Phim Ảnh

Liệu móng vuốt của Wolverine làm từ Adamantium có thể 'cắt ngọt' Vibranium trong khiên của Captain America?

Đông Hải
Chia sẻ

Nếu cuộc chiến xảy ra trong vũ trụ điện ảnh Marvel, sẽ có một món vũ khí bị hủy diệt...

Trong vũ trụ Marvel, có thể nói chiếc khiên của Captain America và bộ vuốt của Wolverine là hai trong số những món vũ khí mang tính biểu tượng bậc nhất, vừa thể hiện được hình tượng của vị anh hùng sở hữu chúng, còn vừa cấu tạo từ những loại nguyên liệu bền bỉ không thể phá hoại.

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu một ngày đẹp trời, cả hai gặp nhau và chiến đấu chống lại nhau, và cuối cùng bộ vuốt của dị nhân nổi danh cắt trúng chiếc khiên của thành viên biệt đội Avenger?

Móng vuốt của Wolverine vs. Khiên của Captain America, ai sẽ chiếm ưu thế?

Trước hết, hãy cùng xem qua chất liệu làm nên hai món vũ khí tối tân này. Về phía Wolverine, không chỉ bộ móng mà cả cấu trúc xương của anh đều cấu tạo từ chất Adamantium vốn bắt nguồn từ cơ thể của Ultron. Đây là một kim loại gần như không thể phá hủy, khiến anh trở thành dị nhân hùng mạnh bậc nhất của Marvel, ngoại trừ những lúc phải đối mặt với “người hút kim loại” Magneto.

Adamantium là chất cấu tạo nên bộ móng của Wolverine.

Bộ vuốt sắc bén của Wolverine trên phim.

Bàn về Captain America, chiếc khiên của anh vốn có nhiều phiên bản khác nhau trải dài từ truyện tranh đến phim. Nếu trong vũ trụ điện ảnh Marvel, nó được làm từ chất Vibranium cũng là nguyên liệu “vàng” ở Wakanda, thì trong truyện tranh nồng độ vibranium chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng thể hợp kim “Proto-Adamantium” của chiếc khiên.

Chiếc khiên của Cap trong truyện tranh chỉ có một phần nhỏ là Vibranium.

Khiên của Cap trên phim ảnh.

Hiện tại, với việc Fox đã sáp nhập với Disney thì các fan đang vô cùng trông đợi màn chạm trán giữa nhóm X-Men và biệt đội Avenger trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, màn kết hợp này chắc chắn còn khá xa khi tạm thời kế hoạch Phase 4 của MCU vẫn còn chưa có sự hiện diện của những người đột biến. Còn trong truyện tranh, cả hai nhân vật Wolverine và Captain America đã giáp mặt nhau vô số lần, dù là ở cùng phe hay mâu thuẫn, thậm chí đánh nhau.

Cụ thể trong đầu truyện Avengers vs. X-Men, hai siêu anh hùng đã “choảng nhau” trong khi đang đuổi theo Phoenix khắp ngân hà. Kết quả, không ai bị thương nặng hay đổ gục, nhưng người xem đã có dịp thấy móng vuốt của Wolverine va chạm với chiếc khiên của Captain America, tạo nên nhiều tia lửa bắn sáng như hàn chì. Thế nhưng, vì có nguồn gốc chất liệu tương đối tương đương nhau, nên chẳng có món vũ khí nào bị hư hại.

Captain America từng đụng độ Wolverine trong truyện tranh.

Đó là những gì xảy ra trong thế giới truyện tranh, nhưng viễn cảnh ấy sẽ không viên mãn như vậy nếu xảy ra trong vũ trụ điện ảnh. Chiếc khiên của Steve Rogers được làm 100% từ Vibranium và có thể hấp thu động năng, nhưng sau Avengers: Endgame thì khán giả có thể thấy nó không hề bất khả chiến bại như mọi người vẫn tưởng. Vì thế, nếu không cẩn thận thì bộ vuốt sắc bén của Wolverine có thể cắt xuyên qua chiếc khiên một cách nhẹ nhàng và dễ dàng như cắt lát bánh kem.

Khán giả vẫn rất mong chờ sự kết hợp giữa hai nhóm siêu anh hùng nổi bật nhất Marvel trên màn ảnh rộng.

Nói chung, khán giả đang rất mong chờ sự đổ bộ của nhóm X-Men vào vũ trụ điện ảnh Marvel, và liệu trong tương lai sẽ có cuộc đại chiến nào giữa nhóm dị nhân và biệt đội báo thù hay không? Liệu các fan có thể thật sự tận mắt kiểm chứng kết quả của “màn thí nghiệm” vuốt Wolverine va chạm với khiên Captain America hay không? Chỉ 5 từ thôi: Đợi chờ là hạnh phúc!

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất