Logo Saostar - Special
SPECIAL

VLive 2019: Những con số biết nói đến từ nghệ sĩ và người hâm mộ

Chia sẻ
VLive 2019: Những con số biết nói đến từ nghệ sĩ và người hâm mộ

VLive 2019: Những con số biết nói đến từ nghệ sĩ và người hâm mộ

VLive - Ứng dụng truyền hình trực tiếp đình đám đến từ tập đoàn truyền thông lớn mạnh Naver (Hàn Quốc) đã thâm nhập thị trường Việt Nam từ năm 2016, với nhiều phát triển tích cực và gặt hái nhiều thành tựu đáng mơ ước. Điều đặc biệt là những thành tựu mà VLive có được đều bắt nguồn từ việc muốn mang đến cho khán giả những trải nghiệm tuyệt vời và chân thật nhất có thể. Chính vì vậy, VLive đã và đang trở thành một “người bạn đồng hành thân thiết” với khán giả Việt, khi mang đến những sân chơi, những hoạt động đình đám như V Heartbeat, Fansign, Fan Meeting, Show giải trí hàng tuần, dự án ngôi nhà chung Fanship và nhiều nội dung trực tuyến hấp dẫn khác. 

VLive 2019: Những con số biết nói đến từ nghệ sĩ và người hâm mộ

Trong năm 2019, Naver VLive đã ghi nhận 11.389 tiếng phát sóng trực tiếp của của các Ngôi sao (Hàn Quốc, Việt Nam, Indonesia), 360 triệu bình luận và 150 tỷ tim từ khán giả. “Dựa trên dữ liệu thống kê (về lượng view, bắn tim, bình luận, tìm kiếm, chia sẻ) từ ngày 1/1/2019 đến 10/12/2019, chúng tôi đã chọn ra những khoảnh khắc vinh quang nhất, đồng thời công bố các kênh, chương trình nổi bật và những kỷ lục của năm 2019 trên VLive” - Đại diện Naver cho biết.

2019 có lẽ là năm mà cái tên BTS bùng nổ trên mọi mặt trận âm nhạc tại khu vực và trên thế giới. Chính vì vậy , không quá khó hiểu khi kênh VLive của nhóm được vinh danh là “Kênh tuyệt vời nhất”, sở hữu số lượt xem lại, số tim và bình luận khổng lồ (trung bình mỗi phát sóng có hơn 5 triệu người xem, 250 triệu tim, khoảng 3 triệu bình luận). Chưa dừng lại ở đó, nhóm nhạc này còn liên tục nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của fan hâm mộ nhờ những buổi phát sóng trực tiếp thường xuyên và nhiều nội dung đa dạng, dù cho sân khấu live hoành tráng hay các sự kiện đời thường.

Ngoài ra, những “cái nhất” khác được VLive công bố cũng thu hút sự chú ý không kém từ người hâm mộ như: V Cookie LieV Best - ‘Seventeen X LieV - Seventeen’s LieV Live!, V Original Best - Thank You For Being There, In Our Days At 19 [A-Teen2], V Influencer Best - Hoonion’s, Best V Heartbeat in Seoul - Stray Kids,…

Một điểm chung có thể thấy được rằng, những kênh, những khoảnh khắc được VLive vinh danh khi tổng kết năm 2019 đều có một điểm chung là sự tương tác quá “khủng khiếp” từ người hâm mộ. Bằng hình thức giao tiếp online qua các chức năng thú vị, khán giả chính là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng tạo nên một nền tảng VLive vững mạnh, quy mô với những cái nhất “hiếm có khó tìm”.

VLive 2019: Những con số biết nói đến từ nghệ sĩ và người hâm mộ

2019 được xem là năm mà người hâm mộ Kpop tại Việt Nam “được mùa” nhiều nhất, khi chứng kiến hàng loạt cái tên đình đám xứ Kim chi đặt chân trình diễn tại đất nước hình chữ S. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến dự án âm nhạc đình đám của VLive - V Heartbeat, đại nhạc hội Việt - Hàn được diễn ra đều đặn vào thứ 6 cuối cùng của mỗi tháng, với sự góp mặt của những nghệ sĩ Kpop đỉnh cao như Super Junior, Kim Jaejoong (TVXQ), Sunmi, Chungha, Hyomin (T-Ara), HyunA, Monsta X, NU’EST, ITZY,…

Không dừng lại ở đó, V Heartbeat đã được mở rộng ra các nước trong khu vực Châu Á gồm Jakarta, Indonesia và Seoul, Hàn Quốc với sự tham gia của dàn nghệ sĩ đình đám. Mỗi đêm nhạc đều có sự tham gia biểu diễn của một đại diện duy nhất của Việt Nam, ở quốc đảo Indonesia là Bích Phương, tại xứ sở kim chi là nam thần Noo Phước Thịnh. Trong tương lai, đại nhạc hội đình đám này hứa hẹn sẽ được tổ chức tại nhiều quốc gia khác trên thế giới.

VLive 2019: Những con số biết nói đến từ nghệ sĩ và người hâm mộ

Không chỉ các ngôi sao Kpop, V Heartbeat cũng là sân chơi tuyệt vời dành cho những nghệ sĩ đang và sẽ “bùng nổ” trên bản đồ nhạc Việt. Tại đây, các ngôi sao Vpop có thể tự tin tỏa sáng một cách rực rỡ nhất bên cạnh loạt nghệ sĩ đến từ xứ kim chi. Nhìn lại những sân khấu ấn tượng của các ca sĩ Việt tại V Heartbeat 2019 không thể không nhắc đến Thu Minh với sân khấu dance rực lửa, Noo Phước Thịnh khiến fan say mê với loạt hit đình đám, Vũ Cát Tường với giọng hát đầy cảm xúc, Hương Giang (Liên khúc thuộc vũ trụ Tuesday #ADODDA), Chi Pu với đại cảnh đầy nước mắt cho “Anh ơi ở lại”, Ngô Kiến Huy “Truyền Thái Y”, Nguyễn Trần Trung Quân với “Tự tâm”, Bích Phương đầy cuốn hút với “Đi đu đưa đi”,… và rất nhiều sân khấu chất lượng khác. 

Đây cũng được xem là mảnh đất màu mỡ dành cho lứa ca sĩ trẻ có cơ hội “tung tẩy” tài năng của mình và gặp gỡ khán giả trong, ngoài nước. Thật tự hào khi V Heartbeat Live là sân khấu debut của loạt ca sĩ trẻ đầy tiềm năng như: Amee, D1verse, Yong Anhh, Jin Ju, Julie,…

VLive 2019: Những con số biết nói đến từ nghệ sĩ và người hâm mộ

Cũng nhờ VLive, khán giả và người hâm mộ âm nhạc tại Việt Nam đã nhiều lần “đảo điên” khi chứng kiến những cuộc gặp gỡ, những màn hợp tác đầy thú vị giữa các nghệ sĩ thuộc hai quốc gia.

Nếu như Jiyeon và Soobin Hoàng Sơn đã làm mê đắm khán giả qua sản phẩm kết hợp “Đẹp nhất là em”, thì Hyomin và JustaTee cũng không chịu kém cạnh với “Cabinet” đầy sắc màu mùa hè. Dù là những sản phẩm không quá hoành tráng về mặt quảng bá, thế nhưng người hâm mộ vẫn dành tình cảm tuyệt vời cho “cái bắt tay” tiềm năng giữa âm nhạc Việt Nam và Hàn Quốc.

Không chỉ trong các sản phẩm âm nhạc, các nghệ sĩ đình đám của chúng ta còn khiến fan ngất ngây vì những hình ảnh, những câu chuyện hậu trường đầy thú vị. Gần đây nhất phải kể đến việc Noo Phước Thịnh tỏa sáng trên tờ báo nổi tiếng bậc nhất của Hàn Quốc - Dispatch cùng hai mỹ nam NCT, hay Chi Pu gặp gỡ thần tượng KARD trong hậu trường V Heartbeat, Hương Giang lại tặng bánh cho nhóm nhạc nam nữ đình đám này của Hàn Quốc, Uni5 và NU’EST nhộn nhịp hậu đêm nhạc Việt - Hàn của VLive, D1verse vui mừng chào hỏi tiền bối The Boyz, LipB gặp G(I)-DLE,…

VLive 2019: Những con số biết nói đến từ nghệ sĩ và người hâm mộ

Có thể thấy được, không chỉ là đơn vị mang âm nhạc Hàn Quốc đến gần với khán giả Việt Nam theo cách thiết thực nhất mà VLive cũng đang chứng tỏ mình là “người mát tay” trong việc “làm mối” cho những màn kết hợp đầy hứa hẹn giữa Vpop và Kpop.

VLive 2019: Những con số biết nói đến từ nghệ sĩ và người hâm mộ

Lựa chọn Việt Nam là địa điểm chiến lượt của V Heartbeat, VLive đã biến giấc mơ gặp idol Kpop của fan Việt trở thành hiện thực vào cuối mỗi tháng. Giờ đây, chúng ta không còn là “khách” mà đã có tâm thế của “chủ nhà” khi các idol Hàn Quốc “thân chinh” sang biểu diễn. Chưa kể đến các hoạt động bên lề thuộc khuôn khổ V Heartbeat như Fansign, Fan Meeting (Hyomin), Hi Touch (CIX) - Nơi giúp người hâm mộ được tiếp cận thần tượng gần trong gang tấc, hay được idol “phục vụ” đồ uống, ăn tại các Special show như “Kim Jae Joong 1Day Barista in Vietnam”, “Tropical Fruit With The Boyz”, “Cooking Class With (G)I-DLE”.

Không những vậy, rất nhiều nghệ sĩ Kpop tham gia VLive đã làm “ ấm lòng” khán giả Việt Nam khi thực hiện những buổi livestream (Phụ đề tiếng Việt) để chào hỏi, tạo những mini game tặng quà,… dành riêng cho người hâm mộ Việt Nam. Tất nhiên, những điều này cũng một phần nhờ sự quan tâm đặc biệt của VLive dành cho cộng đồng khán giả Việt Nam nên đã rất nỗ lực tạo nên một sân chơi gần gũi giữa Idol và người hâm mộ. Đặc biệt, phải kể đến dự án xây dựng Ngôi nhà chung - Fanship. Hiện có 16 nghệ sĩ Việt đã mở Fanship cho người hâm mộ đăng ký miễn phí, gồm: Noo Phước Thịnh, Vũ Cát Tường, Ngô Kiến Huy, Bích Phương, Hương Giang, Kelvin Khánh - Khởi My, Quốc Trường, …. “. 

Đây là dịch vụ được xây dựng dựa trên sự kết hợp giữa Fancafe, Daum của Hàn Quốc với nền tảng phát sóng trực tiếp của VLive. Tại ngôi nhà chung này, cộng đồng người hâm mộ và thần tượng sẽ có một mái ấm để theo dõi các hoạt động của nhau.

Nghệ sĩ thì dành nhiều ưu tiên độc quyền cho người hâm mộ như livestream, thông báo hoạt động, đăng video/ ảnh chưa từng công bố. Thậm chí, họ sẽ dành thời gian để “tám” với fan. Đồng thời nhìn vào số lượng fan đăng ký, họ sẽ biết được fan cứng của mình gồm những ai, “level” thân thiết thế nào.

Bên cạnh đó, cộng đồng fan với các trưởng nhóm, trưởng CLB tự phát sẽ quy tụ cùng nhau trong một không gian “OFFICIAL”. Mỗi một tin/post chính thức đều sẽ có thông báo tới từng thành viên, để không một ai bỏ lỡ hoạt động nào.

Đặc biệt, mỗi thành viên sẽ có cơ hội được mua trước vé concert/fan meeting/ fansign hoặc các sản phẩm phát hành chính thức bởi nghệ sĩ. Ở Việt Nam, Vũ Cát Tường là nghệ sĩ đầu tiên thực hiện quyền lợi này cho FM (tên gọi fandom của cô) cho cả hai concert năm 2019: Dear Hanoi và Inner Me ở TP.HCM. Mới đây, Vũ Cát Tường và FM đã xuất sắc chiến thắng trong cuộc đua bình chọn để mang về Giải thưởng V Fanship Community tại Lễ trao giải cuối năm hoành tráng VLive AWARDS thuộc sự kiện V Heartbeat Year End Party 2019, diễn ra vào 11/1/2020. 

Cũng tại sự kiện cuối năm này, lần đầu tiên khán giả đăng ký thành viên Fanship của chương trình được nhận ưu đãi khủng khi mua vé VIP: 01 túi canvas, 01 gậy cổ vũ VLive, 01 gói postcard của tất cả nghệ sĩ tham gia V Heartbeat Year End Party 2019, 01 quạt cầm tay và 01 chai nước.

VLive 2019: Những con số biết nói đến từ nghệ sĩ và người hâm mộ

VLive 2019: Những con số biết nói đến từ nghệ sĩ và người hâm mộ

Khép lại 2019, VLive có thể được xem đã hoàn thành xuất sắc vai trò tiên phong, dẫn dắt chuyến hành trình “từ trái tim đến trái tim” giữa idol và người hâm mộ. Không đơn thuần mang đến các sân khấu ca nhạc hay những buổi livestream định kỳ, VLive đã mở ra một hướng đi mới khi quyết định xây dựng một ngôi nhà chung - Fanship, kết nối tất cả những khán giả, người hâm mộ trên toàn thế giới lại với nhau, nơi họ có thể kết nối trực tiếp với thần tượng và công ty quản lý.

Bước vào năm 2020, chắc chắn VLive sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức hơn để ngày càng nỗ lực hoàn thiện những “đứa con tinh thần” của mình. Với những đường lối mới mẻ và sáng tạo, VLive trong năm 2020 hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn trên nhiều mặt trận, không chỉ là “Cánh cổng vươn tầm Châu Á” mà lan tỏa sang những Châu lục khác, cũng như tiếp tục sứ mệnh gắn kết nền âm nhạc hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc.

VLive 2019: Những con số biết nói đến từ nghệ sĩ và người hâm mộ

Bài viết

Thanh Phúc

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ