Phim Ảnh

Captain America và 10 khoảnh khắc đau buồn nhất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Đông Hải
Chia sẻ

Trong danh sách này có đến bốn khoảnh khắc liên quan đến tình yêu lớn nhất của cuộc đời anh - Peggy Carter.

Là “Kẻ báo thù đầu tiên” của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, thế nhưng cuộc hành trình của Captain America (thủ vai bởi Chris Evans) cũng chứa đựng nhiều nỗi buồn và mất mác, nhất là khi anh mang danh xưng “vị anh hùng sống ở hai kỉ nguyên khác nhau của lịch sử”. Từ việc thức dậy từ giấc ngủ dài để thấy mình lạc lõng giữa thế giới lạ lẫm, đến việc nhận ra bản thân mình đã mất đi tất cả, tình yêu, tình thân, lý tưởng,… Steve Rogers thật sự phải trải qua một cú sốc lớn. Và điều mà Steve Rogers có thể làm lúc này là dấn thân vào những nhiệm vụ mới, mà chắc chắn trong đó anh sẽ còn phải đánh đổi nhiều thứ quan trọng khác.

10. Nói với Peggy anh phải hi sinh để cứu thế giới

Captain America: The First Avenger đã mang câu chuyện gốc của Steve Rogers từ truyện lên màn ảnh rộng, trong đó anh bị đóng băng trong quá khứ và tỉnh lại ở hiện tại. Thế nhưng trước đó, cảnh anh đưa ra quyết định dũng cảm là sẽ đâm máy bay chứa đầy vũ khí hủy diệt xuống nền băng đã làm không ít khán giả “vỡ tim”, trong đó có cả nhân vật Peggy Carter. Chính anh đã thông báo đến cô rằng anh phải hi sinh để bảo vệ thế giới.

Cảnh phim càng trở nên đau buồn hơn khi cả hai dành những khoảnh khắc cuối để lên lịch hẹn hò, và khi máy bay đâm sầm xuống mặt băng thì Steve cũng biến mất mãi mãi, để lại Peggy với nỗi nhớ thương vô hạn.

Cap tạm biệt Peggy vào hi sinh bản thân để bảo vệ thế giới.

9. Nhìn gia đình Hawkeye và tự ngẫm đó là điều mình không thể có

Cảnh gặp gỡ gia đình Hawkeye trong Avengers: Age of Ultron có thể dư thừa đối với một số fan, nhưng lại thật sự mô tả nhiều khía cạnh khá thú vị trong tiến trình câu chuyện của một số nhân vật, trong đó có Captain America. Trong phân đoạn ấy, Steve đã đứng ở ngưỡng cửa, bần thần nhìn vào trong nhà, nhìn Clint Barton bên cạnh gia đình và ngẫm nghĩ có lẽ anh sẽ không bao giờ có được một đặc ân như thế.

Ánh mắt đầy buồn bã và khao khát của Cap khi nhìn vào gia đình của Hawkeye.

8. Nhìn Thanos xé toạc chiếc khiên

Khi hôn mê sâu dưới lớp băng lạnh lẽo suốt cả thế kỷ, Steve Rogers dường như đã mất đi tất cả, ngoại trừ chiếc khiên của mình. Đó cũng chính là món vũ khí, là người bạn sát cánh cùng anh đến mãi sau này, và là biểu tượng của danh xưng Captain America. Tuy nhiên, điều đáng buồn là khi chạm trán Thanos trong Avengers: Endgame, thanh song kiếm của hắn đã đập vỡ chiếc khiên. Khi ấy, vẻ mặt và phản ứng của Steve chính là thứ bóp nát trái tim người xem, vô cùng đau khổ khi phải chứng kiến món bảo vật được xem là “bất khả hủy” lại trở nên như thế.

Chiếc khiên “yêu dấu” của Cap bị Thanos chém làm đôi.

7. Khiêng quan tài của Peggy

Sau trận tranh cãi nảy lửa về Hiệp định Sokovia trong Captain America: Civil War, Steve nhận được mong tin nhắn thông báo rằng Peggy Carter đã qua đời. Anh đã ngay lập tức rời đi và bay thẳng đến Anh để dự lễ tang. Bên cạnh gia đình, thì Đội trưởng Mĩ là người đau đớn hơn cả khi người mình yêu đã ra đi mãi mãi. Steve sau đó đã tham gia vào nhóm khiêng quan tài Peggy, vừa đi vừa mang nét mặt vô lực và “chạm đáy nỗi đau”. Nhóm biên kịch của Avengers: Endgame sau này cũng xác nhận rằng phiên bản Cap “vượt thời gian” cũng có mặt ở lễ tang và ngồi ở hàng ghế xa nhất.

Steve đích thân khiêng quan tài của Peggy.

6. “Tôi sẽ bên cậu… cho đến cuối cùng”

Vũ trụ Điện ảnh Marvel có điểm yếu khá rõ rệt nằm ở dàn phản diện, thế nhưng xét riêng về cặp chính-tà Captain America và The Winter Soldier thì lại là một điểm sáng. Sau khi tỉnh lại và thấy bản thân mình lạc lõng giữa kỉ nguyên hiện đại, Steve Rogers lại càng thêm đau buồn khi phát hiện ra tổ chức S.H.I.E.L.D. giờ đã bị chiếm bởi kẻ thù của mình - HYDRA. Sau đó, đến người bạn cũ là Bucky Barnes cũng bị tẩy não, trở thành kẻ xấu.

Dù vậy, anh vẫn xem Bucky là bạn, từ chối chạm trán với cậu, còn lặp lại câu cửa miệng cũ giữa họ: “Tôi sẽ bên cậu… cho đến cuối cùng” với hi vọng mang về một phần ký ức đã phai nhạt cho Bucky.

Sau nhiều chuyện xảy ra, dù cho Bucky đã bị tẩy não nhưng Steve vẫn đồng hành cùng bạn mình cho đến cuối cùng.

5. Tái hợp cùng Iron Man vì một mục tiêu chung

Đối với ý tưởng “du hành thời gian”, Tony Stark đã bảy tỏ sự phản đối rõ rệt trước Steve, Natasha và Scott. Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy bức ảnh chụp “học trò” Peter Parker, anh đã đổi ý và thử sức với kế hoạch này. Ngay sau đó, anh đã lái xe đến trụ sở Avenger và gặp Steve, nói rằng anh đã nghiên cứu kĩ vụ du hành thời gian này. Kể từ đó, Người Sắt đã quyết định dẹp bỏ những mâu thuẫn từ xưa và bắt đầu lại một mối quan hệ tích cực. Dù sao, cả hai đều mất đi nhiều thứ hậu Infinity War, và với một mục tiêu chung phía trước thì sự hợp tác lúc này là cần thiết hơn cả.

Steve và Tony bắt đầu lại từ đầu để thực hiện mục tiêu chung cùng nhau.

4. “Tôi có một cuộc hẹn”

Khi Steve Rogers tỉnh dậy và phát hiện mình từng đến xem một trận đấu bóng chày vốn được tường thuật qua đài, anh biết có chuyện đã xảy ra. Thế là anh đã xông ra khỏi phòng và tìm thấy mình đang ở trụ sở S.H.I.E.L.D.. Quá hoang mang, anh tiếp tục tìm cách thoát khỏi nơi đây, chạy băng ra đường và nhìn xung quanh những bảng hiệu hào nhoáng của Time Square, một khung cảnh quá ư lạ lẫm với anh. Ngay lúc đó, Nick Fury đến và chào và hỏi han anh, và trước sự nhiễu loạn thông tin ngay lúc này trong tâm trí, Steve chỉ có thể nói rằng: “Tôi có một cuộc hẹn“.

Steve tỉnh dậy và nhớ ra mình có một cuộc hẹn quan trọng, nhưng tất cả đã quá trễ.

3. Gặp lại Peggy vào năm 1970

Trong khi kế hoạch du hành thời gian đang diễn ra, Iron Man và Ant Man bỗng dưng hết hạt Pym cần thiết để thực hiện thêm hai lượt đi cuối cùng. Vì thế, Tony và Steve đã quay trở về New Jersey năm 1970, đến trụ sở S.H.I.E.L.D. để lấy thêm hạt Pym và Viên đá Không gian. Ở đó, Tony đã gặp lại bố anh, còn Steve đã lẩn vào trong một gian phòng, tại đó anh đã nhìn thấy Peggy thông qua lớp kính, gặp lại người mình luôn thương nhớ gần ngay trước mắt nhưng xa tận chân trời.

Steve gặp lại Peggy trong “Avengers: Endgame”.

2. Tiết lộ bản thân biết về cái chết của ba mẹ Tony Stark

Nhiều fan đã đặt ra giả thiết lí do chỉ có Steve mới lay chuyển được búa Mjolnir trong Avengers: Age of Ultron là do anh vẫn giữ kín bí mật về cái chết của ba mẹ Tony Stark. Trong Civil War, sau khi anh tiết lộ điều này cho Tony, thì sau cùng anh cũng cầm được chiếc búa trong Avengers: Endgame.

Thế nhưng, mâu thuẫn kéo dài về vụ Sokovia đã từng rẽ sang hướng khác khi Tony hỏi anh: “Cậu có biết không?“. Steve trả lời: “Tôi không biết đó là cậu ta“, “Đừng đùa tôi, Rogers. Cậu có biết không?” - Tony hỏi dồn dập. Sau một hồi thinh lặng, Steve nói: ““. Thậm chí sau đó, anh còn thú nhận anh cố thuyết phục bản thân giữ kín bí mật này vừa để bảo vệ Tony, mà cũng là để bảo vệ chính bản thân mình.

Steve đã giấu kín chân tướng cái chết của cha mẹ Tony Stark để bảo vệ cả hai.

1. “Ôi, chúa ơi”

Cái kết của Avengers: Infinity War vốn không phải bị bỏ lửng như nhiều khán giả vẫn lầm tưởng, mà chỉ không phải cái kết mà ai ai cũng hi vọng. Ngay cả biệt đội Avenger cũng không nghĩ kết cục sẽ như thế này, chứng kiến đồng đội và người thân mình hóa thành mây khói. Sau cùng, Steve Rogers là người truyền tải câu thoại cuối trước khi hết phim. Khi nhận ra mình đã thua, anh ngồi đó giữa đống tro tàn của bạn bè mình, và thốt lên: “Ôi, chúa ơi“. Chúng ta đều biết nếu không phải chuyện thật sự nghiêm trọng, thì vị Captain America gương mẫu sẽ không quấy rầy đến Chúa trời trên cao.

Steve Rogers hoàn toàn bất lực khi nhìn thấy bạn bè đều đã ra đi.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất