Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

Đối với những gương mặt dưới đây, được tham gia Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) - series truyền hình ăn khách nhất màn ảnh nhỏ đã mở ra vô vàn cơ hội có một không hai.

Bài viết Tuấn Vũ
Chia sẻ

Trong 9 năm qua, Game of Thrones (Trò Chơi Vương Quyền) đã trở thành cái tên không hề xa lạ đối với khán giả yêu phim trên toàn thế giới. Lần đầu tiên trong lịch sử truyền hình, có một series mạnh dạn chuyển thể câu truyện thuộc thể loại hoang đường kỳ ảo - thể loại tưởng như chỉ phim điện ảnh mới làm được, lên màn ảnh nhỏ. Mỗi mùa phim trôi qua là hàng chục triệu khán giả toàn cầu lại nín thở trước những trận đánh gay cấn, đau tim với những âm mưu, cạm bẫy tranh quyền đoạt vị, rồi sốc nặng khi các nhân vật mình yêu thích hồn lìa khỏi xác mà không hề báo trước.

Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

9 năm Game of Thrones công phá màn ảnh nhỏ cũng là cơ hội vàng để hàng loạt diễn viên, nhà sản xuất, nhà văn tham gia dự án này gây dựng tên tuổi đối với công chúng. Tới khi tập cuối lên sóng vào thứ hai vừa qua, nhiều cái tên trong Game of Thrones đã được khán giả biết đến rộng rãi, sự nghiệp cũng phất lên như diều gặp gió. Hãy cùng SaoStar điểm qua những gương mặt nổi bật nhất nhé!

Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

Diễn viên người Mỹ 49 tuổi Peter Dinklage có lẽ là gương mặt gây được nhiều tiếng vang nhất sau khi tham gia Game of Thrones. Sinh ra với chứng bệnh thiếu phát triển sụn (Achondroplasia) nên cơ thể Peter bị thấp lùn kể cả khi đã trưởng thành. Với chiều cao chỉ vỏn vẹn 1 mét 35, Peter Dinklage đã rất chật vật để theo đuổi ước mơ diễn xuất, nhất là khi anh cương quyết không nhận những vai chú lùn, yêu tinh để khỏi rơi vào tình trạng typecast (chỉ được giao một loại vai duy nhất, không thể bứt phá).

Tới tháng 5 năm 2009, Peter được hai nhà sản xuất của hãng HBO - David Benioff và D.B. Weiss mời tham gia một dự án mới mang tên Game of Thrones. Do chưa đọc bộ tiểu thuyết gốc, ban đầu Peter Dinklage nhất quyết không chịu nhận vai Tyrion Lannister - do trong nguyên tác đây cũng là một người bị lùn dị dạng.

Hai biên kịch đã phải ra sức thuyết phục anh rằng Tyrion không phải một sinh vật thần tiên, mà là một con người thông thái, một tay chơi khôn ngoan trong cuộc chiến tranh quyền mưu mô. Cuối cùng, Peter đồng ý nhận vai này vì “Bọn họ (bộ đôi biên kịch) đảm bảo với tôi nhân vật này sẽ cực kỳ nổi tiếng”. Peter chính là diễn viên đầu tiên được nhận vào dự án Game of Thrones.

Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

Lời hứa của hai biên kịch đã thành sự thật 2 năm sau đó, khi Game of Thrones ra mắt và trở thành một hiện tượng. Với vai diễn Tyrion Lannister, Peter Dinklage trở thành trung tâm của vô vàn lời khen ngợi, thắng rất nhiều giải thưởng danh giá như Emmy, Quả Cầu Vàng…

Danh tiếng từ Game of Thrones cũng giúp Peter đập tan rào cản về ngoại hình và tham gia nhiều dự án bom tấn (X-Men: Days of Future Past, Avengers: Infinity War) lẫn phim chính kịch đề cử Oscar (Three Billboards Outside Ebbing, Missouri). Bản thân tác giả tiểu thuyết Game of Thrones - nhà văn George R.R. Martin cũng từng thừa nhận: “Nếu Peter không nhận vai Tyrion, tôi không biết bộ phim sẽ ra sao nữa”.

Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

Bên cạnh chàng lùn Tyrion Lannister, thì một nhân vật khác cũng kinh điển không kém ra đời từ Game of Thrones chính là “Mẹ Rồng” Daenerys Targaryen. Đảm nhiệm vai diễn này là nữ diễn viên người Anh Emilia Clarke. Ít ai biết rằng ban đầu, người được chọn vào vai này không phải Emilia, mà là một cô diễn viên khác. Tuy nhiên do tập đầu của Game of Thrones gặp nhiều vấn đề, nên nhà sản xuất HBO đã yêu cầu quay lại từ đầu và thay thế một số diễn viên sang người mới. Emilia Clarke là một trong số đó.

Trái ngược với hình tượng đầy uy quyền, mạnh mẽ của Daenerys trên phim, ngoài đời Emilia là một cô nàng hết sức dễ thương, hoạt bát và đầy nghị lực. Ngay trước khi season 8 - mùa cuối của Game of Thrones lên sóng, Emilia mới chịu tiết lộ cơn bạo bệnh từng suýt nữa đã lấy đi tính mạng cô khi còn đóng mùa thứ hai. Chính sự chuyên nghiệp, kín đáo, không ham danh tiếng đã giúp Emilia ghi điểm với hàng triệu fan hâm mộ toàn cầu.

Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

Sau 9 năm đóng Daenerys, Emilia Clarke hiện là ngôi sao có lượng người theo dõi trên mạng xã hội cao nhất trong dàn diễn viên Game of Thrones (23.6 triệu người tính riêng trên Instagram). Cô cũng tham gia hàng loạt dự án khác và ghi dấu ấn không nhỏ như Me Before You, Terminator Genisys và Solo: A Star Wars Story. Với tài năng và sức cống hiến không biết mệt mỏi, Emilia Clarke chắc chắn sẽ tái xuất trong tương lai đầy ấn tượng.

Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

Sansa Stark là một nhân vật phức tạp, vừa dễ ghét ở những season đầu, nhưng lại khiến nhiều người thông cảm ở các season sau trong Game of Thrones. Và diễn viên 9X Sophie Turner đã thể hiện rất thành công nhân vật này. Cô bắt đầu đảm nhiệm vai Sansa khi chỉ mới 14 tuổi, và tới nay, khi series kết thúc, Sophie Turner đang đứng trước rất nhiều cơ hội để trở thành ngôi sao trẻ sáng giá mới của làng phim.

Bên cạnh Game of Thrones, vai diễn đáng chú ý nhất của Sophie Turner là dị nhân Jean Grey trong loạt phim bom tấn X-Men nổi tiếng. Để có được vai diễn này, Sophie đã đánh bại nhiều tên tuổi tài năng khác ở Hollywood như Saoirse Ronan. Chỉ ít tuần nữa, bom tấn mới nhất của loạt phim dị nhân - X-Men: Dark Phoenix sẽ ra mắt, lấy nhân vật Jean của Sophie làm trung tâm.

Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

Bên cạnh diễn xuất thì Sophie Turner còn “ăn điểm” ở một khía cạnh khác mà hiếm diễn viên nào có được nhờ Game of Thrones - thời trang. Nhờ gương mặt ưa nhìn, chiều cao không thua người mẫu nên cô nàng nhanh chóng được nhiều nhà mốt để ý ngay từ những mùa chiếu đầu tiên. Hiện nay, Sophie Turner là gương mặt đại diện của thương hiệu lớn Louis Vuitton, Karen Millen và Wella Hair. Thậm chí, ý chung nhân mà Sophie vừa làm lễ thành hôn cách đây không lâu - nam ca sĩ Joe Jonas cũng đã tiếp cận cô do hâm mộ Game of Thrones. Vậy mới thấy, series ăn khách này đã đem về cho Sophie Turner những niềm vui ở khắp mọi khía cạnh trong cuộc sống.

Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

Cũng như bạn diễn Sophie Turner, Maisie Williams gia nhập dự án Game of Thrones khi còn rất trẻ (13 tuổi). Vai diễn của cô là Arya - cô con gái út mạnh mẽ, nóng nảy, nam tính của nhà Stark. Không như chị gái Sansa hay Mẹ Rồng Daenerys, Arya Stark sở hữu một mạch truyện đầy chết chóc với những phi vụ ám sát đầy ấn tượng, làm vô số người xem thích mê mệt nhân vật này.

Trên màn ảnh thì cứng cỏi như thế, nhưng Maisie Williams cũng thừa nhận cô ngoài đời rất nữ tính và dịu dàng. Đó là lý do khi không phải đóng Arya, Maisie không ngừng nhuộm tóc thành màu hồng, ăn vận sặc sỡ để không bị đánh đồng với vai diễn trên phim. Sau 9 năm gắn bó với Game of Thrones, Maisie Williams đã có được một tình bạn thân thiết không kém chị em ruột với Sophie Turner, đồng thời trở thành gương mặt trẻ triển vọng ở Hollywood.

Ngoài Game of Thrones, Maisie Williams đã xuất hiện trong khá nhiều bộ phim chính kịch, phim nghệ thuật đòi hỏi diễn xuất khá như The Falling, iBoy và Then Came You. Cô cũng đang bước những bước đầu tiên sang màn ảnh rộng, với vai dị nhân trong bom tấn New Mutants đang được hãng 20th Century Fox sản xuất. Ngoài ra, với tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, Maisie cũng mở một thương hiệu có tên Daisie, nhằm quảng bá và giúp đỡ những nghệ sĩ trẻ ở khắp nơi trên thế giới.

Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

Trước khi nhận vai thủ lĩnh mã tộc mạnh mẽ, hoang dại Drogo trong Game of Thrones, con đường diễn xuất của Jason Momoa khá long đong. Sinh ra ở quần đảo Hawaii, anh bén nghiệp diễn xuất với một số series truyền hình dành cho thanh niên. Tới năm 2011, anh vừa gây ấn tượng trong season 1 của Game of Thrones, vừa thủ vai chính trong bộ phim hành động Conan the Barbarian. Dù nhân vật của anh chỉ sống sót ở mùa đầu tiên, nhưng ngôi sao may mắn của Jason đã vụt sáng, mở rộng con đường chinh phục Hollywood ở tuổi 30.

Nhờ màn trình diễn ấn tượng trong Game of Thrones mà Jason Momoa đã được nhận vào vai Aquaman trong loạt phim siêu anh hùng của hãng DC. Trong bối cảnh các người hùng quen thuộc như Superman, Batman không gây được tiếng vang lớn, thì Aquaman do Jason thủ vai chính đã trở thành cứu tinh bất ngờ, thu về hơn 1 tỷ USD doanh thu toàn cầu.

Đặc biệt, dù đã trở thành gương mặt nổi tiếng nhưng Jason Momoa vẫn không quên ủng hộ series đã giúp mình thành danh. Anh vẫn rất nhiều lần bỏ thời gian tới Bắc Ai-len thăm đoàn làm phim Game of Thrones, cũng như những bạn diễn cũ của mình ngày trước.

Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

So với người anh em cùng cha khác mẹ Jon Snow thì Robb Stark vừa may hơn mà cũng bất hạnh hơn. May là vì anh luôn có tư cách kế thừa gia tộc, trở thành vua Phương Bắc kiêu hùng, trong khi Jon phải chịu cuộc sống lạnh lẽo, trắc trở ở Tường Thành. Tuy nhiên, cũng vì tiến quá sâu vào cuộc chơi vương quyền mà Robb đã sớm chết thảm ở season 3 trong sự kiện Tiệc Cưới Đỏ đẫm máu, khiến toàn thể người hâm mộ Game of Thrones khắp thế giới chấn động.

Dù phải sớm nói lời chia tay khán giả nhưng nam diễn viên Richard Madden, người thủ vai Robb Stark đã có những bước tiến đáng ngưỡng mộ kể từ khi rời Game of Thrones. Anh nhận vai hoàng tử trong bộ phim cổ tích nổi tiếng Cinderella của hãng Disney, ra mắt năm 2015, cũng như series truyền hình cổ trang Medici: Master of Florence.

Tới năm 2018, Richard có cú bứt phá ngoạn mục khi thủ vai chính trong series Bodyguard (Vệ Sĩ) của kênh BBC. Với hình tượng lạnh lùng, mạnh mẽ, phong độ, Richard nhanh chóng trở thành cái tên được săn đón ráo riết, nhận một giải Quả Cầu Vàng danh giá, cũng như lọt vào danh sách 100 người có sức ảnh hưởng lớn của tạp chí Forbes.

Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

Missandei không phải một nhân vật chính trong Game of Thrones, mà chỉ là nữ trợ tá trung thành theo hầu Daenerys Targaryen từ season 3. Tuy nhiên, sự điềm tĩnh, chính chắn, lòng trung thành tuyệt đối với Mẹ Rồng cũng như tình cảm không màng ân ái với chiến binh hoạn quan Grey Worm đã khiến rất nhiều người xem có thiện cảm với Missandei. Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến vẻ đẹp vô cùng bắt mắt của nữ diễn viên Nathalie Emmanuel, với làn da nâu mịn màng và mái tóc xù tự nhiên.

Sau khi xuất hiện trên Game of Thrones, Nathalie đã nhận được vai diễn trong hai loạt phim bom tấn nổi tiếng: Maze Runner và Fast & Furious. Cô tham gia các phần phim Maze Runner: The Scorch Trials(2015), Furious 7 (2015), The Fate of the Furious (2017) và Maze Runner: The Death Cure (2018). Cô cũng trở thành gương mặt được nhiều tạp chí thời trang ưu ái như InStyle và GQ.

Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

Bên cạnh Peter Dinklage vai Tyrion Lannister, thì nữ diễn viên Gwendoline Christie trong vai nữ chiến binh Brienne đảo Tarth có thể coi là một trong những lựa chọn phù hợp nhất của Game of Thrones. Cô sở hữu những đường nét hệt như trong bản gốc tiểu thuyết, gồm thân hình cao lớn khỏe mạnh, tóc vàng và mắt xanh biếc tuyệt đẹp. Tuy nhiên, nếu như Brienne trong phim luôn phải gắng gượng chứng tỏ mình để được mọi người yêu mến, thì Gwendoline Christie ngoài đời đã chinh phục trái tim người hâm mộ từ lâu.

Sau khi xuất hiện trên Game of Thrones, Gwendoline đã xuất hiện trong rất nhiều bom tấn điện ảnh như The Hunger Games: Mockingjay Part 2, Star Wars: The Force Awakens và Star Wars: The Last Jedi. Nhờ thân hình dong dỏng cao cùng vẻ đẹp góc cạnh, Gwendoline cũng được nhiều hãng thời trang mời làm gương mặt quảng bá và đại diện. Quả là một điều mà nhân vật Brienne của cô có mơ cũng khó mà thực hiện được.

Họ đã có được những gì nhờ Game of Thrones?

Bài viết

Tuấn Vũ

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ