Logo Saostar - Special
SPECIAL

Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường?

Chia sẻ
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường?

Ngày 31/5, Vũ Cát Tường đã đứng ra khởi động dự án VCT Tour's 2019 sau thành công của Birthday Concert và Stardom Concert từng gây rất nhiều tiếng vang trước đó. Điểm đặc biệt của VCT Tour's 2019 có lẽ nằm ở việc dự án được tách bạch rõ ràng thành 2 concert mang tên Dear Hanoi và Inner Me.

Nếu như Dear Hanoi đã hoàn thành xuất sắc vai trò “chào sân' cũng như dọn đường cho VCT Tour's 2019 thì Inner Me cũng không hề thua kém, nếu không muốn nói là có nhiều đột phá hơn. Cùng xuất phát từ “dự án mẹ” VCT Tour's 2019, thế nên việc Inner Me phải gánh chịu những áp lực nặng nề bởi sự thành công ấn tượng của người anh em Dear Hanoi. Tuy nhiên đó chỉ là suy nghĩ từ phía khán giả, còn đối với Vũ Cát Tường, thứ gọi là áp lực gần như chưa bao giờ xuất hiện trong từ điển làm việc của cô nàng. Vì sao ư? Vì Inner Me chính là câu trả lời thiết thực và thuyết phục nhất để nói về cách mà Vũ Cát Tường sống-chơi-nuôi dưỡng tâm hồn mình bằng thứ âm nhạc mang đậm cái tôi rực rỡ nhưng không màu mè…

Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường?
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 3
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 4
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 5

Tôi chưa từng nghĩ Vũ Cát Tường là một “kẻ điên”, vì làm gì có kẻ điên nào xinh đẹp, tài giỏi và thành công như cô ấy? Nếu như “điên” mà được nhiều thứ tuyệt vời như vậy, thì cái “điên” của Vũ Cát Tường hẳn sẽ khiến nhiều người phải cảm thấy thèm thuồng.

“Kẻ điên” ở đây được chính Vũ Cát Tường nhận xét về bản thân mình: Điên trong suy nghĩ, điên trong tâm hồn và quan trọng nhất đối với cô ấy là… điên trong âm nhạc. Kể ra thì Vũ Cát Tường nói cũng đúng, bởi đâu phải ai cũng đủ gan dạ, “điên rồ” để thực hiện 2 concert hoành tráng liên tiếp mà chỉ cách nhau trong khoảng thời gian ngắn. Nhưng Vũ Cát Tường lại khác, không những không e dè, mà nữ ca sĩ còn tỏ ra mình đang dư thừa cả năng lượng và cả chất xám.

Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường?

So với sự muôn màu của những hành tinh kỳ lạ trong vũ trụ bao la mang tên Dear Hanoi thì không gian Inner Me hoạt động lại “khiêm tốn” hơn. Không còn những lãng đãng mơ màng nơi không gian vô định, không còn những rung chuyển khi các hành tinh va đập vào nhau,… Inner Me được gói gọn trong một chiếc hộp vuông vức, nhưng ở đó, Vũ Cát Tường lại dễ dàng rong chơi hơn trong âm nhạc của mình.

Như đã chia sẻ trước đó, Inner Me concert sẽ được tận dụng triệt để công nghệ đèn LED tiên tiến bậc nhất hiện nay để có thể bổ trợ tuyệt vời cho cảm xúc của Vũ Cát Tường trong đêm nhạc. Việc những hiệu ứng đèn LED được sử dụng liên tục đã khiến cho concert của Vũ Cát Tường trông chẳng khác nào một kinh đô ảo diệu được cấu thành từ âm nhạc và ánh sáng. Và tất nhiên, người đứng ra vận hành kinh đô này không ai khác chính là “kẻ điên” lắm những mơ mộng mang tên Vũ Cát Tường.

Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 7
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 8
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường?

Không bàn đến những hiệu ứng đám đông lan truyền, concert Inner Me gần như nổ tung đến đỉnh điểm ngay từ giây phút Vũ Cát Tường xuất hiện trên lưng một con báo ánh bạc khổng lồ. Âm nhạc Leader vang lên, Vũ Cát Tường thật sự trở thành một nữ vương đầy uy quyền dẫn đầu kinh đô của riêng mình. Trong lúc sự hào nhoáng, uy quyền của một nữ vương vẫn còn lan tỏa đến ngột ngạt thì Vũ Cát Tường lại đưa khán giả đến với một Stardom rộn ràng, náo nhiệt để rồi sơ ý trượt chân khi đang phiêu diêu Be A Fool… Tưởng chừng cú trượt chân sẽ làm Vũ Cát Tường nao núng, nhưng có ai ngờ cô nàng lại khéo léo đến mức tận dụng luôn sự cố ngoài ý muốn này để dẫn lối khán giả sang miền cảm xúc mãnh liệt của If: “Nếu Tường là một kẻ điên, một kẻ lập dị, đi con đường không giống ai, cũng ngã sấp mặt như lúc nãy, khán giả có còn yêu Tường không?“, cũng là lúc câu hát “Em còn muốn theo anh băng qua bao đại dương” được vang lên với những dư vị đủ đầy, ấm áp.

Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 10
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 11
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 12

Đi qua xúc cảm nồng nàn của If, Vũ Cát Tường lại mơ hồ với Nobody, rồi ngẩn ngơ 1 Giây trong thoáng chốc và để Gió cuốn mình đến một San Francisco ngập tràn hoa lệ. Tại nơi xúc cảm bồng bềnh, Vũ Cát Tường vẫn không quên Hỏi thăm “người thương” với giai điệu Funk rộn ràng quen thuộc nơi những quán bar xập xình ngỏ hẻm trời Tây.

Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường?

Vũ Cát Tường đã có một màn mở đầu không thể thuyết phục hơn, những gì nữ ca sĩ mang đến một lần nữa chứng tỏ cái tôi âm nhạc quá mạnh mẽ và táo bạo. Dù có “điên loạn” như tự mình nhận xét, nhưng cái cách mà Vũ Cát Tường điên chắc chắn ít nhiều chinh phục tâm can của những người đã, đang và sẽ đồng hành với mình.

Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường?

“Vũ Cát Tường của những ngày hát ballad đâu rồi?… Đây, Vũ Cát Tường đã trở lại với ballad rồi đây” - Câu nói được cất lên trong sự reo hò của khán giả sau khi ca khúc Cô gái ngày hôm qua vang vọng cả không gian. Nữ ca sĩ cho biết, mình muốn khán giả sẽ nhìn thấy lại một “Vũ Cát Tường của ngày xưa”, cái thời mà cô còn chập chững vào nghề với Yêu xa hay Vết mưa.

Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường?

Vũ Cát Tường lúc này trên sân khấu đã không còn là một nữ vương cưỡi báo khổng lồ, không ồn ã với những Leader hay Stardom mà lại trở nên nguyên bản hơn bao giờ hết. Nói là nguyên bản nghe có hơi kỳ lạ, vì dù gì âm nhạc cả Tường dù mới dù cũ theo thời gian hẳn đã có sự thay đổi ít nhiều. Thế nhưng cái cách mà Vũ Cát tường thể hiện lại gần gũi và chân thành đến bất ngờ, có lẽ vì Tường đang thật sự sống lại những tháng ngày thanh xuân rực rỡ nhưng non dại của mình.

Sẽ thật khó để thoát ra khỏi một giấc Mơ với những hồi ức đẹp đẽ, hay lặng lẽ Dõi theo câu chuyện ngôn tình mật ngọt của Yours để bất giác nhớ về một phiên bản ngày xưa của đối phương trong The Old You, cùng với đó là hoài bão về chuyến hành trình đầy bí ẩn Ticket For Two. Cứ thế, xúc cảm vừa mới vừa cũ cứ luân phiên xâm chiếm không gian và tâm trí, âm nhạc của Vũ Cát Tường vốn dĩ rất dễ luồn lách vào trái tim của những con người nhiều hoài niệm.

Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 16
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 17
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 18

Lại nói về Vũ Cát Tường của ngày xưa, tiết mục song ca Dõi theo cùng nhạc sĩ Phương Uyên - Người đã dìu dắt giọng ca Vết mưa từ những ngày đầu chập chững vào showbiz. “Tường cảm thấy mình rất may mắn bởi mỗi chặng đường của bản thân, Tường sẽ gặp được một người thầy hay một người nào đó sẽ dẫn dắt con đường của Tường. Kể cả khi họ không ở bên cạnh Tường nhưng lâu lâu, những người thầy đó vẫn nhắn tin hỏi thăm và dõi theo từng bước đi của Tường. Cô Phương Uyên là người đã phát hiện ra khả năng sáng tác của Tường, tự hát và tự chơi piano. Sẽ không có một Vũ Cát Tường ngày hôm nay nếu không có cô Phương Uyên“ - Vũ Cát Tường chia sẻ về người thầy của mình.

Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 19
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 20
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 21
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 22
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 23

Vũ Cát Tường cũng khẳng định bản thân mình muốn trở thành một “người tiên phong”, nhất là trong việc đưa âm nhạc đến với nhiều đối tượng người nghe: “Đã 6 năm Tường đi trong âm nhạc. Năm nay đối với Tường là một bước tiến trong sự nghiệp sáng tác của mình. Như các bạn đã thấy, Tường từ một người không giỏi lắm bây giờ vẫn không giỏi lắm - chỉ giỏi được hơn một chút thôi nhưng đã phá vỡ được rào cản ngôn ngữ, và với Tường đó là bước đi đầu tiên mà Tường cực kì trân quý. Tường hát và sáng tác bằng tiếng Anh - đây cũng là bước đi sắp tới của Tường. Tường sẽ cố gắng viết được nhiều nhạc tiếng Anh hơn, hát ngày một tốt hơn để đến gần hơn với những khán giả khác ngoài thị trường Việt Nam. Bởi điều cuối cùng mà Tường mong muốn là âm nhạc của Vũ Cát Tường được lắng nghe, không có giới hạn về ngôn ngữ-không gian-thời gian-tuổi tác-giới tính” .

Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường?

Vũ Cát Tường chia sẻ điều này có lẽ một phần vì cô sợ khán giả sẽ không quen nghi nghe mình hát những ca khúc thuần tiếng Anh như The Old You, Yours hay Ticket For Two. Nhưng dù có hát tiếng Việt hay tiếng Anh thì Vũ Cát Tường vẫn giữ được cá tính âm nhạc của mình, vẫn là “Cô gái ngày hôm qua” của tất cả những người trót yêu thương nữ ca sĩ này.

Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường?

Sau những nốt trầm về quá khứ, Vũ Cát Tường đã nhanh chóng xoay chuyển cục diện concert với phiên bản mới của Có người và Vết mưa. Nếu như với Có người, Vũ Cát Tường đã thắp lên một không gian lãng mạn với chiếc piano được đặt trên bục cao ngất ngưỡng, nơi mà nữ ca sĩ có thể nhìn thấy bao quát những ai đang theo dõi mình hát. Cứ đôi ba lần, Vũ Cát Tường lại đảo mắt khắp khán phòng như thể lo sợ không làm vừa lòng người hâm mộ.

Trong khi đó, Vết mưa lại là một sân khấu tập trung nhiều hơn về kỹ thuật trình diễn và hiệu ứng LED phong tỏa toàn bộ khán phòng. Có ai ngờ một ngày, Vết mưa lại được phủ lên mình một chiếc áo hoành tráng, lạ lẫm đến nhường này?

Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 26
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 27
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 28
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 29

Nối tiếp những xúc cảm mãnh liệt, Vũ Cát Tường lần lượt mang đến loạt ca khúc Vài phút trước, Don't You Go, The Party Song và Forever Mine. Điểm chung của 4 ca khúc là được phối lại với màu sắc lạc quan, tích cực để Vũ Cát Tường có thể toàn tâm toàn ý chốt lại đêm diễn của mình.

Sân khấu huy động toàn bộ vũ công, toàn bộ hệ thống ánh sáng gần như được đẩy lên maximum trong sự “điên cuồng” của Vũ Cát Tường. Nữ ca sĩ cũng chẳng còn quan tâm đến sự chỉn chu, tỉ mỉ để trở nên phiêu hết mình trong từng nốt nhạc. Nhìn Vũ Cát Tường tự to tự tại trên sân khấu, cảm giác như tôi đang được xem lại thước phim La La Land đầy thơ mộng về con đường theo đuổi âm nhạc của những kẻ khờ mộng mơ.

Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 30
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 31

Cũng tại sân khấu này, đôi lần tôi phải rùng mình sự tuyệt vời của khán giả, từ những cuộc bàn tán sôi nổi, những tiếng hô hào khản giọng, những câu fanchant đầy ngẫu hứng nhưng đồng lòng,… tất cả bộc phát đều là do Vũ Cát Tường. Có thể thấy, đây cũng chính là minh chứng thiết thực nhất cho tầm vóc của Vũ Cát Tường đã được nâng lên một tầm cao mới sau Inner Me. Cô thừa sức cân cả đêm diễn từ đầu đến cuối, thừa sức kết nối khán giả với nhau, thừa sức khiến người xem bật cười vì sự duyên dáng, hài hước và thừa sức lan tỏa âm nhạc tuyệt vời của mình đến tất cả mọi người.

Đương nhiên, cái mà chúng ta nói về “sức” của Vũ Cát Tường được cộng hưởng hoàn hảo bởi e-kip hùng tráng sau lưng. Phải dành lời khen lớn cho mô hình con báo, xe điện, hệ thống LED tân tiến,… và nhiều hơn thế xuyên suốt Inner Me. Tôi ví von đây như “hổ mọc thêm cánh” - Để Vũ Cát Tường “bay” trong chính những tưởng tượng của chính cô, của chính fan và những người có mặt. Nói không quá, nếu như khẳng định nhiều khi tưởng tượng cũng không được tới đó. Cơn mưa đầy ám ảnh trong “Vết mưa” chẳng phải đáng trầm trồ hay sao?

Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường?

Tầm cao mới của Vũ Cát Tường có thể sẽ chưa được nhiều người nhìn ra, nhưng với những ai dõi theo cô gái ấy thì hoàn toàn phải công nhận một điều rằng Tường đã chạm được đến thứ gọi là đỉnh cao, mặc dù chưa biết cái đỉnh đó còn có thể cao thêm hay không. Nhưng hiện tại, sau Dear Hanoi thì Inner Me có thể được xem là lãnh thổ cắm cờ đánh dấu cho cột mốc mới trong sự nghiệp của Vũ Cát Tường: Cái tầm cao hơn trong mắt người hâm mộ!

Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường?
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường?

Như vậy, VCT Tour's 2019 đã chính thức khép lại với 2 chặng đường đầy ấp những kỷ niệm tuyệt vời từ nàng Mèo là Dear Hanoi và Inner Me.

Từ Dear Hanoi cho đến Inner Me, Vũ Cát tường chưa bao giờ khiến khán giả cảm thấy nhàm chán với các dự án của mình. Cứ mỗi độ concert, Vũ Cát Tường lại khiến khán giả nóng lòng, không biết cô nàng sẽ mang tới những điều kỳ lạ gì trong đêm diễn của mình. Chẳng hạn tại Inner Me, ngoài những sân khấu dàn dựng hoành tráng đến choáng ngợp, “plot twist” tặng quà Giáng sinh sớm từ Vũ Cát Tường đã khiến cho đêm nhạc khép lại một cách vui vẻ, tròn trịa.

Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 35
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường? Ảnh 36

Gọi VCT Tour's 2019 của Vũ Cát Tường kỳ lạ cũng không có gì sai khi mà không cần phải bành trướng trên mọi mặt trận, nhưng khi nhắc đến Dear Hanoi hay Inner Me, nhiều người sẽ phải gật gù nhớ về những xúc cảm khó tả, lâng lâng và tràn đầy khó hiểu về cô gái bé nhỏ với tài năng và giọng hát tuyệt vời!

Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường?
Inner Me concert: Chương cuối hoàn hảo của VCT Tour's 2019 hay tầm cao mới từ Vũ Cát Tường?

Bài viết

Thanh Phúc

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ