Phim Ảnh

'Cha đẻ' vũ trụ The Conjuring James Wan bắt tay sản xuất phim quái vật của Universal

Đông Hải
Chia sẻ

Câu chuyện ban đầu của tựa phim quái vật mới nhất này do James Wan sản xuất lại có màu sắc khá giống với Frankenstein.

Sau hàng loạt thành công của các dự án “tỉ đô” như Fast 7 hay Aquaman, đạo diễn James Wan sẽ dành thời gian tập trung vào các sản phẩm kinh dị - giật gân trong tương lai, mở đầu với sự trở lại của vũ trụ The Conjuring cùng The Devil Made Me Do It - chương 3 trong hành trình trừ tà của vợ chồng Warren. Tuy nhiên, mới đây Wan lại càng thêm bận rộn khi chính thức có cơ hội cộng tác cùng hãng phim lớn Universal trong một dự án phim quái vật.

James Wan hợp tác cùng Universal sản xuất một tựa phim quái vật.

Nhiều nguồn tin cho biết đạo diễn của Aquaman đang bắt tay sản xuất một tựa phim bí mật thông qua công ty Atomic Monster Productions của chính anh, được mô tả là “có hơi hướng Disturbia“, xoay quanh một nhóm thiếu niên phát hiện hàng xóm của mình đang tự tạo một con quái vật ngay dưới tầng hầm, và dĩ nhiên là sau đó nó đã trốn được ra ngoài.

Bên cạnh James Wan, biên kịch của loạt phim đình đám Supernatural Robbie Thompon cũng sẽ giữ vai trò tương tự cho tựa phim thuộc vũ trụ Đen tối của Universal. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính xác liệu rằng Wan có kiêm luôn chiếc ghế đạo diễn của phim, hay phía sản xuất sẽ dành nó cho một tên tuổi tài năng nào đó khác.

Phim “mang hơi hướng Disturbia“, tức sẽ có các trò dòm ngó hàng xóm qua khe cửa.

Đây thực chất không phải tin tức đầu tiên về việc James Wan cộng tác cùng hãng Universal, khi vào tháng 11 năm ngoái thì đã có thông báo vị đạo diễn sẽ đảm đương một sản phẩm mới về quái vật của Frankenstein. Dù sau đó tin này đã bị bác bỏ, nhưng những tóm tắt cơ bản ban đầu nêu trên về dự án quái vật mới lại không khác gì câu chuyện nổi tiếng về Frankenstein.

Câu chuyện của phim mang nhiều nét tương đồng với quái vật của Frankenstein.

James Wan và Atomic Monster Productions đang có không ít các kế hoạch và dự án chuẩn bị “tấn công” thị trường, như Malignant The Conjuring: The Devil Made Me Do It sắp sửa ra rạp trong năm nay,dự án chuyển thể đình đám Mortal Kombat vào năm sau, sự trở lại của DCEU cùng Aquaman 2 vào năm 2022, và còn có cả There's Someone Inside Your House sẽ lên sóng Netflix.

The Conjuring: The Devil Made Me Do It đánh dấu sự trở lại của James Wan trong vũ trụ kinh dị của mình.

Quay lại với Universal, hãng đã có một hành trình nửa thập kỷ khá lận đận với Vũ trụ Đen tối của mình. Mở đầu với The Mummy vào năm 2017 cùng tham vọng xây dựng đế chế vũ trụ điện ảnh như Marvel hay DC, song Universal đã nhận lấy “trái đắng” đầu tiên khi sản phẩm về nữ xác ướp ghê rợn lại thất bại ở cả mặt doanh thu lẫn phê bình.

The Mummy là một khởi đầu thất vọng của Vũ trụ Đen tối Universal.

Từ đó, Universal quyết định tập trung xây dựng các tựa phim riêng biệt, mở đầu với The Invisible Man vừa ra mắt đã mang đến thành công vang dội, được giới chuyên môn khen ngợi cùng doanh thu hiện tại đã lên đến 57 triệu USD, gấp 8 lần kinh phí bỏ ra.

Thành công của The Invisible Man giúp Universal lấy lại cân bằng.

Universal là ngôi nhà của hàng loạt những tên tuổi quái vật nổi đình nổi đám trong nguồn tư liệu văn hóa đại chúng của Mĩ, như xác ướp, người vô hình, quái vật & cô dâu của Frankenstein, người sói, thủy quái ở Đầm lầy Đen,… Cũng trong thời gian tới, một loạt các dự án thuộc Dark Universe cũng sẽ được sản xuất, như Dark Army của Paul Feig, Renfield của Dexter Fletcher, hay phiên bản nữ The Invisible Woman của Elizabeth Banks. Với lần hợp tác cùng James Wan - một tên tuổi bảo chứng trong thể loại kinh dị, mong rằng vũ trụ Đen tối sắp tới sẽ lấy lại thế cân bằng và có được những thành tựu lớn trong tương lai gần.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất