Logo Saostar - Special
SPECIAL

Binz: 'Vị trí của tôi khó ai cạnh tranh'

Chia sẻ
Binz: 'Vị trí của tôi khó ai cạnh tranh'

Phỏng đoán từ âm nhạc mà giới trẻ đang ca tụng anh thì theo tôi, anh ngông cuồng, ngạo nghễ, nói thẳng ra nếu có chút hỗn hào thì cũng không có gì ngạc nhiên. Nhưng tôi tin sự phóng khoáng trong âm nhạc cũng xuất phát từ chính sâu thẳm trong anh. Đó là lý do khiến tôi tự tin anh sẽ cởi mở trước một số câu hỏi/đánh giá dạng: “Nhạc mới của anh bị một màu”, “View của Mainstream luôn ăn đứt Underground”, “Binz bị mất chất”, “Hát không nghe được gì để hợp lý với Space Speakers?”,… 

Nếu bạn vẫn tiếp tục tò mò câu chuyện về người đàn ông này, cùng tôi trò chuyện với Binz…

Binz: 'Vị trí của tôi khó ai cạnh tranh'

- Xin chào Binz, thời gian này của anh như thế nào?

Rất bận rộn. Tôi có nhiều dự án cũng như công việc khác nhau. Tuy nhiên, không có quá nhiều áp lực bởi mình làm công việc yêu thích.

- Anh có thể giới thiệu về “đứa con tinh thần” mới nhất Gene?

Đây là màu sắc âm nhạc mà tôi mong muốn hướng tới từ lâu. Mặc dù nó có thể không mang lại sự tương tác như mong đợi. Từ tempo, lyrics,… tất cả đều rất tâm huyết. Tôi thích bài này nhất cũng như bỏ nhiều thời gian cho nó nhất.

- Thế nào là sự tương tác không như mong đợi?

Những bài hát như Gene thì tôi chỉ tập trung vào một đối tượng khán giả cố định, không hẳn ai cũng thích. Tôi biết, thậm chí chào đón điều đó. Không phải ai cũng nghe được và thích. Nhưng Gene có thể nói là khái niệm về cái hay của tôi. Gene không được viết như nhiều bài lần trước để có thể có lượt nghe cao tương tự.

- Nghĩa là Binz thừa nhận lần này viết nhạc “chiều chuộng” bản thân hơn, thậm chí chấp nhận co gọn đối tượng người nghe?

Chính xác.

- Vậy tại sao Gene lại mang đến cho tôi cảm giác Binz đang rất tiết chế nhỉ?

Trước giờ, bất kể sản phẩm nào tôi cũng rất gắng tiết chế. Nó thường xảy ra nhiều ở những màn kết hợp cùng nghệ sĩ khác. Còn dự án solo thì tôi làm cho cảm xúc, cái mình cho là hay. Cũng tiết chế một phần nào đó thôi nhưng không nhiều.

- Có thể do tôi so sánh bài lần này với single trước đó là Thôi anh không chơi, mọi thứ từ hình ảnh đến lời lẽ đều “dễ chịu” hơn rất nhiều. Anh đang có xu hướng ngoan dần hay đơn giản chỉ là một sự khác biệt không chủ ý?

Tôi muốn gần gũi nhất và đừng có cảm giác đó là một bài hát (cười). Nói sao nhỉ? Ví dụ tôi cố gắng sử dụng những từ ngừ mình nói hàng ngày với đối phương. Lyrics dành để tán tỉnh một cô gái của tôi không mông lung, bay bổng xa vời như nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ xưa vẫn làm - điều mà họ cho là đẹp. Tôi thực tế và gần hơn. Phải chắc chắn rằng có thể dùng bài hát của mình để nói trực tiếp với người phụ nữ và không có cảm giác đó chỉ là một bài để hát. Tôi mong làm được điều đó, cũng không biết đã làm được chưa nhưng hy vọng là được.

MV Gene - BinzMV Gene - Binz

Binz: 'Vị trí của tôi khó ai cạnh tranh' Ảnh 3
Binz: 'Vị trí của tôi khó ai cạnh tranh' Ảnh 4

- Nói như anh thì việc rap hơi bay bổng, văn thơ là tệ?

Tôi đã từng ở vị trí làm điều đó. Cái thời điểm mà viết gì ra cũng phải đẹp hết, nhất là về người phụ nữ. Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là thần tượng của tôi. Ông có diễn tả nỗi đau cũng đẹp. Tôi cố gắng học những điều đó. Không phải là không hay. Đó là cách mà mỗi người tiếp cận vấn đề thôi. Một cuộc tình mà 2 người nghệ sĩ khác nhau nhìn vào sẽ ra kết quả khác nhau đấy. Ai mà bi quan thì chỉ nhìn vào nỗi đau, người lạc quan thì lại bị hút bởi những gì đẹp đẽ, hạnh phúc.

Sau một thời gian tôi tự đặt câu hỏi không lẽ mãi viết về tình yêu đẹp thế này? Viết về những cái đẹp hoài phải chăng quá an toàn. Thêm một phần tôi bị cạn ý tưởng về tình yêu, không có mối quan hệ nào mang lại nhiều cảm xúc cho tôi, nên mất vài năm tôi quyết định thay đổi.

- Bài mới tuy rằng bắt tai nhưng tôi thấy dấu hiệu một màu?

Cái đó cũng là điều bản thân khá băn khoăn. Mình không làm mọi thứ tốt hết được. Khi bạn muốn màu sắc âm nhạc rõ ràng như thế thì phải chấp nhận bản sắc các bài hao hao nhau. Nếu mỗi thời điểm một phong cách khác nhau thì sẽ không còn câu nói: “Nghe là biết Binz luôn!” nữa. Nếu muốn khẳng định màu sắc như vậy thì phải nhận những kèm theo trái chiều từ đó. Tôi đang trong giai đoạn khẳng định những màu sắc này là của tôi. Nên ý kiến của bạn nhiều khi cũng là dấu hiệu chứng tỏ tôi đã làm được.

- Tạm gọi anh hài lòng với sự đồng điệu có tính toán, tuy nhiên cũng chỉ nên duy trì 1 khoảng thời gian ngắn nữa và tương lai, “thay máu” âm nhạc là cần thiết?

Tôi không biết cách tôi sẽ tiếp cận với âm nhạc trong vài năm nữa thế nào nhưng ít nhất ngay lúc này là như vậy. Tôi muốn mình ở vị trí này. Chọn dòng này thì tôi làm hết khả năng. Cũng như chuyện tôi từng được yêu thương ở thể loại nhạc tình ca lãng mạn, làm được rồi và sau đó thay đổi. Hiện giờ cũng thế, tôi sẽ làm hết mình chứ không muốn chuyển liền qua Jazz, Blue, hay Pop,…

Binz: 'Vị trí của tôi khó ai cạnh tranh'

- Quay trở lại với MV dù phần nhiều là sạch sẽ nhưng vẫn còn đôi ba tiểu tiết nhạy cảm đầy chủ ý. Những chi tiết này buộc phải có vì đó là chất-của-Binz?

Thật ra lúc quay còn nhiều cảnh nhạy cảm lắm (cười). Sau thì cả team đưa đến thống nhất là không sử dụng chúng nữa. Bản thân tôi cảm thấy mình không muốn tuân theo một quy luật nào cả. Đạo diễn Kiên Ứng cũng ủng hộ tôi trong việc này. Tôi nghe nhiều người anh, chị nói về cùng một câu chuyện rằng: “Họ có những đứa con nhỏ thích nghe Binz”. Lúc đầu, tôi còn phản kháng: “Tại sao anh chị để cho các bé nghe?”.

Sau này thì tôi phải nhìn nhận lại. Giờ không còn là chuyện mình làm thứ mình thích nữa. Dù cho là hay nhưng phải nghĩ xa hơn. Rằng sản phẩm có đem lại năng lượng bị động nào không cho những bạn trẻ, bạn nhỏ. Các bé mà lỡ miệng hát theo 2,3 câu của Binz thì có sao không? Phụ huynh có cho rằng không tốt hay không?,…

Đó là lý do file cuối cùng của Gene đã cắt đi rất nhiều cảnh nhạy cảm dù tốn rất nhiều thời gian cho những set quay dạng này. Tôi nghĩ, phục vụ cảm xúc cá nhân thì nghệ sĩ nào cũng muốn. Nhưng đến một lúc nào đó, khi lượng khán giả khó có thể kiểm soát, khoanh vùng thì nên có sự tiết chế. Giảm cái tôi xuống và đến gần với khán giả hơn.

Những hình ảnh nhạy cảm không lên truyền hình được thì tôi lại không quan tâm lắm. Chưa từng là một vấn đề lớn đối với Binz. Màu sắc âm nhạc của tôi quan trọng hơn việc được hay không được xuất hiện ở đâu. Nhưng câu chuyện các bé nhỏ nghe nhạc của tôi mới là điều “đánh” tôi mạnh nhất, dẫn tới sự thay đổi, làm sao cho mọi thứ sạch sẽ lại.

Binz: 'Vị trí của tôi khó ai cạnh tranh'

- Đưa vào nhiều điều tích cực, giảm tối đa những tình huống 18+,… Mọi thứ sẽ thoải mái hơn nếu tất cả đều biết được câu chuyện kể trên. Còn những người không biết, họ sẽ nói anh mất “chất”? 

Ngay từ đầu, những người bạn của tôi, họ ngược lại với tôi. Họ xuất thân từ nhạc đường phố, đến khi có số đông thì nhẹ nhàng với mọi thứ: Họ hát về tình yêu, cuộc sống,… Bản thân tôi lại bắt đầu từ những bản tình ca. Khi có đối tượng cố định thì tôi mới giới thiệu rộng rãi: “Đây mới là điều Binz thực sự muốn làm!”.

Nhiều người nói tôi mất chất. Làm i chang với tôi nhưng ngược lại thì không bị nói. Đến Binz thì lại bị đánh giá như vậy. Tôi cũng không hiểu mất chất là gì? Nhưng chắc cũng không nên quan tâm việc “chất” thì phải ra sao?

Riêng về Space Speakers, mọi người chỉ xoay vần về âm nhạc. Một bài hát của tôi về tình yêu buồn hay hừng hực, mọi người đều cảm nhận và ủng hộ.

- Còn việc ra mắt sản phẩm chung thời điểm với nghệ sĩ khác, cụ thể là Đức Phúc. Anh có biết điều này không và anh có suy nghĩ thế nào?

Tôi biết nhưng cũng không quan tâm lắm. Tôi không nghĩ lượng khán giả của Đức Phúc và tôi có 1 chút nào giống nhau. Với tôi không hề có sự cạnh tranh gì cả. Tôi biết tôi đang đứng đâu và hướng về đâu. Chắc chắn rằng nơi tôi tới sẽ không có Phúc ở đó. Tôi làm việc của tôi thôi.

- Cư dân mạng sẽ đem những điều rõ ràng ngay trước mắt ra để so sánh như lượt views, top trending youtube chẳng hạn. Về cá nhân thì anh không quan tâm, nhưng nếu là những đong đếm như thế về Underground và Mainstream thì anh có phần nào tự ái cho cộng đồng mình thuộc về?

Khi làm nhạc thì lúc nào cũng muốn có nhiều người nghe. Tự ái thì không. Bản thân biết quá rõ thể loại nhạc này thì sao mà nhiều người nghe bằng những nhạc “chiều tai” như thế kia? Đây đâu phải điều bất ngờ. Tôi biết và cả team tôi nhận thấy điều đó. Nên không có gì phiền lòng hết.

MV They Said - Binz x Touliver

- Tôi tò mò về quy tắc hoạt động, làm việc, phát hành sản phẩm trong Space Speakers? Có khó khăn trong việc hợp lý hóa mọi thứ ở 1 tập thể có quá nhiều cái tôi “bự chảng”?

Space Speakers trong mắt Binz ai cũng tài năng hết. Từ Soobin, Rhymastic, Kiên Ứng,… Có người làm đạo diễn, producer, stylist, ca sĩ,… Ai cũng có cái tôi rất lớn. Nhưng ở đây mọi người lại tương hỗ với nhau rất nhiều. Ví dụ như anh Touliver thì phụ trách toàn bộ các sản phẩm âm nhạc sau này của tôi. Kiên Ứng cũng thế,…

Hỗ trợ ở mức nào thì đơn giản lắm. Như Soobin hay Rhymastic muốn mình xuất hiện trong MV thì dù vài giây nhưng đến ngồi chờ cả buổi cũng không sao. Anh em coi là tới chơi chứ không phải đi làm việc. Tất nhiên, khi đã là công việc thì cũng luôn có sự nghiêm túc. Tập thể này làm việc rất hiệu quả, khi nào cần thì luôn sẵn sàng.

- Tập thể này làm nên bao nhiêu % thành công của Binz?

Nó là một phần rất lớn cho tới bây giờ. Trước đây, tôi chỉ viết nhạc tình yêu thôi. Gặp anh Touliver thì rẽ hẳn sang đường khác. Sự thành công của ngày hôm nay đóng góp lớn nhất của anh Touliver.

Binz: 'Vị trí của tôi khó ai cạnh tranh'

- Sự thay đổi này là tự nhiên hay anh phải “gồng” để trở thành một mảnh ghép hợp lý của Space Speakers?

Tôi không thay đổi để vào một nhóm nhiều cá tính như thế. Đây là sự thử thách của tôi. Không phải là đối với Space Speakers mà là với âm nhạc. Sau nhiều lần rap trên những beat của anh Touliver thì tôi biết mình có thể làm được và đó là làm chủ âm nhạc.

Binz: 'Vị trí của tôi khó ai cạnh tranh' Ảnh 9
Binz: 'Vị trí của tôi khó ai cạnh tranh' Ảnh 10
Binz: 'Vị trí của tôi khó ai cạnh tranh' Ảnh 11
Binz: 'Vị trí của tôi khó ai cạnh tranh'

- Cách đây gần 1 năm tôi có đọc một chia sẻ của Binz, nôm na là anh không thể hiểu được showbiz. Đến bây giờ anh có hiểu thêm gì từ thế giới này chưa?

Tôi vẫn không hiểu và giờ thì nghĩ là không cần hiểu luôn (cười). Tính cách của tôi thì không hơn thua, không có tính cạnh tranh nên cũng sẽ không gặp rắc rối được đâu. Đôi khi tôi nghĩ nhường nhịn một chút, lùi 1 bước không phải việc khó. Cái này là khi làm việc chung với người trong giới. Còn bình thường đa số tôi làm việc với anh em thôi. Những người mà tôi đã quá hiểu rõ rồi. Nên tôi nghĩ mình không cần biết và hiểu những điều đang xảy ra trong showbiz hiện tại.

- Lý do tôi hỏi câu này vì mới nghe về định hướng về hẳn Việt Nam hoạt động của anh. Quyết định này đến từ đâu?

Ước mơ trong âm nhạc của tôi quá lớn. Tôi nghĩ rằng tới một ngày không còn Binz nữa thì những gì ở lại chính là âm nhạc. Đó là công cụ để tôi đặt để suy nghĩ, cảm xúc. Với tôi, đây là thời điểm có thể làm được nhiều nhất cho hoài bão và ước mơ của mình. Nếu bỏ phí khoảng thời gian này trong lúc còn làm được rất nhiều thứ thì quá phí.

Ở Mỹ, tôi không biết làm gì cả. Chỉ làm nhạc thôi nhưng không hiệu quả như khi ở Việt Nam. Tôi không thể gặp trực tiếp mọi người. Tất cả đều chỉ qua tin nhắn. Công việc sẽ không thể hiệu quả bằng việc gặp trực tiếp nhau. Đó là lý do lớn nhất. Còn nhiều lý do khác như tôi thích không khí ở Việt Nam, ăn đồ ăn Việt Nam,… tất cả gom góp cho quyết định này.

- Và anh còn cho rằng mình sẽ chắc thắng tại Vpop?

Bạn nói đúng suy nghĩ của tôi. Suốt 10 năm tôi luôn hướng về Việt Nam. Khi mà tôi làm nhạc đến một mức nào đó thì sự thôi thúc quay về lại lớn hơn. Nhưng đúng là vẫn không dám quyết định, nếu bỏ học mà về thì liệu có ngốc nghếch không? Hay vẫn gắng học, làm việc và lập gia đình?

Đến những năm gần đây, tôi bắt đầu cảm nhận được sản phẩm của mình được trân trọng và có niềm tin từ khán giả. Điều đó thành hình và lớn dần. Tới một ngày mọi thứ rõ ràng thì tôi cũng dễ dàng trong việc đưa ra quyết định này.

- Đến với một thị trường không hẳn là mới nhưng cũng có nhiều lạ lẫm, Binz phải tìm hiểu rất nhiều về ngành giải trí tại Việt Nam?

Tôi lại ít nghe nhạc Việt. Trừ những bài không thể tránh. Còn ở nhà thì không bao giờ tự tìm nghe. Nên kiến thức của tôi là không nhiều. Đa số nghe nhạc team mình, còn lại là vô tình, chẳng may nghe.

- Thường thì người ta hay đặt những gương mặt tiêu biểu, nổi bật cạnh nhau, đơn giản khéo chỉ là phục vụ những cuộc “tỉ thí miệng lưỡi” về ai hơn ai vô thưởng vô phạt mỗi ngày trên mạng xã hội. Ở bảng Rap Việt, tôi thấy họ hay nói về Binz và Đen Vâu trong nhiều chủ đề so sánh. Anh thấy Đen Vâu như thế nào?

Tôi rất quý Đen và những gì anh ấy làm nên. Những gì anh ấy viết ra tôi cảm thấy rất thật. Tôi nghe và tin rằng cảm xúc thực sự của anh ấy là như vậy.

- Tôi đang tìm một nhân vật khiến Binz phải dè chừng, nói thẳng ra là khó chịu vì sự tồn tại của người đó, đơn giản bởi tính chất công việc giống nhau, người có thể thế chỗ Binz một cách vừa vặn trọng 1 sự kiện chẳng hạn… Nếu không phải Đen Vâu thì là ai?

Tôi chưa bao giờ nghĩ về điều đó. Và tôi cũng không tin là có ai đó có thể làm những việc mà tôi làm cũng như tôi không thể làm việc mà họ làm. Tôi không nghĩ là có ai có thể cạnh tranh với Binz. Bản thân tôi biết mình làm được gì và không ai giống tôi được. Đen Vâu, Karik,… đều thành công nhưng màu sắc của họ không gần với tôi. Tuy nhiên, dù có đi nữa thì cũng là đáng mừng chứ không có gì lo sợ. Nếu có 1 người đi đúng con đường của tôi, chọn đúng cách của tôi thì đó còn là động lực. Tôi chưa bao giờ sợ cả. Nhưng tôi vẫn nghĩ là không có ai thay thế vị trí của mình được đâu.

Binz: 'Vị trí của tôi khó ai cạnh tranh'

- Nghe những bài nhạc của anh được giới trẻ ca tụng, tôi đã nghĩ Binz ắt phải là một người đàn ông đầy ngông nghênh thậm chí nếu có hỗn hào thì cũng không bất ngờ. Tuy nhiên, giờ nghe anh nói về đồng nghiệp, cách anh né tránh, không muốn tìm hiểu về showbiz hay đôi lần nghe anh nói về sự tự ti, chưa thể cương quyết đưa ra quyết định,… thì lại là hình ảnh một chàng trai có phần lành tính. Tồn tại 2 con người như thế, hay anh dè chừng trước truyền thông?

Tôi nói những gì mình muốn nói thôi. Đây là tâm sự, suy nghĩ thật. Tôi cũng không đánh giá ai bao giờ, đó cũng là lý do cái miệng chưa bao giờ hại Binz hết. Chắc chắn không phải dè chừng đâu. Nói chuyện với bạn ở đây hay với nhóm bạn thân của tôi thì cũng như nhau thôi.

Còn về 2 con người, tôi nghĩ có đôi lúc. Âm nhạc ghi lại cảm xúc của tôi. Có thể 5 năm trước, tôi buồn nhiều. Giờ lại khác. Tôi nghe lại các bài hát và tôi còn nhớ như in từng câu chuyện nhỏ nhỏ xuất hiện xung quanh thời điểm đó, với người con gái đó,…Lại có lúc tôi nhiều niềm vui hơn, viết ra những điều không phải giấu diếm gì cả: đồ tôi mặc là vậy, người con gái đi cùng tôi như thế, đây là thứ tôi uống,…

Tôi không biết tự nói về mình. Mình có khoảng lặng, lúc vui, lúc buồn. Nói là đa nhân cách thì chưa hẳn nhưng cảm xúc của tôi khá đột ngột, sự thay đổi nhiều hơn một người thường.

Binz: 'Vị trí của tôi khó ai cạnh tranh'

- Nói về sự thay đổi của Binz thì tôi nghĩ cần nhắc tới việc 1 năm qua thấy anh cởi mở trong việc kết hợp với nhiều nghệ sĩ không chỉ khoanh vùng “anh em Space Speakers”. Gần nhất là tham gia dự án của Mỹ Tâm. Cơ duyên nào để 2 cái tên này đặt cạnh nhau?

Theo như tôi biết thì là từ khoảnh khắc trong phim yêu cầu Mai Tài Phến hát acoustic. Chị Tâm thoải mái cho Phến lựa chọn và sau cùng bạn chọn Sao cũng được. Lúc đó chị Tâm thắc mắc Binz là ai? Sao cũng được là bài hát mà chị Mỹ Tâm nghe đầu tiên của tôi. Sau đó thì chị nghe thêm They Said, Nguyên team đi vào hết,… Và thấy những hình ảnh đối lập của tôi.

Tôi nghĩ chị Mỹ Tâm cũng trân trọng điều đó vì với tư cách một người chị lớn trong nghề, đã từng thay đổi rất nhiều dòng nhạc thì chị hiểu và đồng cảm điều đó với tôi. Có một vài câu lyrics chị nghe không hiểu và đã hỏi thẳng tôi luôn. Sau một thời gian liên lạc thì chị Tâm quyết định sử dụng 3-4 bài nhạc cho phim cũng như 1 ca khúc mới hoàn toàn cho album của chị.

Với tôi đây là cái duyên và là sự may mắn. Từ nhỏ, cả nhà tôi đã nghe nhạc Mỹ Tâm rất nhiều. Ra đường thì cũng không thể không nghe (cười). Chính bởi vậy đây là một vinh hạnh rất lớn.

- Vinh hạnh này có khiến anh bất chấp làm theo mọi yêu cầu từ phía Mỹ Tâm? Vì nghe nói Mỹ Tâm khá khó tính?

Lúc đầu tôi cũng nghĩ vậy. Đến khi làm việc chung thì mới thấy hoàn toàn trái ngược. Chị rất tôn trọng ý kiến cũng như sáng tạo của tôi. Phía chị Mỹ Tâm hỗ trợ mọi thứ để tôi không hề có cảm giác phải gò bó bản thân để theo một ai. Khi hợp tác, tôi cũng muốn biết chị thích gì ở Binz nhất để có thể phát huy để cả 2 bên đều thoải mái mà không làm “mất màu” của ai. Không hề có áp lực ở lần hợp tác này.

- Làm việc với ngôi sao số 1 hiện nay rồi có khiến sự cởi mở cho những lần kết hợp kế tiếp bị thu gọn lại?

Tôi vẫn để âm nhạc nói thay cái tên 1 ai đó. Nếu là một người không ai biết nhưng âm nhạc khiến tôi cảm được, muốn trở thành một phần trong đó, chắc chắn tôi sẽ ngỏ lời, hoặc người ta ngỏ lời là tôi nhận liền. Ngược lại, một người mà ai cũng biết nhưng nhạc tôi không thấy hợp thì sao mà làm được. Âm nhạc quyết định phần lớn chứ chưa hẳn là cái tên.

- Hiện có nhiều lời mời kết hợp đang chờ “cái gật đầu” từ Binz?

Rất nhiều. Nhưng tôi đang trong giai đoạn muốn khẳng định màu sắc bản thân. Việc kết hợp phần nào khiến cho công cuộc này bị xao nhãng. Những cái bắt tay vào lúc này không giúp tôi thực hiện định hướng đó được vì phải tiết chế nhiều. Nên sẽ bớt lại để nhường chỗ cho phần lớn dự án cá nhân.

- Binz có thể chia sẻ kế hoạch sắp tới của bản thân anh để một thời gian dài sau gặp lại chúng ta có thể nhìn và xem anh đã hoàn thành thế nào những định hướng vạch sẵn đó?

Chỉ tiêu của tôi khi về Việt Nam là cứ 2 tháng ra mắt 1 single, đó là thử thách. Tôi cũng chưa biết sẽ viết về gì, cảm hứng từ đâu tới và hát như thế nào nhưng đó là chỉ tiêu cá nhân để đẩy mạnh sự sáng tạo. Có thể 5 năm nữa mình gặp lại chưa dám nói chắc điều gì nhưng khẳng định là Binz còn mê âm nhạc lắm. Cái đó là chắc chắn.

- Xin cảm ơn anh và chúc Binz sẽ nhanh chóng làm được những điều mà thì hiện tại con người anh đang trăn trở.

Binz: 'Vị trí của tôi khó ai cạnh tranh'

Bài viết

Tuấn Hà

Thiết kế

Nyny Võ

Video

Thành Khương

Chia sẻ