Phim Ảnh

Giải thích về những tạo vật ma ám xuất hiện trong bộ phim Annabelle Comes Home

Theo BloodyDisgusting, CBSNews
Chia sẻ

Trong tất cả các tác phẩm điện ảnh được giới thiệu trong vũ trụ điện ảnh kinh dị The Conjuring, có lẽ Annabelle Comes Home là phần phim với sự xuất hiện của nhiều thực thể đen tối nhất. 

Annabelle sẽ đánh thức tất cả những thực thể được giam giữ trong căn phòng cấm.

Khi cô bé Daniela bước vào căn phòng chứa những món đồ bị niêm phong của gia đình nhà Warren, cô đã chạm vào tất cả mọi thứ và đồng thời mở cả chiếc tủ kính chứa Annabelle. Hành động này như một mồi lửa đánh thức tất cả những linh hồn đang trú ngụ trong căn phòng.

Xem thêm: Bộ phim Annabelle Comes Home có after-credit không?

Daniela vô tình giải thoát cho Annabelle.

Xuyên suốt bộ phim là cuộc khủng bố tinh thần của những thực thể đen tối đó với sự dẫn đầu của chị Beo, và tất cả bọn chúng đều có những lịch sử vô cùng đáng sợ.

1/ Hellhound (Chó Địa Ngục)

Trong phần phim Annabelle Comes Home, Bob, crush của Mary Ellen, đã bị cô từ chối cho vào nhà. Cũng nhờ vậy, anh có “dịp” chạm trán với một sinh vật nhìn khá giống với ma sói. Trong thực tế, vợ chồng nhà Warren đã từng điều tra một vụ việc liên quan đến linh hồn của ma sói, vậy nên đây là lý do khiến nhà sản xuất quyết định thêm yếu tố này vào bộ phim.

Theo những ghi chép của Ed Warren, một làn sương dày đặc sẽ xuất hiện trước khi Hellhound quyết định tấn công cả thể xác lẫn linh hồn của một ai đó. Thực chất, mục tiêu của Hellhound không phải là ăn thịt ai đó, mà là nhập vào xác rồi biến chúng trở thành ma sói.

Trong lần xuất hiện tại vũ trụ The Conjuring, có một số điều khác biệt giữa Hellhound so với phiên bản gốc. Ma sói giờ đây đúng nghĩa là một con ma chứ không phải một sinh vật sống, vậy nên nó không thể bị tiêu diệt bởi đạn bạc. Đúng hơn, là chẳng có cách nào mà con người có thể giết được nó cả. Người ta chỉ có thể trục xuất linh hồn đó khỏi thân xác kẻ bị chiếm hữu, như cách mà vợ chồng nhà Warren đã làm, nhưng Hellhound vẫn sống mà không thể bị tiêu diệt.

Xem thêm: Liệu bộ phim Annabelle Comes Home có tiết lộ những tình tiết trong phần 3 của The Conjuring?

2/ The Bridge (Chiếc váy cưới đẫm máu)

Một thực thể khác rất “được lòng” các khán giả, đó là chiếc váy cưới được đặt ở góc căn phòng cấm. Linh hồn này sẽ nhập vào người của nạn nhân bằng cách…..nói sao nhỉ, ói vào miệng họ. Vẻ ngoài của hồn ma này khiến nhiều người gợi nhớ đến mẹ ma than khóc La Llorona.

Mẹ ma than khóc La Llorona.

Đạo diễn của bộ phim , ông Gary Dauberman, cũng đã chia sẻ, rằng đây chỉ một sự trùng hợp không có gì đáng để ý đến. Thực thể này tồn tại dưới hình hài một người phụ nữ mặc váy cưới, và bên phải của bộ váy này được nhuộm đỏ bởi máy của những nạn nhân từng chết dưới tay bà ta.

Trong Annabelle Comes Home, The Bridge có khả năng đi lại trong gương và cả trong thế giới thực, hay thậm chí là tạo ảo giác cho nạn nhân. Daniela đã thấy và cảm giác được việc mình bị đâm vào bụng, khiến cô bé té xuống sàn nhà. Tuy nhiên, đó chỉ là một mẹo nhỏ để giúp bà ta tiếp cận được với mục tiêu của mình.

3/ The Ferryman (Người Lái Đò)

Trong thần thoại Hy lạp, Charon là kẻ lái đò dưới địa ngục, có nhiệm vụ chở những linh hồn người mới chết qua sông Styx. Để qua phía bên kia, người sống phải hối lộ hắn một loại tiền tệ mà hắn yêu cầu để được qua sông an toàn, nếu không chỉ có linh hồn đã chết mới được qua. Tuy nhiên, Ferryman trong Annabelle Comes Home không phải là Charon. Điều này đã được chính đạo diễn Gary xác nhận.

Gary Dauberman cũng đã chia sẻ thêm, rằng hồn ma này tất nhiên đã được lấy ý tưởng từ người lái đò dưới địa ngục, và vẫn còn đó rất nhiều câu chuyện ẩn sau nhân vật này, tuy nhiên thời lượng phim không cho phép ông dành quá nhiều thời gian để đào sâu hơn. Có vẻ như đạo diễn cũng úp mở rằng không nhất thiết chỉ có 1 Ferryman.

Sức mạnh và mục đích của thực thể này cũng phần nào được nhắc đến xuyên suốt bộ phim, khi Daniela và Mary khám phá căn phòng chứa tài liệu của gia đình Warren. Ferryman là kẻ chuyên thu thập linh hồn của người sống và biến họ thành một trong những nô lệ của hắn ta.

Xem thêm: Bộ phim Annabelle Comes Home có after-credit không?

4/ TV cho thấy tương lai.

Không phải tất cả đồ vật được cất giữ trong căn phòng đều bị ám bởi hồn ma nào đó. Như chiếc TV cũ kĩ ở góc phòng là một ví dụ điển hình. Đây là một món đồ vô cùng quan trọng mà đạo diễn muốn mang vào bộ phim. Phải công nhận, chiếc TV này có vẻ như là món đồ đắt giá nhất trong toàn bộ phần phim, khiến người xem thật sự căn não và hồi hộp khi theo dõi.

Gary Dauberman chia sẻ rằng, ông đã mang một ít đồ công nghệ vào tác phẩm mới nhất của mình vì không muốn tất cả mọi thứ xuất hiện trong Annabelle Comes Home đều cũ kĩ. Đây cũng là một cách hù dọa hoàn toàn mới và cũng là thứ ông tâm đắc nhất.

Trong phần phim, cô bé Daniela khi bị nhốt dưới căn phòng, đã được “dùng thử” thiết bị này. Chiếc TV cũng cho thấy cảnh cô bé chết và toàn thân máu me sau khi nghe điện thoại. Tuy nhiên, hình ảnh này có vẻ như đã không thành hiện thực khi Judy đã kịp chạy xuống hầm để cảnh báo Daniela.

Xem thử: Phim kinh dị 'The Conjuring 3' sẽ ra rạp vào mùa thu 2020

5/ Máy đánh chữ

Một món đồ với âm thanh có thể khiến khán giả lập tức rợn người, đó là chiếc máy đánh chữ. Dù rằng đây là một món đồ đã xuất hiện từ rất lâu trong các mô-típ phim kinh dị, tuy nhiên những hiệu ứng mà đồ vật này mang lại là vô cùng to lớn. Với dòng chữ “Miss me?” (Nhớ tôi chứ?) liên tục được rõ trên trang giấy, phần lớn người xem sẽ cảm thấy khá ngợp thở để đón chờ điều xảy ra tiếp theo.

6/ Bộ giáp Samurai

Đây có lẽ là món đồ với tuổi đời lớn nhất. Chiếc nón có thể xoay để nhìn theo những nhân vật trong phim là Daniela khi cô khám phá căn phòng. Ngoài ra, bộ giáp cũng bất giác xuất hiện trên hành lang và gần như thôi miên Mary Ellen, khiến cô gái nghe được những âm thanh có vẻ như là của một cuộc chiến đẫm máu tại Nhật Bản, với vô số tiếng hét của những người phụ nữ. Điều đáng tiếc là không hề có bất cứ tài liệu hay câu chuyện nào liên quan đến bộ giáp này được nhắc đến trong Annabelle Comes Home. Có vẻ như món đồ này không được đạo diễn phim chú ý cho lắm.

Xem thêm: Annabelle Comes Home: Khám phá ngôi nhà ma ám của gia đình Warren với video thực tế ảo

7/ Hộp đồ chơi Feely Meely

Hộp đồ chơi lần đầu được xuất hiện khi Daniela khám phá căn phòng cấm trong ngôi nhà Warren. Sau đó, bằng một cách thần kì, hộp đồ chơi xuất hiện trong chồng sách cũ, vậy nên cô bảo mẫu Mary quyết định rằng sẽ lấy xuống để cùng Daniela và Judy chơi thử. Dù trong khoảng khắc đó, không hề có sự tấn công nào, nhưng sau khi cả bọn đối mặt với The Ferryman ở cuối phim, 4 cánh tay đã thò ra khỏi hộp và nắm lấy chân của cô bé Judy.

Xem thêm: Review Annabelle Comes Home không spoil: Siêu phẩm kinh dị vượt xa mong đợi

Chia sẻ

Theo

BloodyDisgusting, CBSNews

Tin mới nhất