Phim Ảnh

Xếp hạng bộ sưu tập phim kinh dị của A24: 'Hereditary' đã thay đổi Hollywood như thế nào?

Đông Hải
Chia sẻ

Gây ám ảnh như "Hereditary", đầy u ám như "The Witch", quái thú ghê rợn như "The Monster",... A24 đều cân tất!

Hãng phim A24 đang dần chiếm được thiện cảm của khán giả yêu phim ảnh nói chung, đặc biệt là những “mọt phim” kinh dị khi chỉ trong bảy năm thành lập, hãng đã mang lại một kho tàng những phim kinh dị - giật gân đặc sắc và chất lượng, mang về doanh thu không nhỏ cùng vô số những giải thưởng vô cùng danh giá.

14. Life After Beth (2014)

Điểm Metacritic: 50
Điểm Rotten Tomatoes: 44% (thối)
Điểm IMDb: 5.6

“Life After Beth” là tựa phim kinh dị hài về bạn gái thây ma.

Vừa trải qua nỗi đau mất đi bạn gái Beth không lâu, anh chàng Zach lại tiếp tục một phen hoảng loạn khi cô nàng bỗng dưng trở về từ cõi chết dưới hình hài thây ma. Life After Beth là tựa phim hài hước ngộ nghĩnh với nhân vật trung tâm là Beth tạo nên nhiều tình huống dở khóc dở cười, cho đến khi mọi người xung quanh dần nhận ra bản chất xác sống của cô.

13. Tusk (2014)

Điểm Metacritic: 55
Điểm Rotten Tomatoes: 45% (thối)
Điểm IMDb: 5.3

“Tusk” là một trong những tựa phim có cái kết gây khó chịu nhất trong những năm gần đây.

Nghiêng về khía cạnh tra tấn thân thể vô cùng ghê rợn, Tusk là cơn ác mộng bất thình lình ập đến với phát thanh viên kiêu ngạo Wallace khi anh đến Canada để phỏng vấn Howard - một người sống tách mình khỏi xã hội. Đặc biệt, anh chàng này lại có niềm đam mê mãnh liệt với con moóc, và đang chuẩn bị một “món quà” vô cùng đặc biệt dành tặng cho vị khách sắp ghé thăm của mình.

12. Slice (2018)

Điểm Metacritic: 61
Điểm Rotten Tomatoes: 55% (thối)
Điểm IMDb: 4.5

“Slice” mở ra cuộc điều tra án mạng bí ẩn nhưng không khỏi hài hước.

Slice là tựa phim kinh dị-hài kể về cửa hàng pizza bí ẩn luôn là nguồn cơn của những vụ ám sát hàng loạt, mà đối tượng lại là những người giao hàng. Từ đó, thị trấn bắt đầu lùng sục và điều tra ra thủ phạm, mà những kẻ tình nghi đều toàn là ma quỷ hay ma sói.

11. Enemy (2015)

Điểm Metacritic: 61
Điểm Rotten Tomatoes: 71% (tươi)
Điểm IMDb: 6.9

Cùng theo chân Jake Gyllenhaal truy tìm bản thể song sinh của chính mình trong Enemy.

Enemy sẽ là chuyến đi xoắn não dành cho những khán giả vốn ưa thích thể loại giật gân tâm lý bí ẩn, kể về giáo sư Adam lên đường truy tìm “bản thể song sinh” Anthony của mình sau khi tình cờ thấy anh qua một bộ phim. Cuộc hành trình đầy kịch tính và đầy nghẹt thở sẽ dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, để rồi giáng một đòn chí tử với cái kết không thể hoang mang và độc đáo hơn.

10. The Hole in the Ground (2019)

Điểm Metacritic: 63
Điểm Rotten Tomatoes: 85% (tươi)
Điểm IMDb: 5.7

The Hole in the Ground là tựa phim kinh dị về mẹ con đáng xem nhất năm 2019.

Bà mẹ đơn thân Sarah cùng cậu con trai bé bỏng Chris đến sinh sống ở vùng thôn quê Ireland, tránh xa khỏi sự ồn ào thành thị. Tuy nhiên, dần dần cô bắt đầu nhận thấy những hành vi bí ẩn và đáng quan ngại từ cậu con trai, đặc biệt là khi chúng có liên qua đến một chiếc hố lớn ở sâu trong rừng. The Hole in the Ground sẽ là tựa phim tâm linh bí ẩn với nút thắt đủ sức khiến bất cứ ai khi xem phải “té ghế”.

9. The Blackcoat's Daughter (2015)

Điểm Metacritic: 68
Điểm Rotten Tomatoes: 73% (chưa được chứng nhận)
Điểm IMDb: 5.9

“Rùng mình” với cuộc chiến căng não giữa người và quỷ trong The Blackcoat's Daughter.

Còn có tựa là February, The Blackcoat's Daughter xoay quanh hai nữ sinh Kat và Rose ở lại trường vào kì nghỉ, trong khi các học sinh khác đều về nhà cùng gia đình. Từ đó, cả hai phải cùng nhau sống sót, chống chọi lại những thế lực hắc ám ẩn mình trong ngôi trường và đang trực chờ để nuốt chửng lấy họ.

8. The Monster (2016)

Điểm Metacritic: 69
Điểm Rotten Tomatoes: 80% (tươi)
Điểm IMDb: 5.4

The Monster là tựa phim quái vật giật gân cực kì kịch tính khiến bạn không thể ngồi yên.

Trên đường chở con gái Lizzy về nhà bố, xe của Kathy đụng phải một con sói khi trời tối. Vì xe bị hư hại, Lizzy gọi xe cẩu đến cứu viện, nhưng rồi sự biến mất bí ẩn của người tài xế Jesse đã bắt đầu chuỗi ác mộng kinh hoàng, gây ra bởi một con quái vật ghê rợn đang ẩn giấu trong cánh rừng bao lấy hai mẹ con xấu số.

7. Climax (2018)

Điểm Metacritic: 67
Điểm Rotten Tomatoes: 70% (tươi)
Điểm IMDb: 7.2

Phim kinh dị nhạc kịch Climax đã giành giải vô cùng cao quý tại LHP Cannes.

Climax là một trong những tựa phim bạo lực nhất mà A24 từng sản xuất, thế nhưng có nhiều điều hấp dẫn hơn chỉ là những cảnh máu me đã giúp phim giành giải danh giá tại Liên hoan phim Cannes. Mọi chuyện bắt đầu khi một nhóm vũ công người Pháp tụ tập trong một ngôi trường bỏ hoang để tập dợt và ăn mừng. Tuy nhiên, lần lượt mỗi người rơi vào cơn mê sâu thẳm không lối ra, để rồi dần dần phát hiện đồ uống của mình đã bị bỏ chất LSD gây ảo giác cực mạnh.

6. The Killing of a Sacred Deer (2017)

Điểm Metacritic: 73
Điểm Rotten Tomatoes: 80% (tươi)
Điểm IMDb: 7.0

The Killing of a Sacred Deer vén màn những tội lỗi ghê gớm nhất của gia đình và xã hội.

Gia đình thoạt nhìn kiểu mẫu của Steven cùng người vợ Anna và hai người con bỗng chốc rạn nứt và dần dần vụn vỡ khi xuất hiện chàng trai trẻ Martin. Những bí mật sâu kín và nhơ nhuốc cũng từ từ hé lộ, từ bi kịch gia đình đến mối quan hệ bất dung của vị bác sĩ phẫu thuật, The Killing of a Sacred Deer sẽ là câu chuyện tâm lý kinh dị khiến bạn phải ám ảnh và suy nghĩ lại về ý nghĩa cuộc sống và xã hội.

5. Midsommar (2019)

Điểm Metacritic: 72
Điểm Rotten Tomatoes: 83% (tươi)
Điểm IMDb: 7.5

Midsommar là tựa phim gây ám ảnh về 2 chữ “chia tay”.

Với bối cảnh sáng bừng ánh nắng khác xa với phần lớn phim kinh dị, Midsommar kể về chuyến du lịch của cặp đôi Dani và Christian cùng nhóm bạn đến tham dự lễ hội truyền thống của dân tộc Hårga tại Thụy Điển. Dần dần, chuyến đi trở thành cơn ác mộng thật sự khi toàn bộ mọi thứ thực chất là một âm mưu ghê rợn nhằm chia rẻ Dani và Christian thông qua những hủ tục đẫm máu và kỳ lạ.

4. It Comes At Night (2017)

Điểm Metacritic: 78
Điểm Rotten Tomatoes: 87% (tươi)
Điểm IMDb: 6.2

It Comes At Night sẽ là tựa phim giật gân đầy kịch tính chứa đựng nhiều bất ngờ.

It Comes At Night thuộc thể loại kinh dị viễn tưởng hậu tận thế, lấy bối cảnh sau khi loài người mắc phải một dịch bệnh bí ẩn. Với tôn chỉ “an toàn là trên hết”, gia đình của Paul luôn luôn ở trong nhà và rất hiếm khi ra ngoài, cho đến khi gia đình của Will đến và xin giúp đỡ. Cũng từ đó, những rắc rối mà Paul luôn lo sợ ập đến, và đúng như tựa phim, bóng tối kinh hoàng bắt đầu phủ dày và mang ác mộng đến với hai gia đình tội nghiệp.

3. Green Room (2015)

Điểm Metacritic: 79
Điểm Rotten Tomatoes: 90% (tươi)
Điểm IMDb: 7.0

Green Room là tựa phim giật gân được đánh giá cao nhất mà A24 từng sản xuất.

Green Room xoay quanh ban nhạc punk của Pat vô tình chứng kiến một vụ giết người sau khi đêm nhạc kết thúc. Kể từ đó, cả bọn bị mắc kẹt trong căn phòng xanh, từng giây từng phút chờ đợi một nhóm người sẽ đến và giết chết tất cả bọn họ. Đây sẽ là cuộc chiến đẫm máu và kịch tính nhất mà A24 mang đến cho khán giả từ trước đến nay.

2. The Witch (The VVitch) (2015)

Điểm Metacritic: 83
Điểm Rotten Tomatoes: 90% (tươi)
Điểm IMDb: 6.8

The Witch là tựa phim đầy tuyệt vời về phù thủy hắc ám.

Lấy bối cảnh những năm 1630s tại New England, The Witch là tựa phim tâm linh kì dị kể về việc những thế lực phù thủy hắc ám đang bao trùm lấy ngôi làng, đồng thời chia rẽ các thành viên của gia đình cô bé Thomasin. Không tập trung vào những màn hù dọa, phim gây ấn tượng với khán giả bởi chính không khí não nề và ghê rợn cùng cách xây dựng cốt truyện tốt và bối cảnh phụ trợ tuyệt hảo đã giúp siêu phẩm của A24 trở thành một trong những phim kinh dị gây ám ảnh nhất trong một thập kỷ qua.

1. Hereditary (2018)

Điểm Metacritic: 87
Điểm Rotten Tomatoes: 89% (tươi)
Điểm IMDb: 7.3

Hereditary là tựa phim kinh dị xuất sắc nhất của A24.

Không còn nghi ngờ gì khi Hereditary được xem là tựa phim kinh dị xuất sắc nhất của A24 tính đến thời điểm hiện tại. Sau cái chết của người bà, một gia đình nọ bỗng rơi vào bi kịch cùng hàng loạt những hiện tượng siêu nhiên quỷ quyệt, đồng thời vén màn bí mật của những điều ghê rợn nhất về từng thành viên, nhất là sau khi cô bé con út Charlie qua đời một cách đau đớn.

Bước sang năm 2020, A24 vẫn sẽ tiếp tục đẩy mạnh “vũ trụ” kinh dị của mình bằng hàng loạt những tựa phim hấp dẫn, như In Fabric - câu chuyện “gây ngứa ngáy” về chiếc đầm đỏ kinh dị, hay The Lighthouse - cuộc đấu trí và đấu sức đầy kịch tính và “ảo diệu” giữa hai người canh hải đăng (sẽ do Willem Dafoe và Robert Pattinson đảm nhiệm),… Mong rằng hãng A24 sẽ tiếp tục thành công, tiếp tục nâng tầm phim kinh dị Hollywood.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất