Phim Ảnh

Tại sao James Wan cực yêu thích loài quái vật hung dữ sống trong The Trend của 'Aquaman'?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Câu trả lời nằm ở gốc rễ kinh dị đã ăn sâu vào máu tủy của vị đạo diễn "The Conjuring".

Không ngoa khi nói rằng Aquaman là bộ phim điện ảnh mang màu sắc tươi sáng, vui nhộn nhất trong vũ trụ DC, tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, tác phẩm cũng có những phân cảnh đen tối khi Arthur và Mera cùng đi đến The Trench - rãnh vực sâu để tìm cây đinh ba sức mạnh trong truyền thuyết. Tại đó, họ đã phải chạm trán với những con quái vật hung dữ và khát máu, luôn trực chờ nuốt trọn bất kỳ con mồi nào xâm nhập.

Mới đây, trả lời câu hỏi trong một cuộc phỏng vấn, đạo diễn nổi tiếng James Wan đã bày tỏ niềm yêu thích đối với loài sinh vật đáng sợ sống theo bầy đàn này. Theo chia sẻ của anh, niềm yêu thích đó bắt nguồn từ việc chúng khơi gợi lại những gốc rễ kinh dị sâu bên trong của vị đạo diễn The Conjuring.

James Wan cho biết: “Tôi thật sự yêu thích các sinh vật sống trong The Trench vì nó cho phép tôi tìm lại nguồn gốc kinh dị của mình. Vì vậy, tôi đã phát triển ý tưởng đó và về cơ bản biến những cảnh đó thành một bộ phim quái vật, giống như phim quái vật biển”.

Niềm yêu thích xuất phát từ thiện cảm với phim kinh dị của James Wan.

Thật vậy, những sinh vật với thân hình to lớn, gớm ghiếc có thể xuất hiện cả trên mặt nước lẫn sâu dưới đại dương, nơi ánh sáng không bao giờ chạm tới, sẵn sàng tấn công bất cứ thứ gì đến gần khiến người xem không khỏi nổi da gà. Hơn thế nữa, chúng sống theo bầy đàn trong bóng tối với mật độ lên tới hàng triệu con, xuất hiện ở khắp nơi và chỉ sợ ánh sáng. Nhân tố xấu xí, khát máu và sợ ánh sáng kể trên chẳng phải luôn hiển hiện trong những con quái vật, linh hồn trong phim kinh dị sao?

Trở lại năm 2004, James Wan đã chỉ đạo phần đầu tiên của bộ phim nhượng quyền thương mại Saw và tiếp tục sản xuất phim kể từ đấy. Sau đó, anh đã phát triển The Conjuring - một thương hiệu nhượng quyền khác và tạo ra các phần tiếp theo khiến khán giả phải trầm trồ. Rõ ràng, James Wan thích làm phim kinh dị, và vì thế nên chẳng khó hiểu khi anh yêu thích đoạn phim trong Aquaman mà mình cảm thấy rất giống phim kinh dị nhất.

Nhớ lại hoàn cảnh khi Mera và Arthur lênh đênh trên con thuyền giữa biển cả để tìm đến The Trench. Bầu trời tối đen, sấm chớp khắp nơi, và cuối cùng là những sinh vật đáng sợ, khát máu xuất hiện chỉ nhằm một mục đích là “xơi tái” kẻ xâm nhập. Rõ ràng đoạn phim rất giống phim kinh dị đúng không nào!

Trailer Aquaman

Còn bạn, bạn thích phân cảnh nào nhất của Aquaman?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất