Âm Nhạc

EXO của 2020: Đâu là chiến lược SM dành cho 'gà chiến' khi có gần đến 4 thành viên chuẩn bị nhập ngũ?

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Đâu là phương án mà SM áp dụng cho EXO vào năm sau khi thiếu vắng tương đối nhiều thành viên?

EXO là cái tên đã không hề còn xa lạ đối với người hâm mộ Kpop. Các chàng trai EXO được biết đến là nhóm nhạc “gà chiến” của nhà SM Entertainment. Nổi lên từ ca khúc Growl năm 2013, nhóm EXO nhanh chóng lan tỏa sức hút của mình với liên tiếp sản phẩm ấn tượng trong các năm tiếp theo. Ca khúc, album comeback nào cũng được SM đầu tư chỉn chu giúp cái tên EXO ngày càng được đẩy mạnh sức ảnh hưởng đối với nền âm nhạc Kpop trong suốt những năm qua.

Nhóm EXO vào năm 2013.

Tuy nhiên, trong 1 - 2 năm trở lại đây, có vẻ như SM Ent đã không còn quá mặn mà để tập trung đầu tư cho “gà chiến” của mình. EXO cũng có màn comeback nhưng lại hời hợt và không được quảng bá nhiều mà chỉ tập trung vào lưu diễn concert cũng như các hoạt động tách lẻ thành viên lại được ưu tiên hơn. Điều này không khỏi khiến người hâm mộ có chút bất mãn và lo lắng về tình hình hoạt động của EXO thời gian tới.

Nhóm EXO cuối năm 2018.

Đặc biệt là trong năm 2020, có thể có đến 4 thành viên là trưởng nhóm Suho, Baekhyun, Chen và Chanyeol đến tuổi nhập ngũ. Điều này càng ảnh hưởng đến tình trạng hoạt động của EXO khi số thành viên đang ngày bị hạn chế. Liệu đâu là chiến lược mà SM sẽ xây dựng cho EXO để “tác chiến” trên đường đua Kpop năm 2020?

Nhóm EXO tại concert #5.

THÀNH VIÊN TRUNG QUỐC LAY TRỞ VỀ ĐỘI HÌNH 

Vào tháng 10 năm 2016, anh chàng Lay trở thành thành viên đầu tiên của EXO được tách ra debut solo ở cả Hàn lẫn Trung với ca khúc Lose ControlWhat U Need. Và gần như kể từ đó, Lay bị giảm hẳn thời gian làm việc cùng nhóm EXO tại thị trường Hàn và tập trung phần nhiều vào hoạt động bên Trung. Những màn comeback năm 2017 trở lại đâu Lay đều không góp mặt và tham gia quảng bá, trừ MV Don’t Mess Up My Tempo anh chàng chỉ xuất hiện vài giây. Điều này không khỏi làm người hâm mộ dấy lên nghi vấn Lay sẽ có ý định rời khỏi nhóm hoặc do chính SM đang ngày càng đẩy Lay ra xa khỏi EXO.

Anh chàng Lay.

MV Tempo của EXO.

Theo nhà sản xuất âm nhạc của SM Paul Thompson, lí do dẫn đến sự tình tạm thời “chia cắt” này liên quan đến mối quan hệ giữa hai nước Hàn và Trung. Tuy nhiên thời gian gần đây, tình hình chính trị đã giảm bớt căng thẳng, các hoạt động âm nhạc cũng đã được cởi mở hơn. Chính vì thế, các fan đã không khỏi mong đợi sự trở lại của Lay với EXO. Đặc biệt là trong năm 2020, với việc có gần 4 thành viên nhập ngũ, đội hình của EXO sẽ càng vắng hơn. Nên việc SM điều động Lay quay trở về là điều hợp lý để thực hiện tiếp các hoạt động cùng nhóm.

Lay là thành viên người Trung của nhóm EXO.

MV Lose Control của Lay.

Nếu thật sự anh chàng Lay được quay trở về, EXO sẽ có thể hoạt động với đội hình 4 - 5 thành viên luân phiên. Điều này sẽ giúp duy trì được các hoạt động của nhóm từ các màn comeback cho đến lễ hội âm nhạc hay là cả concert riêng. Lay trước đây khi từng được hỏi về việc tái hợp cùng EXO, anh chàng đã có câu trả lời khiến fan ấm lòng: “Tôi là một mẩu của EXO. Tôi yêu các thành viên, họ là những người anh em của tôi. Khi các thành viên cần tôi, chắc chắn tôi sẽ xuất hiện”. Chính vì thế, việc Lay quay trở lại Hàn hoạt động cùng EXO là một điều có khả năng cao sẽ được SM thực hiện trong năm 2020.

Lay đã từng bay gấp về Hàn để tiễn D.O. lên đường nhập ngũ.

ĐẨY MẠNH CÁC HOẠT ĐỘNG CÁ NHÂN 

Với tình hình thiếu vắng dần thành viên thì việc comeback với danh nghĩa nhóm EXO lại càng khó khăn hơn khi SM đang ngày càng thiếu sự chăm chút. Chính vì thế, bên cạnh quảng bá cùng nhau, việc đẩy mạnh các hoạt động cá nhân của các thành viên để chờ đợi đội hình đầy đủ cũng là khả năng cao có thể xảy ra với EXO trong năm tới.

6 thành viên nhóm EXO hiện tại.

Trưởng nhóm Suho gần đây đã tham gia diễn xuất không chỉ phim truyền hình mà còn đóng nhạc kịch. Ở cả hai lĩnh vực, anh chàng đều để lại dấu ấn tuyệt vời trong lòng khán giả và được giới chuyên môn đánh giá cao. Biết đâu trong năm 2020, người hâm mộ lại được nhìn thấy Suho ở một vai diễn mới trước khi lên đường nhập ngũ. Hai cậu út nhà EXO 94-line Kai và Sehun theo tuổi sẽ là những người lên đường nhập ngũ cuối cùng. Cả hai anh chàng đều là những fashionista thứ thiệt, đang là đại diện của 2 thương hiệu thời trang lớn trên thế giới.

Leader Suho.

Sehun và Kai.

Riêng bộ tam đồng niên 1992 là Baekhyun, Chen và Chanyeol rất có thể sẽ tham gia nghĩa vị trong cùng một khoảng thời gian. Baekhyun và Chen đều đã chính thức debut solo trong năm 2019 thì năm 2020, bên cạnh các hoạt động cùng EXO, hai anh chàng sẽ có thêm sản phẩm âm nhạc mới với tư cách nghệ sĩ solo. Riêng Baekhyun cũng đang là thành viên của nhóm nhạc toàn cầu SuperM. SM Ent đang kì vọng và tập trung rất nhiều hoạt động năm 2020 cho nhóm này, vì vậy mà lịch trình của Baekhyun theo nhóm SuperM cũng vô cùng dày đặc, ít nhiều ảnh hưởng đến các tình hình chung của EXO.

Chen và Baekhyun là hai thành viên có màn debut solo trong năm 2019.

Còn đối với anh chàng rapper Chanyeol gần đây cũng đã mở riêng studio cho mình. Tại studio này, Chanyeol thoải mái sáng tác những bản nhạc theo sở thích cá nhân của mình. Anh chàng cũng đã có riêng một số sáng tác ấn tượng tại studio riêng và thậm chí là lập kênh Youtube riêng để giới thiệu những sản phẩm ấy. Nếu một ngày nào đó fan phát hiện Chanyeol xuất hiện với tư cách nhà sản xuất âm nhạc trong năm 2020 thì cũng sẽ không quá ngạc nhiên. Không chỉ vậy, trong năm 2019, anh cùng Sehun cũng đã tham gia trong nhóm unit mang tên EXO-SC. Cũng có thể hoạt động của EXO-SC cũng sẽ được SM đẩy mạnh hơn trong thời gian tới bởi sức hút của cả 2 thành viên đang ngang một được nâng lên nhiều hơn.

Anh chàng Chanyeol.

MV What A Life của EXO-SC

TÌNH HUỐNG XẤU NHẤT: TẠM ĐÓNG BĂNG HOẠT ĐỘNG, CHỜ MÀN COMEBACK HOÀNH TRÁNG ĐỦ THÀNH VIÊN

Anh chàng Sehun trước đây từng chia sẻ trong một chương trình truyền hình rằng mình nhập ngũ chung một lúc cùng với các anh luôn mà không cần đợi đến đúng tuổi của mình. Anh muốn các thành viên EXO đều luôn ở bên nhau cho dù là việc gì xảy ra. Chính vì chia sẻ này đã làm người hâm mộ nửa lo nửa mừng. Lo là vì nếu đây là sự thật thì người hâm mộ sẽ không được nhìn thấy EXO trên sân khấu trong khoảng thời gian ít nhất là 2 năm. Hai năm ấy các anh chàng sẽ tạm ngưng mọi hoạt động cùng nhau và lên đường hoàn thành nghĩa vụ quân sự như bao idol nam khác.

Sehun từng chia sẻ về việc nhập ngũ cùng các anh.

Còn mừng là vì nếu như vậy, thời điểm xuất ngũ của các thành viên sẽ không xê dịch nhau nhiều. Từ đó, màn comeback đầy đủ thành viên EXO sẽ được rút ngắn thời gian hơn, người hâm mộ sẽ không phải chờ đợi lâu. Vì nếu tính đúng thời điểm từng mốc thời gian của các thành viên nhập ngũ thì phải mất gần 6 năm, EXO-L mới có cơ hội được nhìn thấy sân khấu của 9 người nhóm EXO. Khoảng thời gian được chờ đợi được giảm bớt cũng là lúc EXO sẽ tiếp tục xây dựng lại thương hiệu và đẳng cấp của nhóm nhạc “gà chiến” nhà SM. Cho nên việc EXO cùng nhau nhập ngũ cũng có thể sẽ là một phương án được công ty SM hướng đến.

Phải mất một khoảng thời gian dài để người hâm mộ có thể nhìn thấy sân khấu đủ thành viên EXO.

Ở một trường hợp khác, nếu như dàn em út không nhập ngũ cùng các anh thì cả Kai và Sehun có lẽ sẽ được lập thành một nhóm unit riêng hoặc sẽ tiếp tục các hoạt động solo. Cuối năm 2020, thành viên đầu tiên của EXO là Xiumin sẽ được xuất ngũ. Việc lập một unit riêng cho Kai và Sehun “cầm cự” trong lúc đợi Xiumin và tiếp nữa là D.O. xuất ngũ cũng có khả năng cao xảy ra. Với phương án này, fan vẫn có thể được các sân khấu tiếp theo của hai thành viên EXO này trong năm 2020.

Nhóm EXO đầy đủ thành viên.

TẠM KẾT 

Không chỉ những điều được liệt kê trên, vẫn còn nhiều trường hợp, phương án khác sẽ có khả năng được SM áp dụng cho “gà chiến” EXO của mình. Mỗi cách đều có điểm trừ, điểm cộng riêng, SM sẽ biết phải làm sao để đạt được những lợi ích tốt nhất. Và đặc biệt là tất cả đều hướng đến việc để các thành viên EXO cảm thấy thoải mái và được cống hiến nhiều nhất có thể đến khán giả trong năm đến. Còn riêng người hâm mộ, dù là EXO được lựa chọn con đường nào, họ vẫn luôn ủng hộ, theo dõi. Dù là 2 năm, 6 năm hay thậm chí 10 năm, EXO-L vẫn sẽ sẵn sàng chờ đợi cho một sân khấu comeback hoành tráng đầy đủ thành viên của nhóm EXO. Chỉ cần EXO vẫn mãi ở đấy, vẫn luôn bên cạnh nhau thì EXO-L cũng sẽ chẳng rời xa, cùng nhau bước tiếp hành trình dài phía trước.

Sân khấu đủ thành viên EXO chưa bao giờ ngưng là điều mong ước của EXO-L.

MV gần đây nhất của nhóm EXO - Obsession.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất