Một năm ngày Wanna One 'tốt nghiệp': 11 thành viên viết tiếp hoài bão còn dở dang

Mỗi thành viên Wanna One đều đang trong quá trình tiếp tục chinh phục ước mơ hoạt động nghệ thuật của mình.

Bài viết Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Nhắc đến Wanna One, chắc có lẽ tiếc nuối là điều mà người hâm mộ luôn băn khoăn, bồi hồi khi nghĩ về nhóm. Là boygroup dự án bước ra từ chương trình thực tế sống còn Produce 101 mùa 2, 11 thành viên Wanna One hội tụ đủ tài năng từ giọng hát, khả năng trình diễn, visual,… Thế nhưng không điều gì trên đời lại hoàn hảo một cách trọn vẹn. Điều mà nhóm thiếu nhất lại chính là thời gian. Hành trình tỏa sáng dài hơn 500 ngày dường như chưa đủ để họ cống hiến, bùng nổ hơn nữa với cái tên nhóm nhạc Wanna One. Có lẽ vì thế mà người hâm mộ chưa bao giờ muốn chấp nhận hiện thực rằng Wanna One đã chỉ còn là dĩ vãng.

Vậy mà thoắt cái cũng đã gần 1 năm, ngày mà 11 thành viên Wanna One một lần nữa quay trở về vạch xuất phát để bắt đầu viết tiếp những ước mơ cho riêng mình. Một năm với biết bao hỉ-nộ-ái-ố mà họ đã phải trải qua bởi những hướng đi của chính mình. Một năm không ngắn nhưng cũng không dài, thế nhưng khi cùng nhìn lại, cả 11 thành viên Wanna One cũng đã làm được không ít điều ý nghĩa trên chặng đường chinh phục hoài bão còn đang dở dang.

Wanna One trong đêm concert cuối cùng của nhóm.

Hầu hết các thành viên sau khi “tốt nghiệp” Wanna One đều quay trở về công ty cũ của mình để tiếp tục hoạt động dưới sự quản lý của họ. Nhưng riêng đối với trưởng nhóm Yoon Jisung, sau khi chia tay Wanna One thì hợp đồng độc quyền với công ty cũ của mình là MMO Entertainment cũng chính thức hết hạn và chuyển sang đầu quân về cho công ty mới mang tên LM Entertainment. Tại đây anh bắt đầu sự nghiệp debut solo của mình với mini album Aside cùng ca khúc chủ đề là In the Rain. Trong buổi showcase ra mắt của mình, Jisung đã chia sẻ “Tôi đã làm việc vô cùng chăm chỉ bởi tôi tin có như vậy mình mới trở thành tấm gương tốt cho những người em trong Wanna One.” Câu nói này khiến người hâm mộ luôn nhớ về một người anh cả luôn chăm sóc, để ý kĩ 10 đứa em khi còn hoạt động chung.

Trưởng nhóm Jisung.

MV In The Rain.

Không lâu sau đó, anh chàng tiếp tục cho ra mắt album đặc biệt Dear Diary, được xem như món quà cuối cùng trước khi Jisung lên đường nhập ngũ. Các fan cũng đã rất tiếc nuối khi Jisung chỉ mới vừa debut solo đã phải tham gia nghĩa vụ quân sự theo đúng độ tuổi của mình. Và với niềm đam mê nghệ thuật mãnh liệt, khi tham gia quân đội, Jisung cũng cùng một số nghệ sĩ khác góp phần làm nên thành công của vở nhạc kịch mang tên Return: That Day's Promise.

Jisung hiện đang nhập ngũ.

Một trường hợp đặc biệt nữa đó chính là trường hợp của giọng ca chính Kim Jaehwan. Ngay từ khi tham gia Produce 101, Jaehwan là thực tập sinh tự do, không có công ty chủ quản trước đó. Chính vì thế, công ty lúc bấy giờ của Wanna One là Swing Entertainment đã ngỏ lời mời Jaehwan ở lại đầu quân tiếp tục và anh chàng đã đồng ý. Debut solo có phần trễ hơn các thành viên còn lại, song, với giọng ca đầy nội lực, Jaehwan cùng bản ballad Begin Again đã một lần nữa đã chứng minh cho người hâm mộ thấy tài năng thật sự của mình. Anh chàng cũng đã nhận được cúp chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp solo của mình tại chương trình The Show.

Main vocal Jaehwan.

Bản ballad Begin Again.

Một sản phẩm âm nhạc khác đánh dấu sự trở lại lần đầu tiên của anh chàng đó chính là album Moment cùng ca khúc chủ đề The Time I Need. Và gần đây, Jaehwan cũng đã thực hiện được concert solo đầu tay riêng cho mình với sự tham gia của nhiều khách mời, trong đó có hai cựu thành viên khác của Wanna One là Park Jihoon và Ha Sungwoon. Có lần, khi được hỏi về điều tuyệt vời trong năm qua, Jaehwan đã không ngần ngại trả lời: “Những đêm concert cuối cùng Wanna One thật đáng nhớ, tưởng chừng như chỉ mới ngày hôm qua mà thôi”.

Một thành viên khác cũng đã gặt hái được không ít thành công khi thực hiện tiếp ước mơ hoạt động nghệ thuật là “tiên tử nháy mắt” Park Jihoon. Quay trở về với Maroo Entertainment, Jihoon được chăm chút kĩ lưỡng cho phần ra mắt của mình với ca khúc L.O.V.E được ghi hình tại Cộng hòa Séc. Bài hát giúp Jihoon tiến vào top 100 của 7 trang nhạc số lớn ở Hàn Quốc và đạt no.1 trên BXH thời gian thực của Naver.

“Tiên tử nháy mắt” Park Jihoon.

Ca khúc L.O.V.E.

Trong quá trình quảng bá debut solo, Jihoon cũng nhận được đánh giá cao khi tham gia diễn xuất trong bộ phim Flower Crew: Joseon Marriage Agency (Biệt đội hoa hòe: Trung tâm mai mối Joseon ) với vai diễn thú vị nhưng cũng đầy tâm lý. Khi đoàn phim đóng máy, nghỉ ngơi chưa được bao lâu cũng lúc Jihoon quay trở lại với đường đua Kpop cùng bài hát 360 và album 360°. Trong album này còn có sự tham gia viết lời của anh chàng cựu thành viên Wanna One là Jaehwan. Dù debut solo thành công là thế, nhưng với Jihoon: “Nếu có 10 hoặc thậm chí 20 cơ hội để quảng bá cùng Wanna One trong tương lai thì tôi vẫn sẵn sàng dù mỗi lần đều có thử thách riêng”.

Jihoon trong phim Flower Crew: Joseon Marriage Agency (Biệt đội hoa hòe: Trung tâm mai mối Joseon ) 

Cũng là với hoạt động solo, thế nhưng anh chàng Ong Seongwu lại gây chú ý nhiều hơn bởi vai trò là một diễn viên phim truyền hình khi trở về với công ty Fantagio. Sau khi thực hiện chuỗi fan meeting solo, Ong Seongwu tiếp tục gây ấn tượng khi giữ vai chính bộ phim Khoảnh Khắc Tuổi 18. Dù là “tân binh” ở lĩnh vực diễn viên, thế nhưng Seongwu đã nhận được nhiều lời khen ngợi bởi phong cách tự nhiên, chuyên nghiệp khi lên hình. Bộ phim đã trở thành cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên Naver.

Anh chàng Ong Seongwu.

Seongwu trong bộ phim Khoảnh Khắc Tuổi 18.

Với những điểm cộng như thế, tại các lễ trao giải lĩnh vực phim cuối năm anh chàng cũng đã xuất sắc mang về giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc. Không chỉ có đóng phim, với gương mặt và ngoại hình điển trai, Seongwu cũng trở thành người mẫu đại diện của rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng. Trả lời phỏng vấn tạp chí, khoảnh khắc mà Seongwu muốn qua lại nhất là: “Khi bắt đầu sự nghiệp sang hướng solo, tôi phải cẩn thận và hạn chế nói về Wanna One. Nhưng sự thật không thể phủ nhận đó chính là khoảng thời gian tôi thấy vô cùng hạnh phúc nên nó vẫn cứ như thế xuất hiện trong tâm trí”.

Sau khi gác lại giấc mơ cùng Wanna One, vì xuất thân từ cùng một công ty chủ quản, hai thành viên Park Woojin và Lee Daehwi đã quay trở về công ty cũ là Brand New Music và debut với boygroup tân binh mới mang tên AB6IX. Woojin ngay từ những ngày đầu tham gia Produce 101 cho đến debut cùng Wanna One đã bộc lộ năng khiếu vũ đạo và rap tuyệt vời, nên khi về với AB6IX tài năng ấy một lần nữa được phát huy. Riêng với Daehwi, “tuổi trẻ tài cao” khi ca khúc chủ đề cho màn debut của AB6IX là Breathe do chính anh chàng sáng tác. Album B:COMPLETE sau ngày đầu lên kệ ghi nhận doanh số bán ra là 30.094 bản, sau tuần đầu là 83.539 bản giúp AB6IX trở thành nhóm nhạc tân binh 2019 có doanh số album tuần đầu cao nhất trên Hanteo, phá vỡ kỷ lục trước đó của TXT.

Lee Daehwi.

Main rapper Woojin.

Ca khúc Breathe.

Woojin và Daehwi cùng AB6IX khí thế tiến công khi tiếp tục có màn comeback đầu tiên trong sự nghiệp với album 6IXSENSE. Một lần nữa Daehwi cho thấy khả năng sáng tác của mình khi cũng chính là người viết và sáng tác ca khúc chủ đề Blind For Love. Sắp tới, Woojin và Daehwi cùng các thành viên còn lại của AB6IX sẽ khởi động world tour đầu tay. Còn một điều cũng khiến người hâm mộ luôn nhớ về Woojin và Daehwi đó chính là những anh chàng khóc nức nở trong đêm final concert của Wanna One, ngậm ngùi những lời chia tay. Woojin từng nói “Cảm ơn vì đã giúp Wanna One đứng ở đây và cũng xin lỗi vì những tổn thương đã mang đến các bạn thế này”. Còn riêng Daehwi, tâm trạng rối bời cứ thế cảm ơn người hâm mộ: “Cảm ơn vì khoảng thời gian 1 năm 6 tháng tuyệt vời qua cùng Wanna One, hãy giữ gìn sức khỏe đến khi có thể gặp lại nhau nhé”.

Bae Jinyoung cũng là một trong những thành viên quay trở lại công ty cũ và tái debut với nhóm nhạc mới. Boygroup tân binh CIX chính là bến đỗ tiếp theo của anh chàng Jinyoung khi về lại C9 Entertainment. Khác với hình ảnh khi còn hoạt động cùng Wanna One, Jinyoung trưởng thành hơn với concept cuốn hút, cá tính trong album debut Hello Chapter 1: Hello, Stranger và ca khúc chủ đề Movie Star. Là một trong số những tân binh tích cực của năm 2019, Jinyoung cùng CIX cũng đã giới thiệu về album Hello Chapter 2: Hello, Strange Place có ca khúc chủ đề là Numb.

Anh chàng Bae Jinyoung.

MV Movie Star.

Trước đó, anh chàng Jinyoung cũng đã được hưởng sự ưu ái khi cho ra mắt single solo của mình mang tên Hard to Say Goodbye. “Chúng ta đã từng rất hạnh phúc cùng nhau, nhưng giờ đây lại không thể gặp được nhau nữa, đoạn kết này thật sự khó để chấp nhận”. Ca khúc được thực hiện sau khi chia tay Wanna One, chính vì thế những ca từ của lời bài hát như dồn nén bao tâm tư cảm xúc của chàng trai trẻ Bae Jinyoung phải vượt qua đau buồn của sự chia ly này.

Khác với các thành viên, Ha Sungwoon và Hwang Minhyun trước khi hoạt động cùng Wanna One đã được ra mắt với tư cách thành viên của một nhóm nhạc (Sungwoon từ HOTSHOT và Minhyun từ NU’EST). Chính vì thế, sau khi kết thúc quảng bá cùng Wanna One, cả hai đều trở lại với nhóm nhạc ban đầu của mình. Anh chàng Minhyun khi quay trở lại cùng NU’EST đã thực hai màn comeback ấn tượng. Nằm trong album Happily Ever After, ca khúc chủ đề Bet Bet nhanh chóng tạo được dấu ấn cho người hâm mộ Kpop trong năm 2019. Không chỉ vậy, tại Show Champion, Bet Bet đã mang về cúp chiến thắng đầu tiên cho đầy đủ đội hình 5 người của NU’EST sau 7 năm debut. Gần đây nhất, ca khúc Love Me trong album The Table của Minhyun và NU'EST cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình bởi sự thay đổi concept.

Nam thần Minhyun.

Không chỉ vậy, trước khi trở lại với NU’EST, anh chàng Minhyun cũng đã phát hành ca khúc solo riêng mang tên Universe. Ca khúc được quay tại Milan, Italia với những bối cảnh đẹp mắt. Không những thế, chàng trai này cũng đã được được đánh giá cao khi lần đầu tiên góp mặt trong một vở nhạc kịch nổi tiếng Marie Antoinette. Và khoảng thời gian mà Minhyun quảng bá với tư cách thành viên Wanna One dù khó thể hiện ra nhưng đó vẫn sẽ mãi là hồi ức đẹp đẽ như lời anh đã nói trong final concert: “Tôi thật sự hạnh phúc khi được ở bên cạnh Wanna One và Wannable. Tôi yêu mọi người nhiều lắm”.

MV Universe.

Khác biệt hơn một chút so với Minhyun, tuy cũng trở về với nhóm cũ là HOTSHOT nhưng Sungwoon còn được công ty chủ quản cũ tập trung nhiều vào hoạt động solo. Anh cũng đã có màn kết hợp với thành viên khác của Wanna One là Jihoon trong ca khúc Don’t forget. Ca khúc đánh dấu màn debut solo của anh chàng mang tên Bird, nằm trong album My Moment. Không lâu sau đó, màn comeback với album BXXX và ca khúc Blue đánh dấu sự lột xác hình tượng mạnh mẽ cuốn hút hơn của “Mây đại vương” Sungwoon.

Giọng ca chính Ha Sungwoon.

MV Bird.

Không những vậy, Sungwoon cũng đã nhận lời tham gia rất nhiều chương trình truyền hình. Đặc biệt hơn, anh chàng cũng đã tổ chức concert solo đầu tay của mình Dive in Color và vé đều được tẩu tán rất nhanh cho thấy sức hút của Sungwoon. Và cũng như các thành viên khác, cho dù có đi đâu làm gì Sungwoon vẫn luôn dành một tình cảm đặc biệt cho Wanna One bởi: “Nhờ Wanna One, tôi đã có thể làm được rất nhiều thứ và nó giống như một giấc mơ. Đó là khoảng thời gian khiến tôi trưởng thành nhất và tôi rất biết ơn cho đến bây giờ”.

Không giống như các thành viên khác, chặng đường hoạt động của hai thành viên Kang Daniel và KuanLin lại có chông gai và bấp bênh hơn. Chàng “center quốc dân” Kang Daniel là người được đặt kì vọng sẽ tiếp tục bùng nổ hơn khi debut solo. Thế nhưng, Daniel lại phải chịu cảnh chiến đấu với những cuộc tranh chấp pháp lý khi anh chàng bị LM Entertainment kìm hãm hoạt động, hợp đồng có nhiều điểm bất đồng và còn có ý định hợp tác, trao đổi chia lợi nhuận với bên thứ ba mà không hề thông qua ý kiến. Và ngay khi phía tòa án tuyên bố Kang Daniel thắng kiện, mặc cho những kháng cáo vô ích của công ty cũ, anh chàng đã chuẩn bị cho hành trình solo của mình với việc lập công ty riêng mang tên KONNECT Entertainment. Kang Daniel chính thức ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo với album Color On Me cùng ca khúc chủ đề What Are You Up To, trở thành nghệ sĩ solo có lượng album tiêu thụ nhiều nhất trong ngày đầu dù bị hạn chế quảng bá hoạt động tại Hàn.

Center quốc dân Kang Daniel.

Ca khúc chủ đề What Are You Up To.

Sau khi giải quyết vụ kiện kết thúc êm đẹp, Kang Daniel được săn đón nhiều hơn cho các show truyền hình và sự kiện. Màn comeback với digital single Touchin cũng đã dễ thở hơn khi Kang Daniel được quảng bá tại Hàn trở lại. Trải qua những khó khăn kiện tụng cho con đường solo, các thành viên Wanna One vẫn là nơi mà Daniel hướng về: “Tôi cảm thấy tự hào với những việc họ làm được thời gian qua. Tôi muốn ủng hộ Wanna One với tư cách là một tập thể thống nhất trọn vẹn”. Tuy nhiên niềm vui chưa được bao lâu, thời gian gần đây, anh chàng đã dừng mọi hoạt động để tập trung trị liệu căn bệnh trầm cảm của mình.

Gần tương tự với trường hợp của Kang Daniel, chàng út Lai KuanLin cũng gặp phải tình cảnh mâu thuẫn pháp lý kéo dài với CUBE Ent. Trước đó, sau khi chia tay Wanna One, KuanLin cùng với Wooseok (Pentagon) ra mắt với tư cách nhóm unit phát hành ca khúc I’m A Star sôi động. Không những thế, anh chàng cũng đã thực hiện tour fan meeting solo với nhiều điểm dừng chân để giao lưu cùng người hâm mộ. Mọi chuyện có tệ đi nộp đơn chấm dứt hợp đồng với CUBE Ent khi và tiết lộ nguyên nhân là vì CUBE đã “bán” hợp đồng cho bên thứ 3 cũng như làm giả giấy tờ mà anh chàng không hề hay biết gì. Tính đến thời điểm hiện tại, sau khoảng thời gian đấu tranh, tòa án đã bác bỏ đơn kiện đình chỉ hợp đồng và KuanLin vẫn tiếp tục là “gà nhà” của CUBE Ent. Trong khi phía công ty lên tiếng xác nhận, còn phía KuanLin lại giữ im lặng và chưa có động thái gì tiếp theo.

Maknae Lai KuanLin.

MV I'm A Star.

Và trong khoảng thời gian tranh chấp với CUBE, anh chàng cũng “đá chéo sân”, tham gia trong dự án phim ảnh Trung Quốc mang tên A Little Thing Called First Love và nhận được cơn mưa lời khen. Bên cạnh đó, anh chàng còn được mời làm đại sứ của hàng loạt thương hiệu sản phẩm khác nhau. Và trong những hành trình đã qua, KuanLin luôn có những khoảng lặng khi nhớ về 10 người anh thân thiết của mình: “Không hiểu vì sao mỗi lần em nghe nhạc của Wanna One, ngồi trong xe một mình, em cảm thấy xúc động. Dường như em rất nhớ họ”.

Mỗi thành viên Wanna One có mỗi nét vẽ hoài bão khác nhau cho hành trình hoạt động của mình sắp tới. Tuy đã không thể còn hoạt động cùng nhau, nhưng khi được nhìn thấy họ hội ngộ vui vẻ trên các sân khấu âm nhạc hay đặc biệt hơn là vào ngày debut nhóm, người hâm mộ cũng đã được an ủi phần nào sự tiếc nuối khôn nguôi ấy. Và cho dù các thành viên có làm gì, ra sao, cả 11 người vẫn sẽ luôn nhận được sự ủng hộ của các fan, những người thương yêu chân thành. Bởi có lẽ tuy đó không phải là mãi mãi nhưng với họ, WANNA ONE LÀ DUY NHẤT!

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Thiết kế

Thu Hà

Chia sẻ