Phim Ảnh

Thưởng thức Shazam! nhưng chớ bỏ lỡ 30 Easter Eggs thú vị sau đây! (P3)

Đông Hải
Chia sẻ

Gia đình Shazam, Mr. Mind, các soái ca cá sấu,... đều là những chi tiết thú vị nhất làm giàu đẹp thêm thế giới của Billy Batson trong tương lai.

Tiếp tục với danh sách Easter Egg của siêu phẩm mới nhất Shazam!, các fan cứng sẽ hoàn toàn hứng thú với nhiều chi tiết tiềm năng cho những phần tiếp theo, tiếp tục mở rộng thế giới của Billy Batson trong vũ trụ điện ảnh DC.

10. Số 7 may mắn

Có lẽ các fan cũng không mấy ngạc nhiên về con số 7 trong phim, nhưng chắc chắn sẽ “giật mình” với tần suất xuất hiện dày đặc của nó. Bên cạnh Bảy mối tội đầu hay số thành viên trong Hội đồng Phù thủy, thì con số 7 còn góp mặt trong nhiều chi tiết nhỏ nhặt khác. Mẹ của Billy bỏ rơi cậu khi bà 17 tuổi, và giờ đây bà sống trong căn hộ số 707. Bên cạnh đó, hệ thống tàu điện ngầm trong phim còn viết tắt là SEPTA (đuôi -epta trong tiếng Hy Lạp là “số 7”). Bao nhiêu đó cũng phần nào cho thấy con số kì diệu này có liên quan đến sức mạnh của Billy như thế nào.

SEPTA còn có mặt trên chiếc xe buýt bị đâm xuống đất.

9. Vai cameo của đạo diễn

Đạo diễn của phim David F. Sandberg cũng có nhiều màn xuất hiện trực tiếp và gián tiếp trong Shazam!. Khi Billy gặp lại mẹ ruột của mình, bà đang sống cùng với một người đàn ông khác. Giọng nói của ông xen ngang lúc hai mẹ con đang nói chuyện ngoài cửa, và đó chính là giọng của Sandberg. Ngoài ra, “cha đẻ” của Annabelle cũng thích thú hóa trang thành một trong các Crocodile Men trong cánh cửa ma thuật.

David F. Sandberg cũng tham gia một số vai nhỏ trong phim.

8. Crocodile Men

Khi đám trẻ gia đình Shazam đang chạy trốn khỏi Sivana, xuyên qua hành lang Ngọn núi Vĩnh hằng, chúng bắt gặp một phân khu gồm toàn những cánh cửa khác nhau. Trong đó, có một cánh cửa cho thấy một nhóm cá sấu mặc suit đang ngồi chơi bài. Trong truyện, Crocodile Men chỉ đơn giản là những tên phản diện ngoài hành tinh dưới hình hài cá sấu với trí thông minh siêu việt. Vì thế, các fan cũng rất mong chờ những nhân vật này góp mặt trong các phần phim tiếp theo của Shazam!.

Liệu các “soái ca cá sấu” này sẽ góp mặt trong Shazam! 2?

7. Nhá hàng Monsterlands?

Ngọn núi Vĩnh hằng chắc chắn đã khiến các fan nhà DC vô cùng thích thú với cách bài trí bám sát truyện tranh, cùng một lô những cánh cửa dẫn đến nhiều không gian khác nhau. Tuy nhiên, bên cạnh các “người cá sấu”, thì vẫn còn một chi tiết khác xuất hiện là Monsterlands - một trong 7 cõi ma thuật trong truyện tranh, bị cô lập khỏi những nơi còn lại, trong đó có The Earthlands. Thế nhưng, trong truyện thì vùng đất này dường như chưa bao giờ xuất hiện, vì thế viễn cảnh đầy sương, bí ẩn và đầy mê hoặc. Hãy hi vọng một ngày nào đó Shazam và hội anh chị em sẽ có một ngày bước chân đến nơi này.

Bảy cõi ma thuật trong truyện tranh Shazam.

6. Thần chú bí mật của Shazam

Tấm gương Francesca tại Ngọn núi Vĩnh hằng có nhiều vai trò quan trọng hơn trong truyện so là với trong bom tấn vừa ra mắt. Francesca từng thúc giục Billy làm điều đúng đắn bằng cách xuất hiện trên bề mặt phản chiếu của nhiều đồ vật thường ngày, gồm cả vũng nước. Bên cạnh đó, tấm gương của ban cho cậu một “thần chú bí mật” cũng có xuất hiện trong phim qua lời thoại của Phù thủy Shazam, đó chính là “Family is what it can be, not what it should be“.

Francesca từng thúc đẩy Billy trở nên mạnh mẽ hơn trong truyện.

5. Gia đình Shazam

Nếu có điều gì tuyệt vời hơn một cậu bé biến thành siêu anh hùng á thần chỉ bằng cách hô lên một từ duy nhất, thì đó chính là cả gia đình đều biến thành siêu nhân. Shazam! đã mang đến một bất ngờ đầy ý nghĩa cho các fan DC, tái hiện lại một trong những khoảnh khắc lịch sử của New 52. Các anh chị em của Billy Batson đều được chuyển thể sát với truyện, gồm Pedro khỏe nhất (hơn cả Shazam), Darla chạy nhanh nhất, Eugene có thể điều khiển dòng điện (trong truyện cậu còn có thể 'nói chuyện' với điện). Một chút khác biệt trong phim là ngoại trừ Billy, thì chỉ có mỗi Freddy biết bay.

Gia đình Shazam chính thức ra mắt.

4. “Say my name… No, not 'Billy Batson'!”

Sự xuất hiện của gia đình Shazam đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem, nhất là phân đoạn cả nhóm cùng chắp tay trên cây gậy phù thủy để Billy truyền sức mạnh. Tuy nhiên, cảnh này lại khiến toàn bộ rạp cười nắc nẻ khi Billy bảo tất cả hãy “hô tên tớ”, nhưng thay vì hô “Shazam!“, thì cả nhóm lại hô to “Billy!“. Trong truyện, Freddy là người đầu tiên biến thành siêu anh hùng nhờ Billy, trở thành Captain Marvel Jr, và để biến thân thì cậu phải la “Captain Marvel” chứ không phải “Shazam!” như Billy.

Billy Batson đã cấp sức mạnh cho 5 anh em nhà Shazam.

3. Dàn diễn viên Justice League: Mortal

Bên cạnh dàn sao nhí đáng yêu, Shazam! còn gây ấn tượng với những “phiên bản người lớn” của gia đình nhà Billy Batson, bao gồm sự góp mặt của ngôi sao Adam Brody trong vai “siêu anh hùng” Freddy Freeman. Tuy nhiên, đây thực chất là lần thứ 2 Brody gia nhập đại gia đình Worlds of DC, và đây cũng không phải trường hợp duy nhất. Dự án phim Justice League: Mortal của đạo diễn Frank Miller có sự tham gia của Brody trong vai The Flash bị đột ngột hủy bỏ, đồng nghĩa với việc một ngôi sao khác là D. J. Cotrona đánh mất cơ hội vào vai Superman. Nhưng giờ đây, anh chàng đã có cơ hội mới để hóa thân thành Pedro “bản lớn” trong siêu phẩm Shazam!.

The Flash và Superman năm nào đã xuất hiện trong Shazam!.

2. Ca khúc nhạc phim về Superman

Sự xuất hiện của Superman (cùng món tráng miệng) trong cảnh cuối phim khiến bất kì fan cứng nào cũng phải đứng dậy hò reo, và tuy là không lộ mặt chủ nhân của vai diễn, nhưng có thể thấy một số chi tiết của bộ suit đã thay đổi so với bộ của Henry Cavill trong Justice LeagueBatman v Superman, cụ thể là nhiều màu đỏ hơn ở phần hông và đai quần. Tuy nhiên, điểm thú vị hơn cả chính là khúc đầu ca khúc nhạc phim Man of Steel được lồng ghép vào một phân đoạn của Shazam! trong cảnh cuối này, chứ không phải trong lúc Superman và Batman “đồ chơi” đang giao chiến như trong trailer.

Nhạc phim Man of Steel được lồng vào Shazam!.

1. Cảnh after-credit của Mr. Mind

Cảnh after-credit đầu tiên của Shazam! khiến người xem háo hức không chỉ vì sự xuất hiện của siêu phản diện “sâu róm” Mr. Mind, mà còn là khung cảnh cùng hơi thở bám sát phiên bản truyện tranh. Được thấy Mr. Mind nói chuyện qua chiếc loa máy móc đã là một niềm hạnh phúc, chứ đừng nói đến việc được thật sự lắng nghe chất giọng của y. Còn về việc làm cách nào y có thể thoát khỏi Vách núi Vĩnh hằng để bò đến nhà tù của Sivana với tốc độ loài sâu thông thường? Đừng hỏi và cùng chờ xem.

Mr. Mind đóng vai trò quan trọng trong phần tiếp theo.

Trên đây là 30 Easter Egg nổi bật nhất của siêu phẩm Shazam!. Thế nhưng, có thể vẫn có nhiều “trứng” khác đang lẩn trốn trong từng thước phim, thách thức những con mắt tinh anh nhất của khán giả.

Shazam! chính thức công chiếu ngày 5/4/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất