Phim Ảnh

Giả thiết 'Avengers: Endgame': Chứng minh Hela còn hùng mạnh hơn cả Thanos

Đông Hải
Chia sẻ

Và Thor chính là điểm mấu chốt trong sự chênh lệch sức mạnh giữa hai tên siêu phản diện này.

Thanos được vũ trụ điện ảnh Marvel xây dựng như tên phản diện sừng sỏ và có sức đe dọa lớn nhất từ trước đến nay, khi hắn mang mục tiêu mang tầm vóc vũ trụ và đã khiến cho cả biệt đội siêu anh hùng Avenger phải khốn đốn suốt nửa thập kỷ. Tuy nhiên, điều bất ngờ là Thanos không phải kẻ ác mạnh nhất của MCU, mà thực chất chính Avengers: Endgame đã phần nào khẳng định danh xưng đó thuộc về một cái tên khác.

Thanos không phải phản diện mạnh nhất của MCU.

Quay về thời điểm của Thor: Ragnarok, khi ấy Thần sấm đã dấn thân vào cuộc chiến khó nhằn nhất khi chạm trán con cả của Odin, cũng là người chị độc ác của mình - Hela. Những gì mà ả ta mang lại để đàn áp Thor còn ghê gớm hơn rất nhiều so với hàng loạt các kẻ thù trước đây của anh, như Loki, Malekith hay Ultron. Với sức mạnh vượt xa cậu em của mình, Hela dễ dàng hạ gục và áp chế Thor, thậm chí phá hủy vũ khí huyền thoại của anh là búa Mjolnir.

Hela là kẻ phản diện mà Thor chưa từng có cơ hội đánh bại.

Sau đó, Thor bị đày đến Sakaar, và anh phải mất gần như toàn bộ phần còn lại của phim để tập hợp một nhóm anh hùng, trở lại Asgard và tái đấu cùng Hela. Tuy nhiên, dù cho đã chạm đến tiềm năng lớn nhất của mình, nhưng rốt cuộc Thor cũng không phải người hạ thủ trực tiếp để kết liễu chị gái. Hela bỏ mạng đều nhờ vào công lao của Surtur, khi thực thể này đã hồi sinh và phá hủy toàn bộ Asgard đúng như lời tiên tri về thảm họa Ragnarok.

Surtur tiêu diệt Hela, hủy hoại cả Asgard.

Trở lại với Avengers: Endgame, thoạt nhìn có lẽ Thanos mới chính là kẻ hùng mạnh nhất trong số dàn phản diện của MCU, khi hắn đã giành chiến thắng trong Infinity War, và mang đến khổ ải cho nhóm siêu anh hùng cùng hàng tỉ tỉ sinh vật trải dài khắp vũ trụ. Ngoài ra, hắn còn trở lại trong trận Endgame với quy mô hoành tráng nhất, sẵn sàng thúc đẩy giới hạn của nhóm chính diện là đỉnh cao.

Thanos đã dùng gươm chém đứt khiên của Captain America.

Thế nhưng, chính cảnh chiến đầu giữa Thanos và Captain America đã “vạch trần” sự thật về sức mạnh của hắn, rằng hắn không hề mạnh nhất. Thanos đã “quật” Steve Rogers nhừ tử, thậm chí dùng cây “đại long đao” của mình chém đứt cả chiếc khiên vibranium kiên cố của anh. Còn với Hela, ả đã từng bóp nát Mjolnir chỉ với tay không và dường như chả tốn phần công lực nào. Và, nếu đặt lên bàn cân cùng chất vibranium vốn nổi tiếng là gần như không thể phá hủy, thì kim loại uru làm nên chiếc búa thần thánh của Thor lại là một câu chuyện khác, một đẳng cấp khác biệt ở mức thần thánh.

Hela một tay phá nát Mjolnir.

Ngoài ra, nên nhớ rằng Thor KHÔNG phải là người đích thân tiêu diệt chị gái của mình, mà chính Surtur khổng lồ đã làm điều đó. Trong khi đó, ở Avengers: Infinity War thì Thor đã gần như giết được Thanos (chỉ là do anh không nhắm vào đầu), và sang Avengers: Endgame thì anh cũng chính thức chém bay đầu được hắn. Còn với Hela, cơ hội chiến thắng của Thần sấm so với ả hoàn toàn là con số 0 tròn trĩnh, thực chất anh cũng chưa từng động được vào chị mình chứ đừng nói đến việc có thể tự mình xoay chuyển cục diện hay không.

Thor từng giết được Thanos.

Nhìn chung, Thanos có thể là kẻ phản diện mưu mô, tinh thông và sở hữu đội quân tài phiệt lớn mạnh nhất vũ trụ, nhưng nếu so về sức mạnh tự thân và khả năng chiến đấu thì hắn chắc chắn không phải kẻ mạnh nhất, chí ít là đã được chứng minh là yếu hơn Hela xét riêng trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất