Phim Ảnh

Toàn bộ cảnh bị cắt của 'Avengers: Endgame' được hé lộ độc quyền trên Disney+

Đông Hải
Chia sẻ

Cảnh bị cắt của "Avengers: Endgame" xuất hiện trên Disney+: Black Widow đã có cái chết khác, và Iron Man đã gặp một nhân vật cực kì đặc biệt sau khi hi sinh.

Để làm giàu thêm nội dung của siêu phẩm Avengers: Endgame kéo dài hơn ba tiếng đồng hồ, Marvel đã thêm vào một loạt những cảnh quay đặc sắc từng bị cắt hay bị thay thế khỏi phiên bản chiếu rạp chính thức, và cho trình chiếu toàn bộ chúng trên ứng dụng độc quyền Disney+.

Cảnh bị thay: Thử nghiệm trang phục du hành Lượng Tử giới

Cảnh quay đầu tiên cũng là cảnh ngắn nhất trong bộ sưu tập phân đoạn “bay màu” của Avengers: Endgame chính là khi giáo sư Hulk, Ant-ManNebula đang hoàn thiện những khâu chế tạo trang phục cuối cùng để dùng cho việc du hành cõi Lượng Tử. Khi ấy, Tony Stark cũng bước vào phòng để chia sẻ về cách làm nên bộ trang phục từ công nghệ do chính anh và Hank Pym sáng chế, và từng được nhóm Vệ binh sử dụng qua.

Hulk, Ant-Man và Nebula từng “team-work” để chế tạo những bộ đồ du hành thời gian.

Ngoài ra, những bản thảo trang phục khác cũng xuất hiện, và trong phân đoạn lựa chọn người sẽ thử nghiệm đầu tiên, Scott Lang đã phản xạ ngay lập tức và nói: “Hông nha” trước khi Hawkeye giơ tay xung phong. Cảnh này sau đó đã được quay lại để thêm vào những lý giải về du hành thời gian.

Cảnh bị thay: Hulk gặp gỡ Ancient One

Một cảnh bị cắt khác, hay nói đúng hơn là bị thay thế chính là lần gặp gỡ giữa HulkAncient One ở quá khứ. Thay vì cho Hulk lộn nhào trên trần Sanctum Sanctorum sau khi Ancient One vừa hạ vài tên Chitauri nào đó như trong Avengers: Endgame chính thức, thì trong phiên bản này bà chỉ đang ngồi đó, hoàn toàn thư giãn và dùng đồ uống tươi mát.

Ancient One “chill phết” trong cuộc gặp gỡ gốc với Hulk.

Thế nhưng, dĩ nhiên Ancient One đã biết trước về sự xuất hiện của Bruce Banner và thứ anh muốn, qua đó thông báo đến anh rằng không cần phải tìm Doctor Strange làm gì vì y cũng không biết Viên đá Thời gian đang ở đâu. Ở những giây cuối cùng, Hulk đã kịp thời hỏi bà là ai, và sau đó là những diễn giải của vị pháp sư đại tài về các nhánh thời gian như trong phim đã nêu.

Cảnh bị thay: Lý giải của Ancient One về du hành thời gian

Không chỉ có màn gặp gỡ, mà đoạn hội thoại quan trọng giữa Hulk và Ancient One cũng từng bị thay thế. Trong bản gốc được chiếu trên Disney+, sự khác biệt đã thể hiện rõ rệt ngay ở những giây đầu tiên, khi Hulk hoàn toàn không bị bà cho một chưởng khiến phần hồn Bruce Banner bị tách ra khỏi bản dạng Hulk như trong phim. Thay vào đó, cuộc trò chuyện diễn ra êm đềm hơn, dài hơn nhưng vẫn xoay quanh những chuyến du hành thời gian mà Ancient One đã thấy qua.

Bà cũng thú nhận đã thấy qua khả năng Thanos gây nên cuộc tàn phá lớn, nhưng còn những vấn đề mà hắn gặp phải thì bà không can thiệp. Khi được hỏi về quyết định này, Ancient One đã bảo rằng nếu bà cứ mãi làm trước mọi chuyện thì những thí nghiệm gamma của Bruce sẽ khó mà thành hình thành dạng.

Ancient One có màn “thuyết trình” khác với bản chiếu rạp.

Qua đó, cả hai cũng đi sâu hơn và bàn tính về những khả năng, cũng như quy luật du hành thời gian nhằm đảo ngược những gì Thanos đã gây ra trong quá khứ của Hulk. Ban đầu, anh tin rằng những hành động trong quá khứ sẽ trực tiếp thay đổi tương lai, nhưng theo những gì trong Avengers: Endgame thì hoàn toàn không phải vậy. Ở đây, Ancient One đã sử dụng đúng lời thoại của Hulk khi diễn giải cho Rhodey và những người khác trong bản phim chính thức để cắt nghĩa cho chính Hulk trong phân đoạn này.

Sau khi hai bên đồng thuận, Hulk phát hiện việc đem trả lại các Viên đá Vô cực sẽ ngăn chặn sự phân nhánh thực tại. Quan trọng hơn hết, Ancient One cũng khẳng định những ai từng “bay màu” thật ra chỉ bị “quét ra khỏi thực tại” mà thôi chứ không hề chết như mọi người vẫn nghĩ.

Cảnh bị thay: Cái chết khác của Black Widow

Sự hi sinh của Black Widow tại Vormir đã khiến không ít fan đau buồn và phẫn nộ, nhưng theo như Disney+ thì thực chất cô có một cái chết hoàn toàn khác. Mọi chuyện vẫn diễn ra tại Vormir, trong lúc Nat và Clint đang gây nhau về việc ai sẽ hi sinh để đoạt lấy Viên đá Linh hồn. Tuy nhiên, trong lúc đó thì một nhóm tay sai của Thanos xuất hiện và tấn công họ. Cả hai bị mắt kẹt, và khi Clint chỉ thị kế hoạch để giải thoát anh và Nat, thì cô đã không tuân theo, xông về hướng bọn xấu, bắn liên tục để mở rộng đường đến khúc vực thẳm.

Hành trình đến với cái chết của Black Widow đã từng khác đi rất nhiều.

Hawkeye đã cố gắng đuổi theo nhưng cũng bị tấn công không ít lần, nên Black Widow đã bò chầm chậm đến sát vực, quay lại bắn chết một tên quái đang nhăm nhe giết anh. Trong những giây phút cuối, đứng trước nhóm quân quá áp đảo, Black Widow đã lao khỏi vực và bỏ mạng, đổi lấy Viên đá Linh hồn cho phe chính diện. Tuy nhiên, vì cảnh quay quá hỗn loạn và được xử lý sơ sài, nên sau đó phía sản xuất đã thay thế nó bằng cảnh phim chính thức đầy đau lòng mà hàng triệu khán giả đã xem qua.

Cảnh bị cắt: Họp nhóm giữa trận đấu cuối cùng

Disney+ cũng đã công bố thêm một cảnh bị cắt khác có tên là In The Trenches (tạm dịch: Vượt bể khổ cùng nhau) diễn ra trong trận đại chiến cuối cùng. Ý tưởng ban đầu là cho các siêu anh hùng họp lại giữa trận đấu để lên kế hoạch khác khả quan hơn. Đạo diễn Joe Russo cũng tiết lộ rằng có một cảnh nhỏ trong khi tàu chiến của Thanos đang bắn liên hoàn xuống mặt đất thì một số siêu anh hùng đang hội ngộ nhau bên trong Chiều không gian Gương.

Nhóm siêu anh hùng đã phải “tạm dừng cuộc chơi” để họp nhóm.

Một số màn tái hợp quan trọng cũng có trong phân đoạn này, như giữa thầy trò Iron Man và Spider-Man, cùng lúc đó Iron Man cũng sẵn tiện “cà khịa” Doctor Strange. Trong lúc này cũng có cả miếng hài về “Cap” của Ant-Man và Wasp. Ở phiên bản cuối cùng, phía sản xuất đã chia nhỏ cảnh tề tựu này ra để lồng ghép chúng xuyên suốt cuộc đại chiến để tránh nốt lặng diễn ra quá lâu giữa lúc kịch tính.

Cảnh bị cắt: Tony thấy con gái Morgan sau cú búng tay

Cảnh bị cắt cuối cùng khỏi phiên bản điện ảnh chính thức cho thấy Tony Stark gặp phiên bản thiếu niên của cô con gái Morgan Stark ở Thế giới Linh hồn, sau khi anh hi sinh bằng cách búng tay tiêu diệt binh đoàn Thanos. Ban đầu, Tony chợt băn khoăn không biết Morgan ở đây là ai, và phải dành vài giây để xâu chuỗi lại kí ức. Sau đó, anh được dịp nhìn thấy một phần nhân sinh mình đã bỏ lại đằng sau, và điều đó khiến anh bối rối và lung lay. Tuy nhiên, Morgan sau đó đã trấn an cha mình, rằng mọi thứ sẽ ổn thôi dù cho anh đã ra đi mãi mãi.

Tony Stark gặp con gái phiên bản trưởng thành sau khi búng tay và hi sinh.

Cảnh phim đầy xúc động này kết thúc khi Tony hôn lên má Morgan và nói: “Ba yêu con 3000”. Lí do phân đoạn này bị loại khỏi bản chiếu rạp của Avengers: Endgame là vì nó không gây hiệu ứng như dự kiến, và khán giả ở buổi chiếu thử nghiệm cảm thấy hơi hoang mang khi xem qua nó.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất