Phim Ảnh

Top phim đam mỹ Trung Quốc có điểm số cao nhất Douban: 'Trần tình lệnh' của Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác đang ở hạng mấy?

Đông Hải
Chia sẻ

"Trần tình lệnh" vốn từng xếp trên ngưỡng 8, nhưng vì một số chuyện không hay ngoài luồng mà phải nhận những đánh giá oan uổng khiến điểm số tụt dốc trong danh sách các phim đam mỹ Trung Quốc có điểm số Douban cao.

Cùng xem qua trailer chính thức của “Trần tình lệnh” (tựa quốc tế: “The Untamed”).

Nếu phải nhắc đến thiên đường của thể loại phim đam mỹ, thì ngoài địa hạt boylove (tình yêu nam-nam) Thái Lan, chúng ta phải nhắc đến thị trường phim “tình đồng chí” của Trung Quốc. Đây vốn được xem là “cái nôi” của những câu chuyện tình nam- nam đặc sắc một thời. Vậy, những tựa phim dài tập lấy đề tài tình yêu đồng giới nào được đánh giá cao nhất trên trang phê bình phim Douban nổi tiếng?

4. S.C.I mê án tập – Special Crime Investigation Team (2018)

Điểm Douban (tính đến cuối tháng 05/2020): 7.4

S.C.I mê án tập được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nhĩ Nhã, lấy đề tài hết sức độc đáo và gây tò mò là trinh thám. Cốt truyện của phim xoay quanh đội điều tra vụ án vô cùng đặc biệt, bao gồm toàn các nhân vật xuất chúng với tên gọi được dựa theo loạt nhân vật trong phim Bao Thanh Thiên nổi tiếng. Hai nam chính Triển Chiêu (Lý Tiêu Băng) và Bạch Ngọc Đường (Cao Hán Vũ) là thanh mai trúc mã, tâm linh tương thông nhưng đối xử với nhau như mèo và chuột khi liên tục chọc ghẹo lẫn nhau. Tuy nhiên, thông qua từng vụ án bí ẩn, tình cảm của cả hai lại thăng thêm một bậc, dần dần không còn sức chối từ lẫn nhau.

Tuy có nền tảng nguyên tác xuất sắc, song S.C.I Mê Án Tập vẫn vấp phải sự ghét bỏ và thất vọng của một bộ phận fan khi có nhiều thay đổi chóng mặt so với bản gốc, như việc nhân vật Bạch Cẩm Đường – vốn là anh trai của Ngọc Đường lại bị đổi thành nữ. Vì thế, phim chỉ có thể dừng lại ở mức điểm 7.4, trong khi hoàn toàn có thể lên đến hàng 8 hay thậm chí 9 nếu tôn trọng nguyên tác và chuyển thể đúng đắn.

4. Thức nhữ bất thức đinh – Love is more than a word (2016)

Điểm Douban (tính đến cuối tháng 05/2020): 7.4

Có số điểm ngang bằng với S.C.I mê án tập chính là Thức nhữ bất thức đinh được chuyển thể từ tác phẩm của Tô Du Bính. Bối cảnh trung đại luôn có sức thu hút mãnh liệt đối với khán giả Trung Quốc, và câu chuyện nổi bật thuộc Hi nháo hệ liệt này hoàn toàn hớp hồn khán giả bởi khung cảnh chính diễn ra ở Đàm Dương huyện hoành tráng và nổi bật. Ngoài ra, bộ phim còn sở hữu câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, đơn thuần và tươi đẹp của cặp đôi Đào Mặc (Tương Tử Nhạc) – Cố Xạ (Yến Tử Đông).

Câu chuyện lấy bối cảnh vào thời xưa, cụ thể là thời điểm vấn nạn mua quan bán chức đang hoành hành như… cơm bữa. Đào Mặc cũng không phải ngoại lệ, sau khi chịu tang cha suốt ba năm thì anh đã dùng năm nghìn lượng mua lại một chức quan huyện. Một chữ bẻ đôi cũng không biết, Đào Mặc bị mọi người chê cười. Tuy vậy, có một người luôn để ý và đối xử tốt là Cố Xạ. Thức nhữ bất thức đinh khi vừa công chiếu đã gây bão khi mang về 10 triệu lượt xem chỉ trong 17 giờ đầu tiên.

3. Trần tình lệnh – The Untamed (2019)

Điểm Douban (tính đến cuối tháng 5/2020): 7.7

Trần tình lệnh là một trong những dự án phim được mong chờ nhất năm 2019 bởi nhiều lý do, từ việc nó được phỏng theo một trong những tác phẩm đam mỹ nổi tiếng nhất là Ma đạo tổ sư, đến có sự góp mặt của cặp bài trùng đang vô cùng “hot” bấy giờ là Tiêu ChiếnVương Nhất Bác.

Phiên bản phim ảnh từ tiểu thuyết này của Mặc Hương Đồng Khứu lấy đề tài tu tiên huyền huyễn, xoay quanh cuộc chiến của các gia tộc tu tiên nhằm chiếm lấy quyền lực tuyệt đối. Trong số đó, có hai cái tên vô cùng nổi bật là Nguỵ Vô Tiện (Tiêu Chiến) – đệ tử của Vân Mộng Giang thị và Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác) – nhị công tử của Cô Tô Lam thị. Hai nét tính cách trái ngược lại hợp nhau bất ngờ, dẫn dắt cả hai trở thành bạn thân, cùng nhau trải qua hàng loạt biến cố cùng các vụ án bí hiểm kéo dài suốt gần hai thập kỷ.

Trần tình lệnh vốn từng chạm mốc 8.2 điểm trên Douban, song vì một số scandal về fan cuồng của Tiêu Chiến nên phim bị chấm điểm thấp khá nhiều, khiến đánh giá chung quy bị hạ thảm thương xuống con số 7.7 như hiện tại.

2. Bên tóc mai không phải hải đường hồng – Winter Begonia (2020)

Điểm Douban (tính đến cuối tháng 05/2020): 8.0

Sự kết hợp giữa bối cảnh dân quốc cùng bộ môn Kinh kịch đã giúp Bên tóc mai không phải hải đường hồng trở thành bộ phim đam mỹ dài tập đặc sắc nhất từ trước đến nay. Dự án này của đạo diễn Vu Chính được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, lấy mốc thời gian năm 1930, khi này chiến tranh giữa Trung Quốc và Nhật Bản đang trên đà căng thẳng. Trong khói lửa đạn bom vẫn tồn tại một mối thâm tình chi giao đặc biệt giữa chàng thương nhân Trình Phượng Đài (Huỳnh Hiểu Minh) và kép hát Thương Tế Nhị (Doãn Chính), họ cùng nhau sát cánh chống giặc và bảo vệ tình yêu của chính mình.

Nhiều khán giả đã tìm thấy một chút cảm hứng của siêu phẩm bất hủ Bá Vương biệt Cơ trong Bên tóc mai không phải hải đường hồng, song bộ phim vẫn tìm cho mình một lối đi riêng, tận dụng tốt bối cảnh thời chiến để làm đẹp thêm cho chuyện tình giữa hai nam chính. Cái kết của phim khiến người xem rơi lệ, ngậm ngùi khi phải chứng kiến hai con người yêu nhau chia xa vĩnh viễn, thế nhưng chung quy nó vẫn có chút nhẹ nhàng và tươi sáng hơn số phận của Trình Điệp Y và Đoàn Tiểu Lâu xưa kia.

1. Thượng ẩn – Addicted (2016)

Điểm Douban (tính đến cuối tháng 05/2020): 8.3

Hầu hết khán giả trung thành của thể loại đam mỹ đều không thể không biết đến Thượng ẩn. Đây là bộ phim từng gây bão trên khắp mặt trận phim ảnh năm 2016. Dự án được chuyển thể từ bộ truyện Cậu nghiện rồi phải không? của Sài Kê Đản lấy bối cảnh vườn trường tươi trẻ, sau đó mở rộng sang quãng thời gian xây dựng sự nghiệp của hai nhân vật chính. Cốt truyện xoay quanh mối tình đầy thăng trầm giữa hai bạn học Cố Hải (Hoàng Cảnh Du) và Bạch Lạc Nhân (Hướng Nguỵ Châu), nhất là khi cả hai chính thức trở thành anh em chung một nhà vì mẹ của Lạc Nhân “đi bước nữa” cùng bố của Cố Hải.

“Cơn bão” Thượng ẩn đã thật sự bùng nổ, càn quét các bảng xếp hạng về lượt xem của phim dài tập tại quê nhà. Nó cũng trở thành biểu tượng của dòng phim đam mỹ hiện đại, được đông đảo khán giả khắp châu Á yêu mến. Bộ phim có cái kết chưa có hậu vì mạch phim chỉ miêu tả một phần nhỏ so với câu chuyện gốc trong nguyên tác. Thế nhưng xác suất ekip cho ra mắt phần hai nhằm kể nốt phần còn lại của câu chuyện thì rất thấp.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất