này hay, chị này hát bài này hay, mọi người đều được khán giả yêu thích, đón nhận và mình cũng muốn được như vậy, mình tin rằng mình sẽ làm được, mình sẽ cố gắng làm được như vậy, có thể là nhiều hơn. Đến lúc bắt tay vào làm, mới thấy đủ thứ khó khăn, không như mình nghĩ, ngay từ khâu đầu tiên, chọn bài rồi tập luyện, kể cả khi sản phẩm ra mắt có sự cạnh tranh rất nhiều thì mình cảm thấy không như những gì mình đã nghĩ. Ngay cả khi mình có một buổi họp báo hoành tráng, một sản phẩm ok rồi thì nó chưa là gì cả. Phía trước đường còn dài, còn nhiều khó khăn, mình phải cần cố gắng nhiều hơn, thật sự mình đã vỡ mộng.

- Tính cách nào của bạn cảm thấy hợp với showbiz và tính cách nào thì không?

Tính cách hợp thì mình luôn vui vẻ, hòa đồng với mọi người, giao tiếp tốt, mối quan hệ tốt. Tính cách không hợp đó chính là mình hơi thẳng tính, cho nên nhiều lúc mình làm việc với mọi người hay tiếp xúc có nhiều lần mình thật quá thành ra làm mọi người suy nghĩ khác, cũng có khi buồn nhưng mình sẽ cố gắng điều tiết lại những gì nên nói và không nên nói.

- Trong giới nghệ thuật thì sẽ có sự cạnh tranh và luật đào thải vô cùng khốc liệt, Avin có thể chia sẻ bí quyết và định hướng của mình để giữ gìn cũng như xây dựng hình ảnh trong tương lại để mình trở nên khác biệt?

Avin sẽ cố gắng để trở thành một ca sĩ toàn năng, mình có thể vừa đàn, hát, nhảy, biểu diễn tất cả mọi thứ mình đều có thể làm được chứ không riêng gì hát. Mình đang cố gắng từng ngày từng ngày tập luyện để mong một ngày nào đó mình sẽ thành công.

- Hình mẫu nào trong showbiz mà bạn đang hướng đến?

Hình mẫu thì mỗi người mỗi khác cho nên có khi ở thời điểm này mình muốn như thế này, nhưng có thời điểm mình lại muốn mọi thứ nó khác đi, cho nên hình mẫu trong Avin thì không ổn định chỉ là mình có cảm thấy hồi hộp hay không thôi.

- Quá trình luyện thanh nhạc cho đến chuyên nghiệp của bạn bắt đầu từ khi nào?

Khi vào Star Park Entertainment thì mình được học tất cả mọi thứ một cách chỉn chu và chuyên nghiệp, mình cảm thấy vui vì điều đấy.

- Giọng hát của bạn đã thay đổi như thế nào so với khoảng thời gian thi The Voice?

Lúc mình luyện thanh, cô Thu, cô giáo dạy mình có nói rằng: “Kỹ thuật thì mọi thứ đều chỉ là kỹ thuật thôi ai học cũng sẽ đều có được, nhưng mà cảm xúc thì chưa chắc. Khi luyện thanh, kỹ thuật cũng rất quan trọng mà để mình lên hát thì cảm xúc vẫn là quan trọng nhất. Thật sự mà nói, ky thuật của Avin đã tốt lên, hơi chắc hơn xưa nhưng còn cảm xúc thì Avin không muốn thay đổi nó, vẫn muốn giữ cảm xúc như thời mình hát ở sân khấu The Voice

- Về việc luyện tập thể lực, như bạn chia sẻ, nếu tập luyện quá gấp rút thì sẽ để lại hậu quả không tốt về sức khỏe, khi bạn nhảy và hát thể lực cuãng là yêu tố cần thiết, bạn có lịch trình nào dài hơi hơn không?

Mỗi thứ 2 đầu tuần mình đều có buổi tập thể lực với anh Cường Seven, tập rất gắt, mình cảm thấy điều đấy rất tốt. Đến khi mình tập rồi mới biết: “Trời ơi, Avin ơi, yếu quá.” Bình thường mình đi hát, hoạt động hằng ngày vẫn rất khỏe nên ỉ y nhưng khi tập thì mới biết: “Yếu mà thích ra gió.”

- Định hướng trở thành nghệ sĩ toàn năng thì Avin có cảm thấy lo lắng khi mình phải làm quá nhiều thứ mà không tập trung vào một thứ gì đó thì kết quả khó có được như mình mong muốn?

Mình cứ làm thôi, biết cái gì hay cái đó. Để mà nói về hát thì ai cũng có thể hát được mà có đàn và hát thì sẽ thú vị hơn. Mình tin đén một ngày nào đó mình có duyên với nghiệp diễn xuất thì mình cứ bắt tay thôi. Đấy cũng là một nghề nuôi sống mình, thì mình phải trân trọng và cảm ơn nó rất nhiểu. Một ngày nào đó mình có duyên với phim ảnh, mình sẽ hết mình xả thân vì điện ảnh.

Avin Lu: 'Sau buổi họp báo đầu tay, tôi có một sự… vỡ mộng tích cực!'

- Áp lực lớn nhất của bạn hiện nay là gì? Bạn đang ấp ủ một điều gì đó nhưng nó lại giở giang và gây ra cho bạn một áp lực nhất định?

Mình muốn mọi người biết đến âm nhạc của mình nhiều hơn, cái đấy là ước mơ của mình. Cái mình muốn thực hiện nhất, một ngày nào đó, nhạc của mình được mọi người biết đến và mọi người ủng hộ.

- Cụ thể đó là gì? Khi người ta nhắc đến Avin Lu thì người ta nghĩ đến thế giới âm nhạc gì, hình ảnh như thế nào?

Là Avin. Khi mọi người nghe được bài nhạc đáy sẽ ồ lên: “À, Avin.” Nghe được khúc nhạc đấy, nghe được hình ảnh đáy, hơi thở đấy cũng sẽ là: “À, Avin.” Điều khác biệt sẽ là như vậy. Mình không muốn bài mình hát mà người ta lại không biết là ai đang hát. Bởi trong The Voice mình không phải là một giọng hát khủng hay nội lực, chỉ là có màu thôi, chị Tiên cũng nhận xét và mọi người đã khuyên làm sao để cái màu đấy ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

- Trải qua rất nhiều khó khăn để theo đuổi giấc mơ, thời điểm hiện tại của Avin Lu đã thay đổi ra sao? Bằng cách nào mình trân trọng con đường mình đang đi?

Đây là khoảng thời gian dài, Avin phải nỗ lực nhiều, bởi vì lần đầu tiên Avin vào Sài Gòn công việc mà Avin làm chính là công nhân ở xưởng bông gòn dưới Thủ Đức. Mình tự nhủ phải cố gắng nhiều. Từ những năm học cấp 3, mình cũng cố gắng tập nhảy. Ngày xưa khi ở ngoài BẮc, mình đi nhà thờ và được các sơ chỉ cho đàn hát nên rất thích, lúc đấy còn quá bé nên chưa ý thức được mình sau này sẽ thế nào. Rồi đam mê cứ lớn lên từ từ. Cho đến thời gian sau này ,mình có đi phục vụ hay đi đóng phim thì mình cố gắng dành ra một khoản nho nhỏ để thực hiện những bài hát của mình.

- Nhìn lại hành trình vừa qua đâu là cột mốc đáng nhớ nhất với bạn?

Cột mốc đáng giá nhất là ngày anh em trong DS Team chửi mình: “Mày không đi thi, tao không chơi với mày nữa.” Ngày hôm đấy mình cảm thấy rất giận tại sao mọi người không hiểu mình, mọi người chỉ nghĩ muốn đi thi là thi được hay sao. Ở ngoài kia còn rất nhiều người hát hay. Mọi người phải đặt hoàn cảnh là mình, áp lực như vậy thì mới hiểu được , nhưng cho tới ngày hôm nay nếu mình không đi thi thì chẳng có Avin ngày hôm nay.

Cột mốc thứ 2 là mình quên chứng mình nhân dân, nếu hôm đấy mình không quay về lấy nó thfi chưa chắc có Avin ngày hôm nay. Cầm CMND lên thi xong mà đậu mới hay.

- Với sản phẩm đầu tay Đêm thứ 3, mẹ Avin đã gửi lời động viên hay có nhắn nhủ gì đến bạn?

Mẹ là người luôn luôn ở cạnh và động viên tinh thần, mẹ cũng bảo cố lên. Ngay kể cả trước khi thi Giấu mặt, mình liên tục gọi cho mẹ, mẹ khuyên mình cứ bình tĩnh, thoải mái thôi rớt thì về ăn cơm mẹ nấu. Nghe xong câu đó, mình nghĩ có gì đâu mà nặng nhẹ chuyện thi đậu hay không đậu, mình cứ làm hết sức thôi. Mẹ là một người rất tâm lý. Cảm ơn mẹ.

- Khi thi The Voice thì có những khó khăn gì mà bạn chưa từng tiết lộ?

Tập luyện thì mọi thứ vô cùng suôn sẻ. Ngoài ra không có gì chỉ có áp lực la mắng của chị Tiên, chị Hương. Mọi người cố gắng rất nhiều và ai cũng biết mình tự ti về hát vì mình không phải là người hát giỏi trong team. Đôi khi mình hát chậm, hát sai bị la, bị khắt khe thì mọi người trong team động viên thôi cố lên thì lại tiếp tục cố.

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Thiết kế

Lê Lâm

Chia sẻ