Phim Ảnh

Giả thiết gây 'rúng động' về danh tính mẹ ruột Loki: Liệu đó có phải là… Hela?

Đông Hải
Chia sẻ

Ở Loki và Hela mang nhiều nét tương đồng đến mức giả thiết Hela là mẹ ruột của Loki hoàn toàn không hề vô lý chút nào.

Cùng xem lại cảnh Hela cho Thor “ăn hành” trong Thor: Ragnarok.

Thân phận mẹ ruột của Loki chưa giờ được tiết lộ trong vũ trụ điện ảnh Marvel, nhưng đã có một số fan đặt ra giả thiết rằng Hela – chị ruột của Thor – chính là mẫu thân thất lạc bấy lâu của Loki. Như đã biết, Loki được Odin cưu mang, trong khi ba ruột của anh lại là thủ lĩnh tộc Frost Giant (Khổng lồ Băng giá) Laufey. Sắp tới đây, series Loki sẽ ra mắt trên Disney+, và rất có thể toàn bộ quá khứ của Chúa tể Ranh mãnh sẽ được phơi bày, trong đó có cả danh tính mẹ ruột của anh. Vì vậy, hãy cùng phân tích xem Nữ chúa của Cái chết Hela có thể là mẹ của Loki hay không!

Giả thiết cho rằng Hela là mẹ ruột của Loki.

Mẹ của Loki trong truyện tranh Marvel

Cuộc hành trình của Loki ở thế giới truyện tranh bắt đầu từ Journey into Mystery #112 ra mắt năm 1965, kể về quá khứ của Odin khiến ông mâu thuẫn với phe khổng lồ vùng Jotunheim. Trong trận chiến giữa dân Asgard và bọn khổng lồ, Odin đã hạ sát được tên trùm Laufey, sau đó bất ngờ khi phát hiện hắn ta có một đứa con tên Loki đang trốn sâu trong rừng. Tuy nhiên, đứa trẻ không hề mang dáng dấp như một khổng lồ, trái lại chỉ bình thường như bao đứa trẻ người khác. Vì thế, mặc cho mọi lời răn đe Loki có thể sẽ “lật mặt” khi trưởng thành, Odin vẫn mang cậu về và nuôi dưỡng, từ đó Loki trở thành em trai của Thor.

Farbauti là mẹ ruột của Loki trong truyện tranh.

Từ đó, câu chuyện xoáy sâu vào quá khứ của Loki, trong đó nêu rõ mẹ của cậu là Farbauti – nữ vương của bọn khổng lồ băng giá. Vì bà hạ sinh một đứa trẻ nhỏ nhắn khác xa với tiêu chuẩn của khổng lồ, nên Loki bị ghẻ lạnh và xem như nỗi ô nhục của tộc loài. Vì lẽ đó, nữ vương đã tự sát sau khi sinh Loki, nhưng mãi sau này anh lại nghi ngờ thực chất chính cha mình Laufey đã xuống tay với bà vì quá giận dữ.

Loki không hoàn toàn thuộc tộc loài Khổng lồ Băng giá

Trong vũ trụ điện ảnh Marvel, Loki mang nước da xanh nhạt giống với tộc loài của mình – Frost Giant khi được tìm thấy bởi Odin. Tuy nhiên, khi Odin bế cậu lên, thì nước da cậu bỗng chuyển trắng nhợt, qua đó khiến một số fan dự đoán đây vốn là ảo giác do Odin tạo nên nhằm che giấu thân phận của Loki, vì sau đó màu da xanh của anh đã bị lộ trong một vài cảnh.

Loki nhiều lần để lộ nước da xanh.

Đó nhiều khả năng là khởi nguồn từ sức mạnh của Odin, hoặc phức tạp hơn thế. Cũng có nhiều ý kiến cho rằng Loki không phải là một Frost Giant thuần chủng, dẫn đến mối nghi ngờ về thân phận người mẹ thật sự của anh là một giống loài hoàn toàn khác. Ngoài ra, nữ vương Farbauti lại hoàn toàn bị loại bỏ khỏi cuộc đời của Loki trên màn ảnh rộng, nên không có gì vô lý nếu mẹ ruột của Chúa tể Ranh mãnh là một người khác.

Loki và Hela có nhiều điểm chung

Cả Hela và Loki đều có không ít điểm chung về ngoại hình, từ nước da tái nhợt cho đến mái tóc đen khác biệt, song vẫn còn nhiều chi tiết tương đồng hơn thế. Cả hai đều là những thầy phép siêu đẳng của MCU, luôn dễ dàng niệm chú trong chiến đấu hay các trường hợp khẩn cấp. Vậy Loki đã có được khả năng đó từ đâu? Một cảnh quay bị cắt từ Thor: The Dark World đã xác nhận chính Frigga đã là người huấn luyện cho Loki. Thế nhưng, chỉ một Frigga chắc chắn là không đủ để giúp em trai Thor trở thành một kẻ thành thục niệm chú đến thế.

Loki và Hela có nhiều điểm chung về ngoại hình và sức mạnh.

Vì thế, thay vì cứ đăm đăm vào khả năng có được năng lực qua huấn luyện, thì Loki vẫn có thể trở thành một thầy phép tài giỏi như thế nhờ di truyền. Loài Frost Giant của MCU vốn không có năng lực niệm chú hay phép thuật nói chung, trong khi Hela lại là một nữ “phép thủ” siêu việt, với đầy đủ dẫn chứng trong cuộc chinh phạt trong Thor: Ragnarok, hay cách mà cô hoàn toàn lấn át và hạ gục Thor. Vì thế, ở Hela hoàn toàn hội tụ đầy đủ các yếu tố hợp tình hợp lý để kết luận cô chính là mẹ ruột của Loki chứ không phải ai khác từng xuất hiện trong MCU.

Vậy Hela có thể là mẹ của Loki không?

Dòng thời gian và các sự kiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel không nhất thiết là yếu tố dẫn đến việc Hela có phải mẹ ruột của Loki hay không. Nữ diễn viên Cate Blanchett từng tiết lộ Hela vốn bị giam giữ tận 5000 năm, nhưng chi tiết này chưa từng được xác nhận trong Thor: Ragnarok.

Mốc thời gian chính xác đều khá mơ hồ, tất cả những gì khán giả hay biêt là ả bị giam ít nhất 1000 năm. Mặt khác, Thor đã 1500 tuổi, chứng tỏ tuổi của Loki cũng loanh quanh ở con số đó. Vậy, trước khi bị xua đuổi, Hela từng gặp gỡ và có con với Laufey, nhưng bỏ đứa bé cho bọn khổng lồ nuôi dưỡng. Có lẽ lí do ở đây là ả không muốn con mình được lớn lên dưới trướng Odin và tộc Asgard, nhưng giờ đây nếu Loki là con ruột của ả, thì đứa con mà Odin từng cưu mang lại chính là cháu trai của ông, và mối quan hệ giữa Thor và Loki từ anh em lại trở thành chú cháu.

Thor và Loki sẽ là chú cháu nếu Hela là mẹ ruột của Loki.

Trong tương lai, mọi bí ẩn về người mẹ đã sinh ra Loki rất có thể sẽ được giải đáp cặn kẽ, cụ thể là thông qua series phim riêng về Chúa tể Ranh mãnh trên nền tảng Disney+. Theo một số tiết lộ từ phía sản xuất, Loki sẽ dành ra phần đầu của loạt phim rơi vào nỗi dằn vặt về “thân phận” của mình. Và nên nhớ, phiên bản Loki này chưa từng gặp và đấu với Hela như trong Ragnarok, vì thế nếu Hela thật sự là mẹ ruột của anh trong MCU, thì có lẽ anh sẽ có cái nhìn rất khác về Odin và tộc Asgard vì những gì họ đã gây ra với mẹ của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất