Phim Ảnh

'Thần sấm' Thor và 10 khoảnh khắc đau buồn nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel

Đông Hải
Chia sẻ

Hành trình đầy đắng cay của Thor tại vũ trụ điện ảnh Marvel đều gắn liền với hai chữ "mất mác".

Thor là một trong số những nhân vật trải qua tấn bi kịch đầy đau khổ của vũ trụ điện ảnh Marvel. Với anh, đó là sự mất mác, khi lần lượt những người anh trân quý nhất đều rời khỏi thế gian, và anh cũng đánh mất đi quê hương của mình. Thậm chí, Thor còn mất nhiều hơn nữa khi gặp thất bại đầu tiên sau 1.500 năm khiến một nửa vũ trụ tan thành mây khói, và đây vốn là tảng đá đè nặng lấy tâm can vị Thần sấm dù cho đó không hoàn toàn là lỗi của anh. Cùng xem Thor (Chris Hemsworth) đã trải qua những gì trong gần 10 năm tại vị ở MCU nhé!

10. Đám tang Frigga

Tuy Thor: The Dark World là một tựa phim không hề hay của MCU, nhưng Chris Hemsworth đã làm tốt nhất có thể với những gì mình có. Ngay cả Frigga cũng không có nhiều đất diễn trong hai phần phim đầu tiên, khiến cho cái chết của bà cũng trôi qua tĩnh lặng và không quá u buồn đối với khán giả. Tuy nhiên, điều khiến cho ai nấy cũng đau lòng chính là việc cái chết của mẹ ảnh hưởng đến Thor như thế nào ngay sau đó.

Đám tang của Frigga đã ảnh hưởng không nhỏ đến Thor.

9. Cái chết của Odin

Thor: Ragnarok là một tựa phim khá nhưng vẫn gây tranh cãi do lồng ghép quá nhiều yếu tố hài hước, vô tình phá hỏng đi tiết tấu nghiêm túc mà hai phần phim trước đã đặt ra. Thế nhưng, may mắn là một trong những phân đoạn gây chú ý nhất phim, đó là cái chết của Odin được thể hiện khá tròn trịa, với sự góp mặt của cả Chris Hemsworth, Tom Hiddleston và bản thân diễn viên thủ vai “tiên đế” của Asgard - Anthony Hopkins.

Odin cũng theo Frigga mà rời bỏ anh em nhà Thor.

8. Chột mắt và lép vế trước Hela

Với sự dũng cảm của mình, Thần sấm đã rời khỏi Sakaar, đến Asgard để lật đổ bà chị xảo quyệt Hela của mình một lần và mãi mãi. Tuy nhiên, điều đáng thất vọng đó là anh chợt nhận ra bản thân không thể nào đánh bại được chị mình, thậm chí còn bị ả đánh cho nhừ tử và bị móc một con mắt. Kể từ đó, khi Thor nhận ra mình không thể giành lại vương quốc và hoàn toàn lép vế trước kẻ thù, thì đó cũng là lúc anh thật sự chạm đáy nỗi đau.

Thor thảm bại trước Hela.

7. “Mày sẽ chết vì điều đó!”

Cảnh mở màn cho Avengers: Infinity War cho thấy Thanos và nhóm Black Order đang tấn công tàu mẹ Asgard. Toàn bộ cư dân còn lại của Asgard đều bị giết sạch, Thor thì bị khóa chặt trong đống sắt vụn, tận mắt chứng kiến Thanos lần lượt giết Hulk, Loki và Heimdall. Không có khả năng kháng cự, Thor đã gào thét trong nước mắt “Mày sẽ chết vì điều đó!“, thể hiện sự bất lực đến cùng cực của vị thần.

Thor chứng kiến những người thân yêu nhất lần lượt chết dưới tay Thanos.

6. “Nếu tôi thua, thì còn gì để mất nữa không?”

Đây chắc hẳn là một trong những cảnh quay xúc động nhất Avengers: Infinity War. Có thể thấy, màn tách nhóm của Thor đã thể hiện quyết tâm “được ăn cả, ngã về không” của anh: giết được Thanos hoặc bị giết. Dù sao, anh cũng đã mất đi quá nhiều, từ cha, mẹ đến em trai, bạn thân nhất và cả quê hương, nên cũng chẳng còn gì quan trọng hơn để đánh đổi, ngoại trừ chính bản thân mình. Vì thế, động lực để bước vào cuộc chiến Vô cực của anh chỉ vỏn vẹn là “Còn gì để mất nữa đâu?“. Đến phút cuối thì Thanos lại thắng, Thor không chết nhưng anh đã đánh mất đi sự tự tôn, tự tin đáng giá nhất của mình.

Thor cùng Rocket và Groot lên đường tìm Stormbreaker.

5. Nhận ra Thanos đã thắng

Ở đoạn cuối Avengers: Infinity War, Thor xuất hiện như hi vọng cuối cùng của phe chính diện trong cuộc chiến ngăn chặn binh đoàn Thanos. Khi tên khổng lồ da tím đã thu thập đủ 6 Viên đá Vô cực, Thor đã từ trên trời lao xuống, dùng cây Stormbreaker chặt vào phần ngực của hắn. Tuy nhiên, Thanos không chết, trái lại còn mỉa mai Thor “Đáng ra ngươi phải nhắm vào đầu“. Cuối cùng, Thanos búng tay và hoàn toàn chiến thắng, để lại Thần sấm với sai lầm đã giết chết một nửa cư dân vũ trụ.

Sai lầm của Thor đã dẫn đến chiến thắng của Thanos.

4. “Tôi đã nhắm vào đầu”

Đây vốn là một phân đoạn khá khôi hài, khi cuối cùng Thor cũng đã “nghe lời” Thanos và nhắm thẳng vào đầu hắn mà chém. Tuy nhiên, đó lại là một cảnh trớ trêu và đáng buồn khi đúng là anh đã giết được Thanos, nhưng đó là sau khi hắn đã búng tay thành công và hoàn toàn lui về ở ẩn. Sau tất cả, Thanos vẫn thắng, Thor vẫn thua, và hiện thực vũ trụ bấy giờ vẫn tàn khốc như thế.

Cuối cùng Thor cũng chém bay đầu Thanos, nhưng mọi chuyện đã quá trễ.

3. “Đừng nói cái tên đó ra”

Thông qua ngoại hình phát tướng và phong thái bất cần đời, phiên bản Thor 5 năm sau Cuộc chiến Vô cực đã dùng sự hài hước ngốc nghếch để che dấu đi sự thương tâm của mình. Mỗi một câu đùa anh thốt lên đều ẩn chứa bi kịch, và nhất là việc anh vô cùng kiêng kị cái tên “Thanos”. Khi Hulk nhắc đến nó, và cho rằng có lẽ Thor sợ Thanos, thì anh không còn đùa nữa mà thẳng thừng cảnh cáo “Đừng nói cái tên đó ra“.

Thor rất căm hận cái tên Thanos.

2. Nói chuyện lần cuối với Frigga

Việc du hành thời gian trong Avengers: Endgame đã mang “bộ ba” của nhóm Avenger tìm gặp lại những con người quan trọng nhất trong đời mình: Steve Rogers gặp Peggy, Tony Stark gặp cha, còn Thor thì gặp lại người mẹ quá cố Frigga. Khác với một Steve học được rằng hóa ra anh không thể buông bỏ quá khứ, hay một Tony học được rằng anh có thể buông bỏ quá khứ, Thor lại học được rằng anh không cần phải đặt quá nhiều áp lực lên bản thân, nhờ vào cuộc nói chuyện được xem là cuối cùng với mẹ.

Avengers: Endgame đánh dấu lần cuối Thor gặp mặt mẹ mình.

1. “Hãy để tôi làm điều tốt, điều đúng”

Avengers: Endgame đã thật sự mang đến một phiên bản Thor bất cần, tuyệt vọng với cuộc đời và gần như buông xuôi, thậm chí sống hoàn toàn buông thả và tự coi bản thân là một sự thất bại. Vì thế, xuyên suốt bộ phim thì anh luôn tìm cách chuộc lỗi, nổi bật nhất là ở phân đoạn anh xung phong đeo Găng tay Vô cực để mang mọi người trở lại. Tony Stark đã khuyên nhủ anh rằng tinh thần anh đang không ổn định cho công việc này, khiến Thor bật khóc và nói “Hãy để tôi làm. Hãy để tôi làm điều tốt, điều đúng“.

Tuy nhiên, sau cùng thì Hulk mới là người đảm đương trọng trách nguy hiểm và quan trọng này. Thor rốt cuộc cũng buông bỏ được cái tôi của mình, ở bên cạnh hết lòng cổ vũ cho người bạn chung nhóm.

Thor chính thức buông bỏ được mọi gánh nặng nhờ vào việc nhường Hulk đeo Găng tay Vô cực.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất