Phim Ảnh

Toy Story 4 chiến thắng Oscars 2020, mang về kỉ lục 'đậm' chưa từng có cho Pixar

Đông Hải
Chia sẻ

Đây là kỉ lục khủng mà chưa từng có loạt phim hoạt hình nào làm được tại lễ trao giải Oscars.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 đang chính thức diễn ra nhằm tôn vinh các tác phẩm và cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực điện ảnh năm 2019. Tại hạng mục Phim hoạt hình hay nhất năm nay sẽ là cuộc chiến mà Disney có phần lép vế nhất trong suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, sau tất cả thì nhà Chuột, hay cụ thể là Pixar vẫn ngang nhiên mang về một tượng vàng cho siêu phẩm Toy Story 4.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 92.

Toy Story 4 chiến thắng Phim hoạt hình hay nhất tại Oscars 2020.

Cụ thể, phần phim thứ 4 về thế giới đồ chơi của Pixar đã vượt mặt các tên tuổi nặng ký khác trong danh sách, bao gồm: Missing Link, Klaus, How to Train Your Dragon: The Hidden World, và I Lost My Body. Đây có lẽ là một chiến thắng vừa bất ngờ, nhưng cũng vừa không bất ngờ tại Oscars 2020, bất ngờ là vì Toy Story 4 phải đối đầu với những tác phẩm cũng vừa chiến thắng các giải lớn khác, như Missing Link tại Quả cầu vàng, thế nhưng cũng không có gì bất ngờ vì đây là phần phim được đánh giá khá cao, và cũng có cho mình chiến thắng thuyết phục tại Critics' Choice Awards vừa rồi.

Missing Link - ứng cử viên nặng ký từng thắng Quả cầu vàng.

I Lost My Body - một tác phẩm mà phần đông khán giả nghĩ Viện hàn lâm sẽ thích.

Đáng nói hơn, Toy Story 4 cũng đã làm nên lịch sử tại lễ trao giải của Viện hàn lâm Mĩ, khi trở thành loạt phim hoạt hình đầu tiên có đến 2 phần phim chiến thắng tại hạng mục Phim hoạt hình hay nhất, bên cạnh Toy Story 3 từng giành giải vào năm 2011. Cuộc phiêu lưu cuối cùng của cao bồi Woody cũng đánh dấu tượng vàng thứ 9 của Pixar, và thứ 13 của Disney tại hạng mục danh giá này.

Toy Story 3 từng chiến thắng hạng mục này 9 năm trước.

Toy Story 4 vẫn còn cho mình một đề cử khác nữa, đó là tại hạng mục Ca khúc trong phim hay nhất cho I Can't Let You Throw Yourself Away, tranh đấu cùng nhiều cái tên cũng đình đám không kém, trong đó có cả người bạn Frozen 2 cùng công ty. Hi vọng Toy Story 4 có thể mang về niềm vui trọn vẹn tại lễ trao giải năm nay nhé!

Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 đang diễn ra vào ngày 10/2/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất