Logo Saostar - Special
SPECIAL

ERIK: 'Tôi mới chia tay cuộc tình lâu nhất vì bắt gặp tiểu tam'

Chia sẻ

ERIK: 'Tôi mới chia tay cuộc tình lâu nhất vì bắt gặp tiểu tam'

ERIK: 'Tôi mới chia tay cuộc tình lâu nhất vì bắt gặp tiểu tam'

Vì cách truyền thông từ ekip chàng trai này nhấn mạnh liên tục câu chuyện về một năm “đại hạn”: Mất show, bài ra liên tục thất bại, hay hủy project lớn mang dấu ấn Việt - Hàn,…

Chẳng đâu xa trước năm xui xẻo này thì lại là thời điểm anh chàng tự khẳng định là lúc sự nghiệp thăng hoa nhất trong suốt 3 năm hậu debut. Lúc đó ERIK có Ghen, có Chạm đáy nỗi đau, gia đình Hoa Dâm Bụt xuất hiện như 1 biểu tượng giải trí quá mới mẻ, lạ lẫm và hấp dẫn,…

Chàng trai 22 tuổi bước qua quãng thăng hoa và tiếp nhận thời điểm tăm tối của 2019. Thật may sang tới nửa cuối năm lại có bài mới đạt tới Top 1 Trending Youtube - điều mà khoảng thời gian thăng hoa chưa-kịp-làm. Tôi ví von với cậu đây là cảm xúc ngọt ngào buộc phải có khi vừa bước qua khỏi “đường gai”.

Một năm có nhiều chuyện buồn cần kể, có cả khoảnh khắc vỡ òa vì thứ hạng lần đầu, chẳng phải là một tâm thế đáng tò mò ở một chàng trai cung Thiên Bình?

Nghe Tâm thế ERIK - Do chính cậu ấy kể vào ngày đầu tiên thoát khỏi “đường gai”…

ERIK: 'Tôi mới chia tay cuộc tình lâu nhất vì bắt gặp tiểu tam'

- Xin chào ERIK. Sau tất cả thì lại phải trở về với ballad thì mới cảm nhận được “sự ngọt ngào” của vị trí Top 1 Trending Youtube. Đã bao lâu rồi mới có lại cảm giác này?

Gần 1 năm rưỡi rồi. Lần gần nhất bài của em có thứ hạng khá trên Top Trending là Chạm đáy nỗi đau. Bài đó được khán giả biết tới nhiều nhưng thời điểm đó vẫn chưa thể chạm tới hạng 1. Cả sự nghiệp của em trước giờ chưa từng “biết mùi” dẫn đầu thịnh hành Youtube. Đây là lần đầu tiên, cảm giác này thực sự vỡ òa. Các anh chị, bạn bè đồng nghiệp đã trải qua điều này nhiều rồi nhưng đến giờ em mới biết được sự ngọt ngào đó ra sao.

Lần trở lại này quả thực được khán giả yêu thương. Em ra mắt 2 sản phẩm trước đó và không thành công vì thời điểm sai, sản phẩm khó tiếp cận,… Lần này, em lo sợ vô cùng vì không biết mọi người còn hứng thú với mình hay không. Nhưng khi quay lại với ballad được ít ngày, nhận ngay niềm vui đầu tiên từ lượt xem, thứ hạng thịnh hành,… Em nhận ra mình vẫn được quan tâm. Và hy vọng bài lần này sẽ có thêm nhiều thành tích đáng nhớ hơn nữa.

- Dùng cụm “Sau tất cả ERIK lại phải trở về…” bởi tôi biết thành công này bạn lường trước được. Nhưng điều kiện kiên quyết, đó vẫn cứ phải là ballad. Trong chuỗi hân hoan chiến thắng, ERIK có lăn tăn chuyện: “Kế tiếp sẽ ra sao để lại #1 Trending?”, “Không lẽ cứ phải là ballad bởi thử nghiệm dòng nhạc khác đều thất bại”?

Đó là điều mà 3 năm nay em bị lấn cấn. Thực sự định hướng ban đầu của em không phải ballad. Cụ thể, em muốn theo hướng giải trí hơn cùng âm nhạc RnB,… Thế nhưng từ khi ra mắt và được công nhận là người hát ballad thành công ở Việt Nam cũng là lúc em lo sợ. Em sợ trong suy nghĩ mọi người mặc định: “ERIK chỉ hát ballad mới thành công”. Em không biết nên buồn hay vui nữa.

Không phủ nhận ballad đưa em tới khán giả và giúp em có thành công. Nhưng cái tôi và cá tính âm nhạc sâu trong ERIK nổi loạn hơn nhiều. Có vẻ khán giả chưa thể chấp nhận sự thay đổi chóng mặt ở hình ảnh của em. 2 sản phẩm Đừng có mơ và Anh ta là sao là nơi em thử nghiệm âm nhạc mới, cũng là cách để cho mọi người biết ERIK không nhàm chán, không an toàn. Dù không đem lại thành công như mong đợi, nhưng em thỏa mãn vì sự tâm huyết đã đặt. Với em, dù thành công hay không thì em vẫn hy vọng khán giả tôn trọng những cống hiến này.

ERIK: 'Tôi mới chia tay cuộc tình lâu nhất vì bắt gặp tiểu tam'

- ERIK có hạnh phúc khi hát ballad? Hạnh phúc trước những lời yêu cầu từ số đông nhưng trái với sở thích, mong muốn của bạn?

Có hạnh phúc không à? Em nghĩ là làm thỏa mãn số đông, thỏa mãn mong muốn khán giả gửi gắm đó là 1 dạng hạnh phúc ở em rồi. Điều em băn khoăn đó là sự trải nghiệm của bản thân. Mọi người biết là muốn hát ballad hay thì phải cần rất nhiều kinh nghiệm trong tình yêu, như người ta hay nói là “Hát thấm từng chữ”. Nhưng em lại không có điều đó. Có lúc em thu âm một bài về tình cảm nam nữ, nhưng em lại phải nghĩ tới… tình cảm gia đình.

Em muốn có thời gian để trau dồi, cần thời gian để hát thấm hơn. Còn lúc này em chưa thể hát tốt nhất được. Tới khi có đủ trải nghiệm, thì em tin rằng sẽ có 1 ERIK hát ngôn tình ngọt ngào hơn rất nhiều. Cái em cần lúc này là thời gian.

- Nếu có sự vay mượn thì tôi đánh giá sự vay mượn này khá tốt. Ít nhất nhìn thấy đám đông dễ chịu với âm nhạc của bạn, dùng nhạc của ERIK để nói dùm tiếng lòng. Quay trở lại với những thử nghiệm của bạn. ERIK nói do khán giả chưa chịu tiếp nhận. Còn tôi thì nghĩ sự thử nghiệm của bạn chưa tốt?

Em không biết phải nói sao (cười)

- Một sự thử nghiệm và có kết quả không thành công là điều nên lường trước. Nhưng nếu giải thích chỉ do khán giả thì phải chăng đã phần nào ích kỷ? Sản phẩm của bạn chưa hay không hẳn do chưa nắm bắt, tiếp cận giải trí. Có thể nó chưa hay vì nó không đúng với bạn?

Sự thất bại của một dự án thì luôn có lý do. Đổ lỗi hết cho khán giả thì chắc chắn là không bởi họ chỉ có trách nhiệm xem và thưởng thức. Hay thì yêu thích còn thấy dở thì không ủng hộ. Em không đổ lỗi cho đám đông, không nói họ không chịu tiếp nhận âm nhạc văn minh.

Em cũng thường xuyên xem lại chính mình. Tự đặt câu hỏi thỏa mãn bản thân nhưng có thỏa mãn khán giả không? 2 sản phẩm vừa rồi đúng là thỏa mãn em, nhưng nhìn xa thì khán giả họ không chấp nhận, cả về âm nhạc lẫn hình ảnh. Cái này cũng là kinh nghiệm xương máu của em để nếu có thử nghiệm thì sẽ từ từ, mọi thứ sẽ gần với hiện tại hơn, sự khác biệt chỉ là đôi chút.

- Tôi muốn nghe ERIK giới thiệu đôi chút về “Có tất cả nhưng thiếu anh”?

Đây là sáng tác của nhạc sĩ Vương Anh Tú và cũng là lần đầu tiên em kết hợp với vị nhạc sĩ này. Sản phẩm này được gọi là sở trường. Và nó giúp cho em có được lần đầu biết cảm giác lên Top 1 Trending.

MV Có tất cả nhưng thiếu anh

ERIK: 'Tôi mới chia tay cuộc tình lâu nhất vì bắt gặp tiểu tam'

- Với tôi thì ngoài âm nhạc dễ chạm, MV có kịch bản hấp dẫn thì việc diễn xuất của ERIK là một điểm cộng. Tôi thấy nó tự nhiên và hợp lý.

Sáng nay lúc 7h em có nhận được một tin nhắn từ anh Trấn Thành nội dung anh khuyên em là chỉ nên hát thôi chứ đừng diễn xuất (cười lớn) Em đọc mà muốn choáng váng. Anh ấy nói thêm là nhìn không đau khổ mà chỉ thấy buồn cười. Em cũng có xem lại nhưng có thể do anh Trấn Thành chưa hiểu được rằng nhân vật nam chính là một chàng trai liên tục gặp những tình huống bất ngờ, bị nữ chính lật “lên bờ xuống ruộng” không ít lần.

Bản thân em ngoài đời cũng không bị bất ngờ nhiều vậy đâu. Nhưng em đặt mình vào nhân vật nam. Câu chuyện trong MV khá giống với tình yêu ngoài đời em từng trải qua: Cũng bị phụ tình, cũng bắt gặp luôn,… nên em cố gắng đưa cảm xúc vào để diễn tự nhiên nhất có thể. Sau cùng thì MV quay rất nhanh bởi nó đúng với em.

- Nỗi buồn này đã qua chưa?

Câu chuyện này vừa mới trải qua.

- Bạn có thực sự thoải mái để có thể chia sẻ lại?

Chuyện dừng lại trước khi em thực hiện sản phẩm lần này. Hiện tại thì chúng em vẫn là những người bạn. Vẫn gặp gỡ, đi ăn đi uống nhưng không thể tiếp tục yêu nhau nữa thôi. Sản phẩm lần này bạn đó giúp em có nhiều cảm xúc. Khi thu âm, em nghĩ tới bạn rất nhiều. Có câu là “Đến lúc em có tất cả quay lại, lại chẳng có anh” - thực sự mang lại cho em nhiều cảm xúc.

Trước đây, em nghĩ lần này là người sẽ đi cùng mình một chặng đường dài nhưng rồi cũng có chuyện xảy ra. Không có thời gian dành cho nhau dẫn đến chán nhau. Đến giờ thì mọi thứ đã kết thúc. Em hy vọng sản phẩm này là niềm vui của cả 2 vì bạn đó đã hỗ trợ em rất nhiều ở dự án lần này.

- Và khi mà tình cảm dần rạn nứt thì người thứ 3 xuất hiện?

Em nghĩ chuyện tình yêu nào khi kết thúc cũng do người thứ 3 thôi. Chuyện của em cũng vậy. Tuy nhiên, chuyện người thứ 3 thì em hiểu được. Bởi một người bình thường quen người nổi tiếng rất khó. Em cũng là một người lo cho công việc, không có nhiều thời gian. Cách yêu cũng chưa được chín chắn nên khó giữ người yêu. Nhưng làm gì thì làm đừng để đến tai mình là được. Nhiều câu chuyện khác tạo nên kết cục này.

- Chuyện tình cảm này diễn ra trong bao lâu?

Vài năm. Đây là mối tình lâu nhất của ERIK từ trước đến giờ.

- Và ERIK cố tình đưa câu chuyện mình phát hiện ra tiểu tam ngoài đời vào sản phẩm để gây chú ý?

Thực ra mọi chuyện hoàn toàn trùng hợp. Đến em còn bất ngờ khi đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư và chị viết kịch bản Minh Châu đưa cho xem câu chuyện. Em không nghĩ mọi thứ sao lại giống với bản thân thế. Mình cũng từng dốc hết thời gian, tiền bạc để dành cho người đó. Có lẽ em không nên dành những điều như thế cho một người không biết trân trọng.

ERIK: 'Tôi mới chia tay cuộc tình lâu nhất vì bắt gặp tiểu tam'

- ERIK có vất vả trong tình yêu?

Em trải qua 5 mối tình. Mối tình nào cũng thấy có vấn đề (cười). Nhưng vấn đề đều do em tạo ra. Sau tất cả thì em rút ra mình nên dành cho bản thân nhiều hơn. Trước giờ yêu ai cũng dành 200% cho người ta. Giờ 70% thôi.

ERIK: “Tôi vừa chia tay vì bắt gặp xuất hiện tiểu tam”

ERIK: 'Tôi mới chia tay cuộc tình lâu nhất vì bắt gặp tiểu tam'

- Quay về với MV mới thì điểm tiếp đến gây chú ý với tôi là nữ chính đến từ ST.319. ERIK giờ hoàn toàn cởi mở cho những sự kết nối với công ty của Aiden?

Thực ra, Liz là một người xuất phát từ ST.319 nhưng hiện tại thì không trực thuộc công ty đó nữa. Về ST.319 thì dù giờ đã đi 2 con đường khác nhau nhưng vẫn rất quan tâm nhau. Khi ra sản phẩm vẫn inbox chúc mừng. Khó mà có thể công khai nhưng mọi thứ vẫn duy trì ở mức độ riêng tư. Ngay khi em ra bài lần này thì các thành viên MONSTAR đều gửi lời chúc tới em. Em rất trân trọng.

Cho đến lúc này, ERIK vẫn luôn biết ơn ST.319, MONSTAR và anh Aiden. Vì đó là những người đưa em lên và cho em bệ đỡ vững vàng để có thể đứng độc lập khi tách riêng. Chỉ có điều là bây giờ khi gặp lại thì vẫn còn chút gượng gạo vì chuyện năm đó ảnh hưởng đến cả 2 rất nhiều. Em hy vọng thời gian có thể chữa lành mọi thứ. Trong tương lai vẫn mong được gặp gỡ MONSTAR hay hợp tác cùng anh Aiden ở một dự án nào đó.

- Mọi người đã inbox vui vẻ và đang giữ mức quan hệ tốt vậy còn thiếu điều gì để có thể công khai thay vì cứ phải chúc mừng qua inbox hoài?

Xin lỗi thì em đã từng xin lỗi rồi. Em xin lỗi công khai luôn. Nhưng nếu bản thân ERIK đặt ở vị trí như anh Aiden thì cũng khó mà làm lành được với một người tạo dựng nên rồi lại dứt áo ra đi. Về phía em thì em có lý do để buộc phải dừng lại. Nhưng ERIK không ăn cháo đá bát và chưa từng phủ nhận những gì công ty cũ đã làm cho mình. Chỉ hy vọng là một thời gian dài sau đây, nếu như có cơ hội thì em sẽ luôn nhiệt tình. Chỉ cần công ty quản lý cũ có thiện chí. Thời điểm hiện tại cả 2 bên đều đã vững vàng rồi.

- ERIK có thời gian để quan sát sự phát triển của ST.319 cũng như những lứa nghệ sĩ tiếp theo của Aiden?

Em rất quan tâm. Thi thoảng vẫn nói chuyện với KEY khi gặp ở phòng tập hay gặp các bạn ở điểm diễn. Sự trưởng thành của ST.319 em rất phục. Vốn dĩ anh Aiden luôn là người có gu và mát tay trong việc đào tạo nghệ sĩ. Với thành công của AMEE, em hy vọng anh sẽ đào tạo được nhiều lứa nghệ sĩ tiềm năng hơn nữa.

ERIK nói về ST.319, Aiden và MONSTAR

- Nhìn lại 3 năm của ERIK và chia theo như một biểu đồ thì đâu là thời gian sự nghiệp em thăng hoa nhất?

Cuối 2017 cho tới 2018. Thời đó em có Ghen, Chạm đáy nỗi đau và gia đình Hoa Dâm Bụt cũng được các bạn trẻ yêu thích.

- Thời gian chững lại của ERIK thì tôi nghe nhiều câu chuyện về năm xui xẻo của bạn. Sự xui xẻo này cụ thể ra sao hay cũng là câu chuyện, chiêu trò từ e-kip?

Đó là sự thật và em cùng e-kip muốn được cho khán giả biết. Em đã trải qua những chuyện vô cùng đen đủi: mất show, hủy show,… Lần hợp tác với Momoland cũng gặp hạn. Theo đúng kế hoạch là chúng em có MV và phát hành phiên bản nhạc cả ở Hàn và Việt Nam. Sau cùng tất cả hủy bỏ chỉ vì câu chuyện visa. 1 project đã ngốn của cả team gần 3 tháng bay đi bay về để ký kết hợp đồng. Rồi những sản phẩm âm nhạc cũng gặp nhiều sự cố…

Nên để nói là e-kip muốn tạo câu chuyện thì không hẳn…

- Việc cố ý tạo câu chuyện là có hoặc không, tôi chưa hiểu không hẳn là sao?

(Cười) Vẫn muốn tạo câu chuyện nhưng câu chuyện đó phải đúng và không bịa ra. Tất cả chỉ nhằm mục đích khiến khán giả thông cảm và chia sẻ với em nhiều hơn.

ERIK: 'Tôi mới chia tay cuộc tình lâu nhất vì bắt gặp tiểu tam'
ERIK: 'Tôi mới chia tay cuộc tình lâu nhất vì bắt gặp tiểu tam'
ERIK: 'Tôi mới chia tay cuộc tình lâu nhất vì bắt gặp tiểu tam'

- ERIK có quan tâm hay theo dõi Top Trending của Youtube thời gian gần đây?

Em thường xuyên check phần này của Youtube để nắm những clip nào đang hot. Gần đây thì em thấy có 2 bạn gây cho em sự bất ngờ đó là K-ICM và Jack. 2 bạn đang rất hot hiện nay, sản phẩm được đón nhận rất nhiều. Đây cũng là thể loại âm nhạc rất mới.

- Bạn có cảm được âm nhạc từ K-ICM và Jack hay lý giải được cho sự bùng nổ đáng sợ này?

2 bạn đó thành công bởi các bạn đánh đúng được vào thị phần các bạn hướng tới. Nhạc của em và của 2 bạn là 2 trường phái âm nhạc khác nhau, đồng nghĩa thị phần khác nhau. Sự so sánh là khó. Nói là cảm nhạc thì em cũng có nghe. Nghe vài ba lần thì em cũng thấy thích, dễ nhớ, giai điệu cứ luẩn quẩn trong đầu. Em nghĩ đó cũng là công thức cho sự thành công. Một điều hay nữa là đây là một cặp đôi rất thú vị khi một người là producer, một người là ca/nhạc sĩ. Em cũng hy vọng được nghe nhiều bài mới hấp dẫn của các bạn trong tương lai.

- ERIK có cởi mở trước những sản phẩm âm nhạc mới lạ từ những người trẻ như thế này? Và nếu nói về thị phần hướng tới, thì theo thông số có thể thấy rằng thị phần mà K-ICM và Jack quá “màu mỡ”, của ERIK hạn hẹp hơn?

Câu hỏi khó quá (cười) Em nghĩ rằng âm nhạc của 2 bạn thì người Việt Nam sẽ rất thích, thậm chí người nước ngoài khi nghe cũng nhanh nhận ra sự bản sắc của những thanh âm. ERIK thì lại là người tiếp cận Kpop, US-UK nhiều hơn nên em thích những thứ thuần hiện đại. Em cũng muốn khán giả của mình tiếp cận những sự văn minh trên thế giới nhiều hơn.

Còn câu chuyện cởi mở thì thực sự em là người dễ tính. ERIK sẽ nghe, học hỏi từ phía các bạn những gì phù hợp. Biết đâu sản phẩm kế tiếp của ERIK cũng có hơi hướng âm nhạc dân tộc thì sao?

ERIK: “K-ICM và JACK có công thức để được yêu mến như vậy”

- Nhân nói về sản phẩm kế tiếp thì mình nói luôn về những dự án trong tương lai của ERIK nhé? 

Sản phẩm sắp tới em cũng rất mong chờ được thực hiện. Em nghĩ rằng khi bài ra mắt thì mọi người sẽ cover rất nhiều. Nghe 1, 2 lần đã có thể thuộc rồi. Ca từ trong bài cũng dễ để mọi người viết status. Đây là 1 bài pop màu tươi sáng hơn chút xíu nhưng vẫn có gì đó buồn. Bởi thực sự giờ không dám phá cách nữa, sợ rồi (cười). Mọi thứ vẫn trong khuôn khổ buồn nhưng là… buồn sương sương (cười lớn).

- Bạn có sợ bị an toàn trong tư duy sản xuất nhạc?

Em là ca sĩ trẻ nên cần xây dựng vị thế và phong độ vững trong lòng khán giả. Em không nên quá mạo hiểm. Hai sản phẩm trước tốn quá nhiều công sức và không thành công. Khán giả không thể chờ đợi mãi vì nghệ sĩ mới xuất hiện hàng ngày.

Em hơn các bạn mới ở 3 năm làm nghề nên buộc phải giữ vị trí của mình vững chắc. Khi an toàn và khó ai thay thế thì em mới thử nghiệm trở lại.

- Lợi thế 3 năm cũng có 2 mặt, bạn có lo cái tên của mình bị quen tới mức trở thành cũ?

Em nghĩ là càng hoạt động lâu dài thì khó có sự mới mẻ như những gương mặt vừa debut. Nhưng mình luôn phải sốc bản thân cần làm mới liên tục. 2 bài ballad mình lại “đổi vị” chút pop hay Rnb chẳng hạn. Một món ăn thì cần hôm cay, hôm chua, ngọt,… sự nghiệp của em cũng sẽ thế.

 - Sự nghiệp âm nhạc là vậy còn cuộc sống hiện tại của ERIK như thế nào?

Em hài lòng. Bởi có bạn bè, có gia đình, fan và sự nghiệp tốt.

 - ERIK có nói về sự chắt chiu tài chính. Một chàng trai thành công trong sự nghiệp ở tuổi 22 đã có quyền nghĩ về căn nhà hay xe hơi. ERIK thì sao?

Nếu không làm bài lần này là em đã có thể mua một căn nhà trong TP HCM rồi. Nhưng em nghĩ đây cũng chưa phải thời điểm phù hợp. Sự nghiệp vẫn chưa vững vàng thì e cần tập trung cho công việc nhiều hơn. Nhà và xe có thể mua sau này, sự nghiệp mà mất đi thì khó lấy lại. Em cũng không gấp gáp chuyện này.

 - Xin cảm ơn ERIK và chúc bạn thành công trong kế hoạch đường dài của mình.

$(document).ready(function(){ $('#video-cover').attr('loop',null);//$('video').attr('muted',null);//$("video").prop('muted', false);//$('video:first-child').trigger('play');var width = (window.innerWidth > 0) ? window.innerWidth : screen.width;if(width > 600){ $('#video-mobile').css('display', 'none');}})

ERIK: 'Tôi mới chia tay cuộc tình lâu nhất vì bắt gặp tiểu tam'

Bài viết

Tuấn Hà

Video

Ngọc Anh, Quốc Khánh, Thành Khương

Chia sẻ