Phim Ảnh

Đạo diễn tiết lộ lý do tại sao Captain America không hy sinh trong 'Avengers: Endgame'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Câu trả lời đơn giản là tất cả mọi người đều tưởng rằng... Captain America sẽ chết trong Avengers: Endgame.

Avengers: Endgame đã sớm được xem như lời chào tạm biệt cuối cùng của khán giả đối với Steve Rogers ngay từ trước khi phim lên sóng. Từ chuyện nam diễn viên kết thúc hợp đồng với Marvel Studios đến việc anh chàng đăng dòng trạng thái mùi mẫn, giàu cảm xúc trên trang cá nhân của mình đều dự báo một điều gì đó chẳng lành đến với số phận của nhân vật Captain America.

Tuy nhiên, trước tất cả những manh mối đó, Endgame không đi theo con đường mà fan dự đoán mà để Steve Rogers sống sót sau trận chiến cuối cùng với Thanos. Thay vào đó, bộ phim cho khán giả chứng kiến ​​những cái chết anh hùng của Natasha Romanoff/Black Widow (Scarlett Johansson) và Tony Stark/Iron Man (Robert Downey Jr.) - hai Avengers đầu tiên được giới thiệu trong MCU. Mặt khác, Captain America có được cuộc sống hạnh phúc mà anh hằng mong ước khi quay ngược thời gian để đoàn tụ với tình yêu của đời mình - Peggy Carter(Hayley Atwell), thực hiện điệu nhảy mà anh đã hứa với cô hàng thập kỷ trước.

Vì điều này, cuối phim người hâm mộ đã thấy Rogers trong hình ảnh già nua, người đã sống hạnh phúc trong một vũ trụ hoàn toàn mới do việc thay đổi dòng thời gian trong quá khứ tạo ra. Anh chỉ trở lại dòng thời gian chính của MCU để trao chiếc khiên cho Sam Wilson(Anthony Mackie), và chính thức truyền lại lớp áo Captain America cho người bạn trung thành của mình. Đó là hành động cuối cùng hoàn hảo cho Rogers, một điều mà các đạo diễn cùng nhà văn Christopher Markus và Stephen McFeely đã kiên quyết trao cho anh.

Mới đây, trong một buổi phỏng vấn với anh em nhà Russo, đạo diễn Joe Russo đã tiết lộ lý do tại sao họ lại để cho nhân vật Steve Rogers sống sót sau tất cả và thừa nhận rằng một phần nguyên nhân chính là bởi họ muốn lật đổ những gì mà khán giả dự đoán về nhân vật này trong phim.

Đạo diễn chia sẻ:“Đó là lý do tại sao chúng tôi đã không giết anh ta. Đó không phải là về việc cố gắng lật đổ mọi kỳ vọng mọi lúc, mặc dù điều đó có một phần đúng. Thông thường, khi bạn ở trong phòng của một nhà văn và bạn đang làm việc thông qua việc kể chuyện, rồi ai đó nói điều gì giống những gì bạn sắp viết ra, đó là sự mong đợi. Và không phải là chúng tôi luôn không đáp ứng mong đợi, nhưng công việc, tôi nghĩ, là làm mọi người ngạc nhiên”.

Và cuối cùng, dù Captain America không chết ở Avengers: Endgame nhưng nó cũng thành công dẫn đến việc nhân vật này mãi mãi biến mất trong MCU. Chiếc khiên đã chính thức được chuyển cho Sam và loạt phim Disney + tập trung vào Falcon & Winter Soldier có thể giải quyết việc làm quen giữa công chúng với nhân vật siêu anh hùng “người cũ nhiệm vụ mới” này.

4

Đối với bản thân Rogers, anh có thể không còn là Captain America sau các sự kiện trong Avengers: Endgame, nhưng quyết định sống một cuộc đời với Peggy lại mở ra vô số cơ hội để kể câu chuyện hoàn toàn khác về chính mình ở Marvel Studios. Câu chuyện tình yêu của họ về mặt kỹ thuật diễn ra theo dòng thời gian thay thế, nơi Steve không phải là siêu chiến binh nhưng có trí nhớ nguyên vẹn về “tương lai ở một nơi khác” có thể trở thành tiền đề thú vị cho một dự án mới. Mặt khác, Marvel Studios cũng có thể thỉnh thoảng nhắc đến Evans trong vai trò khách mời chớp nhoáng trong các bộ phim tương lai của họ.

Avengers: Endgame hiện đang chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất