Âm Nhạc

Những MV của EXO: Sản phẩm âm nhạc nào của 'gà chiến' SM khiến bạn ưng ý nhất?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Nếu là fan của các chàng trai EXO, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những MV đặc sắc này!

nhóm nhạc Hàn Quốc được thành lập năm 2012 bởi SM Entertainment, EXO gồm tổng cộng 9 thành viên: Xiumin, Suho, Lay, Baekhyun, Chen, Chanyeol, D.O., Kai và Sehun. Nhóm ban đầu có 12 thành viên, bao gồm cả Kris, Luhan và Tao, chia thành 2 nhóm nhỏ EXO-K và EXO-M, tuy nhiên sự ra đi của 3 người đã khiến SM quyết định hợp nhất 9 mẩu còn lại thành một EXO như hiện nay.

Từ khi chính thức ra mắt đến nay, dù được mệnh danh là đàn em của Super Junior nhưng EXO mang một màu sắc âm nhạc riêng, với những sản phẩm đặc sắc không hề bị trộn lẫn, trở thành một trong những thần tượng đi đầu thế hệ 2 Kpop. Dưới đây là những MV đặc sắc làm nên tên tuổi của EXO trong nhiều năm qua:

What Is Love

Các thành viên của EXO-K và EXO-M lần lượt được giới thiệu vào cuối năm 2011. Tuy nhiên, mãi đến tháng 1/2012, khi ca khúc What Is Love được ra mắt khán giả tại Hàn và Trung Quốc, người hâm mộ mới chính thức được thưởng thức giọng hát của các thành viên. Đây cũng được xem là bài hát debut của nhóm trên cả hai thị trường âm nhạc rộng lớn này.

What Is Love

MAMA

Ngày 8/4/2012, EXO phát hành MAMA - ca khúc nằm trong mini album cùng tên được nhóm ra mắt chỉ sau đó 1 ngày. Với sự thành công của sản phẩm âm nhạc này, nhóm nhanh chóng tạo được chỗ đứng trên thị trường Kpop, đồng thời đoạt giải Nhóm nhạc châu Á mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải MAMA lần thứ 14. Không chỉ vậy, mini album còn đem về cho EXO-M chiến thắng ở các hạng mục nhóm nhạc xuất sắc nhất và nhóm nhạc được yêu thích nhất tại lễ trao giải Top Chinese Music Awards lần thứ 6 vào tháng 12.

MAMA

Growl

EXO3

Tháng 6/2013, EXO ra mắt album phòng thu đầu tay mang tên XOXO kèm theo ca khúc chủ đề Wolf đạt nhiều thành công nhất định. Không lâu sau đó, nhóm tiếp tục phát hành Growl - phiên bản tái phát hành của XOXO và bổ sung thêm ca khúc chủ đề Growl. Sản phẩm này tiếp tục giúp doanh số của XOXO tăng gấp bội khi có đến 10 chiếc cúp thắng tuần và tổng cộng hơn 1 triệu bản bán ra trên toàn thế giới. EXO trở thành nghệ sĩ đầu tiên bán được hơn 1 triệu album cứng trong vòng 12 năm.

Growl

Overdose

EXO4

Sản phẩm âm nhạc nằm trong mini album thứ 2 của EXO - Overdose cũng là ca khúc cuối cùng của EXO với đầy đủ 12 thành viên. Sau khi phát hành ca khúc, nhóm công bố chuyến lưu diễn độc lập đầu tiên của mình vào tháng 5/2014. Tuy nhiên không lâu sau, 2 thành viên là Kris và Luhan tuyên bố rời nhóm vì lý do tranh chấp với công ty quản lý. Sau cú shock lớn dành cho người hâm mộ, EXO vẫn tiếp tục hoạt động với 10 thành viên.

Overdose

Call Me Baby

EXO6

Nếu như Overdose đánh dấu sự chấm dứt duyên nợ giữa Chris và Luhan trong EXO thì Call Me Baby chính là lời chào từ biệt của anh chàng Tao với người hâm mộ với tư cách là một thành viên nhóm. Ca khúc được phát hành vào 30/3/2015 với tổng cộng 18 lần đoạt cúp trong các chương trình âm nhạc tuần. Đây đồng thời là sản phẩm âm nhạc dành nhiều cúp nhất không chỉ của EXO mà đối với toàn bộ các nghệ sĩ trong lịch sử của Hàn Quốc.

Call Me Baby

Ko Ko Bop

The War Universe là 2 album được EXO lần lượt cho ra mắt vào năm 2017, gần 2 năm kể từ xáo trộn dẫn đến sự ra đi của các thành viên nhóm. Trong đó, Ko Ko Bop được giới thiệu là MV chủ đề trong số 9 ca khúc phát hành ở The War. Cũng giống như những lần trở lại trước kia, EXO tiếp tục lập nên vô số kỷ lục về lượng xem, lượng album bán ra và số vé concert tẩu tán khi tour quảng bá bắt đầu.

Ko Ko Bop

Tempo

Sang năm 2018, lần trở lại đầu tiên của EXO được ra mắt mãi vào đầu tháng 11 với album Don't Mess Up My Tempo và ca khúc chủ đề Tempo. Vẫn với chất nhạc sôi động, bắt tai, vũ đạo cực hot và phần hình ảnh đầy màu sắc, ca khúc nhanh chóng đạt 17 triệu lượt xem sau 24 tiếng ra mắt đầu tiên. Dù nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều nhưng đây vẫn được xem là một trong những đợt comeback thành công nhất trong sự nghiệp của 9 chàng trai EXO.

Tempo

Love Shot

Giữa tháng 12/2018, EXO trở lại với khán giả một lần nữa qua MV Love Shot. Sản phẩm âm nhạc lần này đánh dấu lần thử sức đầu tiên của 2 thành viên Chen và Chanyeol trong vai trò đồng sáng tác. Ca khúc đạt chiến thắng vang dội khi đứng đầu iTunes của 60 quốc gia trên toàn thế giới, đưa album cùng tên leo lên top 1 Billboard’s World Digital Song Sales trong hai tuần liên tiếp và đứng đầu bảng xếp hạng KKBOX’s Korean Singles.

Love Shot

Sau thành công của Love Shot, EXO quyết định tạm ngừng mọi hoạt động để nghỉ ngơi, tham gia một chuyến du lịch tại Hawaii cùng nhau. Đây cũng là lúc các thành viên phát hành cuốn photobook xinh xắn mang tên Present như món quà gửi tặng người hâm mộ, đồng thời “đánh lẻ” với các sản phẩm trong chuỗi dự án SM Station. Hiện tại, người hâm mộ vẫn đang tiếp tục chờ đợi, đón chào những MV ca nhạc mới trong đợt comeback tiếp theo của các chàng trai EXO.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất